Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
30/06/2023 15:31
Kỳ cuối: Nhìn thẳng vào hạn chế để thay đổi

30/06/2023 15:31

Qua báo cáo kết quả một năm thực hiện Nghị quyết 02 của LĐLĐ tỉnh Nghệ An và báo cáo chính trị tổng kết nhiệm kỳ 2018-2023 của LĐLĐ các huyện, thành, thị, công đoàn ngành,
Nhìn thẳng vào hạn chế để thay đổi

Kỳ cuối: Nhìn thẳng vào hạn chế để thay đổi

Qua báo cáo kết quả một năm thực hiện Nghị quyết 02 của LĐLĐ tỉnh Nghệ An và báo cáo chính trị tổng kết nhiệm kỳ 2018-2023 của LĐLĐ các huyện, thành, thị, công đoàn ngành, thấy rõ thêm một nét mới theo tinh thần Nghị quyết 02 đó là việc thẳng thắn, đánh giá cụ thể hơn những tồn tại, hạn chế trong hoạt động công đoàn và đưa ra các giải pháp, khâu đột phá để khắc phục, sửa đổi.

Kỳ cuối: Nhìn thẳng vào hạn chế để thay đổi

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An chia sẻ, sau gần 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 02, Công đoàn Nghệ An đã vào cuộc tích cực, quyết liệt, có những cách làm riêng, thiết thực để đưa Nghị quyết 02 đi vào cuộc sống, có những tác động tích cực đến nhận thức, ý thức của cán bộ công đoàn.

Các cấp công đoàn xác định được tính cấp thiết trong đổi mới tổ chức và hoạt động để đáp ứng với tình hình mới; các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành có sự quan tâm, chỉ đạo, phối hợp hoạt động với tổ chức Công đoàn một cách rõ nét, cụ thể hơn. Hoạt động công đoàn có nhiều đổi mới và đạt chất lượng, kết quả đạt được cao hơn so với những năm trước. Vị thế của tổ chức Công đoàn ở Nghệ An tiếp tục được nâng lên.

Tuy nhiên, mục tiêu và yêu cầu phía trước còn rất lớn, khó khăn, thách thức còn nhiều, các cấp Công đoàn Nghệ An vẫn luôn trăn trở, suy nghĩ, tư duy về những hạn chế để tìm giải pháp khắc phục, sửa đổi; mong muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh ghi nhận sự thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế của các cấp công đoàn.

Nhìn thẳng vào hạn chế để thay đổi

Cũng theo Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Nguyễn Thị Thu Nhi, gần 2 năm qua, những tồn tại, hạn chế trong thực hiện Nghị quyết 02 đã được LĐLĐ tỉnh chỉ ra. Đó là, chưa nhiều công nhân, viên chức, lao động trực tiếp được được học tập quán triệt Nghị quyết 02, chủ yếu nắm bắt nội dung trên các kênh thông tin và tài liệu tuyên truyền nên chưa hiểu sâu nội dung của Nghị quyết.

Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên nghiệp, đủ phẩm chất và năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới còn có những khó khăn, hạn chế. Cụ thể như: Việc luân chuyển cán bộ công đoàn chuyên trách chưa thực hiện được nhiều; công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng đối với cán bộ công đoàn cơ sở chưa đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới; chưa thực hiện được việc bố trí cán bộ công đoàn chuyên trách trong các đơn vị doanh nghiệp có đông lao động.

Cùng với đó, là chưa có nhiều giải pháp trong chỉ đạo công đoàn cơ sở đổi mới hoạt động công đoàn. Tỷ lệ doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn tổ chức hội nghị người lao động và tổ chức đối thoại tại nơi làm việc vẫn chưa đạt chỉ tiêu đề ra. Công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với công nhân lao động và tổ chức Công đoàn đã được thực hiện tại một số huyện, thành, thị, tuy nhiên tỷ lệ vẫn chưa cao; tại công đoàn ngành còn gặp nhiều khó khăn.

Một số đơn vị công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở chưa có có sự đổi mới trong tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng mạng xã hội.

Nhìn thẳng vào hạn chế để thay đổi
Còn nhiều khó khăn trong phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp và hoạt động công đoàn tại các doanh nghiệp. Ảnh: MAI LIỄU

Việc xây dựng nguồn lực tài chính của tổ chức Công đoàn vẫn còn gặp nhiều khó khăn; thu kinh phí khối doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn chưa đạt yêu cầu; thu kinh phí qua tài khoản chung chưa đạt chỉ tiêu được giao. Công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng trong chỉ đạo các hoạt động của tổ chức công đoàn tại một số đơn vị chưa kịp thời, chủ động.

Kỳ cuối: Nhìn thẳng vào hạn chế để thay đổi

Từ những khó khăn, hạn chế trên, LĐLĐ tỉnh Nghệ An chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục bám sát các chỉ tiêu, nội dung, giải pháp được xác định tại Kế hoạch số 58-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chương trình hành động số 02 của LĐLĐ tỉnh để cụ thể hóa vào chương trình, kế hoạch công tác từng năm.

Trong đó, triển khai quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận; tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI.

Tập trung nguồn lực, tích cực triển khai các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước, nơi có đông công nhân, nơi tiềm ẩn phức tạp trong quan hệ lao động.

Phối hợp với chính quyền, chuyên môn và các đoàn thể thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho cho người lao động nhân dịp Tháng Công nhân, tết Nguyên đán...; giải quyết kịp thời những vấn đề có liên quan đến quan hệ lao động tại các doanh nghiệp.

Đẩy mạnh công tác tham mưu cho cấp ủy trong chỉ đạo, tổ chức hoạt động đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với công đoàn, các đơn vị, doanh nghiệp và người lao động; định kỳ 6 tháng cấp ủy các cấp làm việc trực tiếp với công đoàn.

Nhìn thẳng vào hạn chế để thay đổi
Công đoàn Nghệ An tin tưởng vào đội ngũ cán bộ công đoàn có năng lực, tâm huyết, tách nhiệm, bản lĩnh, dẫn dắt tốt các hoạt động phong trào. Ảnh: MAI LIỄU

Đặc biệt là tập trung đẩy mạnh công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, nhất là cán bộ công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp; thực hiện công tác luân chuyển cán bộ công đoàn chuyên trách. Triển khai thực hiện kế hoạch của LĐLĐ tỉnh về thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đồng thời, tăng cường và nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội với tổ chức Công đoàn.

Tham mưu cho các cấp ủy Đảng định kỳ tổ chức đánh giá sơ kết, tổng kết việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 02 đảm bảo đúng quy định, có chất lượng.

Để triển khai tốt các giải pháp đề ra, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Nguyễn Thị Thu Nhi cho rằng, vai trò của cán bộ công đoàn vô cùng quan trọng. Trong đó, cán bộ công đoàn chuyên trách phải đổi mới, chuyển mình hơn nữa. Trong đó, tự mỗi người phải biết vươn lên, hoàn thiện hơn về trình độ chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vu; phải chuyên nghiệp trong tất cả các hoạt động, từ tiếp cận vấn đề, xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động, từ cách sinh hoạt, hội họp... Cán bộ công đoàn chuyên trách phải tạo được sự thu hút, bản lĩnh, dẫn dắt tốt các hoạt động phong trào, truyền cảm hứng cho các cán bộ công đoàn cơ sở và đoàn viên, người lao động.

MAI LIỄU

Đồ họa: MAI LIỄU

Xem phiên bản di động