Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
30/06/2023 14:56
Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

30/06/2023 14:56

5 năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã chủ động, tích cực, đổi mới trong các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động.
Toả sáng “nghĩa tình công đoàn” trong dịch bệnh

5 năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã chủ động, tích cực, đổi mới trong các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động. Nhìn lại một nhiệm kỳ đầy khó khăn, thách thức do thiên tai, dịch bệnh, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An càng thấm thía, tự hào về truyền thống tốt đẹp của tổ chức Công đoàn, của ngành GD&ĐT Nghệ An, của đoàn viên, người lao động luôn yêu thương, giúp đỡ nhau trong khó khăn, hoạn nạn.

KỲ 1: TOẢ SÁNG "NGHĨA TÌNH CÔNG ĐOÀN" TRONG DỊCH BỆNH

Điều đáng ghi nhận và tạo nên nhiều dấu ấn tốt đẹp của Công đoàn ngành Giáo dục trong nhiệm kỳ qua chính là sự chăm lo, đùm bọc, lắng nghe, thấu hiểu khi đoàn viên, người lao động (NLĐ) gặp những khó khăn, biến cố.

1/ CHĂM LO KỊP THỜI CHO ĐOÀN VIÊN, NLĐ TRONG NGÀNH

Hướng về cơ sở, chăm lo thiết thực lợi ích của đoàn viên là phương châm mà Công đoàn Giáo dục Nghệ An đã tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ 2018-2023. Các chương trình, kế hoạch, chuỗi hoạt động chăm lo cho đoàn viên được xây dựng và triển khai bài bản, kịp thời, chu đáo, mang lại niềm vui, lợi ích thiết thực cho đoàn viên, NLĐ. Trong 5 năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã trích kinh phí công đoàn và huy động các nguồn lực được gần 10 tỷ đồng để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ.

Từ năm 2020-2022, ba năm trải qua đại dịch Covid -19 đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, việc làm của đoàn viên, NLĐ ngành GD&ĐT Nghệ An. Khoảng thời gian đó, bám sát cơ sở, cán bộ Công đoàn ngành Giáo dục luôn trăn trở khi hàng nghìn giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục ngoài công lập từ mầm non đến THPT không có thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, phải bươn chải làm thêm nhiều công việc khác để trang trải cuộc sống.

Toả sáng “Nghĩa tình công đoàn” trong dịch bệnh
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Để kịp thời giúp đỡ đoàn viên, NLĐ gặp khó khăn do dịch bệnh, Công đoàn ngành đã trích kinh phí công đoàn để hỗ trợ cho hàng trăm đoàn viên, với số tiền hàng trăm triệu đồng. Cùng với đó, Công đoàn ngành đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và đặc biệt là đoàn viên, NLĐ khối các trường công lập trong tỉnh quyên góp, ủng hộ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn ngành, các đơn vị đã tích cực chung tay đóng góp với số tiền gần 1,1 tỷ đồng. Từ nguồn hỗ trợ này, Công đoàn ngành Giáo dục đã kịp thời hỗ trợ cho hơn 1.400 đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và mua gạo để hỗ trợ cho hơn 3.000 đoàn viên. Đón nhận gạo và tiền hỗ trợ từ Công đoàn, nhiều đoàn viên xúc động nghẹn ngào.

Khi huyện miền núi Kỳ Sơn và Tương Dương lại bùng phát dịch bệnh, phải phong toả, cách ly, Công đoàn ngành Giáo dục lại kêu gọi đoàn viên, NLĐ chung tay quyên góp để hỗ trợ cho giáo viên và học sinh 2 huyện trên. Trong thời gian ngắn phát động, đã quyên góp được số lượng lớn hàng hoá, nhu yếu phẩm, khẩu trang, với giá trị hơn 200 triệu đồng. Và, những chuyến xe mang “Nghĩa tình Công đoàn” đã nhanh chóng về với Tương Dương, Kỳ Sơn.

Dịp Tết đến, Xuân về, thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn của cán bộ, nhà giáo, nhân viên các trường học ngoài công lập, các trung tâm Anh ngữ, Công đoàn ngành Giáo dục đã tổ chức “Tết Sum vầy” tại các đơn vị này. Hàng trăm suất quà Tết được trao cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của Công đoàn đối với đoàn viên, NLĐ.

Toả sáng “Nghĩa tình công đoàn” trong dịch bệnh
Công đoàn ngành tổ chức Chương trình "Tết Sum vầy" cho đoàn viên các cơ sở giáo dục ngoài công lập

Riêng Tết năm 2023, Công đoàn ngành cùng với Sở GD&ĐT đã huy động được gần 1 tỷ đồng để trao quà cho 450 giáo viên và 350 học sinh khó khăn ở các cơ sở giáo dục ngoài công lập và các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Trong 3 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đi cùng với các hoạt động chăm lo cho NLĐ, Công đoàn ngành cũng ban hành văn bản động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, NLĐ nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực tham gia các hình thức dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh, đặc biệt là dạy học trực tuyến nhằm đảm bảo chương trình năm học. Đồng thời biểu dương, khen thưởng kịp thời cho các công đoàn cơ sở, các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và các phong trào thi đua. Sự quan tâm, chăm lo, chỉ đạo kịp thời của Công đoàn ngành được các công đoàn cơ sở, đoàn viên, NLĐ trân trọng, ghi nhận.

2/ DANG RỘNG VÒNG TAY

Tháng 10 năm 2020, cơn lũ lịch sử đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân các tỉnh miền Trung. Lúc đó, mỗi ngày lại tiếp nhận thông tin dồn dập về những ngôi nhà bị nhấn chìm, hàng triệu người dầm mình trong mưa lũ, những chiến sĩ hy sinh và nhiều người dân bị cuốn theo dòng nước. Cán bộ Công đoàn ngành Giáo dục đứng ngồi không yên, lo lắng hướng về các tỉnh miền Trung.

Công đoàn ngành và Sở GD&ĐT Nghệ An đã nhanh chóng ban hành Công văn kêu gọi các cơ sở giáo dục, đoàn viên, NLĐ trong toàn ngành hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung và đồng nghiệp trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ. Chỉ một tuần phát động, đoàn viên, NLĐ của ngành đã quyên góp được tổng số tiền và hiện vật quy đổi là 15 tỷ đồng, trong đó khối các đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An hơn 2,2 tỷ đồng.

Từ số tiền do đoàn viên, NLĐ toàn tỉnh quyên góp, Công đoàn ngành đã cùng với Sở GD&ĐT chuyển cho Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An 500 triệu đồng để gửi đến các địa phương bị thiệt hại do mưa lũ và hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục của 6 huyện trên địa bàn tỉnh số tiền 826 triệu đồng.

Mưa lũ kéo dài, các trường học ngập sâu, hàng loạt trang thiết bị dạy học hư hỏng nặng, các thầy, cô dầm bùn sửa sang trường lớp. Đón nhận sự hỗ trợ từ Công đoàn ngành, mọi người đều xúc động bởi những lúc khó khăn luôn có công đoàn quan tâm, giúp đỡ.

Toả sáng “Nghĩa tình công đoàn” trong dịch bệnh
Công đoàn ngành và Sở GD&ĐT Nghệ An thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho các trường bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ

Cũng trong đợt mưa lũ lịch sử này, ngành GD&ĐT Nghệ An có 4 giáo viên có chồng hi sinh trong quá trình cứu trợ nạn nhân bị sạt lở đất tại Thủy điện Rào Trăng 3 và Sư đoàn 337. Công đoàn ngành đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi đau mất mát của các gia đình và trao hỗ trợ mỗi gia đình 23 triệu đồng cùng 5 triệu đồng của Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam. Công đoàn ngành cũng hỗ trợ gia đình 4 học sinh bị đuối nước trong mưa lũ, mỗi gia đình 5 triệu đồng.

Mưa lũ đi qua, dịch bệnh lại ập đến, Công đoàn ngành Giáo dục tiếp tục phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức chuỗi hoạt động đồng hành, hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh. Trong đó, Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành đã trao 320 triệu đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 cho Ủy ban MTTQ tỉnh; trao 206 triệu đồng cho các lực lượng tuyến đầu, khu cách ly; kêu gọi, vận động đoàn viên, NLĐ ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 với số tiền gần 900 triệu đồng; Công đoàn ngành hỗ trợ nước sát khuẩn và hàng chục nghìn khẩu trang cho các điểm thi Tốt nghiệp THPT.

Khi dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, hưởng ứng chương trình phát động Tuần lễ "Vì thành phố mang tên Bác" của Ủy ban MTTQ tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục đã nhanh chóng vào cuộc, lan tỏa rộng rãi chương trình đến đoàn viên, NLĐ. Với tinh thần "mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa", “ai có ít góp ít, ai có nhiều góp nhiều”, sau một tuần kêu gọi, các CĐCS đã hỗ trợ được số lượng lớn nhu yếu phẩm, hàng hóa và đóng gói cẩn thận, chu đáo để gửi vào TP.HCM. Tổng giá trị hàng hóa hàng trăm triệu đồng.

Toả sáng “Nghĩa tình công đoàn” trong dịch bệnh
Đoàn viên Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An không quản thời tiết nắng nóng, không quản ngày đêm, tích cực vận động quyên góp ủng hộ đồng bào phòng, chống dịch bệnh

Chứng kiến các cán bộ công đoàn, đoàn viên, NLĐ không quản thời tiết nắng nóng, vội vã mua nhu yếu phẩm về tự tay chế biến, đóng gói rồi chuyển vào TP.HCM, Công đoàn ngành càng thấm thía tình cảm yêu thương, sẻ chia và đùm bọc lẫn nhau của đoàn viên, NLĐ. Đồng thời ý thức sâu sắc hơn trách nhiệm của công đoàn trong việc khơi dậy, phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, hỗ trợ lẫn nhau của đoàn viên, NLĐ.

Những việc làm thiết thực, toả sáng tình người, tình nghĩa công đoàn của Công đoàn ngành Giáo dục, của đoàn viên, NLĐ toàn ngành đã được Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương, khen thưởng; được Sở GD&ĐT ghi nhận, đánh giá cao. Những việc làm đó cũng được khắc hoạ chân thực, xúc động trong video clip tham dự Cuộc thi “Thời khắc khó quên” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với ngành Y tế tổ chức. Với gần 15 nghìn lượt like và bình luận, video clip của Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã xuất sắc đạt giải Ba cuộc thi.

Toả sáng “Nghĩa tình công đoàn” trong dịch bệnh

Công đoàn ngành Giáo dục liên tục tiếp nhận sự hỗ trợ của các công đoàn cơ sở cho công tác phòng, chống dịch

Có thể khẳng định rằng, 5 năm qua, với những biến cố đã xảy ra với đoàn viên, người lao động, chứng kiến những nỗ lực không mệt mỏi của Công đoàn ngành, của đoàn viên, NLĐ, thực sự đã để lại những khoảnh khắc tốt đẹp, ấn tượng, khó quên, tiếp thêm tinh thần và động lực để Công đoàn ngành ngày càng làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ đoàn viên, NLĐ.

Thành Nhàn

Đồ họa: Thanh Nhàn

Xem phiên bản di động