Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Nam điều dưỡng trên chuyến bay từ Vũ Hán chia sẻ chuyện nghề trong dịch Covid-19

Công đoàn - Kim Vân

Những điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương luôn sẵn sàng trong phòng chống dịch Covid-19, Nguyễn Xuân Vương - điều dưỡng khoa Cấp cứu cũng thế.
nam dieu duong tren chuyen bay tu vu han chia se chuyen nghe trong dich covid 19
Phi hành đoàn và các công dân trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc). Ảnh: ST

Bình lặng và khiêm tốn, luôn xác định sẵn sàng trong cuộc “chống dịch như chống giặc”, Nguyễn Xuân Vương - nam điều dưỡng trên chuyến bay đưa công nhân từ Vũ Hán về Việt Nam tiết lộ đôi chút về công việc của mình.

Cũng như những y bác sỹ khác trên khắp đất nước căng mình chống dịch, năm nay, Nguyễn Xuân Vương - điều dưỡng đa khoa, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương không được trải nghiệm giờ khắc giao thừa thiêng liêng cùng gia đình và cũng không có Tết. Vài tuần sau Tết, mải làm việc tới mức Vương cũng không nhớ cả ngày tháng. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nơi Vương làm việc là một cơ sở y tế tuyến đầu phòng chống dịch Covid -19.

Làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ năm 2016, Nguyễn Xuân Vương đã trải qua các cuộc “diễn tập” lớn như phòng chống dịch sốt xuất huyết… Chỉ khác là, dịch bệnh do Covid -19 gây ra tuy có số lượng người mắc ít hơn, nhưng lại có tính chất phức tạp hơn bởi đây là loại virus “bất quy tắc” mà thế giới chưa hiểu hết về nó.

Khi Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận bệnh nhân dương tính với Covid -19 đầu tiên và cách ly người nghi nhiễm, Nguyễn Xuân Vương đã thực hiện chỉ định của Bác sỹ điều trị, thực hiện các cấp độ chăm sóc đối với bệnh nhân và người nghi nhiễm.

Theo anh, công việc điều dưỡng cho các bệnh nhân mắc bệnh lây nhiễm Covid -19 không giống những căn bệnh bệnh khác. Thay vì người bệnh chủ động vào cơ sở y tế để nhận được sự chăm sóc tốt nhất, họ thường khá cởi mở thì đối với các bệnh nhân vào viện do Covid -19 lại phải thực hiện biện pháp cách ly y tế bắt buộc. Họ sống trong một không gian “đặc biệt” trong thời gian theo dõi, điều trị, không được tiếp xúc với người thân hay bất kỳ ai.

Lúc này, các bác sỹ, điều dưỡng viên trở thành những người thân chăm sóc cho họ từng li từng tí như giặt giũ, cơm nước, kiểm tra các thiết bị như mạng internet, ti vi…để tạo môi trường thuận lợi, đầy đủ nhất để họ an tâm cách ly.

Vì cách ly dài ngày, có những bệnh nhân còn nghĩ ra chiêu trò để được giao tiếp nhiều hơn với y bác sỹ, điều dưỡng. Hiểu và chia sẻ với cảm xúc của người bị cách ly là bệnh nhân nhiễm Covid -19, Vương và đồng nghiệp luôn sẵn sàng đáp ứng mong muốn của người bệnh dù là điều nhỏ bé nhất. Cả khi bệnh nhân đặt mua hàng online, thì điều dưỡng cũng thay họ ra ngoài “nhận hàng”. Đó không phải là công việc trong nhiệm vụ. Nhưng để người bệnh an tâm điều trị, cách ly thì những sự hỗ trợ như thế này là vô cùng cần thiết.

Có những bệnh nhân thường xuyên hỏi điều dưỡng câu hỏi: “Khi nào được ra viện?”. Những điều dưỡng như anh không có câu trả lời, bởi sau khi được xét nghiệm cho kết quả âm tính, các ca nghi nhiễm còn cần theo dõi tiếp 1 tuần rồi mới có kết luận cuối cùng.

Như trong chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Vũ Hán về nước, trong suốt hành trình hàng chục giờ bay, Vương và BS. Trần Văn Bắc – Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương không chợp mắt. Mặc bộ quần áo bảo hộ kín mít, nóng bức, cứ 15 phút hai anh em lại kiểm tra thân nhiệt của công dân”.

nam dieu duong tren chuyen bay tu vu han chia se chuyen nghe trong dich covid 19
Nguyễn Xuân Vương - điều dưỡng viên của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày.

Khi nhận nhiệm vụ, ban đầu Vương cũng có phần lo lắng vì lần đầu tiên được giao thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt với các yêu cầu rất chặt chẽ về đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.

Vương cùng BS. Trần Văn Bắc - Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có nhiệm vụ chuẩn bị vật tư y tế thiết yếu cho phi hành đoàn. Công tác chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, trong đó có đồ bảo hộ cho toàn bộ phi hành đoàn.

“Cũng may trên chuyến bay, không có người dân nào bị sốt” - Vương chia sẻ

Trong suốt hành trình, Vương thường xuyên nhắc nhở mọi người tuân thủ các biện pháp phòng dịch. Đồng thời, động viên tinh thần để họ yên tâm khi về đến quê hương, vào khu cách ly theo quy định. Khi những công dân trở về Việt Nam an toàn, khi ấy nhiệm vụ mà Chính Phủ giao cho Vương cùng phi hành đoàn mới hoàn thành.

Theo đồng chí Doãn Thu Nguyệt - Phó Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương: "Vương là một thành viên tích cực trong đội lưu động cấp cứu ngoại viện khi xảy ra các tình huống bất ngờ luôn sẵn sàng ứng phó và luôn có tinh thần xung phong, không ngại khó khăn nguy hiểm".

Đi vào vùng dịch để cứu đồng bào, Vương chỉ nghĩ đó là trách nhiệm của những người làm nghề Y với lời thề suốt đời chăm sóc sức khỏe người dân. Và đó là công việc hằng ngày mà mỗi điều dưỡng như anh đã xác định cho mình.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), đối phó với dịch Covid-19, Việt Nam luôn đi ...

Một em bé 17 ngày tuổi tại Bệnh viện Nhi Vũ Hán đã tự hồi phục sau khi được xác định là dương tính với ...

Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa phát hiện, thu giữ hơn 30.000 chiếc khẩu trang y tế không có lớp kháng khuẩn theo ...

Ngày 25/2, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết đang lên hai phương án đối với ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn -

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Công đoàn -

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Hoạt động Công đoàn -

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Công đoàn -

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Công đoàn -

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Lao động & Công đoàn media

Vieo ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP.HCM trả lời câu hỏi của công nhân tại buổi tọa đàm

Tôi công nhân

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Infographic

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Đọc thêm

Công đoàn -

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Hoạt động Công đoàn -

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Hoạt động Công đoàn -

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn -

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn TP Cần Thơ vừa phát động và kêu gọi đoàn viên, người lao động chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn -

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Công đoàn -

Giữa tháng 7/2024, Tổ xe ôm chất lượng cao phòng chống tội phạm được thành lập, trực thuộc Nghiệp đoàn Xe honda chở khách phòng chống tội phạm phường 1 (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).