Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ công đoàn Thủ đô

Công đoàn - Ngọc Ánh

Ngày 23/6, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên giáo công đoàn cho 120 cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và các công đoàn cơ sở trực thuộc.
nang cao ky nang tuyen truyen cho can bo cong doan thu do
Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Ngô Văn Tuyến thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội thành phố những tháng đầu năm 2020 chịu tác động tiêu cực từ diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt trong tháng tư hầu hết các hoạt động kinh tế - xã hội, sản xuất kinh doanh, dịch vụ bị ảnh hưởng nặng nề đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, đời sống và thu nhập của công nhân lao động. Do đó, đồng chí yêu cầu mỗi cán bộ công đoàn cần nâng cao kiến thức chuyên môn, nắm chắc tình tư tưởng công nhân viên chức lao động, bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố, các địa phương, ngành, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, các đoàn thể chính trị, tập trung phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tuyên giáo công đoàn năm 2020.

nang cao ky nang tuyen truyen cho can bo cong doan thu do

Đồng chí Ngô Văn Tuyến - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên giáo công đoàn 2020.

Tại hội nghị, các học viên được nghe các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động thành phố truyền đạt hướng dẫn nghiệp vụ chuyên đề xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa theo Thông tư 08/2014/ TT-BCVHTTDL ngày 24/9/2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục xét và công nhận “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”, “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”; các vấn đề chung về tuyên truyền miệng trong công tác tuyên truyền, vai trò ý nghĩa của tuyên truyền miệng trong công tác công đoàn hiện nay, đồng thời được hướng dẫn thực hiện xây dựng đề cương một bài tuyên truyền miệng và các phương pháp, nghiệp vụ trình bày bài tuyên truyền miệng nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động tuyên truyền tại cơ sở.

nang cao ky nang tuyen truyen cho can bo cong doan thu do
Cán bộ Ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động thành phố truyền đạt hướng dẫn nghiệp vụ công tác tuyên giáo.

Mỗi nội dung trình bày tại lớp tập huấn đều được diễn giải một cách chi tiết, có ví dụ thực tiễn minh họa cụ thể, có tính thời sự, giúp người nghe nắm bắt được vấn đề một cách chuẩn xác. Học viên xác định rõ được vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền trong việc định hướng thông tin, làm cho công nhân viên chức lao động tiếp nhận các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước một cách đầy đủ, đúng đắn trong điều kiện bùng nổ thông tin hiện nay.

nang cao ky nang tuyen truyen cho can bo cong doan thu do
120 học viên tham dự lớp tập huấn.

Đồng chí Đoàn Hồng Sơn, Liên đoàn Lao động Hoàn Kiếm cho rằng, hội nghị tập huấn góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và năng lực tham mưu của đội ngũ cán bộ công đoàn, đặc biệt là cán bộ làm công tác tuyên truyền phải chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị. Mọi cán bộ, đoàn viên phải chủ động nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương, chương trình công tác của công đoàn để kịp thời thông tin, giải thích cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động hiểu và thực hiện.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Chính sách mới -

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có công văn về việc chăm lo, hỗ trợ, đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng cơn bão số 3, lũ lụt năm 2024.

Hoạt động Công đoàn -

Cơn bão số 3 (Yagi) tàn phá nặng nề nhiều tỉnh, thành phía Bắc và cướp đi sinh mạng của nhiều người dân. Từ những hành động giúp đỡ nhỏ bé đến những lời kêu gọi lớn lao đều thật trân quý, góp phần chung sức xoa dịu nỗi đau cho những người dân chịu nhiều ảnh hưởng trong bão lũ. Sau Covid-19, trong gian khó, tình Công đoàn lại có dịp tỏa sáng, ấm nghĩa trọn tình.

Hoạt động Công đoàn -

Trường Tiểu học Trung Yên (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) là ngôi trường trẻ với những giáo viên đầy nhiệt huyết, luôn sôi nổi, đi đầu trong các phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”. Có được những kết quả mà nhà trường đạt được là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi của tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường, mà trong đó, không thể không nhắc đến thầy giáo Trần Hồng Quân – giáo viên Tin học.

Hoạt động Công đoàn -

Hưởng ứng cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Tổng Liên đoàn yêu cầu tất cả các công đoàn bộ phận thuộc đơn vị mình phải tham gia cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy, với mục tiêu mỗi đơn vị có ít nhất một tác phẩm dự thi.

Hoạt động Công đoàn -

Thiếu tá QNCN Trần Thị Hiên, thủ Kho xe, phân Kho vật tư B, đơn vị J112, Cục Xe-máy (Tổng cục Kỹ thuật) là một đoàn viên tiêu biểu, “lao động giỏi - lao động sáng tạo”. Nhiều năm liền chị là tấm gương lao động tâm huyết, trách nhiệm để đồng nghiệp học theo.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi tự hào là một thành viên trong Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng). Ban chấp hành Công đoàn đứng đầu là cô Lê Thị Thanh Hảo đã thể hiện trách nhiệm và tâm huyết, giúp người lao động tìm thấy được niềm vui, an tâm công tác lâu dài.

Video

Trường hợp các tổ chức, cá nhân kêu gọi, tiếp nhận tiền của người khác để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3 và lũ lụt sau bão, nhưng không chuyển hoặc chuyển không đủ số tiền đó vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thì tùy tính chất và mức độ của hành vi mà cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc xử lý vi phạm hành chính.

Tôi công nhân

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

Infographic

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Trường hợp các tổ chức, cá nhân kêu gọi, tiếp nhận tiền của người khác để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3 và lũ lụt sau bão, nhưng không chuyển hoặc chuyển không đủ số tiền đó vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thì tùy tính chất và mức độ của hành vi mà cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc xử lý vi phạm hành chính.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Anh Trịnh Ngọc Tân – đoàn viên mẫu mực của Công đoàn Trung tâm Thông báo tin tức hàng không, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (Long Biên, Hà Nội). Ở đơn vị ai cũng dành rất nhiều tình cảm yêu quý, mến mộ anh.

Hoạt động Công đoàn -

Dưới mái nhà chung - Công ty CP Dệt may Huế (Thừa Thiên Huế), nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đã được công đoàn giúp đỡ, hỗ trợ. Chị Ngô Thị Hồng, đoàn viên Công đoàn Nhà máy Dệt nhuộm cũng đã được sự quan tâm, chia sẻ để vươn lên trong cuộc sống.

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Đoàn Thị Thoa, Tổ trưởng chuyên môn khối 1 Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là giáo viên dày dặn kinh nghiệm, đa tài và người truyền cảm hứng cho học sinh học tập.

Hoạt động Công đoàn -

Trường THCS Đặng Thúc Vịnh (Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM) không chỉ nổi tiếng với những thành tích học tập xuất sắc mà còn bởi tinh thần đoàn kết, sự chăm lo tận tụy dành cho các cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường. Trong đó, vai trò của Công đoàn và đặc biệt là sự lãnh đạo tận tâm của cô Nguyễn Thị Thanh Nhã - Chủ tịch Công đoàn trường - đã tạo nên môi trường làm việc đầy tình thương và sự sẻ chia.

Hoạt động Công đoàn -

“Có một nghề không trồng cây trên đất/ Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”. Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy, lòng tôi lại bâng khuâng, xao xuyến và nghĩ tới cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Công đoàn viên Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Cô đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người hơn 15 năm qua.

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Công đoàn -

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Công đoàn -

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.