Hà Nội: Nữ nhân viên karaoke nhiễm Covid-19 từng đi ăn phở, uống trà chanh, làm nail

Hà Nội: Nữ nhân viên karaoke nhiễm Covid-19 từng đi ăn phở, uống trà chanh, làm nail

Bệnh nhân B.N.H., nữ, 28 tuổi, có địa chỉ cư trú tại Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội, là người vừa có kết quả xét nghiệm . Nữ bệnh nhân là nhân viên quán bar Sunny, Vĩnh Phúc, được xác định là một trong hai người tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc.

Theo đó, trưa 2/5, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, cho biết, thành phố vừa ghi nhận 2 trường hợp F1 của chuyên gia Trung Quốc (người vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi về nước).

Trong 2 trường hợp trên, hiện có một người được xác định có kết quả xét nghiệm dương tính. Đó là bệnh nhân B.N.H,. 28 tuổi, cư trú tại Thịnh Liệt, Hoàng Mai.

Liên quan tới ca bệnh này, có 3 người ở quận Hoàng Mai được xác định là F1 và đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, ngành Y tế cũng đang tiếp tục điều tra các trường hợp tiếp xúc ở quận Hai Bà Trưng và những trường hợp F2.

Hà Nội: Nữ nhân viên karaoke nhiễm Covid-19 từng đi ăn phở, uống trà chanh, làm nail
Quán bar Sunny (Vĩnh Phúc) đang được giám sát nghiêm. Ảnh: Mạnh Cường

Chiều 2/5, theo báo cáo nhanh của CDC Hà Nội, bệnh nhân B.N.H. đi nhiều nơi và .

Theo đó, kết quả điều tra dịch tễ cụ thể như sau:

Ngày 23/4: Từ 21h đến khoảng 22h, chị B.N.H. phục vụ đoàn khách Trung Quốc, trong đó có ông C.J.B., người có kết quả dương tính với Covid-19, tại bàn FVIP3 - quầy bar, sau đó đi lên phục vụ đoàn khách này tại phòng VIP 5 – tầng 2 để hát karaoke trong khoảng thời gian từ 22h đêm đến 1h sáng.

Sau đó, chị H. đi taxi của người quen tên là N.V.V., SN 1993, có hộ khẩu thường trú tại Đại Tự 3, Đại Tự, Yên Lạc (Vĩnh Phúc), để trở về chung cư Viễn Đông, số 1 Giáp Nhị, Hoàng Mai, Hà Nội.

Ngoài thời gian trên, bệnh nhân không tiếp xúc với ai và chỉ tiếp xúc với các nhân viên làm việc tại quán.

Hà Nội: Nữ nhân viên karaoke nhiễm Covid-19 từng đi ăn phở, uống trà chanh, làm nail

TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã thành lập nhiều chốt kiểm soát y tế ở khu đô thị Đồng Sơn, nơi có quán bar Sunny mà nhóm 5 chuyên gia người Trung Quốc từng ghé qua. Ảnh: NLĐ

Ngày 24/4: Sáng chị H. ở nhà, không đi đâu, không tiếp xúc với ai. Khoảng 14h, chị H. đi từ nhà lên Vĩnh Phúc bằng xe taxi của anh V. Khoảng 16h, đi làm tóc tại quán tóc Bảo Bảo, Trưng Trắc, Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Sau khi làm tóc xong, đi xe taxi là người quen của anh V., tên là N.M.L., SN1986, hộ khẩu thường trú ở tổ 3 Trưng Nhị, Phúc Yên, Vĩnh Phúc, để trở về quán bar Sunny.

Trên đường về, chị H. có dừng lại quán bánh mì Ngà Béo để mua bánh mì, không tiếp xúc trực tiếp, chỉ ngồi trên xe và nhận bánh mì. Trong quá trình đi lại, chị H. đều đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác.

Buổi tối cùng ngày, chị H. ngồi ăn cùng chủ quán và chủ đầu tư của quán Sunny tại quầy bar, trong đó có anh C., anh V., anh T. và một số người khác không biết tên.

Đến 0h30, chị H. cùng nhân viên Q.A. và số người trên đi ra quán phở tại Bến xe Phúc Yên bằng taxi của anh P.A.T., SN 1985, hộ khẩu thường trú tổ 2, Trưng Trắc, Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

2h sáng 25/4, chị H. lên xe về Hà Nội bằng xe anh V. cùng Q.A. và V. Trên đường về, chị H. có vào nhà hàng tại 373 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trong đó có anh T. quản lý quán, anh C. là cổ đông của quán, anh T. là khách của quán và bạn trai. Đến 5h sáng 25/4, chị H. cùng bạn trai trở về nhà.

Khoảng 13h cùng ngày, chị H. đi taxi của anh V. đón. Sau đó, đi đón Q.A. tại 94 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội và V. tại làng Phú Mỹ, Mỹ Đình, Hà Nội. Sau đó, chị H. chỉ ở tại quán, có phục vụ phòng karaoke nhưng không nhớ phòng nào và thời gian nào.

Hà Nội: Nữ nhân viên karaoke nhiễm Covid-19 từng đi ăn phở, uống trà chanh, làm nail

Bộ Y tế khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: Bộ Y tế

Ngày 26/4: Sáng chị H. ở nhà, không đi đâu và không tiếp xúc với ai. Đến 15h, chị đến Khoa Khám bệnh quốc tế - Bệnh viện Nhi Trung ương để lấy kết quả xét nghiệm cho con anh H. – quản lý Sunny (bé N.T.N. sinh năm 2021).

Tại bệnh viện, chị H. có tiếp xúc với bác sĩ nhưng không biết tên. Trong quá trình tiếp xúc, chị H. có đeo khẩu trang và sau đó trở về nhà. Đến 17h, anh V. đón để đi đến quán Sunny cùng Q.A. Trong thời gian này, chị H. có phục vụ phòng karaoke nhưng không nhớ phòng nào, thời gian nào.

Khoảng 2h sáng 27/4, chị H. đi taxi anh V. để về nhà cùng Q.A và V. Sau đó, chị H. chỉ ở tại quán và phục vụ phòng karaoke nhưng không nhớ phòng nào, thời gian nào.

2h sáng 28/4, chị H. đi taxi anh V. để về nhà cùng Q.A. và V. Ngày 28/4, sáng chị H. ở nhà, không đi đâu, không tiếp xúc với ai. Khoảng 16h, chị đi taxi anh V. đón cùng Q.A.và V. Sau đó, chị chỉ ở quán, có phục phòng karaoke nhưng không nhớ phòng nào, thời gian nào. Đến 2h sáng 29/4, chị H. đi taxi anh V. để về nhà cùng Q.A. và V.

Ngày 29/4: Sáng chị H. ở nhà, không đi đâu, không tiếp xúc với ai. Khoảng 14h, taxi anh Đ. đón chị H. cùng Q.A để đi đến quán Sunny. Sau khi đến quán, chị H. có đến quán Trà chanh Bụi Phố (bên cạnh quán Sunny) để mua nước mang về quán uống. Khi mua có tiếp xúc trực tiếp với nam nhân viên của quán, khoảng 18 – 20 tuổi. Trong quá trình tiếp xúc, cả 2 đều không đeo khẩu trang. Sau đó, chị H. có phục vụ phòng karaoke nhưng không nhớ phòng nào, thời gian nào.

2h sáng 30/4, chị H. đi taxi anh V. để về nhà cùng Q.A và V. Trên đường về, chị H. có dấu hiệu sốt nhẹ và ho nên qua quán cầm đồ của bạn trai tại 308 Định Công – Hoàng Mai, Hà Nội, để ăn cơm cùng 1 bạn nhân viên của quán tên là Ng., quê ở Nam Định. Sau đó, bạn trai chở ra hiệu thuốc tại 93 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để mua thuốc. Trong quá trình mua thuốc, chị H có tiếp xúc trực tiếp với nữ nhân viên tại quán thuốc, cả hai đều không đeo khẩu trang. Sau đó, chị H. trở về nhà.

Ngày 30/4: Khoảng 15h, chị H. đi làm nail ở quán chị T.T.T.D., chỗ ở hiện tại là 12 Giáp Nhị, Hoàng Mai, Hà Nội - đối diện chung cư đang ở. Đến 17h cùng ngày, chị H. tiếp tục đi taxi anh V. đón cùng Q.A. đến quán Sunny. Sau đó, chị H. chỉ ở quán, không phục vụ phòng nào, không tiếp khách. Từ ngày 30/4, chị H. tự cách ly tại quán, không đi đâu, không tiếp xúc với ai.

Bệnh nhân B.N.H. có tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương ngày 2/5 là dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở ở Đông Anh.

Hà Nội: Nữ nhân viên karaoke nhiễm Covid-19 từng đi ăn phở, uống trà chanh, làm nail
Quán bar Sunny, nơi bệnh nhân B.N.H. đang làm việc. Ảnh: N.M

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

“Trai xinh – Gái đẹp” ngày 1/5: “Thanh xuân giống như một cơn mưa rào” “Trai xinh – Gái đẹp” ngày 1/5: “Thanh xuân giống như một cơn mưa rào”

Trân trọng và sống hết mình với những giây phút của tuổi thanh xuân là quan điểm sống của nhiều bạn thí sinh tham dự ...

Vụ nữ đồng nát liệt hai chân: Gia đình và đơn vị thi công đàm phán mức bồi thường Vụ nữ đồng nát liệt hai chân: Gia đình và đơn vị thi công đàm phán mức bồi thường

Thông tin từ gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Nhị cho hay, vào ngày 29/4, đại diện Công ty Cổ phần Xây dựng phát triển ...

CDC Hà Nội lại "đổ đốn" CDC Hà Nội lại "đổ đốn"

Vào một ngày lễ lớn như hôm nay - Ngày Quốc tế Lao động 1/5, thật không dễ chịu chút nào khi phải nói về ...