Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 17:15
Talk Công đoàn:

“Luôn đổi mới chính mình để chăm lo tốt nhất cho người lao động”

Kỹ năng cán bộ công đoàn - YẾN NHI

"Chủ động, đổi mới, sáng tạo và quyết liệt” là phương châm hoạt động công đoàn gần 2 thập kỷ qua của đồng chí Nguyễn Trường Giang, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên.

Hướng về cơ sở, lấy người lao động (NLĐ) làm trung tâm

Sau khi tốt nghiệp Đại học Công đoàn, chuyên ngành Bảo hộ lao động, tính đến nay đồng chí Nguyễn Trường Giang đã có gần hai thập kỷ làm công đoàn. Trải qua rất nhiều vị trí khác nhau, đến tháng 7 vừa qua, tại Đại hội Công đoàn quận Long Biên, đồng chí Nguyễn Trường Giang được bầu làm Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên khóa V, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đồng chí Giang cho biết, tính đến thời điểm hiện tại LĐLĐ quận Long Biên đang quản lý, chỉ đạo trực tiếp 341 công đoàn cơ sở gồm đơn vị hành chính sự nghiệp, trường học, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, liên doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp tư nhân…

Theo đồng chí Giang, để hoạt động hiệu quả, công đoàn quận phân thành các khối, mỗi khối thành cụm thi đua; riêng khối trường thì chia thành 4 khối nhỏ hơn. Thông qua đó, chỉ đạo hoạt động cũng cụ thể và rõ ràng hơn.

Thực hiện chủ đề năm 2023 của Quận ủy Long Biên là “Năm chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống người dân, kỷ niệm 20 năm thành lập quận”; trên tinh thần nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, mong muốn có một không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi, thư giãn, tái tạo lại năng lượng để thực hiện hiệu quả công việc, tạo sự gắn kết giữa các đoàn viên công đoàn, đã có 198 công trình, phần việc mà các công đoàn cơ sở hoàn thành, trong đó có "Góc thư giãn Công đoàn”.

“Nhiều thầy cô giáo khi tôi đến có chia sẻ rằng, em thấy ngồi ở đây ăn bát cơm cũng cảm thấy ngon hơn trước. Có những thầy cô có khi tranh thủ làm việc đến 7 thậm chí 8 giờ tối chưa muốn về. Thực sự khi có một không gian do NLĐ tự tay thiết kế, từ lúc lên ý tưởng cho đến tự thiết kế trang trí họ thấy yêu công việc và các hoạt động của công đoàn hơn vì không ai khác chính là đoàn viên công đoàn làm ra và thụ hưởng”, đồng chí Giang tâm đắc.

“Luôn đổi mới chính mình để chăm lo tốt nhất cho người lao động”
LĐLĐ quận Long Biên ký kết thoả thuận ưu đãi đoàn viên công đoàn với 03 doanh nghiệp với mức giảm giá ưu đãi một số mặt hàng từ 6% đến 20%. Ảnh: Công đoàn cung cấp

Bên cạnh đó, với vai trò là công đoàn cấp trên, để giảm tải áp lực cho các cán bộ công đoàn cơ sở bận rộn, vì vừa phải làm chuyên môn tốt và tham gia công tác công đoàn, đồng chí Nguyễn Trường Giang cho biết bên cạnh sự thấu hiểu, thông cảm và động viên, Công đoàn quận Long Biên có những giải pháp hết sức cụ thể.

“Chúng tôi giảm tải bằng việc là nhất định các văn bản truyền tải tới công đoàn cơ sở phải hết sức ngắn gọn, dễ hiểu, cụ thể hóa. Văn bản chúng tôi nhận có thể vài trang nhưng tôi luôn yêu cầu các cán bộ công đoàn quận phải dùng chất xám của mình làm ngắn lại khoảng chỉ 1 trang. Và trong các cuộc tập huấn, chúng tôi cũng yêu cầu công đoàn cơ sở là truyền tải đến đoàn viên, NLĐ chỉ còn khoảng 3 đến 5 gạch đầu dòng. Chắt lọc ngắn gọn nhất sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của các cán bộ công đoàn cơ sở và đoàn viên, NLĐ họ mới hiểu và thực hiện được”, đồng chí Nguyễn Trường Giang chia sẻ.

Ngoài ra, đồng chí Giang cũng cho biết, LĐLĐ quận Long Biên là quận đi đầu trong việc triển khai thẻ ưu đãi đoàn viên.

“Khi đoàn viên, NLĐ được cấp thẻ này sẽ được mua hàng, các sản phẩm, dịch vụ giảm giá từ 10% đến 50%. Sau 5 năm triển khai Chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, đã có trên 20 nghìn lượt đoàn viên công đoàn sử dụng thẻ ưu đãi, mang lại ưu đãi cho đoàn viên gần 5 tỷ đồng”, đồng chí Giang cho biết.

Phải luôn đổi mới chính mình

Gần 2 thập kỷ làm công đoàn, đồng chí Giang có phương châm hoạt động rất rõ ràng đó là đổi mới, sáng tạo và quyết liệt.

“Đổi mới ở đây đầu tiên là đổi mới chính mình. Mình phải liên tục nghĩ xem có cách nào làm hay hơn không, nhanh hơn và hiệu quả hơn mà lại đem lại quyền lợi tốt nhất cho đoàn viên và NLĐ của mình. Nếu làm công đoàn theo lối mòn thì rất khó có được những kết quả đột phá. Tất nhiên phải cộng thêm sự quyết liệt. Một khi đã đặt ra mục tiêu, đã thấy cách làm đó là đúng thì dù khó khăn thế nào cũng phải đi đến cùng”, đồng chí Nguyễn Trường Giang thổ lộ.

Đồng chí cũng cho biết, với vai trò Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận nhiệm kỳ 2023-2028, ngoài việc kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm những nhiệm kỳ trước, đồng chí Giang cũng cho biết một số mục tiêu quan trọng cần đạt được.

“Luôn đổi mới chính mình để chăm lo tốt nhất cho người lao động”
Đồng chí Nguyễn Trường Giang, Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên tham gia chương trình Talk Công đoàn. Ảnh: VĂN QUÂN

“Trong nhiệm kỳ này chúng tôi quyết tâm xóa bỏ hành chính hóa trong hoạt động công đoàn, giảm họp và nâng cao chất lượng cuộc họp; hướng các hoạt động về cơ sở, tổ chức nhiều hoạt động tại các cụm thi đua để đông đảo đoàn viên công đoàn và người lao động tham gia; chăm lo bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho đoàn viên và NLĐ và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hiệu quả”, đồng chí Giang chia sẻ.

Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên, để nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, cũng cần phải xây dựng được đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở vừa có tâm, có tầm và có trí tuệ.

Còn rất nhiều những điều thú vị được đồng chí Nguyễn Trường Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn. Quý độc giả có thể xem chương trình tại đây.

LĐLĐ quận Long Biên chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động LĐLĐ quận Long Biên chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động

Với mục tiêu “Hướng các hoạt động về cơ sở”, thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) ...

Bản lĩnh cán bộ là ở bảo vệ quyền lợi đã ký trong thỏa ước Bản lĩnh cán bộ là ở bảo vệ quyền lợi đã ký trong thỏa ước

Dệt May là ngành đầu tiên và duy nhất trên cả nước tính đến thời điểm này xây dựng, thương lượng, ký kết được thoả ...

Vận dụng triết lý kinh doanh vào hoạt động công đoàn Vận dụng triết lý kinh doanh vào hoạt động công đoàn

Trong một quán cà phê yên tĩnh được thiết kế trên gác hai căn biệt thự thời Pháp, cầu thang gỗ cót két, đồ đạc ...

"Niềm vui của người lao động thôi thúc tôi phải nỗ lực nhiều hơn nữa"

Đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Kim Liên – Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ ...

“Công đoàn sẵn sàng ra toà để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động” “Công đoàn sẵn sàng ra toà để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động”

Trong Chương trình Talk Công đoàn, phát sóng lúc 20 giờ ngày 5/8/2023, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi cuộc trò chuyện ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 đã tổng kết và trao giải vào ngày 29/12.

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Tây Nguyên những ngày cuối năm thật rộn ràng. Trong tiết trời se lạnh, bên tách trà nóng, đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ nhiều thông tin thú vị về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo. Đây cũng là chủ đề mà chúng tôi đề cập trong Chương trình Talk Công đoàn tuần này.

Công đoàn Quân đội: xây “mái ấm” bằng nghĩa tình đồng đội

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Công đoàn Quân đội: xây “mái ấm” bằng nghĩa tình đồng đội

Là người hoạt ngôn, trưởng thành từ công tác Đoàn thanh niên trong Quân đội, Đại tá Nguyễn Đình Đức - Trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng tiếp chúng tôi với những câu chuyện hết sức hào sảng.

Công đoàn TP.HCM đoạt giải Nhất Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Công đoàn -

Công đoàn TP.HCM đoạt giải Nhất Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Công đoàn TP. HCM đã đoạt giải Nhất tập thể trong Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi).

Thưởng Tết 500 tỷ đồng và bí quyết đàm phán của công đoàn

Công đoàn -

Thưởng Tết 500 tỷ đồng và bí quyết đàm phán của công đoàn

Công ty Taekwang Vina (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) dự kiến chi thưởng Tết cho người lao động khoảng 500 tỷ đồng.

Công đoàn vượt khó chăm lo cho người lao động dân tộc Khmer

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Công đoàn vượt khó chăm lo cho người lao động dân tộc Khmer

LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) những năm qua luôn đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, đặc biệt quan tâm ưu tiên đoàn viên, người lao động là đồng bào dân tộc Khmer.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

“Viết lịch sử Công đoàn Việt Nam không chỉ là ghi chép quá khứ”

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

“Viết lịch sử Công đoàn Việt Nam không chỉ là ghi chép quá khứ”

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Anh - nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Định, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tại Chương trình Talk Công đoàn.

Bí quyết truyền lửa dự thi "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng"

Công đoàn -

Bí quyết truyền lửa dự thi "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng"

Công ty CP Dệt May Huế có gần 45% đoàn viên, người lao động tham gia Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”.

Lâm Đồng: Tập huấn kỹ năng cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Công đoàn -

Lâm Đồng: Tập huấn kỹ năng cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Ngày 21/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức tập huấn cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Kết quả Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu Luật Phòng, chống ma tuý"

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Kết quả Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu Luật Phòng, chống ma tuý"

Ngày 17/11/2023, tại Hà Nội, Ban Tổ chức (BTC) Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu Luật Phòng, chống ma túy" đã tổ chức tổng kết, trao giải cho các tập thể, cá nhân đoạt giải.

“Còn đam mê, nhiệt huyết ắt sẽ có sáng tạo trong hoạt động công đoàn”

Công đoàn -

“Còn đam mê, nhiệt huyết ắt sẽ có sáng tạo trong hoạt động công đoàn”

Còn đam mê và nhiệt huyết nhất định sẽ vẫn có những đổi mới và sáng tạo trong hoạt động công đoàn và ngày càng đem lại nhiều lợi ích cho đoàn viên và người lao động...

An Giang: Công đoàn thỏa ước mơ "an cư" cho đoàn viên, người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

An Giang: Công đoàn thỏa ước mơ "an cư" cho đoàn viên, người lao động

Nhiều năm qua, tại An Giang đã xuất hiện một mô hình “Mái ấm Công đoàn” đặc biệt với tên gọi “Khu tập thể Mái ấm Công đoàn”.

Tập huấn, đối thoại về pháp luật cho cán bộ công đoàn phía Nam

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Tập huấn, đối thoại về pháp luật cho cán bộ công đoàn phía Nam

Trong 2 ngày (9 và 10/11), tại TP. Cần Thơ, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, đối thoại về pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, thực hiện dân chủ ở cơ sở và lấy ý kiến cán bộ công đoàn về hồ sơ Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) và Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Kết thúc Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Kết thúc Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Vào lúc 0 giờ 00, ngày 10/11/2023, Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi) đã kết thúc.

Phát huy vai trò công đoàn để pháp luật đi vào cuộc sống đoàn viên, người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Phát huy vai trò công đoàn để pháp luật đi vào cuộc sống đoàn viên, người lao động

Tổ chức công đoàn phải chủ động trong tham gia xây dựng chính sách, pháp luật để pháp luật được xây dựng từ ý kiến của người lao động (NLĐ) và tích cực triển khai thực hiện để pháp luật đi vào cuộc sống của đoàn viên, NLĐ.

Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc sẽ kết thúc vào 0 giờ, ngày 10/11

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc sẽ kết thúc vào 0 giờ, ngày 10/11

Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi) sẽ kết thúc vào lúc 0 giờ 00, ngày 10/11/2023.