Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 20:47

Người gieo mầm xanh

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II - Trần Thị Như Quỳnh - quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Thầy giáo Lê Hồng Minh ở Trường Tiểu học Tô Hiến Thành, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác, nhiệt tình với đồng nghiệp, tận tụy với công việc và học sinh thân yêu.

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây trên đất

Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”

Đọc những dòng thơ trên của nhà thơ Đinh Văn Nhã, ta nghĩ ngay đến những người lái đò thầm lặng. Đó là những thầy cô giáo - những người mang sứ mệnh trồng người mà toàn xã hội đã tin tưởng trao cho, những người thầy không quản khó nhọc, hết mình vì học sinh thân yêu. Đất nước có sự phát triển như ngày hôm nay, trước tiên là nhờ các nhà giáo, những người thầm lặng đóng góp “GDP tri thức” cho đất nước. Nhiều nhà giáo đã tâm huyết, tận tụy với nghề, là những tấm gương sáng, góp phần để lại cho đời những đóa hoa thơm.

Hưởng ứng “Cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt thành phố Đà Nẵng, lần thứ II, năm 2023”, tôi xin được chia sẻ một tấm gương nhà giáo tiêu biểu tại đơn vị tôi đang công tác. Đó là một người thầy giáo với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác, nhiệt tình với đồng nghiệp, tận tụy với công việc và học sinh thân yêu, thầy đã nhiều năm cống hiến trong nghề dạy học, nay là một cán bộ quản lý đang giữ chức vụ là Phó Hiệu trưởng. Đó chính là thầy giáo Lê Hồng Minh ở Trường Tiểu học Tô Hiến Thành, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Thầy Minh xuất thân từ một gia đình thuần nông ở miền Bắc. Gia đình có cuộc sống khó khăn do bố mất sớm, một mình mẹ ở vậy nuôi ba đứa con lần lượt lớn khôn nên người. Từ nhỏ, thầy Minh đã có lòng thương yêu với trẻ nhỏ, luôn ấp ủ ước mơ được trở thành một giáo viên tiểu học nên dù trải qua bao khó khăn, thầy vẫn cố gắng phấn đấu để thực hiện được ước mơ của mình.

Sau khi học xong đại học, thầy về công tác tại Trường Tiểu học Tô Hiến Thành, với thâm niên mười hai năm cầm phấn trên bục giảng, thầy đã truyền thụ biết bao kiến thức cho học trò, dìu dắt nhiều thế hệ học sinh khôn lớn, đồng thời là giáo viên được đồng nghiệp tin tưởng, quý mến. Kể từ khi được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng, thầy là một cán bộ quản lý tận tụy với công tác chuyên môn, thực hiện việc điều hành, triển khai các kế hoạch chuyên môn của nhà trường, hướng dẫn giúp đỡ giáo viên trong đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, gặt hái nhiều thành tích đáng tự hào.

Người gieo mầm xanh
Thầy Minh trong những buổi hỗ trợ học sinh khó khăn về học.

Những năm đầu mới về trường, là một giáo viên trẻ đầy nhiệt huyết, thầy luôn học hỏi đồng nghiệp để trau dồi kinh nghiệm chuyên môn cho bản thân. Mỗi khi trống tiết, tôi lại thấy thầy cặm cụi bên những cuốn sách tại phòng đọc, tại phòng thư viện. Thầy bảo, đọc sách nhiều để trau dồi kỹ năng cho mình và cũng là cách để hiểu học sinh của mình hơn. Chính vì thế, thầy không chỉ là một giáo viên có kiến thức vững vàng mà còn là người thầy luôn gần gũi với học sinh của mình kể cả trong giờ dạy hay ngoài buổi học. Thầy vừa truyền thụ kiến thức cho học trò trong giờ học, vừa là người bạn tâm tình có thể sẻ chia với các em trong những giờ giải lao ở lớp.

Việc cống hiến sức trẻ cho công tác dạy học của thầy Minh những năm đầu gặp rất nhiều khó khăn và thử thách. Hòa Quý là địa bàn những năm trước vẫn còn nhiều khó khăn do cuộc sống của nhân dân còn thiếu thốn, nhiều phụ huynh còn chưa quan tâm đến việc đến trường của con cái. Thậm chí, có những gia đình không cho con đi học nên công tác vận động học sinh đến trường trong giai đoạn này phải thực hiện thường xuyên. Có những em phải đến tận nhà chở đến trường học, rồi lại chở về nhà. Đồng nghiệp chúng tôi ai cũng nhớ những ngày mưa bão hay những ngày nắng gắt, thầy Minh phải tới những gia đình ở Đồng Nò, Khuê Đông... vận động ba mẹ để các em đi học đầy đủ. Trên chiếc xe máy cũ, thầy vẫn không quản ngại khó khăn đi sớm về muộn để lớp học lúc nào cũng đảm bảo về số lượng, các em được học tập và vui chơi với bạn bè chứ không phải ở nhà ra đồng cùng ba mẹ.

Hiện nay, khi cuộc sống nơi đây đã khá lên nhiều, thầy Minh cũng như những người giáo viên nơi đây mới dần bớt đi những tháng ngày lặn lội đón học sinh đến lớp. Lo xong việc vận động học sinh đến trường lại lo cho chất lượng của các em. Trong lớp còn nhiều học sinh khó khăn về học, thầy Minh lại dành thêm thời gian để chỉ bảo, uốn nắn để các em biết từng con chữ, làm được từng phép tính. Thầy luôn quan tâm đến những em học sinh không may bị khiếm khuyết, khi học hòa nhập gặp nhiều khó khăn, thầy tận tụy rèn từng nét chữ, chỉ từng con số.... Đặc biệt là những em bị tăng động giảm chú ý, thầy luôn có những cách dạy phù hợp để những học sinh này tự giác ngồi học và tham gia các hoạt động ở lớp đầy đủ. Đó là điều khó khăn mà người giáo viên phải tâm huyết với nghề và yêu thương, thấu hiểu trẻ mới có thể làm tốt được.

Với những cống hiến và học hỏi không ngừng trong công việc, nhiều năm liền thầy Lê Hồng Minh là tổ trưởng chuyên môn đã cùng tổ viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, là giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi các cấp. Trong công tác dạy học cũng như trong hoạt động quản lý chuyên môn, thầy Minh luôn tìm tòi, là người tiên phong tại đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, áp dụng sáng kiến để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục. Nhiều năm liền, thầy được nhận giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Hòa Quý, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Ngũ Hành Sơn nhờ lập nhiều thành tích trong công tác dạy học và công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Liên tục từ năm 2016 đến nay, thầy là Chiến sĩ thi đua cơ sở, đã hai lần vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng vì lập nhiều thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học. Năm 2019, thầy là một trong số 25 giáo viên được tuyên dương là Nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu. Ngoài ra, thầy còn được Liên đoàn Lao động quận Ngũ Hành Sơn tuyên dương là Điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020. Nói về những thành tích mà mình đạt được, thầy nhấn mạnh rằng đó là những phần thưởng quý báu và là động lực để thầy tiếp tục cố gắng hết mình trong công việc.

Người gieo mầm xanh
Thầy Lê Hồng Minh (thứ hai bên trái sang) trong Lễ tuyên dương khen thưởng phong trào thi đua dạy tốt năm học 2021 - 2022.

Ngoài ra, thầy Lê Hồng Minh còn là một đoàn viên thanh niên tiêu biểu, tham gia công tác Đoàn thanh niên rất sôi nổi, nhiệt tình. Những năm đảm nhận vị trí là Bí thư Chi đoàn, thầy luôn đồng hành và tham gia các hoạt động xây dựng đoàn cơ sở vững mạnh, xứng đáng là đoàn viên trẻ tiêu biểu trong mọi phong trào thi đua, được Chủ tịch UBND phường Hòa Quý tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và Phong trào Thanh thiếu niên. Bên cạnh đó, kể từ khi được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng, thầy Minh luôn nâng cao nhận thức của mình là một đảng viên trẻ, năng động, nâng cao trách nhiệm trong công việc, cống hiến hết sức mình cho mọi hoạt động phong trào của đơn vị. Nhiều năm liền, thầy đủ tiêu chuẩn được tuyên dương là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Không chỉ cống hiến hết sức mình cho công tác giáo dục, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 kéo dài suốt hai năm qua, cá nhân thầy Lê Hồng Minh còn là một điển hình tiêu biểu tại địa bàn trong việc tham gia vào công tác phòng, chống dịch. Năm 2021, thầy vinh dự được Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Hòa Quý trặng giấy khen là cá nhân tiêu biểu trong phong trào “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”.

Với lòng say mê với công việc, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, tinh thần trách nhiệm và đặc biệt là lòng tận tâm, nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người”, thầy giáo Lê Hồng Minh thật xứng đáng là một gương “người tốt, việc tốt”, là một giáo viên tiêu biểu trong ngành Giáo dục và là tấm gương sáng để các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường học tập và noi theo.

Người gieo mầm xanh
20 năm “gieo mầm xanh”ở miền núi 20 năm “gieo mầm xanh”ở miền núi

Tình thương yêu trẻ em đồng bào khiến người phụ nữ ấy quên hết nhọc nhằn, khó khăn để “gieo mầm xanh” trên mảnh đất ...

Toả sáng tấm gương giáo viên, chủ tịch công đoàn mẫu mực, tiêu biểu Toả sáng tấm gương giáo viên, chủ tịch công đoàn mẫu mực, tiêu biểu

Cô Nguyễn Thị Duy Hoà, Trường Tiểu học Hoà Bắc, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng không chỉ biết đến là giáo viên dạy giỏi ...

"Hạt giống đỏ" của ngành Giáo dục

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng đã dành nhiều năm cống hiến cho ngành Giáo dục với nỗ lực không ngừng.

Nữ giáo viên luôn “cháy” hết mình với nghề Nữ giáo viên luôn “cháy” hết mình với nghề

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng luôn “cháy” hết mình với nghề ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Ngày 20/9, LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Lễ tổng kết trao giải “Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023”.

Công đoàn -

Chiều 20/9, LĐLĐ TP. Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn (Tạp chí LĐ&CĐ) tổ chức Lễ tổng kết trao giải “Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP. Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023”.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

14 giờ, ngày 20/9, LĐLĐ TP Đà Nẵng sẽ tổ chức Lễ tổng kết trao giải Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023 (sau đây gọi tắt là Cuộc thi). Lễ trao giải được tổ chức tại hội trường cơ quan LĐLĐ TP Đà Nẵng (48 Pasteur, Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Cô Nguyễn Thị Lành chính là một gương sáng hội tụ cả về ý chí – nhiệt huyết – tình yêu nghề trong vườn hoa trí thức.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Nguyễn Quý là một tấm gương "người tốt, việc tốt", người em mà tôi may mắn có cơ hội được gặp gỡ.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Hưởng ứng cuộc thi viết về tấm gương “người tốt, việc tốt”, tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong ngành Giáo dục. Đó là cô giáo Nguyễn Thị Lệ Thủy, Phó bí thư Chi bộ, Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lai, (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Talk Công đoàn

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Tôi công nhân

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Infographic

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Bàn Phúc lợi

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Tấm gương người tốt mà tôi vô cùng ngưỡng mộ đó là Hiệu phó Trường Tiểu học Quang Trung - cô Trịnh Thị Oanh người đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Cô Trương Thị Thủy là một cô giáo rất giỏi và nhiệt tình.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Trong xã hội hiện nay có rất nhiều người an phận, tìm sự bình yên cho bản thân, gia đình thì vẫn còn đâu đó rất nhiều những con người đã quên mình vì hạnh phúc của người khác, vì sự bình yên của xóm làng, địa phương.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Chị Mai Thị Hạnh – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Trần Đại Nghĩa, người có khuôn mặt tươi tắn, tác phong nhanh nhẹn, tính tình cởi mở, gần gũi với mọi người đã trở nên quen thuộc với tất cả cán bộ, viên chức, lao động của trường. Ít ai biết được, để có được thành tích như ngày hôm nay, bản thân chị Hạnh đã có những nỗ lực, cố gắng hết mình trong cuộc sống. Với chị, hạnh phúc là mỗi ngày được cống hiến hết sức lực, được giúp đỡ và chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Ông Trần Bá Dung, nguyên Trưởng Ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam - thành viên Ban Giám khảo Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023 nhận định, chất lượng và nội dung các tác phẩm tham gia Cuộc thi đã được đầu tư về nội dung lẫn hình thức.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Cô Phạm Thị Ngọc Hà - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung là một người chỉ huy bản lĩnh.

Công đoàn -

Ban Tổ chức (BTC) chính thức công bố 22 tác phẩm đoạt giải cao nhất Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023 (sau đây gọi tắt là Cuộc thi).

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Tiết tấu nhịp nhàng của bước chân không ngừng vang lên trên nẻo đường vắng vẻ, đầy sương mù bình minh. Kẻ đi trên con đường này không phải là người tìm kiếm danh vọng hay vinh quang, mà là những người tìm mộ liệt sỹ - những người anh hùng đã hi sinh vì đất nước, để không bao giờ quên đi những nghĩa cử cao cả của họ.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Có một công việc tuy âm thầm và lặng lẽ nhưng hằng ngày đang giúp cho ngôi trường chúng tôi được xanh – sạch – đẹp hơn, đó là công việc lao công. Ai mới đến trường tôi cũng ấn tượng sân trường sạch bong và sự ân cần, niềm nở của cô Năm.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Khi tôi chân ướt chân ráo bước vào nghề luôn được các đồng nghiệp bên cạnh và đặc biệt người luôn hướng dẫn chỉ bảo tận tình cho tôi để tôi vững chải với nghề đó là cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Lệ.