Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Ông Nguyễn Kỳ Vĩnh được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn các KKT và KCN tỉnh Quảng Nam

Hoạt động Công đoàn - HOÀI NAM

Với tinh thần chủ động, linh hoạt điều chỉnh mục tiêu, nhiệm vụ, đổi mới hoạt động, Công đoàn các Khu kinh tế và Khu công nghiệp ( KKT & KCN) tỉnh Quảng Nam thực hiện thắng lợi nhiều mục tiêu quan trọng, nhất là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động.
Quảng Nam: Gần 29.000 lượt người lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà Tỉnh ủy Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách bảo hiểm Nắm bắt tình hình lao động, việc làm từ việc PouYuen Việt Nam cắt giảm lao động

Trong 2 ngày 5 và 6/6, Công đoàn các KKT & KCN tỉnh Quảng Nam tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023- 2028. Đây là đơn vị được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam chọn đại hội điểm khối Công đoàn ngành. Dự Đại hội có các đồng chí Lê Thị Thuỷ, Phó Ban Dân vận Tỉnh uỷ Quảng Nam; Phan Xuân Quang, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo LĐLĐ tỉnh.

Ông Nguyễn Kỳ Vĩnh được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn các KKT và KCN tỉnh Quảng Nam
Đại biểu dự ĐH Công đoàn các KKT & KCN Quảng Nam. Ảnh: HOÀI NAM.

Kết nối đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

Trong nhiệm kỳ qua, nhờ làm kết vai trò kết nối đoàn viên, người lao động (NLĐ) ở các doanh nghiệp trong các KKT & KCN nên việc phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh đã vượt chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao.

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn các KKT & KCN đã phát triển thêm hơn 14.000 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên lên 44.305 người. Trong đó, thành lập mới 31 công đoàn cơ sở, nâng tổng số lên 96 công đoàn cơ sở hiện nay.

Đại hội lần thứ IV của Công đoàn các KKT & KCN tỉnh Quảng Nam đề ra mục tiêu “vì đời sống, việc làm của đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) và luôn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”. Với mục tiêu này, theo ông Nguyễn Kỳ Vĩnh - Chủ tịch Công đoàn các KKT & KCN tỉnh, việc đầu tiên cần làm là phải liên tục đổi mới hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

Ông Vĩnh cho biết: "Tiếp tục tuyên truyền trong CNLĐ về chính sách, pháp luật để NLĐ và chủ sử dụng lao động cùng hiểu và đồng hành, phát triển vì lợi ích của nhau. Nhiều hoạt động có ý nghĩa của tổ chức công đoàn đối với CNLĐ, với doanh nghiệp sẽ tiếp tục được duy trì và thực hiện tốt hơn, kịp thời bảo vệ tốt quyền và lợi ích của NLĐ. Công đoàn cơ sở sẽ tiếp tục phối hợp với doanh nghiệp triển khai thực hiện Chương trình “Nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên và NLĐ”, để giúp họ có việc làm bền vững, góp phần cho sự phát triển của doanh nghiệp".

Ông Nguyễn Kỳ Vĩnh được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn các KKT và KCN tỉnh Quảng Nam
Ông Nguyễn Kỳ Vĩnh, Chủ tịch Công đoàn các KKT và KCN tỉnh Quảng Nam phát biểu khai mạc ĐH. Ảnh: HOÀI NAM.

Với vai trò là đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn các KKT & KCN tỉnh tham gia giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ, nhất trong xây dựng thang bảng lương, điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng theo lộ trình hằng năm của Chính phủ. Đến nay, bình quân lương tháng của NLĐ từ 5 - 7 triệu đồng/người/tháng; các chế độ chính sách có liên quan được doanh nghiệp trong các KKT & KCN thực hiện tốt.

Cạnh đó, tổ chức Công đoàn chủ động, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật về lao động, công đoàn, các nội dung liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ tại 21 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn các KKT & KCN tỉnh đã tổ chức được 3 “Gian hàng 0 đồng” và 1 phiên chợ công nhân, trao tặng “Túi an sinh công đoàn” hỗ trợ nhu yếu phẩm. Hỗ trợ gần 3.300 CNLĐ khó khăn bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 với số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Xét và hỗ trợ cho 2.904 đối tượng CNLĐ bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo quy định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với số tiền trên 4,7 tỷ đồng; vận động 160 chủ nhà trọ giảm giá tiền phòng trọ từ 15 - 50% trong 3 tháng cho đoàn viên, CNLĐ làm việc tại KCN Tam Thăng và KCN Điện Nam - Điện Ngọc. Có hơn 10.000 NLĐ được hỗ trợ vé tàu, xe, tặng quà đón tết, tặng quà hỗ trợ khó khăn đột xuất, thiên tai, hoạn nạn. Hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho 09 CNLĐ khó khăn về nhà ở với số tiền 360 triệu đồng.

Hoạt động công đoàn phải khoa học, sáng tạo, hướng đến cơ sở

Ông Nguyễn Kỳ Vĩnh được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn các KKT và KCN tỉnh Quảng Nam
Ông Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam cho rằng, hoạt động CĐ phải khoa học, sáng tạo, hướng đến cơ sở. Ảnh: HOÀI NAM.

Nhiệm kỳ 2023- 2028, Công đoàn các KKT & KCN tỉnh Quảng Nam phấn đấu 100% các doanh nghiệp có từ 20 lao động trở lên có đủ điều kiện được thành lập tổ chức Công đoàn; 100% công đoàn cơ sở tổ chức phát triển, kết nạp đoàn viên mới đạt tỷ lệ 85% trở lên.

Ông Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam khẳng định, trong những năm đến, với tiến trình hội nhập quốc tế của đất nước và sự phát triển của kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo những thời cơ, thuận lợi mới cho phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn. Tuy nhiên, cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức. Trước tình hình đó, Công đoàn các KKT & KCN tỉnh cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động; thực hiện tốt các chức năng của công đoàn. Trong đó, chăm lo đời sống, vật chất và tinh thần, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ là trọng tâm.

"Công đoàn các KKT & KCN tỉnh phải tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo và tổ chức hoạt động công đoàn theo hướng khoa học, sáng tạo, hướng về cơ sở, phù hợp với từng đối tượng đoàn viên, NLĐ, tập trung nguồn lực cho cơ sở; khai thác, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong tổ chức hoạt động công đoàn; lấy nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của tập thể đoàn viên, NLĐ làm cơ sở xác định nội dung; lấy việc đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích của NLĐ làm mục tiêu hoạt động. Từ mục tiêu và nội dung được xác định, hình thành phương thức hoạt động phù hợp, đảm bảo sức hấp dẫn, tiết kiệm nguồn lực, thiết thực hiệu quả, nâng cao sức mạnh của tổ chức công đoàn" - đồng chí Quang nói.

Ông Nguyễn Kỳ Vĩnh được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn các KKT và KCN tỉnh Quảng Nam
Bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023- 2028 gồm 19 đồng chí. Ảnh: HOÀI NAM.

Đại hội đã bầu ra 19 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023- 2028. Đồng chí Nguyễn Kỳ Vĩnh tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn các KKT & KCN tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam: Gần 29.000 lượt người lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà Quảng Nam: Gần 29.000 lượt người lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, có 571 doanh nghiệp với 28.977 lượt người lao động đã được ban hành quyết định phê duyệt danh sách ...

Tỉnh ủy Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách bảo hiểm Tỉnh ủy Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách bảo hiểm

Ngày 30/5, đồng chí Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đã ký, ban hành Chỉ thị yêu cầu các cấp ủy, tổ ...

Nắm bắt tình hình lao động, việc làm từ việc PouYuen Việt Nam cắt giảm lao động Nắm bắt tình hình lao động, việc làm từ việc PouYuen Việt Nam cắt giảm lao động

UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Trường THCS Đặng Thúc Vịnh (Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM) không chỉ nổi tiếng với những thành tích học tập xuất sắc mà còn bởi tinh thần đoàn kết, sự chăm lo tận tụy dành cho các cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường. Trong đó, vai trò của Công đoàn và đặc biệt là sự lãnh đạo tận tâm của cô Nguyễn Thị Thanh Nhã - Chủ tịch Công đoàn trường - đã tạo nên môi trường làm việc đầy tình thương và sự sẻ chia.

Hoạt động Công đoàn -

“Có một nghề không trồng cây trên đất/ Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”. Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy, lòng tôi lại bâng khuâng, xao xuyến và nghĩ tới cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Công đoàn viên Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Cô đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người hơn 15 năm qua.

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Hoạt động Công đoàn -

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Talk Công đoàn

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

Tôi công nhân

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

Infographic

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Hình ảnh người thầy cầm trên tay danh sách học sinh với những nét tô vàng, đỏ bật khóc trước hội trường đang được lan truyền trong mặt. Trong đó, thầy Khang, người nhận nuôi các em học sinh ở Làng Nủ nói trong nước mắt cùng sự xúc động tột độ

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Hoạt động Công đoàn -

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Hoạt động Công đoàn -

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn -

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

Công đoàn -

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.