Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
13/10/2020 22:54
Hơn 11 nghìn người thi tìm hiểu Bộ luật Lao động năm 2019

13/10/2020 22:54

Tính đến 00h00 ngày 13/10, kết thúc ngày thi đầu tiên Cuộc thi Tìm hiểu Bộ luật Lao động năm 2019 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức bằng hình thức trực tuyến đã có hơn 11 nghìn cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) đang làm việc trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của 20 Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương và tương đương tham gia thi.

Hơn 11 nghìn người thi tìm hiểu Bộ luật Lao động năm 2019

Tính đến 00h00 ngày 13/10, kết thúc ngày thi đầu tiên Cuộc thi Tìm hiểu năm 2019 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức bằng đã có hơn 11 nghìn cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đang làm việc trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của 20 Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương và tương đương tham gia thi.

Hơn 11 nghìn người thi tìm hiểu Bộ luật Lao động năm 2019

5 đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông là Công đoàn Giáo dục Việt Nam có 2.541 thí sinh thi; Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh có 2.071 thí sinh thi; Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang có 854 thí sinh thi; Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Tháp có 807 thí sinh thi và Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An có 538 thí sinh thi.

Cuộc thi có 4 đợt, mỗi đợt là 3 lần thi với 20 câu hỏi trắc nghiệm và 01 câu hỏi phụ dự đoán có bao nhiêu người trả lời đúng với đáp án, tương đương với mỗi thí sinh được tham gia đối đa 3 lần thi/tuần. Mỗi câu hỏi có 04 phương án trả lời và chỉ có duy nhất một phương án đúng.

Hơn 11 nghìn người thi tìm hiểu Bộ luật Lao động năm 2019
Hơn 11 nghìn người thi tìm hiểu Bộ luật Lao động năm 2019

Các cán bộ, công chức cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định hướng dẫn và tham gia cuộc thi.

Theo thể lệ, cuộc thi cho phép thời gian thi là 30 phút, thí sinh có thể thay đổi đáp án những câu đã chọn trước đó. Tuy nhiên, thống kê cho thấy, trong ngày đầu của cuộc thi thì phần lớn thí sinh sử dụng từ tối đa hết 15 phút/lần thi.

Là thí sinh tham gia ngày đầu tiên, một cán bộ công đoàn thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng cho biết, cuộc thi trực tuyến được tổ chức tại cấp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nên thu hút sự quan tâm, nhiệt tình ủng hộ của đông đảo đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ cả nước. Nội dung thi thiết thực, phù hợp với trình độ hiểu biết pháp luật của đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ.

Tuy nhiên, đối với cán bộ, đoàn viên công đoàn và CNVCLĐ khối hành chính, sự nghiệp, khối giáo dục có lợi thế hơn công nhân lao động làm việc trong các doanh nghiệp. Do đó, để trang bị kiến thức pháp luật cơ bản, hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật; nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật trong đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ, nhất là công nhân lao động qua đó giúp giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật thì Ban Tổ chức cuộc thi cần cân nhắc các hình thức khuyến khích, động viên công nhân lao động tham gia thi.

Hơn 11 nghìn người thi tìm hiểu Bộ luật Lao động năm 2019

Đánh giá về nội dung các câu hỏi của cuộc thi, chị Hà Thị Như Ánh - chuyên viên Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Bình Định chia sẻ: Các câu hỏi của Ban Tổ chức đưa ra không quá khó, rất sát với những tình huống thường gặp trong thực tiễn công tác. Bộ câu hỏi được thiết lập ngẫu nhiên bắt buộc người thi phải có sự suy nghĩ, phân tích mới có thể lựa chọn phương án trả lời chính xác. Chính điều này sẽ làm cho người thi tập trung và nhớ lâu hơn với mỗi tình huống”.

Ông Lê Từ Bình, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định cho biết: “Yêu cầu đối với mỗi cán bộ công đoàn cần phải tham gia cuộc thi với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm và cần có sự chuẩn bị kỹ về kiến thức có liên quan để tham gia cuộc thi đạt kết quả tốt nhất. Mong muốn qua cuộc thi lần này, mỗi cán bộ công đoàn sẽ là một tuyên truyền viên về Bộ luật Lao động năm 2019, phục vụ hiệu quả hơn trong quá trình công tác”.

Hơn 11 nghìn người thi tìm hiểu Bộ luật Lao động năm 2019

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, Cuộc thi Tìm hiểu trực tuyến Bộ luật Lao động năm 2019 diễn ra từ 7h00 ngày 12/10 đến 00h00 ngày 8/11/2020. Cuộc thi là một hoạt động nhằm thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong công nhân lao động năm 2020” và thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11. Thông qua cuộc thi này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hiện thực hóa việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật; tạo nhiều kênh đa dạng để CNVCLĐ tiếp cận với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Cuộc thi được tổ chức trên website thi trực tuyến Myaloha.vn, đã được kiểm duyệt lỗ hổng bảo mật và được cơ quan Công an tỉnh Bình Dương phê duyệt về các yếu tố bảo mật đầu vào, đầu ra của hệ thống; được Bộ Công thương cấp giấy chứng nhận đảm bảo các điều kiện cho hoạt động thi và tổ chức thi trực tuyến. Cuộc thi cũng được Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ thực hiện giám sát vòng ngoài đối với Website trong công tác đảm bảo an toàn thông tin.


Bài: Ngọc Tú
Đồ họa: Nguyễn Hương

Xem phiên bản di động