Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Hành khách đi tàu phản ứng thế nào trước viêm phổi Vũ Hán?

Người lao động - Hữu Phúc

Trước nguy cơ xâm nhập, lây nhiễm của dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona, hành khách đi tàu không quá lo lắng thái quá. Đặc biệt, trước việc tiếp xúc cùng hành khách khác, thậm chí cả người từng đến từ vùng dịch.
hanh khach di tau phan ung the nao truoc viem phoi vu han
Tiếp viên ngành Đường sắt trao khẩu trang phòng bệnh truyền nhiễm viêm phổi Vũ Hán tới một du khách ngoại quốc đi tàu dịp Tết Nguyên đán - Ảnh: Mạnh Tường

Nhiều người lao động trên hành trình trở về thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán không quá bất ngờ trước diễn biến dịch viêm phổi Vũ Hán cũng như công tác chuẩn bị ứng phó dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Bạn Nguyễn Thị Hồng, một người lao động đi tàu trở về Hà Nội sau Tết Nguyên đán chia sẻ: “Mình hơi bất ngờ nhưng rất hài lòng về sự quan tâm của các nhân viên trên tàu. Thực ra, trước dịch viêm phổi Vũ Hán mình cũng không quá lo lắng nếu không may phải tiếp xúc với người nước ngoài từ vùng dịch còn hầu như từ trước giờ ra đường ai cũng đeo khẩu trang chống bụi rồi nên giờ cũng không lạ lẫm”.

Trong khi đó, anh Nguyễn Đức Vân, một Tiếp viên Đường sắt trên tàu SE19, Hà Nội – Đà Nẵng chia sẻ: “Đa số hành khách đã tự chủ động mang theo khẩu trang và thường xuyên đeo rất cẩn thận. Những ngày qua, người dân đã được báo đài tuyên truyền liên tục nên hành khách không có phản ứng gì quá bất ngờ trước việc triển khai biện pháp phòng chống viêm phổi Vũ Hán”.

hanh khach di tau phan ung the nao truoc viem phoi vu han
Không khí phòng chống dịch bệnh nguy hiểm như viêm phổi Vũ Hán đang được từng người lao động, hành khách đi tàu đề cao cảnh giác - Ảnh: Công đoàn BP - Trạm TVĐSHN

Để tránh nguy cơ nhiễm viêm phổi Vũ Hán, quan trọng hơn là không để tình trạng người dân bất an sẽ không lựa chọn di chuyển tàu hỏa, từng đơn vị chuyên môn và Công đoàn cơ sở thuộc ngành Đường sắt đã thực hiện một số biện pháp như cấp phát khẩu trang miễn phí, đẩy mạnh tuyên truyền qua loa phát thanh về nguy cơ, cách nhận biết, phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán để đông đảo hành khách đi tàu, người lao động của ngành nắm rõ.

Trước đó, các đơn vị cơ sở thuộc ngành Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các bộ phận, tổ tàu chủ động mua sắm khẩu trang y tế để cấp phát tới toàn bộ các Tổ tàu và để trên tàu và cấp phát cho các hành khách đi tàu tùy theo tình hình thực tế. Đối với các Tiếp viên khách vận khi tác nghiệp đón khách tại ga xuất phát, ga dọc đường phải phát khẩu trang tới hành khách trước khi lên tàu và trong quá trình tiếp xúc với hành khách, công nhân, người lao động phải đeo khẩu trang.

Trưởng tàu chỉ đạo bộ phận kỹ thuật điện thường xuyên duy trì nhiệt độ trong toa xe ở mức 26 độ C nhằm hạn chế thấp nhất virus Corona, viêm phổi Vũ Hán có thể phát tán. Đồng thời, tổ tàu thực hiện nghiêm công tác tuyên truyền thông qua việc phát thanh thông báo để nhắc nhở hành khách, cán bộ, công nhân viên với nội dung dễ nắm bắt.

Với kinh nghiệm từng đối phó với một số dịch bệnh truyền nhiễm, hành khách đi tàu cũng như người lao động ngành Đường sắt không tránh khỏi lo lắng. Tuy nhiên, sự băn khoăn ấy không phải khiến tâm lý hoang mang mà hơn hết là hành động thiết thực phòng chống nguy cơ dịch viêm phổi Vũ Hán xâm nhập, lây lan trong cộng đồng.

Một số lời khuyên trong sử dụng thực phẩm cho mọi người để phòng chống viêm phổi Vũ Hán do virus corona:

hanh khach di tau phan ung the nao truoc viem phoi vu han
Theo dữ liệu mới ngày 30/1/2020 từ CNN, số người thiệt mạng do dịch viêm phổi Vũ Hán đã tăng lên 170 và số ca nhiễm bệnh là khoảng 7.800 người.

Mùng 5 Tết, ngày nghỉ cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020, một số công nhân, người lao động đã tranh thủ thời ...

Sáng mùng 5 tết, chồng tôi nhận được tin từ một người bạn ở Nha Trang, Khánh Hòa, báo rằng anh Đ.V.N, một người đồng ...

Đảm bảo an toàn tuyệt đối, hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona chủng mới lây nhiễm tới ...

Các nhà dịch tễ ước tính dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona (nCoV) sẽ có thể kéo dài ít nhất vài tháng.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người lao động -

Trước dự báo về mức độ nguy hiểm của siêu bão Yagi, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội đã thông báo cho công nhân được nghỉ làm ngày thứ Bảy (07/9/2024) - thời điểm dự kiến bão đổ bộ.

Người lao động -

Chuyên gia Tổng cục Khí tượng Thủy văn đưa ra lời khuyên trong phòng, tránh "siêu bão" Yagi sắp tới, để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

Đời sống -

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Đời sống -

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.

Đời sống -

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân, cán bộ nhân viên, người lao động.

Người lao động -

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Tôi công nhân

Công nhân lao động có nhu cầu mua nhà ở xã hội thì có thể tra cứu thông tin các dự án nhà ở xã hội chuẩn bị mở bán tại Cổng Thông tin điện tử của Sở Xây dựng nơi có dự án hoặc thông qua sàn giao dịch bất động sản của chủ đầu tư và thông tin báo chí tại địa phương.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Đời sống -

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động -

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Người lao động -

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại các nhà máy, trên những công trường xây dựng, hàng ngàn kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài làm việc.

Đời sống -

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Người lao động -

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đời sống -

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Người lao động -

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Đời sống -

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.

Đời sống -

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!

Đời sống -

Là một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại Trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cô giáo Hoàng Thị Mai Hương là một trong 36 cá nhân tiêu biểu được biểu dương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.