Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
29/11/2020 10:05
Lan toả mạnh mẽ phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

29/11/2020 10:05

Chiều 28/11, Hội nghị tổng kết 5 năm Kế hoạch hành động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và Phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” giai đoạn 2015-2020 đã được tổ chức tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Lan toả mạnh mẽ phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

Lan toả mạnh mẽ phong trào

“Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

Chiều 28/11, Hội nghị tổng kết 5 năm Kế hoạch hành động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và Phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” giai đoạn 2015 - 2020 đã được tổ chức tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Ngành Ngân hàng với đặc thù có số lao động nữ chiếm số đông và họ có những đóng góp to lớn trên mọi lĩnh vực hoạt động. Theo số liệu thống kê tính đến hết tháng 6/2020, tổng số lao động nữ chiếm 59%.

Nhận thức rõ vai trò quan trọng của lao động nữ trong ngành, Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị luôn quan tâm lãnh đạo công tác cán bộ nữ và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, tạo điều kiện để , phát huy năng lực, trí tuệ đóng góp cho sự phát triển của ngành.

Lan toả mạnh mẽ phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

Đồng chí Đào Minh Tú – Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đào Minh Tú – Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nhấn mạnh: Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ tháng 12/2010, là một bộ phận cấu thành quan trọng của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, là cơ sở nền tảng của chiến lược phát triển con người; Công tác là một trong những yếu tố cơ bản để nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và của toàn xã hội.

Lan toả mạnh mẽ phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”
Trong 5 năm qua, công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng đã đạt được những kết quả cao.

Trên cơ sở Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ đến năm 2020, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ban hành “Kế hoạch hành động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng giai đoạn 2011 - 2015”, và giai đoạn 2016 - 2020. Trong đó, cụ thể hoá các mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu phù hợp với các đặc thù của ngành có đông lao động nữ. Trong 5 năm qua, công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng đã đạt được những kết quả cao.

Bên cạnh đó, công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động và phong trào thi đua “”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động cũng đã được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cụ thể hoá thành các nội dung thi đua và triển khai sâu rộng trong toàn hệ thống.

Lan toả mạnh mẽ phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

Đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động và phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”.

Đặc biệt, phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” đã trở thành phong trào truyền thống và được duy trì thường xuyên, có sức lan toả mạnh mẽ trong nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động.

Hội nghị phân tích, đánh giá kết quả đã đạt được trong thực hiện kế hoạch bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” trong 5 năm qua. Đồng thời ghi nhận những nỗ lực của chị em và biểu dương những thành tích của các cá nhân, tập thể đã đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế, từ đó đề ra những biện pháp cụ thể, sát thực, hiệu quả hơn ở giai đoạn tiếp theo.

Lan toả mạnh mẽ phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

Bà Hoàng Thị Ái Nhiên – Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị đã tổ chức trao tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho 190 cá nhân, tập thể tiêu biểu xuất sắc.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Hoàng Thị Ái Nhiên – Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, cho biết: “Việc khen thưởng về công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động và phong trào thi đua “hai giỏi” của ngành Ngân hàng hôm nay cũng đã phần nào minh chứng cho sự lớn mạnh và phát triển không ngừng của phụ nữ ngành Ngân hàng. Chính các chị đã đóng góp một phần quan trọng trong việc giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đổi mới, hội nhập, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước hiện nay”.

Xem video:

Lan toả mạnh mẽ phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

Ký kết Quy chế Phối hợp giữa Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ ngành Ngân hàng.

Cũng trong chiều 28/11, ông Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và ông Đặng Văn Tuyên - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ ngành Ngân hàng đã ký kết Quy chế Phối hợp.

Thông qua Quy chế phối hợp, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ ngành Ngân hàng tổ chức triển khai các nội dung hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần thực hiện hiệu quả hoạt động bình đẳng giới, thúc đẩy bình đẳng giới, vì sự phát triển, tiến bộ của nữ cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động ngành Ngân hàng giai đoạn 2020 - 2025.

Nội dung phối hợp gồm:

+ Tuyên truyền, phổ biến kiến thức và các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, Công đoàn và của ngành Ngân hàng về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ.

+ Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho nữ cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động ngành Ngân hàng.

+ Tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, hoạt động chuyên đề liên quan đến công tác nữ và hoạt động bình đẳng giới trong ngành Ngân hàng.

+ Tổ chức triển khai các hoạt động nhằm thực hiện thắng lợi Kế hoạch hành động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và của ngành Ngân hàng.

Ý YÊN

Xem phiên bản di động