Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đồng hành với người lao động và doanh nghiệp vượt khó

Hoạt động Công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Với tinh thần trách nhiệm và sự quan tâm chăm lo cho người lao động (NLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã kịp thời triển khai chính sách hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng.
Dấn thân vì người bệnh Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản Đơn hàng ổn định, doanh nghiệp may ở Quảng trị tuyển nhiều lao động

Đoàn viên, NLĐ phấn khởi được hỗ trợ

Vào cuối tháng 2/2024, 249 đoàn viên, NLĐ của Công ty TNHH MTV Dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà (P. Đông Lương, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) vui mừng, phấn khởi vì biết tin sẽ nhận được số tiền hỗ trợ của tổ chức Công đoàn do bị giảm giờ làm, ngừng việc, với tổng số tiền 321,6 triệu đồng.

Trong đó, 174 đoàn viên, NLĐ bị giảm thời gian làm việc được hỗ trợ từ 7 trăm nghìn đồng đến 1 triệu đồng; 75 đoàn viên, NLĐ bị tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương được hỗ trợ từ 1,4 đến 2 triệu đồng.

L ĐLĐ tỉnh Quảng Trị đồng hành với người lao động và doanh nghiệp vượt khó
Công nhân Công ty TNHH MTV Dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam nhận tiền hỗ trợ bị giảm thời gian làm việc của tổ chức Công đoàn. Ảnh: ĐVCC.

Chị Lương Thị Diệu Oanh, công nhân Công ty TNHH MTV Dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam chia sẻ, trong thời gian công ty gặp khó khăn do không có đơn hàng, công nhân buộc phải giảm giờ làm, tạm hoãn hợp đồng.

Gia đình chị thuộc diện khó khăn, chồng thì thất nghiệp, bản thân chị là trụ cột chính trong gia đình. Với mức lương của công nhân, để trang trải cho gia đình và 3 đứa con ăn học chị phải chi tiêu tiết kiệm. Khi công ty bị cắt giảm đơn hàng, gia đình chị càng gặp khó khăn hơn.

“Sau khi nhận được thông báo hỗ trợ do bị giảm giờ làm, ngừng việc từ LĐLĐ tỉnh, tôi rất mừng! Tôi cảm nhận được sự ấm áp, nghĩa tình của tổ chức Công đoàn đã kịp thời chia sẻ khó khăn với chúng tôi, góp phần động viên tôi và mọi người trong công ty yên tâm lao động, sản xuất”, chị Oanh nói.

Đồng chí Lê Minh Ngọc - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MTV Dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam cho biết, vào năm 2023, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, công ty đã cố gắng hạn chế thấp nhất việc sa thải lao động, có phương án sắp xếp, bố trí lại lao động, giãn việc, giảm giờ làm hoặc thực hiện phương án sử dụng lao động và giải quyết chế độ đối với NLĐ theo quy định.

Tuy nhiên, cao điểm từ tháng 5 đến tháng 9/2023, công ty buộc cắt giảm NLĐ, luân phiên nghỉ thay ca, công ty từ 1.200 lao động phải cắt giảm còn 700 lao động. Vào thời điểm công ty không có đơn hàng, công nhân lao động rất khó khăn, nhiều người phải nghỉ việc để tìm công việc khác.

“Khi được LĐLĐ tỉnh thông tin sẽ hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ, mọi người đã rất phấn khởi. Đơn vị đã được LĐLĐ tỉnh hướng dẫn việc làm thủ tục, hoàn thiện hồ sơ. Đến nay, chúng tôi đã hoàn thành việc trao số tiền hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ. Việc hỗ trợ của tổ chức Công đoàn đã góp phần chia sẻ, giảm bớt gánh nặng cho NLĐ vào những lúc khó khăn”, đồng chí Ngọc nói.

Video chia sẻ của đồng chí Lê Minh Ngọc - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MTV Dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam.

Đồng hành với doanh nghiệp

Đồng chí Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị cho cho hay, để thực hiện các chính sách hỗ trợ đoàn viên công đoàn, NLĐ bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo LĐLĐ các huyện, ngành khẩn trương nắm tình hình tại các doanh nghiệp và tiến hành lập danh sách, hồ sơ NLĐ bị ảnh hưởng đủ điều kiện nhận hỗ trợ để gửi về LĐLĐ tỉnh thẩm định, phê duyệt.

Từ đó, các công đoàn cấp huyện, ngành đã sâu sát nắm bắt tình hình của các doanh nghiệp trên địa bàn và hướng dẫn các đơn vị hoàn thiện hồ sơ để kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng.

Việc triển khai kịp thời, chính xác chính sách hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng không chỉ hỗ trợ đoàn viên, NLĐ mà còn chia sẻ gánh nặng khó khăn với doanh nghiệp.

“Qua các đợt thực hiện chính sách trên, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ cho 350 đoàn viên, NLĐ bị giảm thời gian làm việc, ngừng việc, tạm hoãn hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng, với tổng số tiền hơn 480 triệu đồng”, đồng chí Lập cho biết.

L ĐLĐ tỉnh Quảng Trị đồng hành với người lao động và doanh nghiệp vượt khó
Cán bộ LĐLĐ tỉnh Quảng Trị kiểm tra, mắm bắt tình hình sản xuất trên địa bàn tỉnh. Ảnh: ĐVCC.

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp để có những cơ chế, chính sách, tháo gỡ vướng mắc, kịp thời kiến nghị giải pháp đảm bảo việc làm, thu nhập cho đoàn viên, NLĐ một cách bền vững.

Cùng với đó, động viên đoàn viên, NLĐ chia sẻ với doanh nghiệp trong những giai đoạn khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Từ đó, đảm bảo hài hòa lợi ích đoàn viên, NLĐ và doanh nghiệp.

Nghị quyết số 06/ NQ-TLĐ ban hành hướng dẫn chính sách hỗ trợ đoàn viên công đoàn, NLĐ bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng.

Chính sách này tiếp tục hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị mất việc, ngừng việc, giảm giờ làm từ ngày 1/4/2023 đến hết năm 2023, với mức từ hỗ trợ từ 1 - 3 triệu đồng/người từ nguồn kinh phí công đoàn... Việc tiếp nhận hồ sơ được thực hiện từ cuối tháng 8, đến hết tháng 1/2024 và hoàn thành gói hỗ trợ trước ngày 31/3/2024.

Đối tượng được hỗ trợ là đoàn viên, NLĐ bị giảm giờ làm hằng ngày, giảm số ngày làm việc trong tuần hoặc trong tháng, ngừng việc từ 14 ngày trở lên và có thu nhập thấp hơn lương tối thiểu vùng và làm việc tại doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn...

Cụ thể, đối với lao động bị giảm giờ làm, ngừng việc, đoàn viên công đoàn được hỗ trợ 01 triệu đồng/ người, NLĐ không phải đoàn viên công đoàn được hỗ trợ 700.000 đồng/người. Đối với trường hợp bị tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, đoàn viên được hỗ trợ 02 triệu đồng/người, NLĐ được hỗ trợ 1,4 triệu đồng/người.

Trong trường hợp bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, đoàn viên công đoàn được hỗ trợ 03 triệu đồng/người, NLĐ được hỗ trợ 2,1 triệu đồng/người.

Dấn thân vì người bệnh Dấn thân vì người bệnh

Kíp bác sỹ đầu tiên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vượt 15 hải lý trong điều kiện thời tiết rất xấu ra ...

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ ...

Đơn hàng ổn định, doanh nghiệp may ở Quảng trị tuyển nhiều lao động Đơn hàng ổn định, doanh nghiệp may ở Quảng trị tuyển nhiều lao động

Nhờ có đơn hàng ổn định, 3 tháng đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp may tại tỉnh Quảng Trị đã mở rộng cơ sở sản ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Nhắc đến anh Huỳnh Công Minh, chuyên viên kỹ thuật của Nhà máy Dệt nhuộm (Công ty Cổ phần Dệt may Huế, Thừa Thiên Huế) không ai không bồi hồi xúc động nhớ lại điều kỳ diệu năm ấy. Sau bao khó khăn hoạn nạn, anh như được hồi sinh lần nữa. Vòng tay Công đoàn đã góp phần tạo nên sức mạnh để anh vượt qua bạo bệnh, dần bình phục và quay trở lại cuộc sống.

Hoạt động Công đoàn -

Trong cuộc sống, có những con người âm thầm đóng góp mà không màng đến những lời khen hay sự công nhận. Ở Trường THCS Đồng Khởi (quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh), một tấm gương tiêu biểu như thế chính là thầy Nguyễn Tuấn Kiệt, Chủ tịch Công đoàn trường. Anh không chỉ hoàn thành tốt công việc chuyên môn mà còn là người luôn phấn đấu vì lợi ích của tập thể, chăm lo chu đáo cho đoàn viên Công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Cơn bão số 3 (Yagi) tàn phá nặng nề nhiều tỉnh, thành phía Bắc và cướp đi sinh mạng của nhiều người dân. Từ những hành động giúp đỡ nhỏ bé đến những lời kêu gọi lớn lao đều thật trân quý, góp phần chung sức xoa dịu nỗi đau cho những người dân chịu nhiều ảnh hưởng trong bão lũ. Sau Covid-19, trong gian khó, tình Công đoàn lại có dịp tỏa sáng, ấm nghĩa trọn tình.

Hoạt động Công đoàn -

Trường Tiểu học Trung Yên (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) là ngôi trường trẻ với những giáo viên đầy nhiệt huyết, luôn sôi nổi, đi đầu trong các phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”. Có được những kết quả mà nhà trường đạt được là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi của tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường, mà trong đó, không thể không nhắc đến thầy giáo Trần Hồng Quân – giáo viên Tin học.

Hoạt động Công đoàn -

Hưởng ứng cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Tổng Liên đoàn yêu cầu tất cả các công đoàn bộ phận thuộc đơn vị mình phải tham gia cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy, với mục tiêu mỗi đơn vị có ít nhất một tác phẩm dự thi.

Hoạt động Công đoàn -

Thiếu tá QNCN Trần Thị Hiên, thủ Kho xe, phân Kho vật tư B, đơn vị J112, Cục Xe-máy (Tổng cục Kỹ thuật) là một đoàn viên tiêu biểu, “lao động giỏi - lao động sáng tạo”. Nhiều năm liền chị là tấm gương lao động tâm huyết, trách nhiệm để đồng nghiệp học theo.

Video

Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Gò Vấp, TP.HCM) vừa phát giấy khen cho các học sinh ủng hộ đồng bào lũ lụt với số tiền là trên 100 ngàn đồng. Những em còn lại sẽ nhận được thư khen của cô giáo chủ nhiệm lớp.

Tôi công nhân

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

Infographic

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Gò Vấp, TP.HCM) vừa phát giấy khen cho các học sinh ủng hộ đồng bào lũ lụt với số tiền là trên 100 ngàn đồng. Những em còn lại sẽ nhận được thư khen của cô giáo chủ nhiệm lớp.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Tôi tự hào là một thành viên trong Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng). Ban chấp hành Công đoàn đứng đầu là cô Lê Thị Thanh Hảo đã thể hiện trách nhiệm và tâm huyết, giúp người lao động tìm thấy được niềm vui, an tâm công tác lâu dài.

Hoạt động Công đoàn -

Anh Trịnh Ngọc Tân – đoàn viên mẫu mực của Công đoàn Trung tâm Thông báo tin tức hàng không, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (Long Biên, Hà Nội). Ở đơn vị ai cũng dành rất nhiều tình cảm yêu quý, mến mộ anh.

Hoạt động Công đoàn -

Dưới mái nhà chung - Công ty CP Dệt may Huế (Thừa Thiên Huế), nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đã được công đoàn giúp đỡ, hỗ trợ. Chị Ngô Thị Hồng, đoàn viên Công đoàn Nhà máy Dệt nhuộm cũng đã được sự quan tâm, chia sẻ để vươn lên trong cuộc sống.

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Đoàn Thị Thoa, Tổ trưởng chuyên môn khối 1 Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là giáo viên dày dặn kinh nghiệm, đa tài và người truyền cảm hứng cho học sinh học tập.

Hoạt động Công đoàn -

Trường THCS Đặng Thúc Vịnh (Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM) không chỉ nổi tiếng với những thành tích học tập xuất sắc mà còn bởi tinh thần đoàn kết, sự chăm lo tận tụy dành cho các cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường. Trong đó, vai trò của Công đoàn và đặc biệt là sự lãnh đạo tận tâm của cô Nguyễn Thị Thanh Nhã - Chủ tịch Công đoàn trường - đã tạo nên môi trường làm việc đầy tình thương và sự sẻ chia.

Hoạt động Công đoàn -

“Có một nghề không trồng cây trên đất/ Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”. Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy, lòng tôi lại bâng khuâng, xao xuyến và nghĩ tới cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Công đoàn viên Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Cô đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người hơn 15 năm qua.

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Hoạt động Công đoàn -

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.