Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Nghệ An: Chung tay giúp đỡ các xã nghèo miền Tây xóa đói giảm nghèo

Kinh tế - Xã hội - Mai Liễu

Qua 9 năm thực hiện cuộc vận động ủng hộ, giúp đỡ các xã nghèo miền Tây đã khẳng định chủ trương đúng đắn, mang tính nhân văn, đem lại hiệu quả thiết thực cho người nghèo, các xã nghèo miền Tây của tỉnh Nghệ An.
Nghệ An tổ chức livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm cam Vinh Kiểm lâm Nghệ An: Chủ động triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao Nghệ An: Tập trung thu hút đầu tư để tạo việc làm cho người lao động
Nghệ An: Chung tay giúp đỡ các xã nghèo miền Tây xóa đói giảm nghèo
Các xã nghèo miền Tây Nghệ An đang từng bước vươn lên xóa đói, giảm nghèo, thay đổi diện mạo.

Chương trình đã nhận được sự quan tâm của toàn hệ thống chính trị, sự chung tay của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm để tạo nên sự chuyển biến tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo, ổn định an ninh biên giới và góp phần thúc đẩy thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

ĐỒNG HÀNH, TRÁCH NHIỆM VỚI ĐỊA BÀN ĐƯỢC GIAO

11 huyện miền Tây tỉnh Nghệ An là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào các dân tộc thiểu số. Với địa hình phức tạp, khí hậu khắc nghiệt, kinh tế - xã hội còn chậm phát triển, đời sống nhân dân gặp nhiều nhiều khó khăn. Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, trong 9 năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và vận động giúp đỡ các xã nghèo miền Tây.

Chương trình đã đã thu hút sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, của các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Đến nay, tỉnh Nghệ An đã kêu gọi, vận động và phân công 113 đơn vị, nhận giúp đỡ 115 xã nghèo. Đồng thời vận động thêm nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia giúp đỡ, hỗ trợ thường xuyên cho các xã nghèo. Mỗi cơ quan, doanh nghiệp có những cách hỗ trợ, giúp đỡ khác nhau dựa vào tình hình thực tế.

Nghệ An: Chung tay giúp đỡ các xã nghèo miền Tây xóa đói giảm nghèo
Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thường xuyên để giúp người dân vùng biên giới xóa đói, giảm nghèo (Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nậm Càn (Kỳ Sơn) hỗ trợ cá giống cho đồng bào dân tộc thiểu số)

Phần lớn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã hỗ trợ các xã nghèo miền Tây thông qua các hoạt động như: Giúp đỡ củng cố, nâng cao năng lực quản lý, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị và nâng cao kiến thức cho người dân; hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe; xây dựng kết cấu hạ tầng; xây dựng, sửa chữa nhà ở tạm bợ, dột nát; tặng sổ tiết kiệm, tặng quà; xây dựng mô hình kinh tế, xã hội tại các xã kết hợp dạy nghề, tạo việc làm, giúp người dân nâng cao thu nhập; các hỗ trợ đột xuất khác,...

Ông Đoàn Hồng Vũ - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nghệ An, đơn vị được UBND tỉnh giao nhiệm vụ là Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo vận động, ủng hộ giúp đỡ các xã nghèo miền Tây Nghệ An cho biết: “Phong trào vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp giúp đỡ các xã nghèo miền Tây Nghệ An luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, các ngành, hội đoàn thể. Tinh thần vận động lan tỏa thu hút được sự tham gia tích cực của các cơ quan, doanh nghiệp. Mặc dù điều kiện giao thông đi đến các xã nghèo miền Tây Nghệ An còn khó khăn, xa cách nhưng tất cả các đơn vị được phân công nhiệm vụ đã luôn đồng hành, giúp đỡ và trách nhiệm với địa bàn được giao. Từ số kinh phí đã hỗ trợ và các hạng mục đã được giúp đỡ xây dựng góp phần quan trọng giúp các xã cải thiện điều kiện vật chất và từng bước xóa đói giảm nghèo”.

Nghệ An: Chung tay giúp đỡ các xã nghèo miền Tây xóa đói giảm nghèo
Tỉnh Đoàn Nghệ An trao bò giống giúp người dân.

NHỮNG CON SỐ BIẾT NÓI

Hoạt động hỗ trợ cho các xã nghèo miền Tây Nghệ An vừa mang tính trước mắt, vừa mang tính lâu dài, sát thực với điều kiện của từng xã. Trong 9 năm qua, các cơ quan, đơn vị được phân công đã phối hợp với các huyện, xã vùng miền Tây Nghệ An tổ chức 970 lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ cấp xã; phổ biến chính sách pháp luật, kiến thức chăm sóc sức khỏe, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình cho người dân, thu hút 53.116 người tham dự. Tổng kinh phí các sở, ban, ngành huy động để thực hiện hoạt động này là hơn 2,5 tỷ đồng.

Trên cơ sở nguồn kinh phí vận động, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, các xã đã đầu tư, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng như: trường học, nhà bán trú, đường giao thông, các công trình dân sinh, góp phần đảm bảo nhu cầu về giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tổng kinh phí các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp vận động ủng hộ trong 9 năm là hơn 97 tỷ đồng.

Đồng thời, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức hướng dẫn, tư vấn, khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 160.729 lượt người, với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng.

Nghệ An: Chung tay giúp đỡ các xã nghèo miền Tây xóa đói giảm nghèo
Các sở, ngành, cơ quan, đơn vị ở Nghệ An đã ưu tiên nguồn lực để xây dựng các mô hình kinh tế cho những xã nghèo miền Tây.

Để tạo sinh kế cho người dân xóa đói giảm nghèo, các đơn vị đã hỗ trợ các xã xây dựng, duy trì, phát triển 72 mô hình chăn nuôi, trồng trọt với tổng trị giá gần 8 tỷ đồng. Hỗ trợ kinh phí mua 1.366 con bò, 768 con dê, 451 con lợn,... với tổng số tiền gần 19 tỷ đồng. Hỗ trợ dạy nghề cho 555 người, giải quyết việc làm cho 40.231 người, trong đó có gần 20.000 lượt người đi xuất khẩu lao động; tổng kinh phí thực hiện hoạt động này là gần 1,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, các đơn vị đã hỗ trợ xây mới 572 ngôi nhà với số tiền hơn 30 tỷ đồng; sửa chữa 134 nhà với số tiền hơn 2 tỷ đồng; tặng 543 sổ tiết kiệm, trị giá 2.210 tỷ đồng cho người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa thuộc diện hộ nghèo.

Tặng tiền mặt cho các hộ gia đình với tổng số tiền gần 7 tỷ đồng. Hỗ trợ phương tiện làm việc như: Ti vi, máy tính, quần áo, chăn ấm, xe đạp, đồ dùng học sinh, sách vở…. cho UBND xã, trường học, gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo, người cao tuổi cô đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh với tổng số tiền gần 66 tỷ đồng. Hỗ trợ dụng cụ sản xuất, nhu yếu phẩm với giá trị hơn 77 triệu đồng.

Trong Chương trình "Tết vì người nghèo" hằng năm, các cơ quan đơn vị được phân công giúp đỡ đã ủng hộ riêng cho các xã nghèo miền Tây gần 79 tỷ đồng.

Từ năm 2012 đến 2021, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã ủng hộ, giúp đỡ các xã nghèo miền Tây Nghệ An tổng số tiền gần 394 tỷ đồng. Đây là số tiền lớn, đóng góp quan trọng cho công tác xóa đói giảm nghèo của các xã.

Ông Đoàn Hồng Vũ, Giám đốc Sở LĐTB&XH Nghệ An chia sẻ: "Những con số biết nói trên đã ghi nhận sự nỗ lực rất lớn của Nghệ An trong công tác hỗ trợ các xã nghèo miền Tây vươn lên xóa đói giảm nghèo. Chúng tôi luôn trân trọng, cảm ơn sự phối hợp tích cực, sự giúp sức rất lớn của các cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ giúp đỡ các xã nghèo miền Tây. Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Nghệ An sẽ tiếp tục huy động tốt các nguồn lực để tăng cường hỗ trợ toàn diện cho các xã nghèo miền Tây".

Công tác tuyên giáo đã làm nổi bật vai trò của Công đoàn Nghệ An trong các hoạt động Công tác tuyên giáo đã làm nổi bật vai trò của Công đoàn Nghệ An trong các hoạt động

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Nghệ An cho biết: “Trong năm 2021, dù đối mặt với ...

Cơ cấu tổ chức của Bệnh viện Tuệ Tĩnh vẫn “nhùng nhằng” mặc dù đã tự chủ được 2 năm Cơ cấu tổ chức của Bệnh viện Tuệ Tĩnh vẫn “nhùng nhằng” mặc dù đã tự chủ được 2 năm

Theo Công đoàn Y tế Việt Nam, Bệnh viện Tuệ Tĩnh tự chủ trong điều kiện chưa có sự chuẩn bị đầy đủ về pháp ...

Cựu quan chức ra tòa và đắng cay phải chịu Cựu quan chức ra tòa và đắng cay phải chịu

Tại tòa hôm nay, cựu Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM - Nguyễn Thành Tài cho rằng bản thân chỉ cố gắng làm ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Với lợi thế hơn 400 dây chuyền khám và tiêm tại 39 trung tâm VNVC ở TP HCM, cùng gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống VNVC đã tiêm hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ, trong đó có gần 200 mũi tiêm miễn phí.

Kinh tế - Xã hội -

Không phô trương, ồn ào, Nissan Navara âm thầm trở thành chiếc xe bán tải có chỗ đứng vững vàng trong lòng khách Việt.

Kinh tế - Xã hội -

Trong tháng 8/2024, tỉnh Vĩnh Phúc chào đón thêm 2 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Sự kiện này góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Kinh tế - Xã hội -

Tin đồn Suzuki Swift ngừng bán rộ lên sau khi website của Suzuki Việt Nam không còn xuất hiện tên sản phẩm này.

Kinh tế - Xã hội -

Kia Carnival k hông đơn thuần là một bản facelift mà đã thay đổi với diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn, cùng hàng loạt trang bị công nghệ mới.

Kinh tế - Xã hội -

Có 5 loại hình bảo hiểm giao thông phổ biến tại Việt Nam hiện nay, trải rộng trên các lĩnh vực bảo hiểm khác nhau, bao quát toàn bộ lợi ích liên quan đến người và phương tiện mà họ đang sử dụng.

Video

Một trường học ở Hà Nội đã giới hạn số tiền học sinh quyên góp cho đồng bào bão lũ. Hành động “ngược đời” này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực trong xã hội.

Tôi công nhân

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Infographic

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028”. Mục tiêu cụ thể như sau:
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Từ thiện tuyệt nhiên không phải cuộc đua lòng tốt với sự khoe mẽ xem ai nhiều hơn để tranh giành ảnh hưởng, kiếm danh, kiếm lợi. Từ thiện cho lòng mình nhẹ bớt với nỗi đau nội tâm khi đọc tin trước, cho người khác sau.

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

GX thế hệ mới không giống bất cứ một chiếc Lexus nào trước đây. GX 550 mang dáng vẻ vuông vức độc đáo, động cơ tăng áp kép V6 cùng khả năng vượt mọi giới hạn.

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe 2024 thế hệ mới ra mắt vào ngày 18/9 tới đây sẽ có 5 phiên bản, sử dụng duy nhất một loại động cơ xăng, không có hybrid cũng không có động cơ dầu.

Kinh tế - Xã hội -

Mới đây, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư dự án nhà máy bán dẫn trị giá 100 triệu USD giữa Công ty Cổ phần Signetics (Hàn Quốc) và Tập đoàn CNCTech đã diễn ra tại Khu công nghiệp Bá Thiện – Phân khu I, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Buổi lễ có sự tham dự của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông cùng nhiều đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Kinh tế - Xã hội -

Từ 16/9, gần 2.000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của 39 trung tâm VNVC tại TP.HCM tham gia chiến dịch tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ 1-10 tuổi trên địa bàn thành phố, đặc biệt chú trọng đảm bảo tiêm chủng an toàn, đạt hiệu quả cao phòng bệnh sởi bên cạnh đạt chỉ tiêu về độ phủ vắc xin.

Kinh tế - Xã hội -

Trong hành trình xây dựng một đất nước giàu mạnh, phồn vinh, văn minh và hạnh phúc, những điểm tựa vững chắc là nguồn sức mạnh không thể thiếu, định hình nên mỗi bước đi của dân tộc.

Kinh tế - Xã hội -

Chiếc xe đầu kéo mang biển kiểm soát 19R-011.11 được phát hiện nằm dưới sông, bị phần cầu sập đè lên, được lực lượng cứu hộ tiến hành trục vớt sáng nay.

Kinh tế - Xã hội -

Hai tay đua và hai thành viên hỗ trợ thuộc Hai Phong Motorsports Club đã xuyên Việt ba ngày từ Hải Phòng vào tới Đại Nam để tham dự Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

Kinh tế - Xã hội -

Đặng Công Minh (sinh năm 1989), đến từ Bình Phước, thi hạng FWD cùng chiếc xe Toyota Altis 1.8 MT tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

Kinh tế - Xã hội -

Với niềm đam mê mãnh liệt dành cho xe hai bánh và 4 bánh, tay đua Quân Trần đã có những chia sẻ đầy thú vị về hành trình của mình trong bộ môn đua xe gymkhana.

Kinh tế - Xã hội -

Mitsubishi Xfroce tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất tháng lần thứ hai liên tiếp, xếp ở vị trí thứ hai và ba lần lượt là Ford Ranger và Mazda CX-5.