Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Chủ nhật 31/12/2023 13:58

Mỗi năm hoa đào nở, lại thấy lát vỉa hè

game doi thuong - MỸ ANH

Mỹ Anh

Mỹ Anh

Biên tập viên
Cận Tết, nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội lại bật tung vỉa hè lên lát lại. Sự việc diễn ra thường xuyên tới mức, người Thủ đô đùa nhau, thấy vỉa hè bung bét là thấy Tết rất gần. Đằng sau câu nói tưởng vui ấy là rất nhiều nỗi bực dọc tới chán nản trong câu chuyện làm việc hình thức, thiếu tính toán đồng bộ gây phiền hà tới người dân.

Gần nhất, năm nay, theo chia sẻ của quan chức Thành phố với báo giới, rằng, việc lát lại vỉa hè không phải quyết định của Thành phố. Rằng UBND cấp huyện có thẩm quyền làm điều này. Và rằng, không hiểu vô tình hay hữu ý, hàng loạt quận huyện thực hiện việc này vào dịp cuối năm.

Thoạt nghe, những tưởng Thành phố không liên quan. Song, cấp quận huyện nhiều nơi thi công đang gây những hệ lụy vô cùng lớn. Và Thành phố có trách nhiệm nhắc nhở, đôn đốc việc chỉnh trang đô thị (nếu thực sự cần) rải ra vào những đợt khác nhau thay vì những ngày này.

Đó không chỉ là những phiền toái như mọi năm, mà những năm gần đây, chất lượng không khí của Thành phố vốn rất xấu vào những ngày giữa đông. Độ ẩm cao kèm thời tiết lạnh khiến Thành phố như phủ một lớp bụi mịn. Nhiều ngày qua, nhiều thời điểm, Hà Nội đã đứng tốp đầu những thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Trong bối cảnh thời tiết như thế, chất lượng không khí như thế, mà các cấp quận huyện sửa đường theo bản năng khiến tình hình càng nghiêm trọng hơn. Bụi bặm vốn nhiều lại càng trở nên khủng khiếp khi Thành phố thành đại công trường.

Khoan hẵng bàn tới vỉa hè lát đá có độ bền 70 năm sau vài năm nứt toác. Khoan hãy bàn tới việc đá vỉa hè vỡ là do “trời mưa” như một quan chức từng nói. Chỉ riêng việc mỗi năm lật lên lát lại rồi năm sau lại làm y hệt cũng cho thấy đầu tư công đang bị tốn kém không cần thiết. Nhiều tuyến phố được ghi nhận vỉa hè vẫn còn tốt song người ta vẫn lật lên lát lại đá mới. Và rõ ràng, việc giải ngân đầu tư công qua công cuộc lát đá vỉa hè là một cái gai không chỉ với người dân mà với cả hệ thống.

Mỗi năm, Thành phố có tiền chỉnh trang đô thị là một sự phân bổ hợp lý. Song, các quận huyện không thể và không nên làm lười, làm ẩu gây lãng phí bằng cách cứ nhè vỉa hè ra lát lại năm này qua năm khác như vậy. Có rất nhiều thứ cần chỉnh trang trên địa bàn và nguồn vốn này cần phân bổ tốt qua từng đầu mục việc khác nhau, qua từng năm chứ không phải làm vỉa hè cho có, cho xong bất chấp sự phí phạm cho ngân sách và phiền toái cho người dân.

Thủ đô có nhiều thứ để nhận diện Tết đến xuân về chứ tuyệt nhiên không phải “đặc sản” đào vỉa hè. Nó chình ình giữa phố với biết bao con mắt ngán ngẩm và chán chường của người dân kèm những hệ lụy trực tiếp tới sức khỏe con người. Nó hiển hiện bền bỉ và bức bối năm này qua năm khác bất chấp những tiếng nói cảnh tỉnh.

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới Thành phố Sáng tạo. Bằng những nỗ lực đánh thức di sản trong năm vừa qua, người dân và giới chuyên gia đều ghi nhận lãnh đạo Thành phố đã có những bước chuyển lớn trong tư duy để biến Hà Nội thành Thủ đô đáng sống. Những công viên, vườn hoa được sửa sang đẹp đẽ, có cá tính cũng là điểm cộng với công cuộc chỉnh trang của Hà Nội. Vì thế, kỳ vọng của người dân với đội ngũ lãnh đạo Thành phố cũng như các cấp cơ sở nhiều hơn nữa.

Và niềm tin yêu đó không phải điều gì lớn lao, to tát mà đôi khi chỉ là thay đổi một thói quen cố hữu đầy ám ảnh về việc “mỗi năm hoa đào nở, lại thấy lát vỉa hè”!

MỸ ANH

Nếu đồng tình với góc nhận định trong bài viết, bạn có thể mời tác giả Mỹ Anh một "ly cà phê" thông qua Ví MoMo bằng cách ấn vào nút “Buy me a coffee” ở bên dưới hoặc quét mã QR.

“Buy me a coffee”

Hoặc bạn cũng có thể tặng "ly cà phê" cho tác giả Mỹ Anh bằng cách chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của Tạp chí Lao động và Công đoàn, số tài khoản: 118000001631, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hà Nội.

Lưu ý, trước khi chuyển tiền, bạn đọc vui lòng gõ nội dung: "Tặng cà phê cho tác giả Mỹ Anh".

Đọc cà phê tối, tặng "cà phê" là chương trình của Tạp chí Lao động và Công đoàn. Khi đọc các bài viết trên mục game doi thuong , nếu bạn đọc đồng cảm với góc nhìn của tác giả thì có thể mời người đó một "ly cà phê". Mỗi "ly cà phê" trị giá 23.000 đồng (1 USD).

“Hơi bị... đẹp” “Hơi bị... đẹp”

Nguyễn Phan Linh Đan, sinh năm 1996, vừa vinh dự đoạt giải Quay phim xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam 2023, trở thành ...

Chơi golf không phải là xa dân Chơi golf không phải là xa dân

Chuyện cán bộ đi chơi golf vi phạm nguyên tắc đạo đức công vụ như trường hợp báo chí phản ánh của cán bộ tỉnh ...

Chuyện cổ tích từ đơn hàng bị “bom” Chuyện cổ tích từ đơn hàng bị “bom”

Hay tin đơn hàng shop mình gửi tới bị khách từ chối nhận, chị Lê Thị Quỳnh Nha (ở phường Đập Đá, thị xã An ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tết và những chuyến xe "làm vì người khác"

game doi thuong -

Tết và những chuyến xe "làm vì người khác"

Làm báo, có cơ hội tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh, tôi được nghe nói rất nhiều về dự định, ước mong mỗi dịp Tết của nhiều người khác nhau.

Kinh tế - Chính sách

Cổ phiếu VFS sau ngày đầu hứng khởi

Sau phiên đầu tràn đầy hứng khởi trên sàn Nasdaq, cổ phiếu VinFast (VFS) quay đầu giảm gần 19% trong ngày 16/8, giá trị công ty xuống dưới 70 tỷ đô so với 85 tỷ của ngày đầu tiên. Chuyện trên bình thường và chẳng có gì lạ trên thị trường chứng khoán quốc tế nhưng phần nào giúp chúng ta hiểu rằng sân chơi ấy không dễ chịu như nhiều người tưởng trong lúc phấn khích.
Mỹ Anh

Giữ quận Hoàn Kiếm và tinh thần của Hà Nội

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng vừa chia sẻ quan điểm về việc sắp xếp các đơn vị hành chính. Theo đó, tinh thần của thành phố sẽ “giữ ổn định” quận Hoàn Kiếm
Hà Phan

Không thừa thế xông lên để “gậy ông đập lưng ông”

Giá gạo thế giới tăng, không ít doanh nghiệp đã “thừa thắng xông lên” đẩy nhanh xuất khẩu. Bộ trưởng Bộ Công thương khuyến cáo coi chừng “gậy ông đâp lưng ông”!
Quốc Thắng

Ba con số thiếu chủ ngữ

Giữa lúc đang thiếu giáo viên trầm trọng thì nhiều cử nhân sư phạm diện cử tuyển vẫn chưa được bố trí việc làm, hàng trăm sinh viên tốt nghiệp ngành sư phạm vẫn thất nghiệp và hàng nghìn giáo viên rời khỏi ngành.
Hà Phan

Khi công nhân “bàn luận” với Chủ tịch Quốc hội

Đời công nhân cạo mủ chúng em vất vả lắm! Dậy từ nửa đêm, lúc 1-2 giờ sáng, có khi sớm hơn. Cái mủ cao su lạ lắm, trời càng lạnh, càng có sương thì mủ càng ra nhiều. Cho nên người mình lạnh cỡ nào thì mình càng mừng cỡ đó. Sản phẩm nhiều thì được nhiều tiền công anh ạ! Nếu được phát biểu trước bác Huệ, em sẽ nói về đời công nhân cạo mủ cao su. Công việc cực nhọc nhưng lương thấp quá!

Văn hóa - Xã hội

Mỹ Anh

Mong ước đầu năm học

Một năm học mới bắt đầu với nhiều niềm tin kỳ vọng cùng bộn bề vấn đề đối với thầy cô, học sinh, phụ huynh và những người làm giáo dục.
Hà Phan

Tính cách của Nguyễn Thanh Long và số phận của ông Nguyễn Trường Sơn 1

Giữa tháng 9/2021, khi TP.HCM đã qua đỉnh dịch và chuẩn bị “mở cửa” thì bà con lại nháo nhác khi Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Y tế lúc đó - người sắp ra tòa
An Vinh

Nghĩ về một ngày lễ lớn của lực lượng Công an Nhân dân

Hôm nay, 19/8/2023, kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống của lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam. Trước hết, tôi xin trân trọng gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ đang và đã từng công tác trong lực lượng những lời chúc mừng chân thành, tốt đẹp nhất từ đáy lòng mình.
Mỹ Anh

Oppenheimer và cách kể một câu chuyện lịch sử

Bộ phim Oppenheimer thuộc thể loại tiểu sử, kể câu chuyện về một nhân vật lịch sử với những biến động của lịch sử nước Mỹ và thế giới.
Hà Phan

300 ngàn thí sinh và lựa chọn không vào đại học

Vừa tốt nghiệp THPT, Trung Hiếu tại Thái Bình lập tức nộp hồ sơ vào trường nghề công nghệ ô tô, bỏ xét tuyển đại học.

Môi trường - Sức khỏe

Quốc Thắng

Ai đã đặt tên cho dòng sông?

Tin dồn dập về dòng Mekong sạt lở mấy ngày qua khiến cho bất cứ ai quan tâm đến môi trường đều cảm thấy lo ngại. Lo ngại vì nguyên nhân được phân tích
Mỹ Anh

Vụ bắt cóc 20 giây

Một vụ bắt cóc trẻ em diễn ra giữa ban ngày, tại khu đô thị Việt Hưng (Hà Nội) vừa diễn ra hôm qua. Sáng nay, con tin đã được giải cứu an toàn, nghi phạm đã bị lực lượng cảnh sát bắt. Tuy nhiên, các clip ghi lại tình tiết gây án khiến người xem không khỏi lạnh gáy.
Mỹ Anh

Tang thương Phố Núi

Tai nạn thảm khốc đã gây chấn động với giới bóng đá và tạo nên một không khí tang thương Phố Núi - khi những nạn nhân vắn số đều là gương mặt thân quen của làng bóng đá.
Quốc Thắng

Bằng chứng F

Trên khắp đất nước Việt Nam này, có biết bao nhiêu mảnh đất, bao nhiêu con người mang nỗi đau chất độc màu da cam. Nhưng bằng chứng về mối liên hệ vẫn là thứ đi
Mỹ Anh

Vụ sạt lở do… “nhân tai”

Trong khi câu chuyện về vụ sạt lở ở vườn sầu riêng tại Lâm Đồng vẫn còn nóng hổi, một vụ sạt nhỏ, với dòng nước nhấn chìm hàng loạt xế sang đã xảy ra ở Sóc Sơn (Hà Nội). Sau vụ việc, hình ảnh trên các mặt báo được chụp tại địa bàn mới thấy, hàng loạt homestay mọc lên như nấm, ngay giữa rừng phòng hộ.
Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Kế hoạch chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” tại Quảng Bình Công đoàn số

Kế hoạch chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” tại Quảng Bình

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 sẽ được LĐLĐ tỉnh Quảng Bình tổ chức khai mạc vào lúc 08 giờ 30 phút, ngày 21/01/2024.
Bản tin công nhân: Nghỉ Tết Dương lịch, nhiều người Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Nghỉ Tết Dương lịch, nhiều người 'quyết' không về quê, bám trụ thành phố lớn

Bản tin công nhân ngày 30/12 gồm những nội dung chính sau đây: Người dân đổ dồn về quê nghỉ Tết Dương lịch; Nghỉ Tết Dương lịch, nhiều người 'quyết' không về quê, bám trụ thành phố lớn; Cuối năm thêm khổ vì bị nợ lương...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa qua livestream

game doi thuong -

Nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa qua livestream

Một cơ sở livestream chốt hàng nghìn đơn hàng/ngày vừa bị lực lượng chức năng kiểm tra tại Hà Nội. Theo thông tin ban đầu, hàng không có tem nhãn bằng tiếng Việt và chưa rõ nguồn gốc xuất xứ.

Livestream hỗ trợ tiểu thương không phải cách hỗ trợ bền vững

game doi thuong -

Livestream hỗ trợ tiểu thương không phải cách hỗ trợ bền vững

Trong 4 ngày, các KOL, KOC (những người định hướng quan điểm và mua sắm trên mạng xã hội) đã livestream hỗ trợ tiểu thương Chợ Bến Thành bán được hơn 18 ngàn đơn hàng, mang lại doanh thu hơn 4 tỉ đồng. Nghĩa cử đẹp này làm ấm lòng bà con tiểu thương những ngày giáp Tết ế ẩm nhưng đây không phải là cách hỗ trợ bền vững.

Trăm đồng tiền công không bằng một đồng tiền thưởng, nhưng …

game doi thuong -

Trăm đồng tiền công không bằng một đồng tiền thưởng, nhưng …

Chỉ còn 10 ngày nữa là đến hạn báo cáo số liệu tình hình tiền lương, nợ lương năm 2023; kế hoạch thưởng Tết và tình hình quan hệ lao động trong doanh nghiệp dịp Tết năm 2024 về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Lúc này, thưởng Tết bao nhiêu và lương tháng 13 như thế nào đang là nỗi lo của doanh nghiệp và đợi chờ của người lao động.

Chuyện cổ tích từ đơn hàng bị “bom”

game doi thuong -

Chuyện cổ tích từ đơn hàng bị “bom”

Hay tin đơn hàng shop mình gửi tới bị khách từ chối nhận, chị Lê Thị Quỳnh Nha (ở phường Đập Đá, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) gọi điện định nói chuyện phải quấy. Đầu dây bên kia, một bé gái vừa nói vừa khóc kể rằng em định mua bộ quần áo cho mẹ, nhưng nhặt rác không đủ tiền. Chị Nha cũng nghẹn ngào theo mà tặng em bộ quần áo.

Nhớ lại những lần Bác Hồ kỷ niệm sinh nhật của mình trên đất nước Trung Hoa

game doi thuong -

Nhớ lại những lần Bác Hồ kỷ niệm sinh nhật của mình trên đất nước Trung Hoa

Lần giở những trang tư liệu lưu trữ của Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Hà Nội và Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, chúng ta thấy có nhiều chi tiết, sử liệu rất quý giá và thú vị, liên quan đến tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho những người đồng chí và nhân dân nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa vào những dịp sinh nhật của Người.

Áp lực từ phụ huynh

game doi thuong -

Áp lực từ phụ huynh

Sự việc “thầy dùng ăng-ten giảng bài đánh gẫy xương bả vai học sinh” đã rõ ràng. Thầy giáo có tác động vật lý vào học sinh nhưng em học sinh bị chấn thương phần mềm. Phụ huynh học sinh đã lên tiếng là “gẫy xương” để rồi hàng loạt tờ báo lớn nhỏ cùng các trang mạng cùng đưa tin.

Ai bảo vệ bác sĩ?

game doi thuong -

Ai bảo vệ bác sĩ?

Những vụ nhân viên y tế bị hành hung khi đang cấp cứu cho người bệnh như ở Bệnh viện Quận 7, TP HCM tuần qua không phải là hi hữu.

Đồ lính chế độ cũ - không chỉ là chuyện thời trang

game doi thuong -

Đồ lính chế độ cũ - không chỉ là chuyện thời trang

“Chế độ cũ” tôi nói tới ở bài viết này là chính quyền Sài Gòn trước 30/4/1975, còn “đồ lính” là quân phục của lính Mỹ và lính Việt Nam Cộng hoà (VNCH) sử dụng trong giai đoạn đó.

Học trò nhục mạ cô, ngay trên lớp!

game doi thuong -

Học trò nhục mạ cô, ngay trên lớp!

3 clip xuất hiện đang gây choáng váng dư luận khi một nhóm học sinh đã chốt cửa, nhốt cô trong lớp. Các em còn chửi mắng, ném dép, ném đồ và trực tiếp “tác động vật lý” vào người cô giáo. Một clip khác ghi lại cảnh cô giáo uất ức, cầm giày đánh học sinh và đuổi các em chạy vòng quanh lớp.

Mì tôm thanh long và bài toán quảng bá nông sản

game doi thuong -

Mì tôm thanh long và bài toán quảng bá nông sản

Hình ảnh cũ kỹ, giai điệu “vô tri”,... nhưng quảng cáo mì tôm thanh long của Caty đã nhanh chóng phủ sóng toàn “cõi mạng”. Đáng nói, đằng sau câu chuyện bỗng chốc nổi tiếng, câu chuyện thương hiệu này mang lại nhiều bài học về quảng bá nông sản Việt tới những người trẻ.