Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Đời sống - TRƯỜNG SƠN

Sau 12 năm về nhà chồng, nhờ chương trình "Mái ấm Công đoàn", cô giáo Phạm Thị Thu Trang - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Tây Bắc Sơn (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có thể thực hiện được ước mơ về ngôi nhà riêng cho gia đình nhỏ của mình.

Trong Tháng Công nhân năm 2024, cô giáo Phạm Thị Thu Trang được LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế được hỗ trợ kinh phí xây dựng "Mái ấm Công đoàn" với số tiền 40 triệu đồng.

Lễ khởi công được LĐLĐ huyện Phong Điền và LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức ngay sau khi lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng
Các cấp công đoàn làm lễ khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" nhân dịp Tháng Công nhân. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Cô giáo Trang cho biết lập gia đình từ năm 2012. Vợ chồng cô hiện có 3 con nhỏ. Suốt 12 năm qua, do kinh tế gia đình khó khăn, thu nhập thấp, gia đình cô Trang chưa có điều kiện để làm nhà riêng, phải ở chung với bố mẹ và các anh, chị, em nhà chồng trong căn nhà cấp 4, có diện tích nhỏ hẹp, xây dựng từ nhiều năm nay. Sinh hoạt riêng tư của gia đình cô Trang gặp nhiều bất tiện, nhất là khi các con ngày càng khôn lớn.

"Được các cấp công đoàn hỗ trợ, bản thân tôi rất vui mừng. Dù khó khăn nhưng vợ chồng tôi sẽ vay mượn thêm để sớm hoàn thành căn nhà riêng; trước mắt là xây thô để ở rồi hoàn thiện dần. Đây thực sự là nguồn động viên tinh thần to lớn để chúng tôi tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ", cô giáo Trang chia sẻ.

Còn anh Dương Đại - chồng cô giáo Trang cho hay, từ khi cưới vợ cho đến nay, anh đã trải qua nhiều công việc song bấp bênh, giờ đây là lao động tự do, ai kêu gì làm nấy.

"Rất may là gia đình tôi ở quê, bố mẹ còn đất chia cho làm nhà. Hy vọng, căn nhà sẽ sớm hoàn thành trước mùa mưa bão sắp tới để vợ chồng, con cái có nơi an cư", anh Đại phấn khởi nói.

Video: chia sẻ của cô giáo Phạm Thị Thu Trang - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Tây Bắc Sơn khi được nhận hỗ trợ xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn".

Cô giáo Phạm Thị Thu Trang cho biết, được bố mẹ chồng cắt cho thửa đất cạnh nhà, với diện tích hơn 80m2.

“Với số tiền 40 triệu đồng được hỗ trợ từ LĐLĐ tỉnh, gia đình tôi sẽ vay mượn thêm để quyết tâm xây dựng được căn nhà mơ ước nhằm ổn định cuộc sống, an tâm lạc nghiệp và để các con có nơi ở phù hợp”, cô giáo Trang nói.

Cũng nhân dịp này, để động viên và chia sẻ khó khăn với cô giáo Trang, Công đoàn Trường Tiểu học Tây Bắc Sơn và LĐLĐ huyện Phong Điền đã có những món quà ý nghĩa, thiết thực cho gia đình cô giáo.

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng
Đồng chí Hồ Thị Thảo - Chủ tịch LĐLĐ huyện Phong Điền trao quà cho đoàn viên Phạm Thị Thu Trang. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Đồng chí Lê Minh Nhân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Tháng Công nhân luôn là tháng cao điểm hướng về cơ sở, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Chương trình nhà “Mái ấm Công đoàn" đã và đang trở thành một trong những hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái và khẳng định giá trị "tổ ấm" đích thực của tổ chức Công đoàn.

Chương trình này nhằm góp phần tích cực trong việc xóa nhà tạm, dột nát, giúp nhiều gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được sống trong những ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình, giúp họ an cư lạc nghiệp, vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, cũng trong Tháng Công nhân này, các cấp công đoàn đồng loạt triển khai các chương trình “Đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống”, “Đối thoại tháng 5”, “Tiếp xúc chuyên đề với cử tri công nhân”, “Cảm ơn người lao động”, tổ chức “Tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”, tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu, chương trình “Khỏe để lao động, sản xuất”…

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng
Trong Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao hỗ trợ 12 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Đồng thời, các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; tổ chức tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, khám sức khỏe định kỳ cho đoàn viên, người lao động.

“Trong Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ tỉnh đã trao hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 12 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền là 380 triệu đồng. Hiện nay, LĐLĐ tỉnh đang đề xuất nâng mức hỗ trợ kinh phí xây dựng "Mái ấm Công đoàn", từ mức 40 triệu đồng lên mức từ 50 - 60 triệu đồng/đoàn viên”, đồng chí Nhân nói.

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế ...

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ ...

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đời sống -

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Người lao động -

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đời sống -

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Người lao động -

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Đời sống -

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.

Đời sống -

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!

Video

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Đời sống -

Là một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại Trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cô giáo Hoàng Thị Mai Hương là một trong 36 cá nhân tiêu biểu được biểu dương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Đời thợ -

Hai con người một thầy một trò, một thủ trưởng một nhân viên hàng chục năm qua đã tận hiến cho cộng đồng, bảo vệ chăm lo cho sức khỏe từ đứa trẻ đến người già. Họ là nguồn “tư liệu nhân văn sống” dệt nên những câu chuyện đời thường mà có khi rất phi thường ở vùng đất xa nhất, khó khăn bậc nhất ở huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị: A Vao!

Đời sống -

Có thể thấy một thực trạng đáng buồn ở các khu công nghiệp hiện nay là việc thiếu thiết chế văn hóa, hoặc có thiết chế văn hóa nhưng công nhân còn thờ ơ. Điều này vừa lãng phí, vừa nguy hại khi công nhân không được thụ hưởng thiết chế văn hóa. Chung quanh vấn đề này, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội.

Đời sống -

Một trong những vấn đề nổi bật đối với công nhân khu công nghiệp ở Hà Nội là tiền lương thấp, chưa đủ trang trải các chi phí sinh hoạt trong cuộc sống và phải làm thêm giờ để đù đắp chi phí sinh hoạt. Ngoài thời gian lao động sản xuất trở về phòng trọ cũng cô quạnh không có nhiều phương tiện để giải trí, đi ra ngoài tham gia các dịch vụ giải trí thì chi phí lại đắt đỏ không phù hợp với đồng lương của công nhân.

Đời sống -

Những năm qua, mặc dù các cấp chính quyền ở Hà Nội đã ưu tiên quỹ đất xây dựng nhà ở và các thiết chế văn hóa tại các khu công nghiệp, khu chế xuất nhưng đời sống văn hóa tinh thần của công nhân nơi đây vẫn khá nghèo nàn. Loạt bài dưới đây được nhóm phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn thực hiện nhằm nêu lên nguyên nhân của thực trạng trên và tìm giải pháp để giai cấp công nhân thực sự “tiêu biểu cho tinh hoa văn hóa của dân tộc” như Đảng ta từng khẳng định.

Đời sống -

Các gói thầu thuộc các dự án cao tốc đã tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương, nhất là nông dân các tỉnh, thành miền Tây đi làm công nhân, giúp cuộc sống bà con khấm khá hơn…

Đời sống -

Khu cư xá Doanh nghiệp chế xuất Nitori, Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) được xem là ngôi nhà thứ hai đối với nhiều lao động nữ xa quê. Họ không chỉ tiết kiệm được một khoản tiền thuê trọ rất lớn hằng tháng, mà còn tiết kiệm một số chi phí sinh hoạt khác, nhất là sống trong môi trường an ninh tốt.

Đời sống -

LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã chi hỗ trợ khẩn cấp để chia sẻ khó khăn với người lao động. Với sự vào cuộc quyết liệt của công đoàn, công ty Hoàng Sinh cam kết đến ngày 9/8 tới sẽ chi trả lương cho người lao động trong 2 tháng (tháng 4 và tháng 5/2024)…

Đời sống -

Những năm qua, các cấp công đoàn quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng đã thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân, viên chức, lao động được tham gia, giám sát mọi hoạt động của đơn vị. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Đời sống -

Để đảm bảo dinh dưỡng, giúp công nhân lao động sản xuất đạt hiệu quả, các doanh nghiệp trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng đã không ngừng nâng cao giá trị bữa ăn ca. Kết quả đó ghi nhận sự nỗ lực, trách nhiệm của các doanh nghiệp và thể hiện vai trò cầu nối quan trọng của các cấp công đoàn trong cụ thể hóa Nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”.