Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

“Ở nhà với ngoại ngoan, mẹ đi rồi sẽ về”

Kinh tế - Xã hội - Xuân Hậu

Đó là lời dặn dò của Võ Thị Hoài Thương, khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đà Nẵng với con khi chị gửi về ngoại trước lúc lên đường chi viện cho Bắc Giang. Chuyến đi lần này, chị Thương giữ cho mình tinh thần vững vàng để hết mình cho “cuộc chiến”.
“Ở nhà         với ngoại ngoan,          mẹ đi rồi sẽ về”
“Hậu phương” của điều dưỡng Võ Thị Hoài Thương thể hiện quyết tâm chống dịch.

Rời buổi chia tay của lãnh đạo TP Đà Nẵng tổ chức cho các y, bác sĩ lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang, điều dưỡng Võ Thị Hoài Thương lại vội vã khăn gói đưa con về nhà ngoại (tại Điện Bàn, Quảng Nam) để yên tâm lên đường chi viện.

Ngày 31/5, 10 y bác sĩ Đà Nẵng đã lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang với một tâm thế sẵn sàng xả thân, cống hiến để cùng địa phương này đẩy lùi dịch bệnh, trong đó có chị Thương.

Chồng chị mất từ năm 2008 vì bệnh hiểm nghèo, gia đình chỉ còn 2 mẹ con, chị Võ Thị Hoài Thương phải đảm đương vai trò vừa là một người bố, vừa là một người mẹ. Công việc của người làm nghề y vốn vất vả nhưng chị Thương luôn yên lòng khi có con đồng hành và thấu hiểu.

“Ở nhà         với ngoại ngoan,          mẹ đi rồi sẽ về”

Điều dưỡng Thương gửi con sang ngoại để tham gia chi viện cho Bắc Giang.

Tham gia chống dịch ở Đà Nẵng mấy đợt liên tiếp, chị Thương đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm làm việc trong môi trường mà dịch bệnh bủa vây. Vì vậy, khi nhận nhiệm vụ lên đường chi viện Bắc Giang, tinh thần chị rất vững vàng và thoải mái, hứa cố gắng hết sức để hỗ trợ Bắc Giang vượt qua dịch lần này.

“Mình đã tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Trung tâm Y tế Hòa Vang vào tháng 8/2020. Đợt chống dịch tại Gia Lai mình xung phong nhưng không nằm trong diện đi, bây giờ lại xung phong đi Bắc Giang”, chị Thương cho hay.

Nổi bật trong các y bác sĩ tham gia chi viện cho tâm dịch với cái đầu được cạo bóng loáng, Trưởng đoàn chi viện của Đà Nẵng, ThS-BS. Nguyễn Tấn Hùng, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng) cười tươi khi chúng tôi hỏi thăm.

Anh tâm sự, thời tiết những ngày qua nắng nóng, với những người bình thường đã rất khó chịu, mặc trên mình bộ đồ bảo hộ sẽ càng nóng bức hơn. Do đó, anh quyết định cạo đi mái tóc. Anh hứa với bản thân khi nào Bắc Giang hết dịch mới trở về.

“Ở nhà         với ngoại ngoan,          mẹ đi rồi sẽ về”
ThS-BS. Nguyễn Tấn Hùng, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng (thứ ba, từ phải) trong buổi chia tay của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng để vào tâm dịch Bắc Giang.

“Với tinh thần chuẩn bị sẵn sàng và với nghĩa tình của Đà Nẵng, ngay từ lúc Bắc Giang ghi nhận nhiều ca nhiễm thì đội ngũ y bác sĩ tại Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng để chờ lệnh lên đường chi viện. Bằng kinh nghiệm, chuyên môn và tất cả trái tim mình, chúng tôi hy vọng có thể giúp tỉnh bạn có thể sớm chiến thắng trong đợt dịch này”, ThS-BS. Nguyễn Tấn Hùng chia sẻ.

“Ở nhà         với ngoại ngoan,          mẹ đi rồi sẽ về”

ThS-BS. Nguyễn Tấn Hùng với mái tóc được cạo sạch.

ThS-BS. Nguyễn Tấn Hùng nhận định, tâm dịch Bắc Giang nặng nề hơn nhiều so với tình trạng mà Đà Nẵng phải đối mặt vào năm ngoái. Vì vậy chuyến đi lần này anh chưa hẹn ngày về.

Đợt chi viện này, Bệnh viện Đà Nẵng điều động 3 bác sĩ chuyên ngành Hồi sức tích cực và 7 nhân viên điều dưỡng, kỹ thuật viên là những người có nhiều kinh nghiệm trong điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19 nặng vào năm trước.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, khi đến Bắc Giang, đoàn sẽ tiếp nhận việc điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang.

“Chúng tôi sẽ trở thành một đơn vị hồi sức các ca bệnh nặng. Chúng tôi là một đội và Bộ Y tế sẽ điều phối nhiều đội như vậy”, bác sĩ Lê Đức Nhân nói.

“Ở nhà         với ngoại ngoan,          mẹ đi rồi sẽ về”

Buổi chia tay các bác sĩ vào tâm dịch Bắc Giang của lãnh đạo thành phố.

Tại buổi tiễn đoàn y bác sĩ hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đây là nhiệm vụ quan trọng của ngành Y tế thành phố.

“Lần này các anh chị em sẽ đi vào tâm dịch, đến các bệnh viện, nơi đang tập trung các ca bệnh nặng. Chuyến đi lần này dự kiến sẽ kéo dài, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, anh em y bác sĩ sẽ cố gắng hết sức để cùng hỗ trợ Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh”, bà Ngô Thị Kim Yến chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, hiện nay dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong cả nước. Đoàn y bác sĩ lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang lần này thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa tình của TP Đà Nẵng.

“Khi Đà Nẵng khó khăn, các địa phương đã giúp chúng ta đẩy lùi dịch bệnh. Lãnh đạo Đà Nẵng trân trọng và tuyên dương tinh thần tự nguyện của các anh chị em y, bác sĩ, những người ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19 của Đà Nẵng đã xung phong lên đường tiếp sức tỉnh Bắc Giang chống dịch”, Bí thư Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh và đề nghị ngành Y tế quan tâm, tạo điều kiện cho các thành viên hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời động viên gia đình để các y bác sĩ trong đoàn yên tâm công tác.

Làm việc mỗi ngày 20 tiếng, tối nào con cũng hỏi Làm việc mỗi ngày 20 tiếng, tối nào con cũng hỏi "Sao mẹ chưa về ăn cơm?"

Chị Nguyễn Thanh Vân, chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh mỗi ngày đều ra khỏi nhà từ sáng sớm ...

Hai vợ chồng nhiễm Covid-19: “Ngày 1/6, vì các con, tôi cố kìm nước mắt” Hai vợ chồng nhiễm Covid-19: “Ngày 1/6, vì các con, tôi cố kìm nước mắt”

Vợ chồng anh Kiên bị nhiễm Covid-19, mỗi người phải điều trị một nơi. Hai con gái tự cách ly, chăm sóc nhau trong phòng ...

Ngắn gọn, mạnh mẽ thông điệp bảo vệ sức khoẻ, việc làm của người lao động Ngắn gọn, mạnh mẽ thông điệp bảo vệ sức khoẻ, việc làm của người lao động

Năm 2021, Bộ LĐ - TB và XH sẽ phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng cử nhân lực và vận động thành công nhiều hàng hóa và tiền; người lao động ủng hộ 1 ngày công hỗ trợ các tỉnh, thành miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Kinh tế - Xã hội -

Tay đua trẻ nhất tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 sẽ mang Toyota Corolla Altis 2005 tới trường đua Đại Nam (Bình Dương) thi đấu trong ngày 14/9 tới.

Kinh tế - Xã hội -

Cao Duy Thanh với chiếc Toyota Altis 2005 đã sẵn sàng chinh phục những thử thách trên đường đua gymkhana.

Kinh tế - Xã hội -

Các đại lý đã bắt đầu nhận cọc Hyundai Tucson phiên bản nâng cấp, báo giá có thể tăng ít nhất 20 triệu đồng.

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank đã ủng hộ số tiền 2 tỷ đồng, cùng Công đoàn ngành Ngân hàng chung tay hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Kinh tế - Xã hội -

Cơn bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc nước ta, gây thiệt hại lớn. Trước tình hình đó, Công đoàn ngành Giáo dục TP. Đà Nẵng đã có công văn kêu gọi toàn ngành vận động ủng hộ.

Video

Chiều 12/9, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà, hỗ trợ nhân dân tỉnh Thái Nguyên bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Tôi công nhân

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Ngày 10/9/2024, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã ban hành Công văn 2316/ATTP-NĐTT gửi Sở Y tế một số tình miền Bắc về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, khắc phục hậu quả cơn bão số 3, trong đó yêu cầu không để các sản phẩm hư hỏng, hết hạn sử dụng đến tay người lao động.

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

Lê Thị Trà My, tay đua nữ duy nhất tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 bày tỏ sự phấn khích khi lần đầu tiên tham gia một giải đua lớn.

Kinh tế - Xã hội -

Trong ba ngày diễn ra từ 11 đến 13/10, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ chính thức tổ chức sự kiện Triển lãm xe Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội.

Kinh tế - Xã hội -

Tay đua Lê Kim Ngọc đặt mục tiêu lọt vào top 3 Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 sắp diễn ra vào 14/9 tới.

Kinh tế - Xã hội -

Mã lệ phí trước bạ là một dãy số duy nhất được cấp cho mỗi hồ sơ khai lệ phí trước xe máy. Nó giống như một "căn cước công dân" của hồ sơ, giúp cơ quan thuế dễ dàng quản lý và theo dõi quá trình nộp lệ phí của từng cá nhân hoặc tổ chức.

Kinh tế - Xã hội -

Lệ phí trước bạ là một loại thuế mà người mua xe máy phải nộp khi đăng ký sở hữu phương tiện. Mức thu này được quy định bởi pháp luật và thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm và khu vực.

Kinh tế - Xã hội -

Giá xe Mitsubishi Triton thế hệ mới cho phiên bản thấp nhất là 655 triệu đồng, hai phiên bản cao cấp hơn có giá 782 và 924 triệu đồng.

Kinh tế - Xã hội -

Chất lượng và đẳng cấp sang trọng hàng đầu trong phân khúc cao cấp nhưng chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của Lexus thuộc hàng thấp nhất.

Kinh tế - Xã hội -

Cùng mức giá 909 triệu, mua Ford Territory Sport hay Hyundai Tucson Diesel Đặc biệt, hãy cùng đưa ra lựa chọn từ bảng so sánh dưới đây.

Kinh tế - Xã hội -

Nhiều đại lý trên toàn quốc thực hiện khuyến mại Suzuki Jimny ngay sau khi các mẫu xe lắp ráp được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

Kinh tế - Xã hội -

Bản tin do Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn ngày 10/9 cho biết trong hôm nay, nhiều tuyến của thành phố Hà Nội có thể ngập từ 10-30cm.