Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
28/03/2021 17:42
Liên tiếp tổ chức các phiên giao dịch việc làm nhưng khó tuyển được lao động

28/03/2021 17:42

Ngay khi dịch Covid-19 được khống chế cơ bản, Đà Nẵng, Quảng Nam đã tổ chức nhiều phiên giao dịch việc làm để kết nối người lao động với người sử dụng lao động. Mặc dù nhu cầu tuyển dụng cao nhưng doanh nghiệp lại khó tuyển được lao động.
Liên tiếp tổ chức các phiên giao dịch việc làm nhưng khó tuyển được lao động

Ngay khi dịch Covid-19 được khống chế cơ bản, , Quảng Nam đã tổ chức nhiều phiên giao dịch việc làm để kết nối với người sử dụng lao động. Mặc dù nhu cầu tuyển dụng cao nhưng doanh nghiệp lại khó tuyển được lao động.

Nhu cầu tuyển dụng cao

Liên tiếp tổ chức các phiên giao dịch việc làm nhưng khó tuyển được lao động
Người lao động lớn tuổi khó tìm được công việc phù hợp.

Trong tháng 2/2021, TP Đà Nẵng đã tổ chức 4 phiên giao dịch việc làm, thu hút 370 lượt doanh nghiệp tham gia với 8.058 lượt lao động có nhu cầu ứng tuyển.

Tổng các thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố tạo việc làm cho 2.554 lao động, trong đó có 1.600 vị trí việc làm tăng thêm.

Tính đến tháng 2/2021, có 60 người tại TP Đà Nẵng được đưa đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, chủ yếu là thị trường Nhật Bản.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng đã ban hành quyết định hỗ trợ cho 32 doanh nghiệp, với 1.265 lượt người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch Covid-19.

Liên tiếp tổ chức các phiên giao dịch việc làm nhưng khó tuyển được lao độngNhững công việc yêu cầu kỹ thuật cao rất khó tuyển dụng được lao động.

Còn tại Quảng Nam, trong phiên giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Nam tổ chức vào giữa tháng 3/2021, khoảng 12.000 vị trí việc làm được doanh nghiệp thông báo cần tuyển dụng tại phiên giao dịch. Những công việc phổ biến được tuyển dụng gồm công nhân may, cắt, ủi có tay nghề, chuyên viên nhân sự, phiên dịch viên, quản lý, nhân viên thị trường, thợ cơ khí, sửa chữa ô tô, điện máy điện lạnh, điện dân dụng, lái xe... Mức lương các doanh nghiệp đưa ra dao động 5 - 10 triệu đồng/tháng tùy vị trí việc làm, kèm theo đó là các chế độ đãi ngộ dành cho nhân viên, công nhân từng công ty.

Nhiều doanh nghiệp đến sàn giao dịch với nhu cầu tuyển dụng lao động số lượng lớn, như Công ty TNHH MTV Vast Apparel (Phú Ninh) cần tuyển 350 công nhân may, quản lý, học nghề may; Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi) cần tuyển hơn 6.000 lao động ở nhiều vị trí điện, cơ khí, kỹ thuật viên; Công ty TNHH Fashion Garments (Khu công nghiệp Tam Thăng, TP Tam Kỳ) có nhu cầu tuyển hơn 1.000 lao động... Các công ty xuất khẩu lao động nhu cầu cao nhưng cũng rất khó tuyển dụng trong thời điểm này.

“Không tìm được công việc phù hợp”

Có thể thấy, thời điểm đầu năm, nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp là cao nhưng số lượng người lao động đến với sàn giao dịch còn khá khiêm tốn

Đại diện Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng cho biết, đơn vị tiếp tục mở thêm xưởng mới nên nhu cầu cần tuyển khoảng 1.000 người, nhưng thời điểm này rất khó tuyển dụng lao động.

"Dù chúng tôi tuyển bằng nhiều kênh nhưng từ sau Tết đến nay vẫn chưa tuyển đủ số lao động”, người này cho biết.

Trong phiên giao dịch, anh Nguyễn Đức Huy (Điện Ngọc, Quảng Nam) cho biết công việc mà anh đang tìm là ở một doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch. Tuy nhiên, thời điểm này tìm kiếm việc làm ở lĩnh vực này rất khó khăn. Thế nên anh quyết định đến sàn giao dịch việc làm để tìm cơ hội.

Anh Huy không phải là trường hợp duy nhất “tay ngang” tại các phiên giao dịch việc làm. Phần lớn người lao động có mặt tại các phiên giao dịch là người lao động thuộc ngành Du lịch và Dịch vụ. Đối với các vị trí tuyển dụng yêu cầu tay nghề, kinh nghiệm thì rất khó tuyển dụng được lao động.

Chị Nguyễn Thị Phượng (Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) là người đã có nhiều năm làm nhân viên buồng phòng tại các khách sạn. Vậy nhưng, đến các phiên giao dịch việc làm, chị Phượng không thể tìm được công việc phù hợp với bản thân.

Liên tiếp tổ chức các phiên giao dịch việc làm nhưng khó tuyển được lao động
Nhu cầu tuyển dụng lao động rất lớn.

“Tôi làm nhân viên buồng phòng trong nhiều năm, đã ở vị trí tổ trưởng. Vậy nhưng với các công việc khác thì bản thân vẫn là người mới, lại ở độ tuổi khá cao nên tìm việc hiện tại là rất khó khăn. Tôi không tìm được công việc phù hợp với bản thân mình”, chị Phượng cho biết.

Liên tiếp tổ chức các phiên giao dịch việc làm nhưng khó tuyển được lao độngDoanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng lao động tại phiên giao dịch việc làm. Ảnh: Diễm Lệ

Xuân Hậu

Đồ họa: Minh Hồng

Tôn sư trọng đạo Tôn sư trọng đạo

Tôi, trong bài viết này, hoàn toàn không có ý định đánh giá ai đúng ai sai từ 2 phía cô giáo và nhà trường. ...

Nữ công nhân bị hất hóa chất đã nhận đền bù Nữ công nhân bị hất hóa chất đã nhận đền bù

Chị Nguyễn Thị Hương cho biết, chị đã nhận tiền viện phí và tiền bồi dưỡng sức khỏe từ phía bà Nguyễn Thị Thu Hà ...

LĐLĐ huyện Diễn Châu (Nghệ An) kết nạp 1.422 đoàn viên Công ty TNHH VietGlory LĐLĐ huyện Diễn Châu (Nghệ An) kết nạp 1.422 đoàn viên Công ty TNHH VietGlory

Ngày 26/03, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Diễn Châu tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập

Xem phiên bản di động