Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Nâng cao hiệu quả truyền thông Công đoàn tỉnh Nam Định

Hoạt động Công đoàn - Ý YÊN

Lãnh đạo Tạp chí Lao động và Công đoàn và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Nam Định thống nhất nhiều nội dung phối hợp, nhằm truyền thông hiệu quả tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn tại địa phương trong năm 2024.

Trong những năm qua, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với LĐLĐ tỉnh Nam Định đẩy mạnh truyền thông về hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; các hoạt động “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân”...

Tạp chí đã nắm bắt thông tin, đăng tải nhiều bài viết chuyên sâu về hoạt động của tổ chức Công đoàn và phong trào CNVCLĐ tỉnh Nam Định. Các bài viết đã phản ánh sâu sắc, đậm nét vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đoàn viên, người lao động.

Nâng cao hiệu quả truyền thông Công đoàn tỉnh Nam Định
Buổi làm việc giữa Tạp chí Lao động và Công đoàn và LĐLĐ tỉnh Nam Định

Tại buổi làm việc giữa hai đơn vị hôm 29/3, đồng chí Vũ Quang Huy – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định ghi nhân sự quan tâm của Tạp chí Lao động và Công đoàn đối với các hoạt động của đơn vị. Đại diện lãnh đạo đơn vị có số lượng đặt hàng các ấn phẩm giấy của Tạp chí nhiều nhất, nói rằng: “Đây là tài liệu tham khảo rất tốt, được cán bộ công đoàn trong tỉnh tiếp nhận với sự trân trọng”.

Cũng theo Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định, Tạp chí có nhiều bài viết chuyên sâu về các hoạt động chăm lo của Công đoàn tỉnh, các bài viết có tính lan tỏa cao, đặc biệt trong các sự kiện Tết Sum vầy, Chợ Tết Công đoàn...

Nâng cao hiệu quả truyền thông Công đoàn tỉnh Nam Định
Đồng chí Vũ Quang Huy – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định (đứng) phát biểu tại buổi làm việc

Trong năm 2023, hai đơn vị phối hợp tổ chức lớp tập huấn sản xuất các video clip, phục vụ công tác truyền thông công đoàn. Từ kết quả tập huấn, vừa qua LĐLĐ tỉnh Nam Định tổ chức cuộc thi video clip chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo Tết Nguyên đán cho đoàn viên, người lao động”. Đây là cơ hội để các cán bộ công đoàn thể hiện những kỹ năng đã được học và rèn luyện tại lớp tập huấn.

Nhà báo Trần Thị Ngọc Dung – Phó Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn cho biết, trong những năm qua Tạp chí có nhiều đổi mới với các chương trình mới, cách thể hiện mới, nhằm đáp ứng nhu cầu truyền thông công đoàn, nhu cầu bạn đọc và cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động.

Theo Phó Tổng biên tập Trần Thị Ngọc Dung, trong thời gian tới hai đơn vị cần tiếp tục truyền thông không chỉ ở các nền tảng truyền thống mà còn trên các nền tảng mạng xã hội, phù hợp với tôn chỉ, mục đích.

Bên cạnh đó, hai bên cần phối hợp tổ chức các chuyên đề trên tạp chí giấy và tạp chí điện tử; có những bài viết mang tính chuyên sâu về hoạt động bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, nói lên vai trò của các cấp Công đoàn tỉnh Nam Định trong công tác này.

Nâng cao hiệu quả truyền thông Công đoàn tỉnh Nam Định
Đồng chí Hoàng Đình Trung - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định

Đồng chí Hoàng Đình Trung – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định ghi nhận sự đóng góp hiệu quả về mặt truyền thông của Tạp chí trong nhiều hoạt động của Công đoàn tỉnh, đặc biệt là Tết sum vầy 2024; đồng thời bày tỏ mong muốn Tạp chí tiếp tục phối hợp, hỗ trợ đơn vị trong thời gian sắp tới.

Người đứng đầu tổ chức Công đoàn Nam Định nhấn mạnh việc truyền thông phải có những cách tiếp cận khác biệt, “để việc làm của công đoàn phải lan tỏa đến đoàn viên, người lao động, để họ thấy được vai trò của công đoàn”.

Bên cạnh đó, những việc làm tốt của doanh nghiệp dành cho đoàn viên, người lao động cần phải được tuyên truyền, lan tỏa rộng rãi hơn, nhằm giúp các doanh nghiệp khác thay đổi nhận thức, đồng hành cùng người lao động và tổ chức Công đoàn trong các hoạt động, với mục tiêu chung là xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ... Điều này càng trở nên cần thiết khi trong thời gian sắp tới Nam Định phát triển thêm các khu công nghiệp mới, sẽ có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư.

Nâng cao hiệu quả truyền thông Công đoàn tỉnh Nam Định
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Nam Định và lãnh đạo Tạp chí Lao động và Công đoàn chụp ảnh kỷ niệm.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định cũng chia sẻ rằng trong thời gian tới bên cạnh các hoạt động phong trào nhằm thu hút, tạo sự lan tỏa trong đoàn viên, người lao động, đơn vị sẽ có nhiều hoạt động đi vào chiều sâu. Một trong số đó là việc kiện toàn, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của hoạt động tư vấn pháp luật. Hoạt động này phục vụ cho cả hai đối tượng công nhân lao động và doanh nghiệp, nhằm kịp thời giải quyết những vướng mắc trong pháp luật lao động, chế độ chính sách,...

Nhấn mạnh về việc đẩy mạnh phối hợp truyền thông giữa hai đơn vị, đồng chí Hoàng Đình Trung cho biết LĐLĐ tỉnh Nam Định sẵn sàng cung cấp thông tin cho phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn, đồng thời phát hiện các mô hình hay, cách làm tốt để hỗ trợ thông tin tới phóng viên theo dõi địa bàn.

Video: Đồng chí Hoàng Đình Trung - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định trả lời phỏng vấn trong chương trình "3 phút cùng đại hội", tháng 12/2023.

Đại hội Công đoàn tỉnh Nam Định: kỳ vọng bứt phá Đại hội Công đoàn tỉnh Nam Định: kỳ vọng bứt phá

Đại hội Công đoàn tỉnh Nam Định lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023-2028 được kỳ vọng sẽ là sự kiện đánh dấu sự bứt phá, ...

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định: Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định: "Dành điều tốt đẹp nhất cho đoàn viên tại Chợ Tết"

“Chợ Tết Công đoàn 2024” sẽ được LĐLĐ tỉnh Nam Định tổ chức trong 3 ngày, từ 19 đến 21/1/2024 tại Công viên Khu công ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Trường THCS Đặng Thúc Vịnh (Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM) không chỉ nổi tiếng với những thành tích học tập xuất sắc mà còn bởi tinh thần đoàn kết, sự chăm lo tận tụy dành cho các cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường. Trong đó, vai trò của Công đoàn và đặc biệt là sự lãnh đạo tận tâm của cô Nguyễn Thị Thanh Nhã - Chủ tịch Công đoàn trường - đã tạo nên môi trường làm việc đầy tình thương và sự sẻ chia.

Hoạt động Công đoàn -

“Có một nghề không trồng cây trên đất/ Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”. Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy, lòng tôi lại bâng khuâng, xao xuyến và nghĩ tới cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Công đoàn viên Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Cô đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người hơn 15 năm qua.

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Hoạt động Công đoàn -

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Video

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Tôi công nhân

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Infographic

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Hoạt động Công đoàn -

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Hoạt động Công đoàn -

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn -

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

Công đoàn -

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.