Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Nụ cười công nhân: "Việc nhẹ lương cao, đong xèng đê!"

Đời sống - Minh Hoàng

Cuộc sống khó khăn không làm người công nhân thiếu vắng tiếng cười. Đi tìm và giới thiệu "việc nhẹ lương cao" để "đong xèng" hay tham dự các cuộc thi đều có thể mang lại niềm vui.
Quán quân "Trai xinh - Gái đẹp" tuần 1: Dùng tiền thưởng ủng hộ đồng bào miền Trung HOT: Công bố kết quả cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 1 Cập nhật cuộc thi ảnh “Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp” ngày 17/10 Bình luận bằng thơ vui qua “Tranh biếm họa” trên “Sân vui cuối tuần” Tuần 9 Khép lại một sân chơi bổ ích Kết quả ngày thứ 31 (28/4) của "Thi thơ vui chiến Cô vy"
Nụ cười công nhân:
Cuộc thi ảnh "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" với giải thưởng trao hàng tuần được nhiều bạn hào hứng tham gia, có bạn nói vui đó là một cách "đong xèng".

Nói về sự nghịch ngợm của tuổi mới lớn, dân gian có câu “nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò”. “Quỷ” và “ma” ở đây chỉ là bên “liên đới”, được đưa ra so sánh để làm nổi bật “sự nghịch” của học trò mà thôi.

Tôi nghĩ về chuyện này mỗi khi đọc, xem những câu chữ, hình ảnh, clip gây cười của các bạn trẻ công nhân trên mạng xã hội. Tôi đồ rằng các bạn cũng rời ghế nhà trường chưa lâu, cái “chất nghịch” đứng vào hàng thứ ba vẫn còn nguyên trong họ.

Chẳng hạn, có bạn chụp ảnh hai con lợn, một con béo núc ních, một con gầy trơ xương. Con béo bạn chú thích: “Khi ẹ”, con gầy thì bạn ghi: “Sau một tháng đi làm công ty”. Hình ảnh tương phản ngay lập tức làm bật ra tiếng cười. Ví mình với con lợn ở đây cũng không gây phản cảm, trái lại, dường như còn đúng chỗ, “đắc địa” hơn...

Nụ cười công nhân:
Nụ cười là điều không thiếu thiếu trong đời sống công nhân. Ví như: "Mùa đông sắp đến, phải sắm gấu thôi!" Ảnh minh họa của vietgiaitri.com

Bạn trẻ công nhân mới xa gia đình, lần đầu tiên tự lập, công việc vất vả, kỷ luật hơn ở nhà, lại phải tự chăm sóc bản thân; nhất là các bạn nam lười nấu nướng, bữa ăn bữa nhịn thì rời mâm cơm mẹ nấu sụt cân là đúng quá rồi. Tôi nghĩ bạn công nhân từng trải khó nghĩ được điều này. Đó phải là bạn mới năm ngoái năm kia còn vắt óc tìm cách đưa được bông lan tiêu thơm nức vào cặp sách người bạn gái.

Một bạn hài khá trí tuệ: “Ai là người đợi bạn ngủ trước? Ai là người sẵn sàng thức cùng bạn? Ai là người cảm thấy hạnh phúc khi bạn ngủ say? Ai? Ai? Là ai?” Bạn hỏi riết róng, các dấu hỏi xuống dòng liên tục như làm hồi hộp hơn câu trả lời. Tôi ngỡ đó sẽ là vợ, người yêu, tình nhân, ít ra cũng phải là bạn thân, thì bạn hạ bút: “Là”.

Nụ cười công nhân:
Nói việc nhẹ lương cao thật hấp dẫn. Nhưng mấy khi có việc như vậy? Song, điều đó làm bật ra nụ cười. Trong ảnh: Mua hàng thời giãn cách Covid - 19. Ảnh baoxaydung.com.vn

Bạn viết dòng này có vẻ trải đời. Hẳn bạn đã chứng kiến nhiều vụ trộm trong xóm trọ công nhân. Bạn hiểu sự nhẫn nại, không quản sớm hôm rình mò, chờ đợi sơ hở của tên trộm. Nhưng hiểu là một chuyện, tránh được chúng thật không dễ dàng. Nên xóm trọ công nhân vẫn liên tục vang lên tiếng than mất cắp.

Lại có bạn giới thiệu một số “mô hình” việc nhẹ lương cao. Khắp nơi kêu mất việc, không có việc, mà những công việc nhẹ nhàng này vẫn không ai muốn làm là sao. Nhưng đó là việc gì vậy? Xin thưa, đơn giản chỉ là đánh răng cho cá sấu, tắm cho sư tử hoặc thay bóng đèn ở tháp truyền hình tại độ cao có… vài trăm mét!

Thật là vui! vẫn được đánh giá còn nghèo, khi chưa có nhiều nơi vui chơi giải trí phù hợp dành cho họ. Đó là phù hợp về thời gian, vị trí, loại hình, nhất là phù hợp túi tiền. Nhưng bộ não “nhiều chiêu trò” như tiếp nối thủa đi học của bạn công nhân vẫn liên tục được phát huy. Bằng cách ấy, họ vẫn tự làm phong phú cho tâm hồn mình.

Nụ cười công nhân:
Việc nhẹ lương cao có thể giúp "đong xèng" là đây. Liệu bạn có đủ can đảm và tự tin đánh răng cho cá sấu? Ảnh minh họa của 24h.com.vn

Thú vị nhất là khi tôi bắt gặp dòng tút hồ hởi: “Kiếm tiền không khó. Kiếm tiền chưa bao giờ dễ thế. Đong xèng đê!”. Tôi mở xem, thì ra đó là cuộc thi ảnh “Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp” do Tạp chí Cuocsongantoan.vn tổ chức. Đến giờ, cuộc thi đã sắp có kết quả tuần thứ hai, chuẩn bị sang tuần thứ ba. Các giải thưởng được trao hàng tuần. Giải Nhất trị giá 500.000 đồng.

Và “đong xèng” dễ thật. Nếu các bạn không đủ tự tin để dự thi hoa hậu, nam vương, hay ảnh hậu, rồi tìm kiếm người mẫu này nọ, thì cuộc thi này là dành cho bạn. Nó cũng vô cùng dân chủ luôn. Bạn dự thi, bạn của bạn có thể là giám khảo. Mỗi like được một điểm, mỗi comment được hai điểm, mỗi sare được ba điểm. Bức ảnh có tổng điểm cao nhất giành giải Nhất. Rõ như ban ngày. Tất nhiên, mỗi tài khoản chỉ được tính tương tác một lần.

Nụ cười công nhân:
Bạn Lê Hữu Hùng, công nhân Công ty TNHH Long Việt Phát (Đông Anh, Hà Nội), người đoạt Giải Nhất cuộc thi ảnh "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" tuần đầu.

Có bạn hài hước: “Nào, kiếm mấy chục cân thóc thôi”. 500.000 đồng quả được mấy chục cân thóc. Nếu bạn mạnh dạn, lại có nhiều bạn bè, nếu doanh nghiệp của bạn đông… bạn có cơ may trúng giải rất cao. Trên hết, dự thi mang lại cho bạn niềm vui ở một sân chơi vốn không có nhiều dành cho công nhân khu công nghiệp. “Sao bạn còn lưỡng lự?”, một tút khác thôi thúc.

Nghe nói được giải Nhất tuần đầu là một bạn nam, công nhân một doanh nghiệp trong khu công nghiệp ở Đông Anh, Hà Nội. Bạn dùng phần lớn số tiền gửi ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Thật là nhất cử lưỡng tiện.

Thế bạn còn chờ gì nữa nhỉ? “Đong xèng đê!”

Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ 300 triệu đồng cho CNVCLĐ Hà Tĩnh bị thiệt hại do mưa lũ Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ 300 triệu đồng cho CNVCLĐ Hà Tĩnh bị thiệt hại do mưa lũ

Chiều ngày 22/10, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn và Công đoàn Viên ...

Tìm một niềm vui trong những ngày buồn Tìm một niềm vui trong những ngày buồn

Tin tức có thể đã nguội, nhưng, sáng nay tôi chợt nghĩ thế khi đọc báo.

Lũ lụt lớn: Một sự bình thường mới? Lũ lụt lớn: Một sự bình thường mới?

Hiện tượng ở miền Trung mấy tuần qua được một số chuyên gia dự báo có thể trở thành ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người lao động -

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024 nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ, công nhân, người lao động.

Đời sống -

Từ một công nhân lái xe mang bản chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ, sau nhiều năm công tác, anh Trần Ngọc Vĩ đã trở thành Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí - Xây lắp thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế có nhiều sáng kiến, sáng tạo từ thực tiễn công việc và được áp dụng vào hoạt động của công ty.

Đời sống -

Nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ở miền Trung đã hỗ trợ nhân lực, miễn phí vận chuyển hàng hoá ra Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc để khắc phục hậu quả bão số 3.

Người lao động -

Sau sự cố sập cầu Phong Châu (Km18+300, Quốc lộ 32C), Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng ra thông báo phương án phân luồng giao thông, đảm bảo đi lại, phục vụ đời sống, kinh doanh, sản xuất của người dân và người lao động khu vực.

Người lao động -

Tuy bão số 3 đã tan, nhưng hoàn lưu cơn bão vẫn sẽ tiếp tục gây mưa lớn tại các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hóa. Người lao động, đặc biệt công nhân tại các khu vực vùng núi cần cảnh giác với lũ quét và sạt lở đất.

Đời sống -

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Video

Ngày 10/9/2024, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã ban hành Công văn 2316/ATTP-NĐTT gửi Sở Y tế một số tình miền Bắc về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, khắc phục hậu quả cơn bão số 3, trong đó yêu cầu không để các sản phẩm hư hỏng, hết hạn sử dụng đến tay người lao động.

Tôi công nhân

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Đọc thêm

Đời sống -

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông báo khẩn về cơn bão số 3 đang đổ bộ vào đất liền. Người lao động và người dân đặc biệt lưu ý, nếu thấy đột nhiên lặng gió không nên ra ngoài ngay lúc này.

Người lao động -

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Đời sống -

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Đời sống -

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.

Đời sống -

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân, cán bộ nhân viên, người lao động.

Người lao động -

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.

Đời sống -

"Siêu bão" Yagi sắp tiến vào Việt Nam được dự đoán có cường độ lớn nhất trong 10 năm trở lại đây.

Đời sống -

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động -

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Đời sống -

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…