Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 08:14

Lời cảm ơn từ trái tim

Công đoàn - NGUYỄN THỊ THU DIỆP, Văn phòng Công ty CP Than Mông Dương - VINACOMIN

5 năm qua, hình ảnh chị Lê Thị Nga đã trở nên quen thuộc tại Nhà ăn của Phân xưởng Phục vụ đời sống, Công ty Cổ phần Than Mông Dương – Vinacomin. Hằng ngày, chị cùng các đồng nghiệp tất bật với việc chuẩn bị các món ăn cho hàng ngàn thợ lò. Tuy nhiên, việc chị trở thành nhân viên ở đây lại bắt nguồn từ một hoàn cảnh thương cảm, xót xa và là kết quả của một chính sách nhân văn không phải doanh nghiệp nào cũng làm được...
Lời cảm ơn từ trái tim
Chị Lê Thị Nga. Ảnh: Tác giả cung cấp.

Biến cố bất ngờ

Căn nhà nhỏ của cặp vợ chồng trẻ Nguyễn Văn Trường và Lê Thị Nga nằm gọn trên sườn đồi, chỉ cách mặt đường một con dốc chừng 20 mét. Anh Trường là thợ lò trẻ của Phân xưởng Đào lò 2 thuộc Công ty Cổ phần Than Mông Dương. Thời điểm đó, đôi vợ chồng trẻ có 3 người con, 2 cô con gái trắng trẻo, đáng yêu và một cậu con trai vừa mới tròn 9 tháng. Tưởng chừng hạnh phúc sẽ mãi mãi hiện hữu nơi tổ ấm của gia đình anh chị. Nhưng rồi, bão giông ập đến.

Một ngày tháng 11 năm 2017, một sự cố trong lò đã vĩnh viễn cướp đi sinh mạng của người thợ mỏ, người cha Nguyễn Văn Trường. Bầu trời trước mắt chị Lê Thị Nga và ba con thơ bỗng như sụp đổ. Trong căn nhà đã ngả màu thời gian, giờ đây chỉ còn một mình chị Nga và 3 đứa trẻ. Không còn chồng, không có việc làm; chỉ nghĩ đến đấy thôi là chị Nga lại bật khóc...

Đó thật sự là khoảng thời gian khó khăn khủng khiếp đối với chị. Nỗi đau, sự buồn tủi của chị như càng bị xoáy sâu khi mùa mưa kéo về, ngôi nhà cấp bốn trên nền diện tích 61 mét vuông chị đang ở, vốn đã chằng chịt những vết nứt, loang lổ, nay lại dột bởi ngói vỡ đã lâu mà không có bàn tay người sửa chữa. Bé Quỳnh Trâm, con gái thứ 2 của chị Nga nấc lên trong nghẹn ngào: “Con ghét trời mưa, vì mỗi khi trời mưa, nhà toàn nước thôi. Con sợ lắm!”.

Nắm bắt hoàn cảnh của chị Nga, Công đoàn Công ty Cổ phần Than Mông Dương lập tức thực hiện một chính sách nhân văn trong Tập đoàn và Công đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Đó là căn cứ nhu cầu, nguyện vọng của thân nhân công nhân đã mất do tai nạn lao động để bố trí công việc phù hợp tại đơn vị. Qua chính sách này, từ tháng 12 năm 2017, chị Nga được Công ty Cổ phần Than Mông Dương tiếp nhận vào làm việc tại Phân xưởng Phục vụ đời sống. Hiện tại, nguồn thu nhập chính của gia đình là từ tiền lương hằng tháng, giúp chị trang trải chi phí cho cuộc sống sinh hoạt gia đình và nuôi dạy con cái.

Lời cảm ơn từ trái tim
Công ty Cổ phần Than Mông Dương trao kinh phí hỗ trợ làm nhà cho chị Lê Thị Nga. Ảnh: Tác giả cung cấp.

Giấc mơ thành hiện thực

Tôi gặp lại chị Nga khi đang tất bật bên những khay thức ăn cho công nhân mỏ vào một buổi chiều. Dường như nỗi buồn trong quá khứ không còn hiện diện trên gương mặt người phụ nữ vừa bước qua tuổi 30. Dành cho tôi một khoảng thời gian, chị Nga tâm sự về cuộc sống của mình khi bắt đầu vào Công ty làm việc.

“Lúc chồng mình nằm xuống, người đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình mình đầu tiên chính là các cô chú trong Công đoàn Công ty. Mình có được ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm rất nhiều từ tổ chức Công đoàn. Chính công đoàn đã tạo điều kiện để mình được vào Công ty làm việc, có nguồn thu nhập ổn định để lo cho các cháu ăn học và vơi bớt phần nào khó khăn cho gia đình”.

Chị kể, bước chân vào công việc mới, môi trường mới, đồng nghiệp mới, chị rất bỡ ngỡ. Chủ tịch Công đoàn bộ phận lúc đó là chị Hồng, nay là chị Vân đã luôn gần gũi, động viên, giúp chị hòa nhập, làm quen với mọi thứ. Biết được hoàn cảnh của chị, chị em trong phân xưởng rất thương và đồng cảm nên mọi người cũng luôn sẻ chia, giúp đỡ. “Các chị cán bộ công đoàn và chị em trong xưởng đã cho mình một mái ấm như một gia đình. Nhờ thế, mình lấy lại cân bằng, sự lạc quan. Mình sẽ mãi biết ơn công đoàn vì điều đó”, chị Nga nói.

Năm 2019, các chị trong công đoàn bộ phận lại đề xuất trường hợp gia đình chị để hỗ trợ “Nhà Tình nghĩa” lên Công đoàn Công ty. Lúc ấy ngôi nhà chị đang ở đã dột nát lắm, ba mẹ con rất lo lắng. “Nhiều khi trời mưa, nghĩ đến số phận mình không may mắn, mình lại buồn. Bố mẹ mình mất cả rồi, chồng cũng mất, anh chị em đều khó khăn về kinh tế, gia đình bên nội cũng không có điều kiện. Càng nghĩ, càng tủi thân, mình chỉ khóc... Vì thế, có căn nhà khang trang để ở với mình giống như một giấc mơ”, chị Nga xúc động chia sẻ.

Để hỗ trợ kịp thời hoàn cảnh của gia đình chị Nga, Công đoàn Công ty Cổ phần Than Mông Dương đã thực hiện khảo sát, lập hồ sơ xem xét hỗ trợ kinh phí xây nhà cho chị. Sau khi hồ sơ được duyệt, với mong muốn giúp gia đình chị vơi bớt gánh nặng, ổn định cuộc sống, Công ty và công đoàn đã trao số tiền 100 triệu đồng từ nguồn quỹ phúc lợi của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và hỗ trợ kinh phí xây mới ngôi nhà với mức 80 triệu đồng cho gia đình.

Lời cảm ơn từ trái tim
Đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó chủ tịch Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam thăm, động viên chị Nga nhân dịp kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Công đoàn TKV. Ảnh: Tác giả cung cấp.

Niềm hạnh phúc khó diễn tả bằng lời

Được hỗ trợ tiền, nhưng để có ngôi nhà, chú Tuân, Chủ tịch Công đoàn Công ty lại là người luôn đồng hành với gia đình chị như người nhà vậy. Từ khâu chuẩn bị phương án ra sao, hạch toán chi phí như thế nào cho đến bản thiết kế ngôi nhà chú đứng ra lo liệu hết.

Chị nhỡ mãi, chú nhờ một anh bên Phòng Đầu tư thiết kế bản vẽ ngôi nhà, chú dặn: “Tôi giao cho anh đảm nhận phần thiết kế ngôi nhà cho cô Nga. Nhưng phải tính toán, thiết kế theo cách nào đó để phù hợp nhất với tình hình tài chính của gia đình cô ấy”. Rồi chú quay sang dặn dò chị: “Nếu trong quá trình xây dựng, có phát sinh khó khăn gì không giải quyết được thì cháu điện ngay cho chú”...

Trong suốt quá trình xây nhà, các chị ở công đoàn bộ phận và các cô chú Công đoàn Công ty cũng thường xuyên qua nhà để xem chị có khó khăn gì không. “Mọi người giúp mình cả về nhân lực những khi cần. Mình không bao giờ quên được sự giúp đỡ của các cô chú, các anh chị công đoàn”, chị Nga nghẹn giọng nói.

Được công đoàn đứng ra lo liệu, đồng nghiệp, người thân xắn tay chung sức, chẳng mấy chốc, ngôi nhà mơ ước của chị đã lộ rõ hình hài và hoàn thành trong niềm vui khôn xiết của ba mẹ con. Ngày vào nhà mới tại địa chỉ ở tổ 4, khu 11, phường Mông Dương, đại diện lãnh đạo Công đoàn Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Công ty Cổ phần Than Mông Dương và bà con lối xóm, người thân trong gia đình đã cùng chị Lê Thị Nga chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc khó diễn tả bằng lời. Từ bây giờ, chị và các con sẽ không còn phải lo lắng mỗi khi mùa mưa về. Ai cũng xúc động rưng rưng...

Trong không gian ấm áp, chị Nga chia sẻ: “Trong cuộc đời mình, chưa bao giờ mình dám nghĩ sẽ có được căn nhà khang trang như ngày hôm nay. Mình xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến tổ chức Công đoàn các cấp, đã luôn đồng hành và giúp đỡ mình”.

Lời cảm ơn từ trái tim
Chị Nga làm việc tại phân xưởng Phục vụ sản xuất - Công ty Cổ phần Than Mông Dương từ tháng 12 năm 2017. Ảnh: Tác giả cung cấp.

Lời cảm ơn đó xuất phát từ trái tim của một đoàn viên công đoàn, trong khó khăn đã được tổ chức Công đoàn quan tâm, giúp đỡ kịp thời. Gần 5 năm trôi qua kể từ biến cố hôm nào, nay, nụ cười đã trở lại trên khuôn mặt người phụ nữ trẻ tuổi. “Mình mong muốn những người có cùng hoàn cảnh như mình cũng sẽ nhận được sự tạo điều kiện của công đoàn để có cuộc sống ổn định, yên tâm công tác”, chị Nga nói thêm.

Chị Lê Thị Nga là một trong số nhiều trường hợp được hỗ trợ kinh phí xây mới nhà theo Chương trình “Nhà Tình nghĩa” của Tập đoàn và Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam. Cùng với nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”, “Nhà Tình nghĩa” thực sự đã trở thành một chương trình mang đậm ý nghĩa nhân văn, nhân ái. Cùng với khoản hỗ trợ xây dựng của các nguồn quỹ này, Công ty Cổ phần Than Mông Dương được đánh giá là đơn vị có mức hỗ trợ cao nhất trong Tập đoàn, lên tới 80 triệu đồng cho “Nhà Tình nghĩa” và 60 triệu đồng cho “Mái ấm Công đoàn”.

Với sự tạo điều kiện của Công ty, Công đoàn Công ty Cổ phần Than Mông Dương và từ các nguồn hỗ trợ, những người lao động có hoàn cảnh khó khăn như chị Nga đã có một điểm tựa, một “người bạn đồng hành” để hiện thực hóa ước mơ “an cư, lạc nghiệp” của chính mình.

Lời cảm ơn từ trái tim
Xin cảm ơn công đoàn… Xin cảm ơn công đoàn…

Tôi gia nhập tổ chức Công đoàn vào năm 2006. Kể từ thời điểm đó, tôi luôn được tổ chức Công đoàn đơn vị quan ...

Ngôi nhà thứ hai của tôi Ngôi nhà thứ hai của tôi

Mỗi ngày mai thức dậy, tôi lại mỉm cười hạnh phúc vì mình được đến trường, được cống hiến, và tiếp tục nhận được sự ...

Nữ cán bộ công đoàn “nghe công nhân nói – nói công nhân hiểu” Nữ cán bộ công đoàn “nghe công nhân nói – nói công nhân hiểu”

Đồng chí Trần Thị Hồng Thạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Chi nhánh Công ty CP SCAVI tại Lâm Đồng; cán ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lạng Sơn: Nhiều thỏa ước có lợi cho lao động nữ

Công đoàn -

Lạng Sơn: Nhiều thỏa ước có lợi cho lao động nữ

Những năm qua, Công đoàn Lạng Sơn chủ động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho lao động nữ. Nhiều nội dung có lợi cho lao động nữ đã được đưa vào thoả ước lao động tập thể.

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đang tập trung nguồn lực tài chính công đoàn và các nguồn lực xã hội để chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2023.

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 đã tổng kết và trao giải vào ngày 29/12.

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

Công đoàn -

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

LĐLĐ tỉnh Gia Lai được suy tôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Đón năm mới trong căn nhà mới

Hoạt động Công đoàn -

Đón năm mới trong căn nhà mới

Gia đình anh Tạ Văn Bốn - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Văn An, tỉnh Bắc Giang hạnh phúc khi được đón năm mới trong căn nhà mới.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Hoạt động Công đoàn -

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng chăm lo với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Năm 2024, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ tiếp tục được chú trọng.

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Tây Nguyên những ngày cuối năm thật rộn ràng. Trong tiết trời se lạnh, bên tách trà nóng, đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ nhiều thông tin thú vị về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo. Đây cũng là chủ đề mà chúng tôi đề cập trong Chương trình Talk Công đoàn tuần này.

Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Chính sách mới -

Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa thay mặt Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn ký ban hành Chương trình số 01/CTr-BCH về “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 – 2028.

Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội

Công đoàn -

Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội

Công đoàn Bình Dương tổ chức 1 điểm cầu cấp tỉnh và 8 điểm cầu cấp huyện với gần 1.000 cán bộ công đoàn tham gia Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Hoạt động Công đoàn -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Giai đoạn 2018-2023, mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" đã được triển khai nhân rộng và phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP. HCM.

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Năm 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Công đoàn -

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa trao 5 triệu đồng hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - công nhân Công ty TNHH FreetrenA (TP HCM).

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hoạt động Công đoàn -

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các cấp công đoàn cần quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến cho phù hợp với từng địa bàn, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của công nhân lao động.