Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 07:51

LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng khơi dậy sự sáng tạo qua các phong trào thi đua

Hoạt động Công đoàn - Nguyễn Thành Nam HOÀNG LIÊN PHƯƠNG

LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng đã triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Mỗi phong trào đã khơi dậy ý thức trách nhiệm, niềm đam mê sáng tạo của công nhân, viên chức và người lao động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng công việc tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Cùng với những hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, LĐLĐ tỉnh đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng để xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Do đó, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức và phát động sâu rộng trong đoàn viên công đoàn và công nhân, viên chức, lao động nhiều phong trào thi đua, tiêu biểu như phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”... đã thu hút đông đảo đoàn viên và công nhân lao động hưởng ứng tham gia, với nhiều sáng kiến sáng tạo có giá trị.

Anh Đặng Văn Nhã - Đội trưởng Đội xe, Quản lý bãi chôn lấp rác của Xí nghiệp Liên hợp Xử lý chất thải rắn Sóc Trăng thuộc Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng cho biết: "Hưởng ứng phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do công đoàn phát động, thời gian qua, bản thân tôi đã cùng các anh chị em công nhân lao động của xí nghiệp luôn tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế để vừa lao động vừa phòng, chống dịch, đảm bảo thực hiện đúng các quy trình xử lý rác tại xí nghiệp trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát để rác thải không bị tồn đọng. Đặc biệt, trước tình hình nhiều đồng nghiệp bị nhiễm Covid-19, tôi đã tham gia nấu ăn, chuẩn bị thuốc để đem đến nơi cách ly được công ty bố trí để kịp thời hỗ trợ cho anh chị em công nhân lao động sớm hồi phục sức khỏe".

LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng khơi dậy sự sáng tạo qua các phong trào thi đua
Anh Đặng Văn Nhã (bìa trái) tích cực tham gia các phong trào do tổ chức công đoàn phát động. Ảnh: HLP

Theo chị Nguyễn Thu Trang - Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính của Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng, ngoài việc phát động phong trào thi đua "Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, thời gian qua, Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng còn phối hợp với chính quyền, đơn vị để tổ chức phát động các phong trào thi đua, thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh hằng năm. Nhất là việc tổ chức và phát động các phong trào thi đua yêu nước như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào “Nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà”... đến công nhân viên, người lao động toàn công ty. Qua đó, đã động viên, khích lệ công nhân viên, người lao động trong công ty hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi, góp phần cùng công ty hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2022.

Ngay từ đầu năm 2022, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Sóc Trăng đã xây dựng kế hoạch phát động các phong trào thi đua đến các công đoàn cơ sở và công nhân, viên chức, lao động. Đồng chí Hồ Minh Quang - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Sóc Trăng khẳng định, xác định thi đua là công tác trọng tâm cần tập trung thực hiện, trên cơ sở thực hiện kế hoạch thi đua năm 2022 của tỉnh, LĐLĐ thành phố đã tổ chức phát động các công đoàn cơ sở và công nhân, viên chức, lao động đăng ký thực hiện các phong trào thi đua như: thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm”… Qua phát động có 112/127 công đoàn cơ sở đăng ký thi đua với 29 công trình, sản phẩm.

LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng khơi dậy sự sáng tạo qua các phong trào thi đua

Các cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua được tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh. Ảnh: HLP

Theo đồng chí Lê Việt Triều - Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động - LĐLĐ tỉnh, thời gian qua, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trực thuộc tiếp tục triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, cần quan tâm triển khai hiệu quả từng phong trào đối với các đối tượng thi đua. Nổi bật nhất là phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, các cấp công đoàn đã tích cực hưởng ứng và dành gần 2 tỷ đồng từ nguồn tài chính công đoàn để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, vận động xã hội hóa các mặt hàng thiết yếu và tiền mặt hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 10,5 tỷ đồng; phong trào đã thu hút được 11.446 đề tài, sáng kiến, 21 mô hình; 147 công trình sản phẩm đăng ký thực hiện với số vốn 41,2 tỷ đồng, trong đó, có 3.514 sáng kiến tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức với nhiều giải hay, thiết thực và được áp dụng hiệu quả ở cơ sở. Thông qua phong trào, có 10 cá nhân tiêu biểu được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng “Lao động sáng tạo”, 77 cá nhân là công nhân, 27 tập thể, 69 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen về việc đạt thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”...

Các phong trào thi đua trên đã góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và thiết thực tham gia hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, tạo việc làm ổn định, bền vững cho người lao động; các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động cũng được bảo đảm theo quy định.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết thêm, thời gian tới, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục phát động các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động. Chú trọng thực hiện hiệu quả hơn phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong cán bộ, đoàn viên và công nhân, viên chức, lao động. Phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” phải được thực hiện thiết thực hơn nữa nhằm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị nhà nước; phong trào “Đổi mới sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn”... sát hơn với thực tiễn, yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, người lao động, nhằm bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động một cách thiết thực, hiệu quả.

Công đoàn Sóc Trăng: Góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển Công đoàn Sóc Trăng: Góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển

Thời gian qua, địa danh Sóc Trăng nổi lên với nhiều sự kiện tích cực thu hút sự quan tâm của dư luận cả nước, ...

"Không gì vui hơn khi thấy bữa cơm công nhân được chăm lo tốt"

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng chia sẻ: “Làm cán bộ công đoàn không gì vui hơn khi thấy bữa cơm công nhân lao động ...

LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng: Chú trọng công tác phát triển đoàn viên LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng: Chú trọng công tác phát triển đoàn viên

Sáng ngày 5/10, tại LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng diễn ra Hội nghị sơ kết công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đang tập trung nguồn lực tài chính công đoàn và các nguồn lực xã hội để chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2023.

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

Công đoàn -

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

LĐLĐ tỉnh Gia Lai được suy tôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Đón năm mới trong căn nhà mới

Hoạt động Công đoàn -

Đón năm mới trong căn nhà mới

Gia đình anh Tạ Văn Bốn - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Văn An, tỉnh Bắc Giang hạnh phúc khi được đón năm mới trong căn nhà mới.

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Hoạt động Công đoàn -

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng chăm lo với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Năm 2024, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ tiếp tục được chú trọng.

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Hoạt động Công đoàn -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Giai đoạn 2018-2023, mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" đã được triển khai nhân rộng và phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP. HCM.

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Năm 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hoạt động Công đoàn -

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các cấp công đoàn cần quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến cho phù hợp với từng địa bàn, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của công nhân lao động.

Ấm tình công đoàn trên hành trình Tết 2024

Hoạt động Công đoàn -

Ấm tình công đoàn trên hành trình Tết 2024

Gần 3.000 đoàn viên, người lao động sẽ được trở về quê đón Tết bên gia đình và người thân nhờ Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024.

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm trưởng cụm thi đua năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm trưởng cụm thi đua năm 2024

Ngày 22/12, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Cụm thi đua 10 Liên đoàn Lao động tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Góp ý kiến để công đoàn tham gia giám sát hiệu quả

Công đoàn -

Góp ý kiến để công đoàn tham gia giám sát hiệu quả

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Công đoàn tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát, thực trạng và giải pháp”.

Thích ứng để phát triển: Mấu chốt trong bối cảnh mới của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Thích ứng để phát triển: Mấu chốt trong bối cảnh mới của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An tại chương trình làm việc giữa LĐLĐ tỉnh với lãnh đạo Ban Quản lý và Công đoàn KKT Đông Nam về hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bàn 9 nội dung quan trọng

Công đoàn -

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bàn 9 nội dung quan trọng

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ Nhất (khoá XIII) cho ý kiến về 9 nội dung quan trọng nhằm triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Công đoàn đề xuất lương tối thiểu năm 2024 tăng 6,5 - 7,3%

Công đoàn -

Công đoàn đề xuất lương tối thiểu năm 2024 tăng 6,5 - 7,3%

Tại phiên họp thứ hai của Hội đồng Tiền lương quốc gia, Tổng LĐLĐ Việt Nam đề xuất 2 phương án điều chỉnh lương tối thiểu năm 2024.