Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Không phải nhà nào cũng đủ điều kiện để F1 cách ly tại nhà

Người lao động - Ý YÊN

Cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1 được đánh giá là một biện pháp cần thiết nhằm giảm tải áp lực cho các khu cách ly tập trung, giúp người bị cách ly có tâm lý thoải mái, dễ dàng tuân thủ các biện pháp phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, không phải nhà của F1 nào cũng đủ điều kiện để cách ly.
F1 cách ly tại nhà cần tuân thủ những gì? "F1 sinh sống tại chung cư sẽ không thực hiện cách ly tại nhà" Thêm 57 ca dương tính Covid-19, lần đầu thí điểm cách ly F1 tại nhà ở Bắc Giang
Không phải nhà của F1 nào cũng đủ điều kiện để cách ly
Một điểm cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19

Hướng dẫn cách ly tại nhà ở TP HCM được Bộ Y tế ban hành hôm 27/6, trong bối cảnh địa phương này có diễn biến dịch phức tạp, lây nhiễm nhanh trên diện rộng. Đây là địa phương thứ ba sau Bắc Giang, Bắc Ninh được cho phép cách ly F1 tại nhà.

Mặc dù vậy, Hướng dẫn cách ly tại nhà ở TP HCM do Bộ Y tế ban hành cũng quy định rất rõ, UBND cấp xã, phường chỉ cho phép cách ly tại nhà sau khi đã kiểm tra và xác nhận đủ điều kiện cách ly theo hướng dẫn và chỉ thực hiện cách ly tại nhà riêng lẻ, bao gồm: Nhà ở biệt thự, nhà ở liền kề và nhà ở độc lập.

Phòng cách ly phải đảm bảo điều kiện khép kín, tách biệt với sinh hoạt chung của gia đình, không dùng điều hòa trung tâm.

Không phải nhà của F1 nào cũng đủ điều kiện để cách ly
Điều kiện về cơ sở vật chất và trang thiết bị đối với trường hợp cách ly tại nhà - Ảnh: HCDC

Người cách ly tại nhà phải cam kết với chính quyền, không được ra khỏi phòng trong suốt thời gian cách ly; không tiếp xúc với người trong gia đình và động vật nuôi; được bố trí suất ăn riêng, tự đo thân nhiệt hằng ngày; cài đặt các ứng dụng theo dõi sức khỏe và báo ngay cho cơ quan y tế nếu có vấn đề về sức khỏe.

Ngoài ra, người cách ly tại nhà sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 5 lần vào các ngày thứ nhất, thứ 7, 14, 21 và 28 của đợt cách ly. Gia đình, người cùng nhà không để người có bệnh nền ở cùng nhà với người cách ly.

Trường hợp F1 là trẻ em, người già yếu, gia đình phải bố trí người chăm sóc. Trường hợp người cách ly, người chăm sóc có xét nghiệm dương tính sẽ được đưa ngay đến cơ sở y tế và thực hiện theo quy định.

Không phải nhà nào cũng đủ điều kiện để F1 cách ly tại nhà
Một khu vực phong tỏa tại phường Tân Quy, quận 7, TP. HCM - Ảnh: Hoàng Hùng

Trong cuộc họp báo chiều 28/6, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP. HCM khẳng định mục tiêu cuối cùng của việc cách ly tại nhà là sự an toàn của cộng đồng và không phải nhà nào cũng có thể đáp ứng điều kiện nghiêm ngặt mà Bộ Y tế đưa ra.

“Ngành Y tế sẽ đánh giá, nếu nhà đó có đủ điều kiện thì cách ly tại nhà, nếu không phải cách ly tập trung”, ông Hưng nhấn mạnh.

Phó Giám đốc Sở Y tế TP. HCM cũng cho biết, địa phương này sẽ thận trọng triển khai từng bước, thí điểm cách ly tại nhà trước khi nhân rộng để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Không phải nhà nào cũng đủ điều kiện để F1 cách ly tại nhà
Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP. HCM trong cuộc họp báo chiều 28/6 - Ảnh: Phương Thùy

Chia sẻ với tờ Thanh Niên, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) nói rằng đơn vị này đang xây dựng phương án cách ly tại nhà các trường hợp F1, trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế. Vị lãnh đạo HCDC cho biết, TP. HCM đánh giá F1 ít nguy cơ sẽ ưu tiên cách ly tại nhà, song song với việc kiểm tra gia đình có đủ điều kiện cách ly hay không.

Trao đổi về vấn đề này, PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho rằng việc cách ly F1 tại nhà là cần thiết khi số ca nhiễm tăng.

Chuyên gia này khuyến cáo cần chia F1 thành 2 loại: F1 có nguy cơ lây nhiễm cao do tiếp xúc quá gần F0, hoặc cùng lao động, sinh hoạt trong không gian khép kín với F0, tiếp xúc gần với F0 không đeo khẩu trang; F1 có nguy cơ lây thấp hơn.

Không phải nhà nào cũng đủ điều kiện để F1 cách ly tại nhà
Khu vực cách ly do liên quan ca mắc Covid-19 tại huyện Hóc Môn, TP. HCM - Ảnh: Huế Xuân

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, loại F1 có nguy cơ lây nhiễm cao vẫn cần được đưa đi cách ly tập trung, còn loại F1 nguy cơ lây nhiễm thấp có thể được cách ly tại nhà. Việc đánh giá F1 thuộc nguy cơ cao hay thấp do ngành Y tế địa phương thực hiện.

Dù vậy, ông nhấn mạnh, cách ly tại nhà hay cách ly tập trung cũng phải đảm bảo những điều kiện mà Bộ Y tế đưa ra, và đặc biệt lưu ý một số quy định cách ly tại nhà. Đồng thời, tổ chức giám sát tốt, chuẩn bị các phương án hỗ trợ phù hợp khi F1 là bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng bệnh cần nhập viện.

Điều kiện gì để F1 được cách ly tại nhà? Điều kiện gì để F1 được cách ly tại nhà?

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang , tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Trong khi đó, lượng lớn người tiếp xúc gần (F1) ...

Thợ mỏ dũng cảm cứu người thoát khỏi miệng “hà bá” Thợ mỏ dũng cảm cứu người thoát khỏi miệng “hà bá”

Đang tắm biển, anh Vỹ nghe tiếng hô thất thanh của một phụ nữ cách đó chừng 7-8m. Biết chuyện chẳng lành, anh dặn con ...

Nữ công nhân tình nguyện vào tâm dịch: “Chưa bao giờ xa gia đình lâu thế” Nữ công nhân tình nguyện vào tâm dịch: “Chưa bao giờ xa gia đình lâu thế”

Hơn 1 tháng tham gia tình nguyện ở tâm dịch Việt Yên (tỉnh Bắc Giang), gần 2 tuần “3 tại chỗ” tại công ty, chị ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người lao động -

Tuy bão số 3 đã tan, nhưng hoàn lưu cơn bão vẫn sẽ tiếp tục gây mưa lớn tại các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hóa. Người lao động, đặc biệt công nhân tại các khu vực vùng núi cần cảnh giác với lũ quét và sạt lở đất.

Đời sống -

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Người lao động -

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Người lao động -

Trước dự báo về mức độ nguy hiểm của siêu bão Yagi, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội đã thông báo cho công nhân được nghỉ làm ngày thứ Bảy (07/9/2024) - thời điểm dự kiến bão đổ bộ.

Người lao động -

Chuyên gia Tổng cục Khí tượng Thủy văn đưa ra lời khuyên trong phòng, tránh "siêu bão" Yagi sắp tới, để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

Đời sống -

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Video

Sau 2 ngày càn quét miền Bắc, siêu bão Yagi để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về tài sản với vô số ngôi nhà bị tốc mái, cây xanh bị gãy đổ, đè bẹp và gây hư hại đối với ô tô, xe máy cùng nhiều tài sản khác của người dân ở bên đường. Trong tình huống này, chủ phương tiện bị thiệt hại có quyền yêu cầu các công ty bảo hiểm hỗ trợ khắc phục hậu quả không?

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Đời sống -

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.

Đời sống -

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân, cán bộ nhân viên, người lao động.

Người lao động -

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.

Đời sống -

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động -

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Người lao động -

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại các nhà máy, trên những công trường xây dựng, hàng ngàn kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài làm việc.

Đời sống -

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Người lao động -

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đời sống -

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Người lao động -

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...