Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Lý do nào khiến hãng xe Mỹ mạnh dạn cắt bỏ lốp dự phòng xe EcoSport mới?

Kinh tế - Xã hội - PV

Không nằm ngoài xu hướng thiết kế của các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu, Ford EcoSport Mới đã gỡ bỏ lốp dự phòng phía sau. Đây là một quyết định táo bạo nhằm đổi lại một chiếc xe linh hoạt, thực dụng, thân thiện hơn với người dùng.
Khám phá công nghệ NVH chống ồn, rung, xóc Ford Everest có thêm phiên bản cho người thích khám phá Mỹ triệu hồi gần 400.000 xe Ford Explorer bị lỗi hệ thống treo sau

Việc gỡ bỏ lốp dự phòng phía sau đã gây nên một số tranh cãi, tuy nhiên đa số khách hàng vẫn ủng hộ quyết định của Ford bởi trong quá trình sử dụng, không ít người đã từng rơi vào tình huống bị kẻ gian “nẫng” mất áo che lốp dự phòng hoặc không thể tự mình thay thế lốp khi gặp tai nạn trên đường.

Thậm chí, người sử dụng phải tìm cách bảo vệ bằng việc làm thêm khóa chống trộm đề phòng trộm cắp.Thế nhưng cũng có một số khách hàng cảm thấy hụt hẫng, thiếu một cái gì đó khi đối diện với phiên bản nâng cấp 2020. Đó là những người từng bị “mê hoặc” khi nhìn vào phần đuôi xe gắn chiếc lốp dự phòng đầy mạnh mẽ, thể thao.

Theo chia sẻ từ Ford, EcoSport 2020 có sự tinh chỉnh về thiết kế ngoại thất nhằm tôn lên thế mạnh ngôn ngữ thiết kế SUV trong thời đại hiện nay. Loại bỏ lốp dự phòng ra khỏi đuôi xe như một sự đánh đổi mà ở đây, cái “được” nhiều hơn cái “mất”.

Nhỏ gọn, linh hoạt hơn trong nội đô

Đội ngũ kỹ sư của Ford đã mạnh dạn cắt bỏ chụp ốp bánh xe dự phòng phía sau trên phiên bản 2020 giúp xe gọn nhẹ hơn với kích thước dài x rộng x cao đạt 4.096 x 1.765 x 1.665 (mm).

Nhờ đó, EcoSport phát huy tối đa sự linh hoạt, uyển chuyển khi lưu thông hoặc dừng/đỗ trong khu đô thị chật hẹp, đông đúc, nhiều ngõ ngách vốn là điểm đặc trưng của kết cấu hạ tầng giao thông Việt Nam.

“Đối với cảm quan riêng của mình thì từ trước tới nay, mỗi khi thấy EcoSport chạy ngoài đường đều tự nói với bản thân là “Ôi đến bao giờ Ford mới bỏ cái lốp kia đi, cồng kềnh quá”. Nhưng không biết các fan ruột của Ford thì thấy thế nào. Cá nhân mình thì thấy việc lược bỏ lốp làm xe nhỏ gọn hơn nhiều, giúp cho việc đóng mở cốp xe nhẹ nhàng hơn.” - Anh Võ Việt Phương, thành viên ban nhạc DaLAB, đồng thời là chủ xe Ford, chia sẻ.

Thực dụng hơn cho những chuyến đi dài

Lốp dự phòng là một trang bị hữu ích trong những tình huống xe bị nổ lốp, “ăn đinh” trên đường. Có sẵn trang bị này, tài xế có thể tự thay lốp nhanh chóng, tiếp tục hành trình mà không tốn thời gian, tiền bạc cho hoạt động cứu hộ.

Tuy nhiên, việc thay lốp đòi hỏi tài xế phải có kỹ năng nhất định và mang theo bộ dụng cụ chuyên dụng như bộ kích lốp. Đa số tài xế lái xe phổ thông đều cảm thấy bất tiện về vấn đề này, đặc biệt là nữ giới.

“Phụ nữ như mình, thường sẽ rất ngại đụng chạm tới những thứ quá kỹ thuật. Việc thay lốp cũng vậy, quá nặng và khó nên khi gặp sự cố trên đường, mình sẽ gọi điện tới dịch vụ Cứu hộ trên đường miễn phí của Ford Việt Nam để được hỗ trợ tức thì.” - Chị Bảo Ngân, Kinh doanh tự do đồng thời là chủ xe Ford, chia sẻ thêm.

Lý do nào khiến hãng xe Mỹ mạnh dạn cắt bỏ lốp dự phòng xe EcoSport mới?
Chị Bảo Ngân - Chủ xe Ford

Đây cũng là lý do khiến các nhà sản xuất xe hơi đang dần hướng đến việc cắt bỏ lốp dự phòng, thay vào đó sẽ trang bị bộ kit vá xe cùng chiếc bơm điện gọn nhẹ, dễ sử dụng với mọi đối tượng.

Ở phiên bản nâng cấp này, hãng xe Mỹ không ngần ngại áp dụng công nghệ phòng ngừa rủi ro, giảm thiểu nguy hiểm trên đường thông qua việc bổ sung tính năng cảm biến áp suất lốp. Chính vì thế lốp dự phòng không còn đóng vai trò là “chiếc phao cứu sinh” như trước kia.

Lý do nào khiến hãng xe Mỹ mạnh dạn cắt bỏ lốp dự phòng xe EcoSport mới
Bộ dụng cụ vá xe và bơm điện.

Giảm trọng lượng, tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2

Không còn “đeo” lốp dự phòng, trọng lượng xe từ đó cũng giảm đáng kể. Nhẹ “cân” hơn đồng nghĩa với việc xe sử dụng nhiên liệu quả hơn, giúp tiết kiệm chi phí và giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường.

“Để giảm mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải, Ford không ngừng tìm cách giảm trọng lượng xe và lốp dự phòng là một trong những gánh nặng đầu tiên được loại bỏ”, đại diện Ford Việt Nam chia sẻ.

Nhìn chung, việc Ford loại bỏ lốp dự phòng là quyết định đúng đắn, giúp phát huy ưu điểm vượt trội của EcoSport là sự linh hoạt, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ Hyundai Kona trong cuộc chạy đua doanh số tại thị trường Việt Nam.

Bài toán lớp 1 này có gì đặc biệt mà khiến nhiều người không tìm được đáp án? Bài toán lớp 1 này có gì đặc biệt mà khiến nhiều người không tìm được đáp án?

Một bài toán dành cho học sinh lớp 1 mới đây khi không tìm được đáp án cuối ...

Sức mạnh của “cơn bão dư luận” Sức mạnh của “cơn bão dư luận”

Năm nay miền Trung bão lụt liên miên, đồng bào trong đó quá ư là vất vả và chịu nhiều mất mát đau thương. Nhưng, ...

Tổ chức tập huấn pháp luật lao động cho cán bộ Công ty TNHH Luxshare ICT Nghệ An Tổ chức tập huấn pháp luật lao động cho cán bộ Công ty TNHH Luxshare ICT Nghệ An

Lớp tập huấn được tổ chức vào ngày 12/11, do đồng chí Nguyễn Chí Công – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An và đồng ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, từ nhiều góc quay khác nhau.

Kinh tế - Xã hội -

Theo thông tin từ hiện trường, tại thời điểm sập cầu Phong Châu (Tam Nông, Phú Thọ) vào sáng nay, có cả ô tô và xe máy đi qua.

Kinh tế - Xã hội -

Kia Sorento 2024 được bắt gặp xuất hiện tại Việt Nam, tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội.

Kinh tế - Xã hội -

Nhiều người từng mang tâm lý mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới để đối phó với việc kiểm tra giấy tờ khi đi đường, nhưng khi xảy ra sự cố mới thấy tiện ích không ngờ của loại hình bảo hiểm này.

Kinh tế - Xã hội -

Hãy tưởng tượng gymkhana là sự kết hợp giữa một cuộc đua và bài kiểm tra kỹ năng lái xe, được thực hiện trên những chiếc xe nhỏ và mạnh

Kinh tế - Xã hội -

Volvo EC40 vừa bị bắt gặp đang được vận chuyển bằng xe thùng tại TP.HCM, dự đoán ngày ra mắt khách hàng Việt Nam không còn xa.

Video

Trưa 9/9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng trên Quốc lộ 32C, nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) vừa bị sập một nửa nhịp. Vụ việc gây thiệt hại lớn cho các phương tiện lưu thông đang khiến người dân không khỏi bàng hoàng, đau xót.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Sau 2 ngày càn quét miền Bắc, siêu bão Yagi để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về tài sản với vô số ngôi nhà bị tốc mái, cây xanh bị gãy đổ, đè bẹp và gây hư hại đối với ô tô, xe máy cùng nhiều tài sản khác của người dân ở bên đường. Trong tình huống này, chủ phương tiện bị thiệt hại có quyền yêu cầu các công ty bảo hiểm hỗ trợ khắc phục hậu quả không?

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

Sạc xe điện dưới trời mưa bão có nguy hiểm không là câu hỏi nhiều chủ xe điện quan tâm hiện nay, nhất là khi thời điểm cơn bão số 3 đã cận kề.

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Việt Nam vừa phát đi thông tin triệu hồi 634 xe Lexus vì liên quan đến bơm nhiên liệu có thể hỏng.

Kinh tế - Xã hội -

Hai chiếc xe Hyundai Santa Fe 2024 màu trắng và màu đen đã lộ diện trên đường phố Quảng Bình vào ngày hôm nay. Chiếc xe này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 20/9 tới đây.

Kinh tế - Xã hội -

Tổng cộng 2.500 lít nhiên liệu sẽ được PVOIL gửi tặng tới các vận động viên, thành viên Ban Tổ chức, Ban Điều hành của Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

Kinh tế - Xã hội -

Bộ Công an vừa phê duyệt kế hoạch đấu giá biển số ô tô phiên đấu giá thứ năm, với 388.389 biển số được đưa lên sàn.

Kinh tế - Xã hội -

Khách hàng có cơ hội nhận ưu đãi hấp dẫn lên tới 100% lệ phí trước bạ khi kết hợp ưu đãi từ Chính phủ, Toyota Việt Nam và tại hệ thống đại lý trong tháng 9 này.

Kinh tế - Xã hội -

Hãng xe Đức dự kiến sẽ hợp nhất hai dòng sedan hạng sang chủ lực là S-Class (động cơ đốt trong) và EQS (điện) thành một dòng xe vào năm 2030.

Kinh tế - Xã hội -

Ford Territory Sport mang khác biệt về ngoại hình như lại có trang bị tương tự như phiên bản Titanium X.

Kinh tế - Xã hội -

Kính ô tô bị ố không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Kinh tế - Xã hội -

Ít nhất có 6 mẫu xe hybrid sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay, đến từ nhiều thương hiệu và phân khúc khác nhau.