Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Lai Châu: Sắp diễn ra Hội thi Tìm hiểu Nghị quyết ĐH Đảng, ĐH Công đoàn các cấp

Hoạt động Công đoàn - Ý YÊN

Hội thi Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội (ĐH) Đảng, ĐH Công đoàn các cấp và các chế độ, chính sách liên quan đến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) sẽ được tổ chức từ 28 - 29/10/2021 tại Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh Lai Châu.
undefined
Bà Nguyễn Thị Thiện, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lai Châu (đứng), Trưởng Ban Tổ chức hội thi trao đổi với các thành viên và Ban Giám khảo.

Hội thi do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lai Châu tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp cán bộ, đoàn viên, CCVCLĐ nắm vững ý nghĩa, tầm quan trọng và những nội dung cơ bản của Nghị quyết ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; các chế độ, chính sách liên quan đến CNVCLĐ; phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và Công đoàn tỉnh Lai Châu; đưa nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

Hội thi tập hợp đông đảo cán bộ công đoàn, đoàn viên, CCVCLĐ trong tỉnh Lai Châu tham gia nhằm tạo diễn đàn giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng trong tổ chức, hoạt động công đoàn các cấp.

Thông qua hội thi góp phần nâng cao kiến thức, hiểu biết Nghị quyết, chính sách pháp luật, giúp cán bộ, đoàn viên, CCVCLĐ nắm vững, hiểu sâu Nghị quyết ĐH Đảng, ĐH Công đoàn các cấp; các nội dung cơ bản của phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”..., qua đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực công tác, học tập, lao động góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị đề ra.

Đối tượng tham gia hội thi là cán bộ công đoàn, đoàn viên, CCVCLĐ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Theo đó, mỗi LĐLĐ huyện, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức thành lập một đội thi gồm 5 thí sinh chính thức. Ngoài ra, mỗi đội được bổ sung tối đa 10 đoàn viên của đơn vị tham gia phụ hoạ ở phần thi sân khấu.

Các đội sẽ tham gia phần thi kiến thức dưới hình thức bốc thăm, trả lời câu hỏi về Nghị quyết ĐH Đảng; Nghị quyết của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; Nghị quyết ĐH Công đoàn các cấp; về các quy định pháp luật có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ của đoàn viên, CNVCLĐ; về phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”.

Ngoài ra, ở phần thi xử lý tình huống sẽ được các đội thể hiện dưới hình thức tiểu phẩm, đảm bảo đúng Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tổ chức Công đoàn.

Chiều 22/10, Ban tổ chức, Ban Giám khảo hội thi đã họp bàn, thống nhất các nội dung, biểu chấm điểm, phân công nhiệm vụ các thành viên và chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ hội thi.

Bà Nguyễn Thị Thiện, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lai Châu, Trưởng Ban Tổ chức hội thi đề nghị các thành viên Ban tổ chức, Ban Giám khảo phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được phân công để hội thi diễn ra trang trọng, nghiêm túc, đạt hiệu quả cao và đảm bảo an toàn phòng, chống Covid-19.

Hàng trăm công nhân bị nợ lương tại Công ty MVI làm đơn kiện ra tòa Hàng trăm công nhân bị nợ lương tại Công ty MVI làm đơn kiện ra tòa

Vụ việc hơn 200 công nhân lao động thuộc Công ty Mosfly Việt Nam Industries (Công ty MVI) bị nợ lương, Bảo hiểm xã hội ...

Nhớ lời Bác dặn trong di chúc Nhớ lời Bác dặn trong di chúc

Đại lão Hoà thượng Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Thích Phổ Tuệ vừa mới viên tịch ở tuổi 105 vào sáng ngày ...

Thêm những Thêm những "Mái ấm Công đoàn" chở che mùa mưa nắng

Chị Đỗ Thị Liên (đoàn viên Trường Mầm non 30/4) đón niềm vui lớn khi nhận được “Mái ấm Công đoàn” do LĐLĐ thành phố ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Vừa qua Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thao Công chức, viên chức, người lao động năm 2024 với gần 1.200 vận động viên tham gia. Hội thao diễn ra sôi nổi, thành công và mang lại không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên.

Hoạt động Công đoàn -

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) từ lâu là một biểu tượng của sự tận tụy và đầy tình người. Trong đó, Công đoàn Bệnh viện 108 là người bạn đồng hành không thể thiếu, là cây cầu kết nối và là điểm tựa vững chắc cho tất cả các cán bộ, nhân viên của bệnh viện.

Hoạt động Công đoàn -

Cô La Thị Thắm, giáo viên Trường Mầm non Yến Lạc, thị trấn Yến Lạc (huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) đã vươn lên trong nghịch cảnh, trở thành tấm gương vượt khó của Công đoàn trường.

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Phú Thọ nhanh chóng rà soát, nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu. Thời điểm hiện tại chưa có công nhân lao động trong danh sách nạn nhân.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Đinh Thị Vui, giáo viên dạy môn Mĩ thuật Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) có cuộc đời nhiều sóng gió, nhưng nhờ sự đùm bọc của tổ chức Công đoàn đã giúp gia đình cô “cập bến bờ hạnh phúc”.

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân – Khối trưởng khối 5, Trường Tiểu học Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là một trong những đoàn viên Công đoàn tiêu biểu, một tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Video

Bão Yagi đi qua để lại những thiệt hại lớn vô cùng với người dân các tỉnh phía Bắc. Ở Hà Nội, thiệt hại về người, về của không quá nhiều, nhưng cảnh đổ gục của cả vạn cây xanh với nhiều cổ thụ là nỗi xót xa của người dân Thủ đô.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Bão Yagi đi qua để lại những thiệt hại lớn vô cùng với người dân các tỉnh phía Bắc. Ở Hà Nội, thiệt hại về người, về của không quá nhiều, nhưng cảnh đổ gục của cả vạn cây xanh với nhiều cổ thụ là nỗi xót xa của người dân Thủ đô.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Chiều 8/9, dù Hà Nội vẫn có mưa to, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh đã cùng đoàn công tác đội mưa, trực tiếp xuống hiện trường để động viên, trao quà cho 90 công nhân ngành Xây dựng với số tiền 90 triệu đồng.

Hoạt động Công đoàn -

Từ một sinh viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm đứng lớp và vấp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống, tôi đã được Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường “uốn nắn” và tiếp thêm niềm tin, sự lạc quan trong sự nghiệp “trồng người”.

Công đoàn -

Nhiều năm qua, Công đoàn cở sở Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung triển khai hiệu qua việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Đây là một thông tin đáng chú ý được lãnh đạo LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cho biết trong Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024 và tổng kết hoạt động công đoàn khối trường năm học 2023-2024 diễn ra ngày 7/9.

Công đoàn -

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy K'Rang là công đoàn viên mẫu mực; tạo sự khích lệ và gợi mở cho sự phát triển và tiến bộ của người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất Đắk Plao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Hoạt động Công đoàn -

Trước thời điểm siêu bão Yagi (bão số 3) đổ bộ, toàn bộ đội tàu hoạt động ở khu vực chịu ảnh hưởng của bão thuộc các đơn vị trong Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã neo đậu, trú ẩn an toàn.

Hoạt động Công đoàn -

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.

Hoạt động Công đoàn -

Nội dung chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động được thảo luận sôi nổi tại Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 6/9.

Hoạt động Công đoàn -

Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, ta luôn tìm kiếm điểm tựa bình yên. Nơi đó chính là mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).