Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam triển khai xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Hoạt động Công đoàn - PHAN NGUYÊN

Ngày 14/2, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2026.
LĐLĐ Quảng Nam: Khai mạc "Chợ Tết Công đoàn" năm 2023 Quảng Nam: Không để nợ BHXH làm ảnh hưởng đến tư tưởng người lao động Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài chúc Tết công nhân Quảng Nam
LĐLĐ tỉnh Quảng Nam triển khai xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa
Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: PHAN NGUYÊN

Tham dự Hội ghị có đồng chí Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; đồng chí Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh; đồng chí Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh, Phòng xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình và LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành.

Phong trào “Xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” là cụ thể hóa của Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới. Phong trào này đi vào thực tiễn cuộc sống đã góp phần tích cực xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với nếp sống mới văn hóa, văn minh, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, tiến bộ về mọi mặt.

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam triển khai xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa
Đồng chí Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: PHAN NGUYÊN

Để tiếp tục phát triển có hiệu quả Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2022 - 2026, đồng chí Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam cho hay, thời gian tới, các cấp công đoàn sẽ tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng các phong trào thi đua do các cấp, các ngành và tổ chức Công đoàn phát động trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; đẩy mạnh công tác chỉ đạo, tổ chức xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

Đặc biệt, chú trọng xây dựng đời sống văn hóa trong công nhân lao động ở các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Góp phần triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp, phát huy tinh thần kinh doanh đúng pháp luật, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và nâng cao đời sống tinh thần của công nhân lao động.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa nhằm giáo dục cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam triển khai xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa
Các đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị. Ảnh: PHAN NGUYÊN

Tại Hội nghị, các đại biểu đã phát biểu ý kiến, thống nhất đưa ra chỉ tiêu cụ thể như: Đối với vùng đồng bằng, phấn đấu đạt 95% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được hưởng thụ, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và 95% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. Đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, hải đảo, biên giới thì phấn đấu đạt 90% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được hưởng thụ, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và 90% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Tiêu chuẩn xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa gồm 4 nội dung: Hoàn thành nhiệm vụ trở lên; xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa công sở; quan tâm nâng cao trình độ, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; gương mẫu chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam triển khai xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa
Đồng chí Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: PHAN NGUYÊN

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Phong trào “Xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” là một trong những phong trào nhằm nâng cao đời sống văn hóa cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, là cơ sở để đánh giá phong trào công nhân, viên chức lao động và hoạt động công đoàn, và cũng là căn cứ để xét khen thưởng chuyên đề “Văn hóa, thể thao”. Từ đó, tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, các phong trào thi đua ở cộng đồng dân cư, gắn với thực hiện các nhiệm vụ, kinh tế, xã hội và chuyên môn nghiệp vụ.

“Việc công nhận cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa là một nhiệm vụ mới của tổ chức Công đoàn. Các đơn vị cần bám sát các tiêu chí, hướng dẫn công đoàn cơ sở đăng ký và hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa phải đảm bảo chính xác, công khai, công bằng, kịp thời và đúng quy định”, đồng chí Hồ Quang Bửu nhấn mạnh.

LĐLĐ Quảng Nam: Khai mạc LĐLĐ Quảng Nam: Khai mạc "Chợ Tết Công đoàn" năm 2023

Chiều ngày 23/12, tại Quảng trường 24/3, thành phố Tam Kỳ, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam chủ trì, phối hợp với Sở Công thương Quảng Nam ...

Quảng Nam: Không để nợ BHXH làm ảnh hưởng đến tư tưởng người lao động Quảng Nam: Không để nợ BHXH làm ảnh hưởng đến tư tưởng người lao động

Thông tin từ Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam cho biết, tổng số tiền nợ bảo hiểm xã hội BHXH), bảo hiểm y tế ...

Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài chúc Tết công nhân Quảng Nam Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài chúc Tết công nhân Quảng Nam

Sáng này 13/1, tại khu công nghiệp Tam Thăng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài dẫn ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn -

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy K'Rang là công đoàn viên mẫu mực; tạo sự khích lệ và gợi mở cho sự phát triển và tiến bộ của người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất Đắk Plao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Hoạt động Công đoàn -

Trước thời điểm siêu bão Yagi (bão số 3) đổ bộ, toàn bộ đội tàu hoạt động ở khu vực chịu ảnh hưởng của bão thuộc các đơn vị trong Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã neo đậu, trú ẩn an toàn.

Hoạt động Công đoàn -

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.

Hoạt động Công đoàn -

Nội dung chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động được thảo luận sôi nổi tại Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 6/9.

Hoạt động Công đoàn -

Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, ta luôn tìm kiếm điểm tựa bình yên. Nơi đó chính là mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Sau gần 1 năm ra mắt, Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã trở thành điểm tựa vững chắc của hơn 500 tài xế xích lô. Từ những phận đời riêng lẻ rong ruổi mưu sinh, giờ đây họ đã có những người anh em sát cánh trên mọi nẻo đường, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy Lê Minh Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường, (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) là một tấm gương tiêu biểu, năng động; là thầy giáo sôi nổi, khơi dậy niềm đam mê học tập cho học sinh.

Công đoàn -

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Sau thành công của các chương trình như cha mẹ, thầy cô thay đổi, chủ điểm của năm nay có thể sẽ là “hiệu trưởng thay đổi”.

Hoạt động Công đoàn -

Dù đã ở tuổi gần về hưu nhưng cô Lâm Thị Bích Sương vẫn làm công việc Tổng phụ trách Đội Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) một cách tận tụy, yêu nghề…

Hoạt động Công đoàn -

Cô Trương Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là giáo viên tiêu biểu trong công tác giáo dục. Cô đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người".

Công đoàn -

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từ đó góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Trương Thị Kim Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng, Tây Ninh) là giáo viên đầy nhiệt huyết và tâm huyết với nghề. Với những nỗ lực không ngừng, cô đã tạo nên những thay đổi tích cực và sâu rộng đến đời sống của người lao động tại trường.

Hoạt động Công đoàn -

Đều đặn vào sáng sớm thứ 5 hàng tuần, Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc và những người bạn lại tất bật chuẩn bị phát cháo miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt ở Bệnh viện Sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc và Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch.

Hoạt động Công đoàn -

Năm tháng trôi nhanh, thời gian là thước đo cho sự trưởng thành của mỗi con người. Được sống và làm việc tại Trường Tiểu học Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) là niềm hạnh phúc vô bờ bến của tôi. Ở đó có “vị thuyền trưởng” đầy trách nhiệm và mái ấm Công đoàn với những con người thân thương, gần gũi…

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng nhiều năm qua đã có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ngoài thực hiện nhiệm vụ đối với đoàn viên, các hoạt động nhân văn khác cũng được lan tỏa trong cộng đồng.