Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

LĐLĐ Long An: Hoàn thành vượt chỉ tiêu, hỗ trợ người lao động khó khăn 128 tỷ đồng

Công đoàn - Hoài Thương

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có buổi làm việc trực tuyến với LĐLĐ tỉnh Long An về đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam – Ông Nguyễn Đình Khang chủ trì buổi làm việc, về phía Long An có ông Nguyễn Văn Quí - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và một số cán bộ Công đoàn tham dự.
Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng về an toàn, vệ sinh lao động cho công đoàn cơ sở 12 cán bộ công đoàn trúng cử ĐBQH và hoạt động hướng về Công nhân - Công đoàn Cục H08: Hỗ trợ công nhân lao động vượt qua khó khăn do dịch Covid-19
LĐLĐ Long An: Hoàn thành vượt chỉ tiêu, hỗ trợ người lao động khó khăn 128 tỷ đồng
LĐLĐ tỉnh Long An họp trực tuyến với Tổng LĐLĐ Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Quí, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An cho biết, trong nửa nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự hướng dẫn của Tổng Liên đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn thường xuyên đổi mới về tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng cho lực lượng công nhân lao động ngày càng lớn mạnh; hầu hết các chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt. LĐLĐ đã thực hiện được 3 khâu đột phá, 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp và các chương trình của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Long An đã cụ thể hóa 2 chương trình, 12 kế hoạch đến các cấp công đoàn.

Trong bối cảnh tình hình có nhiều thay đổi so với dự báo trước nhiệm kỳ, nhất là dịch bệnh Covid-19 kéo dài nhưng các cấp Công đoàn tỉnh Long An đã tích cực triển khai nhiều giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ.

LĐLĐ Long An: Hoàn thành vượt chỉ tiêu, hỗ trợ người lao động khó khăn 128 tỷ đồng
Ông Nguyễn Văn Quí, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An báo cáo kết quả đạt được trong cuộc họp trực tuyến.

Hầu hết mục tiêu, chỉ tiêu của chương trình, Nghị quyết, kế hoạch đề ra của Công đoàn tỉnh Long An đều đạt và vượt như: đã kết nạp mới 61.327 đoàn viên công đoàn, so với chỉ tiêu 52.500 của cả nhiệm kỳ; thành lập 272 CĐCS ở doanh nghiệp có 25 lao động trở lên; vận động đóng góp Quỹ Tấm lòng vàng trên 12 tỷ đồng so với chỉ tiêu 10 tỷ đồng cho cả nhiệm kỳ; xây dựng gần 200 nhà “Mái ấm Công đoàn” so với chỉ tiêu 250 nhà cho cả nhiệm kỳ…

Công tác phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở được chú trọng với nhiều cách làm mới, đặc biệt là tại các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, nhất là doanh nghiệp có đông công nhân lao động. Hoạt động công đoàn luôn hướng mạnh về cơ sở, lấy đoàn viên làm trung tâm, thể hiện tốt nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức công đoàn là chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

LĐLĐ Long An: Hoàn thành vượt chỉ tiêu, hỗ trợ người lao động khó khăn 128 tỷ đồng
Nguyễn Văn Quí, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An tặng quà cho người lao động khó khăn

“Đặc biệt, các cấp Công đoàn tỉnh Long An đã hỗ trợ pháp lý 606 trường hợp người lao động; nhận ủy quyền của 832 người lao động để tham gia tố tụng tại Tòa án; tham gia bảo vệ tại Tòa án cho 867 trường hợp. Kết quả người lao động được doanh nghiệp chi trả tiền lương, trợ cấp thôi việc, bồi thường do đơn phương chấm dứt HĐLĐ trái luật, đóng BHXH với số tiền khoảng 14,3 tỷ đồng”- Ông Nguyễn Văn Quí nói.

Ngoài ra, các cấp công đoàn hỗ trợ đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng công nhân, Tết Nguyên Đán và công nhân lao động bị tai nạn lao động 382.520 trường hợp với số tiền 128.750.000.000 đồng; hỗ trợ, chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 số tiền 4.146.500.000 đồng.

LĐLĐ Long An: Hoàn thành vượt chỉ tiêu, hỗ trợ người lao động khó khăn 128 tỷ đồng
Bà Lê Thị Thu Cúc -Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An đi thăm bộ đội gác chốt vùng biên giới

Định hướng đến cuối nhiệm kỳ, LĐLĐ tỉnh hướng mạnh về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu. Song song với đó là xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, góp phần phát triển KT-XH làm mục tiêu hoạt động; tăng cường công tác kết nạp đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; tập trung đánh giá chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở.

LĐLĐ tỉnh Long An kiến nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam đề xuất với Ban Tổ chức Trung ương sớm ban hành hướng dẫn về quản lý, giao biên chế đối với cơ quan LĐLĐ cấp tỉnh, cấp huyện theo quy định. Thường xuyên quan tâm tổ chức các lớp tập huấn theo các chuyên đề, phát hành tài liệu tập huấn về các chuyên đề, kỹ năng trong hoạt động công đoàn dành cho Chủ tịch Công đoàn cơ sở ngoài nhà nước; cần có những chính sách đãi ngộ tốt hơn đối với cán bộ Công đoàn cơ sở.

LĐLĐ Long An: Hoàn thành vượt chỉ tiêu, hỗ trợ người lao động khó khăn 128 tỷ đồng
LĐLĐ tỉnh Long An tổ chức chương trình "Cám ơn người lao động" tại xóm trọ công nhân

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam – Nguyễn Đình Khang ghi nhận và biểu dương việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018-2023 của LĐLĐ tỉnh Long An. Ông đề nghị LĐLĐ tỉnh tiếp phát huy những thế mạnh, khắc phục hạn chế, tồn tại. Trong đó, LĐLĐ tỉnh cần thường xuyên báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy về hoạt động công đoàn và có những đề xuất kịp thời để hoạt động công đoàn đạt hiệu quả, mục tiêu đề ra. Chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập, nâng cao chất lượng Công đoàn cơ sở, đặc biệt là đào tạo chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ cho Chủ tịch Công đoàn cơ sở...

"Cảm ơn người lao động" đã đồng hành cùng doanh nghiệp lúc khó khăn

Chương trình “Cảm ơn người lao động” sẻ chia, lắng nghe và thấu hiểu công nhân được Tỉnh ủy và LĐLĐ tỉnh Long An triển ...

Long An: Trao 150 phần quà trong Chương trình “Cảm ơn người lao động” Long An: Trao 150 phần quà trong Chương trình “Cảm ơn người lao động”

Chương trình “Cảm ơn người lao động” là một trong những hoạt động có ý nghĩa nhất trong Tháng Công nhân 2021 được LĐLĐ tỉnh ...

LĐLĐ tỉnh Long An: Hỗ trợ hàng trăm phần quà cho người lao động khó khăn LĐLĐ tỉnh Long An: Hỗ trợ hàng trăm phần quà cho người lao động khó khăn

Gắn liền với chuỗi hoạt động của Tháng Công nhân 2021, Diễn đàn “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” đã với công nhân ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.

Hoạt động Công đoàn -

Nội dung chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động được thảo luận sôi nổi tại Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 6/9.

Hoạt động Công đoàn -

Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, ta luôn tìm kiếm điểm tựa bình yên. Nơi đó chính là mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Hoạt động Công đoàn -

Sau gần 1 năm ra mắt, Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã trở thành điểm tựa vững chắc của hơn 500 tài xế xích lô. Từ những phận đời riêng lẻ rong ruổi mưu sinh, giờ đây họ đã có những người anh em sát cánh trên mọi nẻo đường, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy Lê Minh Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường, (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) là một tấm gương tiêu biểu, năng động; là thầy giáo sôi nổi, khơi dậy niềm đam mê học tập cho học sinh.

Công đoàn -

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Sau thành công của các chương trình như cha mẹ, thầy cô thay đổi, chủ điểm của năm nay có thể sẽ là “hiệu trưởng thay đổi”.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Tôi công nhân

Công nhân lao động có nhu cầu mua nhà ở xã hội thì có thể tra cứu thông tin các dự án nhà ở xã hội chuẩn bị mở bán tại Cổng Thông tin điện tử của Sở Xây dựng nơi có dự án hoặc thông qua sàn giao dịch bất động sản của chủ đầu tư và thông tin báo chí tại địa phương.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Dù đã ở tuổi gần về hưu nhưng cô Lâm Thị Bích Sương vẫn làm công việc Tổng phụ trách Đội Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) một cách tận tụy, yêu nghề…

Phát triển đoàn viên -

Công đoàn Công Thương Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2028, toàn ngành sẽ có 182.258 đoàn viên. Riêng trong năm 2024, đơn vị đặt chỉ tiêu phát triển 3.500 đoàn viên.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Trương Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là giáo viên tiêu biểu trong công tác giáo dục. Cô đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người".

Công đoàn -

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từ đó góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Trương Thị Kim Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng, Tây Ninh) là giáo viên đầy nhiệt huyết và tâm huyết với nghề. Với những nỗ lực không ngừng, cô đã tạo nên những thay đổi tích cực và sâu rộng đến đời sống của người lao động tại trường.

Hoạt động Công đoàn -

Đều đặn vào sáng sớm thứ 5 hàng tuần, Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc và những người bạn lại tất bật chuẩn bị phát cháo miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt ở Bệnh viện Sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc và Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch.

Phát triển đoàn viên -

LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đang là điểm sáng về phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khi vượt chỉ tiêu năm được cấp trên giao chỉ sau 7 tháng.

Hoạt động Công đoàn -

Năm tháng trôi nhanh, thời gian là thước đo cho sự trưởng thành của mỗi con người. Được sống và làm việc tại Trường Tiểu học Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) là niềm hạnh phúc vô bờ bến của tôi. Ở đó có “vị thuyền trưởng” đầy trách nhiệm và mái ấm Công đoàn với những con người thân thương, gần gũi…

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng nhiều năm qua đã có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ngoài thực hiện nhiệm vụ đối với đoàn viên, các hoạt động nhân văn khác cũng được lan tỏa trong cộng đồng.

Phát triển đoàn viên -

“Vận động lao động phi chính thức tham gia tổ chức Công đoàn nhằm mang lại quyền lợi cho người lao động, đóng góp vào hệ thống an sinh xã hội. Đồng thời, giúp tăng cường sức mạnh của tập thể người lao động, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới”, đó là nhận định của đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế.