Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Nghệ An: Người lao động mua xăng về dự trữ, Công ty Xăng dầu cảnh báo nguy cơ cháy nổ

An toàn, vệ sinh lao động - MAI LIỄU

Những ngày qua, trước thông tin giá xăng sẽ tiếp tục tăng lên trong chiều 11/3, nhiều người lao động đã nhanh chóng đi đổ xăng, đồng thời tích trữ dự phòng trước giờ xăng lên giá. Điều này gây lo ngại về nguy cơ cháy nổ, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người lao động.
Lương của công nhân tại các KCN chưa tiệm cận được mức sống tối thiểu BHXH tỉnh Nghệ An hướng dẫn giải quyết chế độ BHXH đối với NLĐ mắc Covid-19 Nghệ An: F0 điều trị tại nhà liên tục phản ánh gặp khó khi làm thủ tục hưởng BHXH
Nghệ An: Người lao động mua xăng về dự trữ, Công ty Xăng dầu cảnh báo nguy cơ cháy nổ
Công nhân lao động ở Nghệ An mang can đi mua xăng để tích trữ (Ảnh: Facebook Việc làm KCN VSIP Nghệ An)

Hai ngày qua, trên mạng xã hội, nhiều công nhân lao động Nghệ An đã đăng tải hình ảnh chen chúc đi đổ xăng và mua xăng dự trữ. Bình luận về điều này, nhiều ý kiến đồng tình, chia sẻ bởi việc tăng giá xăng gần một tháng qua đã khiến công nhân “than ngắn thở dài”. Bên cạnh đó, nhiều công nhân cũng bình luận phản đối việc này, bởi quá nguy hiểm và chẳng khác nào “mua bom về bỏ trong nhà”.

Anh Nguyễn Văn Quang, quê ở huyện Nam Đàn, công nhân làm việc tại KCN VSIP Nghệ An chia sẻ: “Hiện nay, xe máy của tôi đổ xăng đầy bình hết 84 nghìn, nếu theo thông tin dự kiến xăng tăng lên khoảng 30 nghìn đồng/lít trong chiều 11/3, thì tôi phải đổ 98 nghìn mới đầy bình. Vợ con tôi ở xa, cuối giờ làm tôi phải về với gia đình rồi đi lại nhiều nên thấy xăng tăng giá là rất lo. Xăng tăng rồi giá cả các mặt hàng khác cũng sẽ tăng, trong khi lương công nhân của tôi chỉ hơn 5 triệu đồng/tháng, phải chi tiêu rất dè dặt. Cả nhà tôi đi làm bằng xe máy, hôm qua đến nay mọi người đều đi đổ đầy bình, anh em trong công ty lúc ra về cũng nhắc nhau đi đổ xăng”.

Còn chị Hoàng Thị Thủy, quê ở huyện Quỳnh Lưu, làm việc tại KCN VSIP Nghệ An cho biết: "Mấy hôm nay, tại các cây xăng gần KCN, công nhân đi làm về chen chúc đổ xăng. Một số người mang chai nhựa ra mua về để dùng dần. Tôi thấy cảnh chen chúc, sợ lây nhiễm dịch bệnh nên đến tối mới dám ra đổ xăng".

Câu chuyện về giá xăng tăng lên vẫn đang thu hút sự quan tâm và bày tỏ những lo ngại của người lao động trên các trang mạng xã hội.

Nghệ An: Người lao động mua xăng về dự trữ, Công ty Xăng dầu cảnh báo nguy cơ cháy nổ
Nhiều người lao động mang cả xe chở hàng chục chiếc can đi mua xăng (Ảnh: Thanh Hải)

Trao đổi về việc nhiều người tập trung đi đổ xăng và mua tích trữ trước giờ tăng giá, ông Nguyễn Văn Dần – Trưởng phòng Kỹ thuật và Công nghệ, Công ty Xăng dầu Nghệ An nói: “Những ngày qua, chúng tôi đã nhắc nhở các cửa hàng không bán cho những khách hàng mang can, thùng ra mua tích trữ. Có những trường hợp mua xăng, dầu phục vụ công trình thì phải kiểm tra và bảo đảm an toàn mới bán hàng. Việc người dân, người lao động mua xăng dầu về tích trữ tại nhà là rất nguy hiểm, có nguy cơ cháy nổ cao, mất vệ sinh và độc hại. Đặc biệt, việc tích trữ xăng, dầu dù nhằm mục đích kinh doanh hay không kinh doanh vẫn vi phạm quy định của Nhà nước. Xăng dầu là hàng dễ cháy, nổ nếu không có hệ thống lưu cất quy chuẩn. Việc tích trữ phải tuyệt đối tuân thủ các quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy”.

Thế nhưng, ngày (11/3) trên mạng xã hội vẫn xuất hiện những hình ảnh người dân mang can, thùng phuy mua xăng, dầu tại các cửa hàng của Công ty Xăng dầu Nghệ An.

Nói về điều này, ông Cao Viết Đông – Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Xăng dầu Nghệ An cho rằng, rất khó trong việc không bán xăng, dầu tích trữ cho người dân, bởi công ty bán hàng và người dân mua thì phải bán. Công ty đã nhắc nhở các cửa hàng chỉ bán cho những người tiêu dùng trực tiếp, không bán cho những người mang can, thùng đến mua tích trữ. Có trường hợp khách hàng đến mua xăng, dầu tích trữ, nhân viên không bán thì họ chửi bới, thậm chí đòi đánh, gây lộn xộn tại cửa hàng. Nhưng cũng có những trường hợp khách hàng đến mua một chai, can nhỏ và giải thích lý do hợp lý thì nhân viên cũng bán. Hiện nay, công ty có 170 cửa hàng nhượng quyền thương mại, nhiều cửa hàng ở các huyện, rồi ở khu vực vùng núi, nhân viên vẫn bán cho người dân mang về tích trữ thì công ty không thể quản lý được. Dù các cửa hàng này đã ký kết việc tuân thủ Nghị định 95 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu và Công ty Xăng dầu Nghệ An cũng thường xuyên nhắc nhở về việc thực hiện nghiêm các quy định đó”.

Nghệ An: Người lao động mua xăng về dự trữ, Công ty Xăng dầu cảnh báo nguy cơ cháy nổ
Người dân mang cả thùng phuy đến mua xăng, dầu (Ảnh VTC.VN)

Ông Đông cũng chia sẻ thêm, hiện nay xăng, dầu tại Nghệ An đủ đáp ứng nhu cầu của người dân, không thiếu như một số thông tin đang lan truyền, gây lo lắng cho người lao động, nhất là công nhân lao động, khi mà thu nhập của họ còn thấp, đời sống còn khó khăn.

Theo ghi nhận của PV, trong sáng 11/3, tại các cây xăng của Công ty Xăng dầu Nghệ An trên địa bàn TP Vinh, người dân đến đổ xăng khá đông, phần lớn là người lao động đi làm.

Anh Hòa, nhân viên cây xăng trên đường Nguyễn Phong Sắc, phường Hưng Dũng chia sẻ: “Ba ngày nay, chúng tôi phải làm việc hết công suất, không được ngừng nghỉ. Khách hàng đến mua đông và đổ đầy bình. Nhiều khách hàng chen chúc đổ xăng sớm trước giờ tăng giá nhưng cũng có khách hàng đi đổ sớm vì lo ngại các cửa hàng hết xăng để bán. Khách hàng tập trung đông, cũng rất lo ngại việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Chúng tôi không bán cho những khách hàng mua xăng, dầu về tích trữ”.

Cũng trong sáng 11/3, theo phản ánh của người dân, một số cửa hàng xăng dầu tư nhân ở Nghệ An đã treo biển hết hàng, có dấu hiệu găm hàng để chờ tăng giá. Ngay sau đó, lực lượng Quản lý thị trường đã phối hợp với Công an kinh tế kiểm tra các cây xăng này để làm rõ nghi vấn đó.

Nghệ An: Người lao động mua xăng về dự trữ, Công ty Xăng dầu cảnh báo nguy cơ cháy nổ
Anh Hòa, nhân viên cây xăng trên đường Nguyễn Phong Sắc (TP Vinh) cho biết, hai ngày nay phải làm việc hết công suất bởi khách hàng rất đông (Ảnh: Mai Liễu)

Đến 15 giờ ngày 11/3, giá xăng, dầu đã tăng. Công ty Xăng dầu Nghệ An đã niêm yết giá xăng tại các cửa hàng. Cụ thể, giá xăng A95-III là 30.410 đồng, tăng 3.050 đồng; xăng E5-II là 29.550 đồng, tăng 2.960 đồng; dầu 0,05S-II là 25.750 đồng, tăng 4.030 đồng so với trước đó.

Muốn phát triển phải đột phá cải cách hành chính Muốn phát triển phải đột phá cải cách hành chính

Trong tình hình cả nước căng mình chống dịch song Chính phủ vẫn quan tâm nhiều đến cải cách hành chính.

Giá xăng quốc tế và nỗi lo quốc nội Giá xăng quốc tế và nỗi lo quốc nội

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến ngày của kỳ điều hành giá xăng dầu mới. Trước sức ép của giá dầu thế giới tăng ...

Giá nhà trên trời và giấc mơ dưới đất Giá nhà trên trời và giấc mơ dưới đất

Bất chấp hàng loạt chỉ đạo cùng yêu cầu xử lý, chấn chỉnh những bất cập liên quan đến vụ đấu giá đất Thủ Thiêm ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

An toàn, vệ sinh lao động -

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.

Người lao động -

Chuyên gia Tổng cục Khí tượng Thủy văn đưa ra lời khuyên trong phòng, tránh "siêu bão" Yagi sắp tới, để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

An toàn, vệ sinh lao động -

Mỗi lần nhớ về người bố đã khuất, chị Nguyễn Thị Thanh Hoàn - Công đoàn cơ sở Văn phòng I Tập đoàn Dệt May Việt Nam luôn nhớ về hình ảnh bố mình bặm môi, ngực loang lổ vết máu ở phòng cấp cứu, vẫn nhận lỗi tai nạn do mình chủ quan.

An toàn, vệ sinh lao động -

Nhiều sản phẩm truyền thông mới của Công đoàn về phòng, chống tác hại thuốc lá sẽ ra mắt trong năm nay là lời khẳng định của đại diện lãnh đạo Tạp chí Lao động và Công đoàn tại toạ đàm diễn ra sáng nay (20/8).

An toàn, vệ sinh lao động -

Từ ý thức, trách nhiệm, kinh nghiệm thực tế về an toàn vệ sinh lao động, cùng với sự vận dụng linh hoạt các kiến thức pháp luật đã giúp anh Hồ Nam Hải (Skypec) đoạt giải trong cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ”.

An toàn, vệ sinh lao động -

Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là một nội dung quan trọng của công tác ATVSLĐ. Thực hiện tốt công tác này sẽ giúp nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng và cả thái độ cho người sử dụng lao động (SDLĐ), người lao động. Qua đó, bảo đảm ATVSLĐ, phòng ngừa, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn lao động.

Tôi công nhân

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Đọc thêm

An toàn, vệ sinh lao động -

Cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” đã thu hút đoàn viên, NLĐ ở nhiều ngành, nghề tham gia, truyền tải thông điệp sâu sắc và góp phần khẳng định vai trò Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.

An toàn, vệ sinh lao động -

Sáng nay 14/8, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp thăm hỏi các công nhân nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Bo Hsing. LĐLĐ tỉnh cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, điều trị tốt nhất các các công nhân nhập viện, tích cực phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm đông người này.

An toàn, vệ sinh lao động -

Ngày 5/8, Công đoàn khu công nghiệp Đồng Xoài- Đồng Phú, Bình Phước đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người thân của 02 công nhân bị tử vong trong vụ nổ tại Công ty TNHH LC Buffalo xảy ra trong sáng cùng ngày.

An toàn, vệ sinh lao động -

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về an toàn lao động" để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật trong vụ tại nạn lao động (TNLĐ) xảy ra trưa ngày 2/8 tại KCN Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai khiến 2 người chết và 4 người bị thương. Ngày 2/8, UBND tỉnh Lào Cai cũng đã ban hành Công điện hỏa tốc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương phối hợp xử lý vụ tai nạn, ngăn chặn các vụ tai nạn lao động tương tự.

An toàn, vệ sinh lao động -

Chuyển đổi số (CĐS) là xu hướng tất yếu của thời đại, trong đó an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cũng không phải là ngoại lệ. Để hiểu hơn về quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực này, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc trò chuyện cùng PGS. TS. Nguyễn An Lương, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ATVSLĐ, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Bảo hộ lao động (nay là Viện Khoa học ATVSLĐ), nguyên Chủ tịch Hội ATVSLĐ Việt Nam.

An toàn, vệ sinh lao động -

Mặc dù Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) luôn xác định công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, nhưng tai nạn lao động vẫn diễn biến phức tạp. Đầu năm 2024 đã xảy ra 4 vụ tai nạn lao động làm chết 7 người, 8 người bị thương.

An toàn, vệ sinh lao động -

Theo Trung tâm An toàn lao động, Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động, khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử, để bảo vệ sức khoẻ, người lao động cần lưu ý các kỹ thuật an toàn.

An toàn, vệ sinh lao động -

“Anh ơi, anh ơi… Anh bảo tranh thủ đi làm vài tháng nữa, rồi về nhà cùng em đón đứa con sắp chào đời… Anh nói sẽ nghỉ hưu sớm để chăm con để em đi làm. Sao anh vội bỏ em và các con đi như thế...", tiếng khóc như xé lòng của chị Hà Thị Thu – vợ anh Vũ Văn Hiệp, một trong năm công nhân của Công ty Than Hòn Gai tử nạn, khiến những người chứng kiến lòng thêm quặn thắt.

Người lao động -

TS Nguyễn Anh Thơ – Viện trưởng Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động nhấn mạnh điều này khi trao đổi với Tạp chí Lao động và Công đoàn về vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai – TKV khiến 5 công nhân tử vong.

An toàn, vệ sinh lao động -

Đó là một trong những nội dung tại Công điện số 74/CĐ-TTg ngày 30/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Than Hòn Gai.