Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ hai 22/01/2024 03:25

Hàng chục nghìn người dân, lao động khó khăn được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT

Tiêu điểm - Hưng Thịnh

Những năm qua, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã trao tặng hàng chục ngàn sổ BHXH, trăm ngàn thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), kịp thời động viên, cổ vũ cả tinh thần, vật chất với người lao động và Nhân dân cả nước.
Người lao động có được hưởng BHXH 1 lần sau khi đóng 20 năm?
Hàng chục nghìn người dân, người lao động khó khăn được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hòa Bình (chiều ngày 12/1). Ảnh: ĐVCC.

Mong muốn ngày càng nhiều người lao động khó khăn được tham gia BHXH

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ; tiếp nối truyền thống “trao nhân ái, lan tỏa yêu thương” đã được công chức, viên chức, người lao động (NLĐ) toàn ngành BHXH Việt Nam thực hiện thời gian qua, ngành BHXH Việt Nam tiếp tục thực hiện Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024.

Chương trình được tổ chức với mong muốn ngày càng có nhiều NLĐ được tham gia BHXH, nhiều người dân được chăm sóc sức khoẻ bằng BHYT.

Đây là hoạt động xã hội thường niên được ngành BHXH Việt Nam triển khai đồng bộ từ Trung ương đến địa phương trên toàn quốc, gắn với thực hiện mục tiêu “BHXH, BHYT toàn dân” đề ra tại Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017, Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Chương trình gồm các hoạt động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ BHXH, thẻ BHYT và tặng quà cho bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại bệnh viện điều trị trong dịp Tết Nguyên đán.

Trong những năm qua, ngành BHXH Việt Nam nỗ lực tuyên truyền, đẩy mạnh công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Song từ thực tiễn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách, khi tiếp xúc với người dân cho thấy, các chủ thể chưa tham gia BHXH, chưa có thẻ BHYT hầu hết là người có hoàn cảnh khó khăn, không có việc làm ổn định, thu nhập bấp bênh nên chưa thể tự tham gia BHXH, BHYT.

Do đó, thông qua Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, BHXH Việt Nam mong muốn huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội để những người có hoàn cảnh khó khăn này được tiếp cận và thụ hưởng những giá trị nhân văn của chính sách, từ đó tạo nếp quen tham gia BHXH, BHYT, phòng ngừa những rủi ro về sức khoẻ khi hết tuổi lao động cho bản thân.

Ngay sau khi Kế hoạch thực hiện Chương trình được ban hành, BHXH Việt Nam đã chủ động kết nối và tiếp nhận đăng ký tài trợ của 07 doanh nghiệp ở khối Trung ương với 2.575 sổ BHXH, 19.527 thẻ BHYT, tương ứng số tiền là trên 13,3 tỷ đồng.

Hàng chục nghìn người dân, người lao động khó khăn được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT
Ngành BHXH Việt Nam luôn nỗ lực tuyên truyền, đẩy mạnh công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT. Ảnh: ĐVCC.

Món quà thiết thực và ý nghĩa

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết, tại các địa phương, BHXH các tỉnh, thành phố đã đồng loạt triển khai Chương trình với nhiều giải pháp linh hoạt và sáng tạo, huy động sự vào cuộc của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn cùng chung tay thực hiện với gần 4.000 sổ BHXH, trên 88.000 thẻ BHYT được trao tặng với số tiền trên 7,2 tỷ đồng.

Chương trình mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Giáp Thìn tại các địa phương đã huy động được hơn 1.000 suất quà với số tiền gần 600 triệu đồng, đưa tổng số tiền huy động được ở cả Trung ương và địa phương là hơn 22 tỷ đồng.

“Trong 5 năm trở lại đây, sổ BHXH, thẻ BHYT đã và đang ngày càng được nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm lựa chọn là món quà thiết thực và ý nghĩa trao tặng đến người nghèo, người khó khăn trong những chương trình thiện nguyện mà ngành BHXH Việt Nam tổ chức. Với những ý nghĩa nhân văn, nhân đạo, cộng đồng chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT, cuốn sổ BHXH, tấm thẻ BHYT, suất quà khi Tết đến, Xuân về khi được trao tặng đến người có hoàn cảnh khó khăn không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần vô cùng to lớn” - Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ.

Chủ tịch Quốc hội: Chủ tịch Quốc hội: "Hạn chế rút BHXH một lần nhưng không thể cấm"

Phát biểu trong phiên thảo luận tại tổ về Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, hạn ...

Góp ý quy định trường hợp hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần Góp ý quy định trường hợp hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần

Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đang được triển khai lấy ý kiến góp ý rộng rãi, đặc biệt là vấn đề ...

Giữ lại một phần bảo hiểm xã hội làm “của để dành” cho người lao động Giữ lại một phần bảo hiểm xã hội làm “của để dành” cho người lao động

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định đề xuất người lao động chỉ được rút phần bảo hiểm xã hội mà mình đóng, ...

In bài viết
Talk Công đoàn: "Càng khó càng muốn dấn thân" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Càng khó càng muốn dấn thân"

Đồng chí Đỗ Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam chia sẻ những trăn trở, đưa ra những đề xuất để Nghiệp đoàn Nghề cá thực sự sẽ trở thành điểm tựa cho đoàn viên, ngư dân vươn khơi bám biển...
2 khoản tiền lao động cao tuổi khi nghỉ việc không được nhận Tôi công nhân

2 khoản tiền lao động cao tuổi khi nghỉ việc không được nhận

Với trường hợp đi làm sau độ tuổi nghỉ hưu thì có 02 khoản tiền mà lao động cao tuổi có thể không được nhận khi nghỉ việc.
10 hoạt động nổi bật của Công đoàn Dệt May Việt Nam năm 2023 Công đoàn số

10 hoạt động nổi bật của Công đoàn Dệt May Việt Nam năm 2023

Dưới đây là 10 hoạt động, sự kiện nổi bật của Công đoàn Dệt May Viêt Nam trong năm 2023.
Bản tin công nhân: Thưởng Tết sao cho đúng? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Thưởng Tết sao cho đúng?

Bản tin công nhân ngày 21/1 gồm các nội dung chính sau: Vụ nợ lương người lao động ở Lâm Đồng: Có thể được nhận 50% trước Tết; Giá cả dịp Tết Nguyên đán sẽ không biến động mạnh; Thưởng Tết sao cho đúng?...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

RED công bố sáng kiến "Ngày trồng cây 3/3"

Tiêu điểm -

RED công bố sáng kiến "Ngày trồng cây 3/3"

Ngày 11/1/2024, tại TP. HCM, Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED Communication) tổ chức sự kiện công bố Sáng kiến “Ngày trồng cây 3/3”.

Cuối năm mua sắm hàng “giá tốt” tại WinMart

Tiêu điểm -

Cuối năm mua sắm hàng “giá tốt” tại WinMart

Từ đầu tháng 12, siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+/WIN trên toàn quốc đã đưa hàng hóa phiên bản Tết lên quầy với giá ưu đãi.

Bình Dương: Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Tiêu điểm -

Bình Dương: Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Năm 2024, Bình Dương đề ra những chỉ tiêu quan trọng như phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 9-10%, thu ngân sách đạt 71.600 tỷ đồng, bố trí 22.000 tỷ đồng ngân sách cho đầu tư phát triển.

Lạng Sơn: giúp người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng

Tiêu điểm -

Lạng Sơn: giúp người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng

Thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm trợ giúp người khuyết tật như dạy nghề, tạo việc làm, thực hiện các chính sách bảo trợ xã hội... Từ đó, tạo môi trường, cơ hội cho người khuyết tật tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, vượt khó vươn lên trong cuộc sống và hòa nhập cộng đồng.

Vinh danh tác phẩm hưởng ứng giải Búa liềm vàng

Tiêu điểm -

Vinh danh tác phẩm hưởng ứng giải Búa liềm vàng

Chiều 15/11, lễ trao giải cuộc thi sáng tác tác phẩm hưởng ứng giải Búa liềm vàng Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương năm 2023 (Cuộc thi) của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (NHCTVN) được tổ chức tại Hà Nội. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập NHCTVN.

Đồng hành với sự kiện âm nhạc "Kenny G Live in Vietnam" để lan tỏa giá trị nhân văn

Tiêu điểm -

Đồng hành với sự kiện âm nhạc "Kenny G Live in Vietnam" để lan tỏa giá trị nhân văn

Đêm nhạc sẽ diễn ra vào 20h ngày 14/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Đây cũng là sự kiện mở màn cho "Good Morning Vietnam'' - dự án âm nhạc quốc tế hoạt động vì cộng đồng tại Việt Nam do Báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam khởi xướng. Vietcombank hân hạnh là Nhà tài trợ chính cho sự kiện.

Nghiên cứu áp dụng tính năng, lợi thế của ChatGPT vào đào tạo ngành Luật

Kinh tế - Xã hội -

Nghiên cứu áp dụng tính năng, lợi thế của ChatGPT vào đào tạo ngành Luật

Ngày 3/11, Trường Đại học Công đoàn vừa tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Đổi mới dạy và học ngành Luật trước tác động của ChatGPT”.

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tập huấn công tác công đoàn năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tập huấn công tác công đoàn năm 2023

Trong hai ngày 2 và 3/11 tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Quân chủng Hải quân phối hợp với Ban Công đoàn Quốc phòng tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2023 cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS).

Vĩnh Phúc: Ngày hội đậm nét văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam

Tiêu điểm -

Vĩnh Phúc: Ngày hội đậm nét văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam

Vừa qua tại Vĩnh Phúc đã diễn ra Ngày Văn hóa Nhật Bản do Đại sứ quán Nhật Bản phối hợp với UBND tỉnh tổ chức. Đây là sự kiện kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam (1973 - 2023).

Duy trì lợi thế cạnh tranh của Vĩnh Phúc trong bối cảnh tình hình mới

Tiêu điểm -

Duy trì lợi thế cạnh tranh của Vĩnh Phúc trong bối cảnh tình hình mới

Trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, song tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đạt được những kết quả rất tích cực trong công tác thu hút đầu tư.