Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Những vụ nổ điện thoại di động gây thương vong từ đầu năm đến nay

Đời sống - Minh Châu (T.H)

Trong những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10 đã xảy ra 2 vụ tai nạn chết người do nạn nhân sử dụng điện thoại trong khi sạc. Tính sơ qua trong địa bàn cả nước từ đầu năm đến giờ đã có đến cả chục vụ cháy nổ điện thoại gây thương vong về người.    
nhung vu no dien thoai di dong gay thuong vong tu dau nam den nay
Những vụ tai nạn do cháy nổ điện thoại gây ra thường để lại những hậu quả đáng tiếc - Ảnh minh hoạ.

Dưới đây là những vụ tai nạn do cháy nổ điện thoại gây ra:

Ngày 13/1: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định tiếp nhận ca tai nạn dập nát bàn tay do nổ điện thoại. Nạn nhân là Vũ Minh G., 17 tuổi, ở Vụ Bản, Nam Định. Khi nhập viện, toàn bộ bàn tay trái, ngón tay của bệnh nhân bị nát tươm, rơi lìa các ngón tay khiến bệnh nhân cụt ngón.

Người nhà nạn nhân cho biết tai nạn xảy ra khi G. dùng điện thoại khi sạc. Do bệnh nhân tổn thương dập nát, không còn khả năng nối liền chi nên các bác sĩ chỉ có thể xử lý cắt lọc các phần dập nát. Bệnh nhân sẽ bị mất các ngón tay vĩnh viễn, mất chức năng của bàn tay.

Ngày 22/2: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận một ca tai nạn tay trái dập nát cùng vết thương 2 bên mắt do điện thoại nổ khi nạn nhân vừa dùng vừa sạc pin. Nạn nhân là một thiếu niên 13 tuổi ở Nghê An. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu cho nạn nhân, nhưng do bàn tay trái bị dập nát, không thể bảo toàn nên phải cắt cụt.

Đến ngày 25/2, khi vết thương tay của bệnh nhân đã ổn, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã chuyển bệnh nhân sang điều trị tiếp tại bệnh viện Mắt Trung ương.

Ngày 2/4: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên tiếp nhận bệnh nhi 12 tuổi (ở Mường Chà, Điện Biên) bị bỏng 2 bàn tay, bụng, ngực trái và mặt trái. Bên ngực trái của bệnh nhi có một vết rách thấu cơ hoành xuống bụng. Vết thủng kéo từ ngoài qua cơ liên sườn vào màng phổi, qua cơ hoành đến gan và thanh mạc dạ dày. Sau 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã cấp cứu thành công cho bệnh nhân.

Theo lời kể của bệnh nhi, khoảng 19h ngày 1/4, sau khi cả nhà ăn cơm tối xong thì cháu bé cầm điện thoại chơi khi vẫn đang sạc pin. Lúc điện thoại phát nổ, cháu bé kêu lên thì mọi người mới biết.

Cũng trong ngày 2/4, bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh tiếp nhận một bệnh nhân bị dập nát bàn tay phải cùng nhiều vết thương trên mình. Theo tường trình của bệnh nhân Th., vào khoảng 16h cùng ngày, bệnh nhân dùng điện thoại trong khi sạc, bất ngờ điện thoại phát nổ, gây thương tích.

Các vết thương cụ thể như sau: kẻ xương bàn tay phải 1 và 2 của bệnh nhân bị đứt rời đốt 3 ngón 2, ngoài ra khu vực phần mềm, cổ, ngực bị tổn thương.

Ngày 17/6: Bệnh viện Đa khoa Thống nhất (Đồng Nai) cấp cứu một ca tai nạn bàn tay bị dập nát hoàn toàn, chảy máu nhiều, mặt và ngực bệnh nhân có một số vết thương do dùng điện thoại khi sạc. Do bàn tay trái của bệnh nhân gần như dập nát hoàn toàn, không còn hình dạng cụ thể nên phải cắt cụt cả bàn tay.

Vụ tay nạn xảy ra khi bệnh nhân vừa sạc điện thoại bằng cục sạc dự phòng vừa sử dụng điện thoại, bất ngờ cả điện thoại lẫn cục sạc phát nổ, gây thương tích cho bệnh nhân.

Ngày 6/7: Một vụ nổ điện thoại xảy ra tại thôn Nà Làng (xã Thanh Loà, Cao Lộc, Lạng Sơn) khiến một nam thanh niên 21 tuổi tử vong. Cụ thể, sau khi ăn cơm xong, nam thanh niên trên cắm điện thoại vào ổ sạc, vừa sạc vừa nằm nhắn tin cho người thân. Bất ngờ điện thoại phát nổ, rơi xuống ngực khiên ngực nạn nhân bị cháy xém một khoảng lớn.

Người thân và hàng xóm đã đưa nạn nhân đến trạm y tế xã cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Ngày 7/9: Bệnh nhân N.H.Y. sinh năm 1994 (xã Tà Long, Đakrông, Quảng Trị) phải nhập viện do bỏng nặng 30%. Sự việc xảy ra khi N.H.Y. vừa sạc điện thoại vừa chơi game, bất ngờ điện thoại phát nổ khiến Y. bị nát bàn tay trái, mặt bị bỏng nặng.

Sau khi điện thoại nổ gây thương tích, Y. hốt hoảng bỏ chạy, vấp phải nồi nước sôi gây bỏng thêm phần chân và lưng. Bệnh nhân đã phải vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để điều trị.

Ngày 29/9: vào ngày 29/9 ông Lê Văn Thu (SN 1958, trú thôn Trường Lệ, xã Hành Tín Đông) phát hiện con ruột là Lê Văn Giang (SN 1993) nằm chết trên giường ngủ, bên cạnh chiếc điện thoại bị nổ, cháy đen phần khung. Nhận được tin báo, Công an huyện Nghĩa Hành đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng nhận định nạn nhân tử vong do điện thoại phát nổ khi vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin. Chiếc điện thoại nạn nhân sử dụng có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Ngày 3/10: Tại xã Liêng S'rônh (Đam Rông, Lâm Đồng) xảy ra một vụ nổ điện thoại lúc đang sạc pin, chủ nhân chiếc điện thoại tử vong. Nạn nhân tử vong bên chiếc điện thoại hiệu iPhone. Tại hiện trường, chiếc điện thoại bị cháy đen vài vị trí, đầu sạc pin biến dạng.

Từ các vụ tai nạn thương tâm trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng điện thoại di động khi đang cắm sạc nguồn. Mọi người cũng cần ghi nhớ để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.

Vụ việc người đàn ông bị sét đánh khi đang làm đồng do để điện thoại di động trong túi quần xảy ra tại xã Thanh ...

Thời gian qua đã có nhiều vụ tai nạn gây thương vong bắt nguồn từ việc người sử dụng điện thoại di động sạc pin ...

Vụ tai nạn xảy ra vào khuya 2/10, khi anh Phạm Thế Tài (SN 2001, ở xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người lao động -

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Đời sống -

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Đời sống -

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.

Đời sống -

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân, cán bộ nhân viên, người lao động.

Người lao động -

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.

Đời sống -

"Siêu bão" Yagi sắp tiến vào Việt Nam được dự đoán có cường độ lớn nhất trong 10 năm trở lại đây.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Tôi công nhân

Công nhân lao động có nhu cầu mua nhà ở xã hội thì có thể tra cứu thông tin các dự án nhà ở xã hội chuẩn bị mở bán tại Cổng Thông tin điện tử của Sở Xây dựng nơi có dự án hoặc thông qua sàn giao dịch bất động sản của chủ đầu tư và thông tin báo chí tại địa phương.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Đời sống -

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động -

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Đời sống -

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Người lao động -

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đời sống -

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Người lao động -

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Đời sống -

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.

Đời sống -

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!

Đời sống -

Là một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại Trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cô giáo Hoàng Thị Mai Hương là một trong 36 cá nhân tiêu biểu được biểu dương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Đời thợ -

Hai con người một thầy một trò, một thủ trưởng một nhân viên hàng chục năm qua đã tận hiến cho cộng đồng, bảo vệ chăm lo cho sức khỏe từ đứa trẻ đến người già. Họ là nguồn “tư liệu nhân văn sống” dệt nên những câu chuyện đời thường mà có khi rất phi thường ở vùng đất xa nhất, khó khăn bậc nhất ở huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị: A Vao!