Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Hãng hàng không Bamboo Airways khởi hành chuyến bay đầu tiên

Kinh tế - Xã hội - Chi Phương

6h sáng ngày 16/1/2019, chuyến bay đầu tiên của Hãng Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã cất cánh từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội, tham gia vào thị trường hàng không thương mại ngày càng sôi động của Việt Nam.
hang hang khong bamboo airways khoi hanh chuyen bay dau tien
Ảnh: FLC

Sau khi vượt qua công tác kiểm chứng gồm 5 giai đoạn trong quá trình phê chuẩn Giấy chứng nhận Nhà khai thác tàu bay (Aircraft Operator Certigicate - AOC), Hãng Hàng không Tre Việt đã được Cục Hàng không trao chứng chỉ nhà khai thác bay, công nhận đáp ứng đủ tiêu chuẩn, khả năng đảm bảo an toàn khai thác và dịch vụ.

Trong đó, để chuyến bay thương mại đầu tiên có thể cất cánh đầu năm 2019, Bamboo Airways đã phải trải qua quá trình thẩm định khắt khe về quy chuẩn, tiêu chuẩn khai thác. Những điều kiện bao gồm: Kiện toàn đội ngũ tiếp viên, phi công và khối văn phòng; chuẩn hóa công tác đào tạo nhân lực bảo dưỡng, hoàn thiện bay kiểm chứng về tiêu chuẩn an toàn, tiêu chuẩn dịch vụ, bổ sung kĩ thuật.

Song song với việc chuẩn bị kĩ lưỡng về tiêu chuẩn khai thác, Bamboo Airways cũng hoàn thiện và kiện toàn kỹ thuật, điều kiện vật chất… trong tự điều hành các hoạt động khai thác bay, bảo dưỡng, kỹ thuật và vận chuyển thương mại.

Trong năm 2018, Hãng đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỉ USD của hãng Airbus và Boeing. Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách khi khởi bay, Bamboo Airways đã thuê mới 20 máy bay và bổ sung thêm tàu bay thân rộng (dự kiến sẽ được bàn giao cuối năm 2020) để phục vụ công tác vận hành.

Theo bà Phan Thị Phương Thảo, Giám đốc Truyền thông của Bamboo Airways, đây là thế hệ tàu bay chất lượng cao, sẽ giúp Bamboo Airways hạn chế tối đa các lý do kỹ thuật làm ảnh hưởng đến lịch trình các chuyến bay.

Theo kế hoạch, năm 2019, Bamboo Airways sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả các thành phố lớn, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế. Trong đó, các tuyến bay nội địa đầu tiên là Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP. Hồ Chí Minh - Quy Nhơn, Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, TP. Hồ Chí Minh - Vân Đồn… với tần suất 60 chuyến bay nội địa/ngày.

Những chuyến bay quốc tế tới các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và các nước châu Âu cũng sẽ được triển khai bằng các tàu bay thân rộng. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán 2019, Bamboo Airways phục vụ 8 đường bay gồm 26 chuyến bay/chiều/ngày, với các tuyến bay nội địa Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP. Hồ Chí Minh - Quy Nhơn, Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội - Buôn Mê Thuột, TP. Hồ Chí Minh - Vân Đồn… góp phần giảm tải bớt áp lực cho các tuyến bay này.

Bamboo Airways cũng đã chốt kế hoạch bay quốc tế với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước trong khu vực châu Á, châu Âu để chuẩn bị cho các đường bay dài từ năm 2019.

hang hang khong bamboo airways khoi hanh chuyen bay dau tien
Bamboo Airways “ra mắt” hành khách bằng chuyến bay đầu năm mới.

Anh Phạm Ngọc Tiến, một trong những hành khách tham gia trải nghiệm chuyến bay thương mại đầu tiên của Bamboo Airways từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội cho biết: Việc Bamboo Airways tham gia thị trường hàng không thương mại đã tạo thêm sự lựa chọn cho hành khách với các sản phẩm mới. Từ đó, góp phần nâng cao tính cạnh tranh giữa các hãng hàng không, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho hành khách khi tâm lý khách hàng có phần ảnh hưởng sau một số sự cố máy bay thời gian qua.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Bộ Công an vừa phê duyệt kế hoạch đấu giá biển số ô tô phiên đấu giá thứ năm, với 388.389 biển số được đưa lên sàn.

Kinh tế - Xã hội -

Khách hàng có cơ hội nhận ưu đãi hấp dẫn lên tới 100% lệ phí trước bạ khi kết hợp ưu đãi từ Chính phủ, Toyota Việt Nam và tại hệ thống đại lý trong tháng 9 này.

Kinh tế - Xã hội -

Hãng xe Đức dự kiến sẽ hợp nhất hai dòng sedan hạng sang chủ lực là S-Class (động cơ đốt trong) và EQS (điện) thành một dòng xe vào năm 2030.

Kinh tế - Xã hội -

Ford Territory Sport mang khác biệt về ngoại hình như lại có trang bị tương tự như phiên bản Titanium X.

Kinh tế - Xã hội -

Kính ô tô bị ố không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Kinh tế - Xã hội -

Ít nhất có 6 mẫu xe hybrid sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay, đến từ nhiều thương hiệu và phân khúc khác nhau.

Tôi công nhân

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết bão số 3 là một trong những cơn bão mạnh nhất năm 2024 hoạt động trên Biển Đông. Để giảm thiểu thiệt hại do bão, lũ, lụt gây ra, người dân lao động cần ghi nhớ để an toàn cho người thân và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình, cộng đồng khi bão về.

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

Ngày 04/9, SK Group ("SK Group" hay "Công ty") công bố SK Group và Masan Group cùng thống nhất gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán của SK Group với Masan Group thêm tối đa 5 năm.

Kinh tế - Xã hội -

Hôm nay (3/9) là ngày cuối trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, người dân từ các địa phương quay trở lại thành phố lớn để làm việc. Như thường lệ, lưu lượng phương tiện giao thông ngày này gia tăng đột biến tại các khu vực bến xe, tuyến cao tốc và các cửa ngõ thành phố lớn.

Kinh tế - Xã hội -

Giải thích việc bán chiếc Suzuki Jimny đã qua sử dụng đắt gấp rưỡi xe mới, người bán cho hay tiền độ xe hết 500 triệu.

Kinh tế - Xã hội -

Nhiều trang báo điện tử, các Fanpage Facebook đưa tin "Giấy phép lái xe hạng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025", gây xôn xao dư luận. Vậy thực hư thông tin này như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Tọa lạc tại Quận 7 với diện tích “khủng” 24.000m2, Trung tâm Khám chữa bệnh Tâm Anh sở hữu hệ thống thiết bị, công nghệ hiện đại đẳng cấp quốc tế, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu hùng hậu.

Kinh tế - Xã hội -

Những mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9/2024 hầu hết đều là ô tô gầm cao của các thương hiệu quen thuộc, duy nhất một là xe Trung Quốc.

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 50 thua xa RC110 về sức mạnh, nhưng bù lại đẹp hơn, nhiều boong hơn, thích hợp với tôi, một người thích xe đua nhưng không dám đua xe.

Kinh tế - Xã hội -

Từ ngày 1/9, Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết lần lượt 60-80 triệu đồng và 40-60 triệu đồng, đưa mức giá niêm yết của hai mẫu xe này xuống chỉ còn từ 1,029 tỷ đồng và 499 triệu đồng.

Kinh tế - Xã hội -

Chiếc VF 8 đã đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA, với việc đánh giá tiến hành vào trung tuần tháng 7/2024.

Kinh tế - Xã hội -

Chính phủ ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP quy định ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ trong ba tháng, từ 1/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024.