Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Khen thưởng công nhân Đường sắt dũng cảm cứu người

Hoạt động Công đoàn - MAI LIỄU

Ngày 25/9, đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cùng đồng chí Hoàng Năng Khang - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN và lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Hà Lạng đã gặp mặt, biểu dương và khen thưởng cho anh Chu Văn Đại - công nhân Cung cầu đường Cẩm Lý thuộc Công ty CP Đường sắt Hà Lạng đã dũng cảm cứu người.
“Tôi thấy tôi thương những chuyến tàu” Công đoàn Đường sắt Việt Nam khen thưởng công nhân dũng cảm cứu người Nữ nhân viên đường sắt xúc động kể lại 40 phút đỡ đẻ thành công ngay trên tàu
Khen thưởng công nhân Đường sắt dũng cảm cứu người
Đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn ĐSVN cùng đồng chí Hoàng Năng Khang - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN trao Bằng khen và tiền thưởng cho anh Chu Văn Đại.

Ngày 24/9, khi đang làm nhiệm vụ tuần và gác cầu, anh Chu Văn Đại phát hiện bà Đặng Thị H. (sinh năm 1968) ở thôn Giáp Sơn, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam (Bắc Giang) cố tình đi xe đạp điện vào trong lòng cầu để qua cầu (hướng đi từ đầu Kép về đầu Hạ Long).

Đây là khu vực đã được cắm biển báo cấm xe đạp, xe máy. Khi đi đến đầu Nhịp 2 – Cầu Lục Nam, do bàn đạp vướng vào gờ cầu, bà H. mất bình tĩnh, loạng choạng tay lái dẫn đến rơi xuống sông Lục Nam.

Khi nghe thấy tiếng tri hô, lập tức các nhân viên tuần gác cầu cùng một số người dân đã ra hỗ trợ vứt áo phao xuống sông cho nạn nhân. Một người dân đang câu cá bên bờ sông liền bơi ra cứu người nhưng do đuối sức nên đành bơi vào bờ.

Vừa lúc đó, anh Chu Văn Đại (sinh năm 1971) đã kịp mặc áo phao kèm 1 đoạn dây bơi ra giữa dòng sông cứu người và đưa người bị nạn vào bờ an toàn.

Khen thưởng công nhân Đường sắt dũng cảm cứu người
Anh Đại kể chuyện với đoàn công tác.

Anh Đại kể “Lúc có mặt tại hiện trường, tôi gặp người câu cá - người đầu tiên ra cứu bà H bị rơi xuống sông, nhưng phải quay vào bờ, anh này nói "tôi kiệt sức rồi, không giúp được chị ấy”. Lập tức tôi mặc vội chiếc áo phao, cầm dây kéo, bơi về phía bà H để nhanh chóng cứu người. May mắn là bà thoát nạn”.

Lắng nghe anh Đại kể chuyện, Chủ tịch Công đoàn ĐSVN Mai Thành Phương và Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN Hoàng Năng Khang cảm động và ghi nhận, biểu dương hành động dũng cảm cứu người, xem tính mạng con người là trên hết của một công nhân lao động.

Cũng ngay tại cầu Cẩm Lý, nơi anh Đại có hành động dũng cảm cứu người, đồng chí Mai Thành Phương đã trao tặng Bằng khen của Công đoàn ĐSVN cho anh Chu Văn Đại.

Trước đó, tại Nghệ An, một công nhân ngành Đường sắt cũng đã dũng cảm cứu người thoát chết trong gang tấc. Đó là chị Phạm Thị Hường (45 tuổi), công nhân Cung Thông tin tín hiệu Cầu Giát thuộc Công ty CP Thông tin tín hiệu đường sắt Vinh khi đang làm nhiệm vụ thì bất ngờ phát hiện một người đàn ông không chú ý quan sát, cố vượt qua đường ngang khi cần chắn đã hạ và có chuông, đèn cảnh báo tàu hàng sắp chạy tới.

Lập tức chị Hường đã kêu to để cảnh báo và lao ra kéo người đàn ông ra khỏi đường sắt khi đoàn tàu đang lao qua với tốc độ cao, người đàn ông đã thoát chết trong gang tấc.

Chị Hường cũng được Tổng công ty ĐSVN, Công đoàn ĐSVN biểu dương, khen thưởng.

Khen thưởng công nhân Đường sắt dũng cảm cứu người
Công đoàn ĐSVN biểu dương, khen thưởng chị Phạm Thị Hường.

Thời gian qua, phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" là một trong những phong trào được Công đoàn ĐSVN triển khai hiệu quả, có sức lan tỏa sâu rộng trong ngành Đường sắt. Từ đây, đã xuất hiện nhiều tấm gương hành động dũng cảm, cứu tàu, cứu người thoát nạn trong gang tấc, hay trả lại tài sản cho hành khách đi tàu, hỗ trợ sản phụ vượt cạn an toàn ngay trên hành trình của chuyến tàu. Những việc làm tốt đẹp của người lao động ngành Đường sắt được xã hội cảm phục, dành nhiều lời ngợi khen.

Đồng chí Mai Thành Phương – Chủ tịch Công đoàn ĐSVN chia sẻ: “Những việc làm tốt đẹp xuất phát từ bản năng, thường trực trong người lao động rất đáng trân quý, tôn vinh. Trong các trường hợp cứu người, phần lớn là tình huống đột ngột, hành động theo phản xạ, cũng có thể có những giây phút họ biết phải đối mặt với nguy hiểm tính mạng của bản thân, thế nhưng họ vẫn làm theo mệnh lệnh của trái tim. Tất cả những điều đó vừa được hun đúc từ truyền thống của ngành, vừa được khích lệ thường xuyên trong nhiệm vụ xây dựng hình ảnh của ngành thời điểm hiện nay. Công đoàn và Tổng công ty luôn kịp thời ghi nhận, biểu dương và khen thưởng cho các trường hợp người lao động dũng cảm cứu người. Qua đó, cũng tiếp thêm tinh thần tự hào, yêu nghề, yêu ngành, đoàn kết, đưa ngành Đường sắt phát triển".

Công đoàn Đường sắt Việt Nam khen thưởng công nhân dũng cảm cứu người Công đoàn Đường sắt Việt Nam khen thưởng công nhân dũng cảm cứu người

Ngày 8/9, Đoàn công tác của Công đoàn Đường sắt Việt Nam do đồng chí Mai Thành Phương – Chủ tịch Công đoàn ngành làm ...

Vui vẻ, thân tình chương trình nghỉ dưỡng, biểu dương của Công đoàn Đường sắt Việt Nam Vui vẻ, thân tình chương trình nghỉ dưỡng, biểu dương của Công đoàn Đường sắt Việt Nam

Tối 12/9, trong khuôn khổ chương trình nghỉ dưỡng của gần 400 đoàn viên tại Quảng Bình, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (CĐĐSVN) tổ ...

Nữ nhân viên đường sắt xúc động kể lại 40 phút đỡ đẻ thành công ngay trên tàu Nữ nhân viên đường sắt xúc động kể lại 40 phút đỡ đẻ thành công ngay trên tàu

Giọng kể vẫn còn dồn dập, xúc động khi nhắc đến khoảnh khắc lần đầu tiên đỡ lấy em bé, chị Trần Thị Nhung, sinh ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Năm tháng trôi nhanh, thời gian là thước đo cho sự trưởng thành của mỗi con người. Được sống và làm việc tại Trường Tiểu học Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) là niềm hạnh phúc vô bờ bến của tôi. Ở đó có “vị thuyền trưởng” đầy trách nhiệm và mái ấm Công đoàn với những con người thân thương, gần gũi…

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng nhiều năm qua đã có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ngoài thực hiện nhiệm vụ đối với đoàn viên, các hoạt động nhân văn khác cũng được lan tỏa trong cộng đồng.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam (TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều năm tháng làm việc ở công ty có 100% vốn nước ngoài này, tôi mới nghiệm ra: ngay cả những người xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ, kì diệu cho ta. Đó là Mái nhà Công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Thực hiện nhiệm vụ Bác Hồ giao, đồng chí Hoàng Quốc Việt cùng các cán bộ của 2 Xứ ủy giải quyết hàng loạt những công việc cấp bách.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được học sinh yêu mến.

Vòng tay Công đoàn -

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

Cà phê cuối tuần

Ở nơi đây, từ nhiều tuần trước Tết Độc lập, bà con người Mông đã háo hức chuẩn bị cho việc xuống núi hòa chung niềm vui của đất nước.

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.

Hoạt động Công đoàn -

Phong trào thi đua liên kết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã khép lại, nhưng dư âm, khí thế hào hùng và nhiệt huyết từ phong trào thi đua này sẽ tiếp tục lan tỏa.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi là Nguyễn Thị Kim Tường (sinh năm 1976), giáo viên môn Văn, Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tôi xin kể lại biến cố cuộc đời đầy bi kịch của mình và nhờ vòng tay Công đoàn đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa, cho tôi có cơ hội trở lại nghề giáo và vượt lên số phận nghiệt ngã để trở lại cuộc sống bình thường đầy mơ ước!

Công đoàn -

Tổ chức Công đoàn Việt Nam truyền đi thông điệp “Tính mạng con người là trên hết", kêu gọi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Hoạt động Công đoàn -

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ mờ sương sớm là hình ảnh chị Bùi Thị Thu, nhân viên lao công của Công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đang khẩn trương lau dọn để kịp thời gian đón các bé đến lớp…

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Chu Thị Loan– Giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) là tấm gương tiêu biểu, phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác để có nhiều cống hiến trong nghề dạy học.

Hoạt động Công đoàn -

Ngày 28/8, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện Đề án thí điểm đổi mới mô hình tổ chức, phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở (CĐCS) tại doanh nghiệp có đông đoàn viên.

Hoạt động Công đoàn -

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma túy trong công nhân lao động do Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tổ chức chiều 28/8.

Hoạt động Công đoàn -

Với cương vị gần 15 năm điều hành Công đoàn trường, thầy Nguyễn Dũng được xem là “người anh cả”, tạo nên một tập thể thân thiện, thắt chặt tình đoàn kết, chia sẻ và yêu thương nhau dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Hoạt động Công đoàn -

Câu chuyện cô giáo Trương Thị Liêm, công đoàn viên Trường Mầm non Dân chủ thuộc huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng vượt lên hoàn cảnh ngặt nghèo là ví dụ sống động về "Vòng tay Công đoàn" với những việc làm thiết thực, đầy ắp ân tình.