Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Khám phá thú vị về khu “Chợ công nhân” khi đến Vĩnh Long

Người lao động - Nguyễn Nga

Nằm bên cạnh Khu công nghiệp Hòa Phú, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ,Vĩnh Long, là một khu chợ gần như dành cho Công nhân. Tại đây đa dạng về các loại hàng hóa, nhưng giá cả thì rất “công nhân”. Điều đặc biệt, khu chợ sẽ nghỉ bán vào chủ nhật mỗi tuần vì đó là ngày công nhân được nghỉ.
kham pha thu vi ve khu cho cong nhan khi den vinh long
Khu chợ phục vụ công nhân tất cả các mặt hàng thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày. Ảnh NN

Chợ của công nhân

Khác hẳn những khu chợ trong địa bàn xã Hòa Phú, khu chợ gần khu công nghiệp Hòa Phú được mọi người gọi là “chợ công nhân”. Sở dĩ khu chợ có tên đó vì khách hàng chủ yếu là những người công nhân làm trong khu công nghiệp. Vì bán cho công nhân nên giá cả các mặt hàng thực phẩm ở đây giá rẻ hơn so với các khu chợ khác trên địa bàn.

Bất kỳ ai, lần đầu tiên đặt chân đến xã Hòa Phú, Long Hồ, Vĩnh Long, muốn tìm đến khu chợ giá rẻ mà đa dạng các mặt hàng thì người dân đều chỉ dẫn họ đến với “chợ công nhân”. Đây là khu chợ đặc biệt, chủ yếu là công nhân đến đây mua sắm, nó nằm ngay cạnh khu công nghiệp bên QL 1A.

Chị Nguyễn Thị Mai, đang làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Phú, vui vẻ, chia sẻ: “Tôi quê Thái Nguyên, nhưng lấy chồng trong này. Trước kia mỗi khi đi làm về tôi phải đi vài km mới đến được chợ mua thức ăn về nấu cơm cho gia đình. Làm về đã mệt mà phải đi chợ xa nên tôi ngại lắm. Nhưng từ khi làm ở KCN này tôi không còn mất nhiều thời gian để đi chợ nữa vì chợ nằm ngay trên đường về nhà. Chiều nào đi làm về tôi cũng ghé qua chợ để mua đồ về nấu bữa tối. Tôi ưng lắm.”

Đi một vòng khu chợ, ghé vào gian hàng nào, người bán hàng cũng niềm nở và một câu cửa miệng: “Ở đây, toàn bán cho công nhân nên anh (chị) không bán “mắc” (đắt) cho các em đâu. Công nhân làm gì có nhiều tiền, bán mắc thì anh (chị) bán được cho ai.” Chính vì thế, khi đến đây, mọi người cứ yên tâm là mình sẽ mua được hàng với giá rẻ nhất.

kham pha thu vi ve khu cho cong nhan khi den vinh long
Những ngày lĩnh lương Công nhân thường ghé mua sắm quần áo rất đông. Ảnh NN

Vừa tan ca, chị Trần Thị Nhàn công nhân của Cty may tại Khu công nghiệp, đi chợ mua thực phẩm về nấu bữa tối cho gia đình. Xách trên tay rất nhiều loại thực phẩm, chị Nhàn tươi cười nói: “Đây là khu chợ mà chị em công nhân chúng tôi mua đồ nhiều nhất. Thường vì nó tiện và giá cả cũng không cao, mà chất lượng thì không lo. Nó rất tiện và phù hợp với đồng lương của chúng tôi.”

Chỉ vào đống đồ trên tay vừa mua được chị Nhàn nói tiếp: “Đây tôi mua nhiều thứ mà hết có vài chục ngàn. Túi chanh này 5.000 đồng/kg, rau muống 1.000 đồng/bó, cá hú 35.000đồng/ kg… Như thế gia đình tôi đã có bữa tối đầy đủ dinh dưỡng.”

Chợ nghỉ chủ nhật

Khu chợ này bán theo giờ đi làm, giờ tan làm và nghỉ ngày chủ nhật của người công nhân. Bởi vì “thượng đế” của những người tiểu thương tại khu chợ chủ yếu là công nhân. Một ngày khu chợ này sẽ nhộn nhịp vào hai thời điểm. Thời gian buổi sáng từ 6 giờ đến 8 giờ là giờ công nhân đi làm. Sau đó họ dọn hàng, đợi đến chiều từ 16 giờ đến 18 giờ là thời gian công nhân tan làm để buôn bán.

Và mỗi tháng, khu chợ sẽ nhộn nhịp tấp nập hơn vào những ngày công nhân được lĩnh lương. Trong những ngày này, công nhân mua sắm nhiều hơn và cách tiểu thương cũng kéo dài thời gian bán hàng của mình hơn. Nhưng chủ nhật tất cả đều nghỉ.

kham pha thu vi ve khu cho cong nhan khi den vinh long
Đồ ăn hay vật dụng sinh hoạt cá nhân trong công ty cũng được cung cấp cho công nhân. Ảnh NN

Chị Vũ Thị Xuyên (SN1973), bán quần áo tại “chợ công nhân” này từ khi khu chợ được mở cho hay: “Ngày trước khi chưa có khu công nghiệp này, chúng tôi buôn đây mai đó, đi khắp các chợ nhỏ, vất vả lắm. Nhưng từ khi khu công nghiệp này mở ra, công nhân về đây làm nhiều, chúng tôi cũng có nơi buôn bán. Vì phục vụ nhu cầu cho những người công nhân nên các mặt hàng và giá cả cũng rất ổn định và rẻ hơn so với các khu chợ khác. Cũng không ai đặt ra quy định là bán hàng cho công nhân, mà chủ yếu khách mua là công nhân nên chúng tôi tự mặc định với nhau, khu chợ này dành cho công nhân. Lâu dần thành thói quen, ai hỏi đến chợ giá rẻ, hay chợ công nhân mọi người đều chỉ tới khu chợ này.”

Khi được hỏi tại sao không mở thêm bán ngày chủ nhật, nếu không bán cho công nhân thì bán cho người dân, những người qua lại bên đường vì ở đây gần QL 1A. Mọi người đều cho rằng chợ này ngay gần cổng công ty, công nhân ra về là đi qua chợ nên họ ghé mua. Đối diện bên đường cũng có chợ rồi nên chủ nhật công nhân nghỉ thì các tiểu thương nghỉ, chứ bán cũng không được bao nhiêu.

Ngày 1/2, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đang cách ly, theo dõi một nữ bệnh nhân nghi nhiễm ...

Việt Nam vừa công bố ca thứ 6 nhiễm virus corona. Chiều qua (31/1), Bộ Y tế cũng đã công bố 22 đường dây nóng ...

Trung Quốc có tới 259 người tử vong vì viêm phổi Vũ Hán và gần 12.000 ca nhiễm virus corona.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người lao động -

Ban chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ Trung ương đánh giá cao cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” năm 2024 do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức.

Đời sống -

Trước nhu cầu lớn về nhà ở cho công nhân, TP. Đà Nẵng đã có nhiều chủ trương chính sách nhằm hỗ trợ để công nhân nghèo có một chỗ “an cư” để làm việc.

Người lao động -

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư hướng dẫn quản lý vệ sinh lao động và sức khỏe người lao động. Theo đó, đề xuất quy định quản lý hoạt động quan trắc môi trường lao động tại cơ sở lao động.

Đời sống -

Bộ Y tế đề xuất tăng phụ cấp trực tại các cơ sở y tế công lập, tăng phụ cấp chống dịch - một chính sách được mong chờ từ lâu nhằm cải thiện đời sống của nhân viên y tế trên cả nước.

Đời sống -

Với các thầy, cô giáo Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Tả Ngảo (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), hạnh phúc là khi thấy học trò đến lớp mỗi ngày và trở thành người có ích cho xã hội.

Người lao động -

Mới đây, công nhân Đào Sỹ T. của Công ty CP Phân lân Ninh Bình đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi sửa chữa máy nghiền xích. Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, anh T. không qua khỏi.

Video

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi đối thoại giữa giữa đại diện người sử dụng và đại diện người lao động của công ty TNHH Quốc tế Cerie Việt Nam.

game doi thuong

Các quốc gia đang trong cuộc chạy đua đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào giáo dục. Ở Việt Nam, liên tiếp các hội thảo, tọa đàm, lớp học về việc dùng AI cho thầy cô giáo.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Infographic

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Video

Chiều ngày 7/10, tại trụ sở Tổng LĐLĐ Việt Nam đã diễn ra hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản (RENGO)

Đọc thêm

Người lao động -

Ngày 8/10, tiếp tục phiên họp thứ 38, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến lần hai đối với dự thảo Luật Nhà giáo. Theo đó, Dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 10 chính sách của nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo, trong đó có “ưu tiên về tiền lương, đãi ngộ đối với nhà giáo”.

Đời sống -

Tính chung 9 tháng năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519.000 đồng so với cùng kỳ năm trước.

Đời sống -

Nhiều người trẻ có xu hướng thay đổi công việc với những lý do như: thử sức môi trường mới, tìm chế độ tốt hơn,... Song, quá trình tìm kiếm công việc mới gặp nhiều rào cản do hầu hết các nhà tuyển dụng ngày càng đưa ra nhiều yêu cầu cho các ứng viên.

Đời sống -

Trong bối cảnh giá vàng bất ngờ leo thang, giá liên tục “nhảy múa” mà thu nhập của công nhân lao động còn eo hẹp, liệu đây có còn là lựa chọn tích lũy an toàn và hiệu quả nhất?

Đời sống -

Chị là Nguyễn Thị Tuyết Vinh, Tổ trưởng Tổ sản xuất Bột đá Dolomit, Phân xưởng 1, Xí nghiệp Chế biến đá xây dựng, thuộc Công ty CP Thiên Tân, đóng ở thôn Thượng Lâm, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, Quảng Trị. Gắn bó từ thuở xuân thì, đến nay chị Vinh đã có gần 30 năm làm khai thác đá, là một trong những “bông hoa đá” lung linh hương sắc giữa vườn hoa đời thường ở vùng cao Quảng Trị.

Đời sống -

Từ đầu năm đến nay, Công đoàn và Công ty HBI Huế ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và những buổi chia sẻ cân bằng cuộc sống nhằm tạo môi trường làm việc năng động, gắn kết đoàn viên và người lao động trong công ty.

Đời sống -

Dự thảo Luật Nhà giáo đề xuất lương giáo viên được xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp và hưởng các phụ cấp khác, giáo viên mầm non được nghỉ hưu sớm.

Đời sống -

Hôm qua (25/9), các phương tiện thông tin đại chúng đồng loạt đưa tin về cuộc chia tay giữa lực lượng làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả bão số 3 với cấp ủy, chính quyền, nhân dân làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã cho thấy giá trị cao đẹp của tình quân dân cá nước và phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ thời bình.

Người lao động -

Thời gian gần đây, giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh, lần đầu vượt mốc 81 triệu đồng/lượng. Với mức tăng này, liệu mức thu nhập của công nhân, người lao động có đủ khả năng để mua?

Người lao động -

Ít nhất 2 ngôi làng với 211 nhân khẩu ở hai huyện Nam Trà My, Nam Giang, tỉnh Quảng Nam phải di dời khẩn cấp khỏi vùng sạt lở. Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo xử lý tình trạng sạt lở, sớm ổn định đời sống người dân.