Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Góp ý dự thảo Nghị định về tuổi nghỉ hưu và điều kiện hưởng lương hưu

Việc làm - tuyển dụng - PV

Chiều 16/6, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức hội thảo tham gia góp ý dự thảo Nghị định về tuổi nghỉ hưu và điều kiện hưởng lương hưu, dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.
gop y du thao nghi dinh ve tuoi nghi huu va dieu kien huong luong huu
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại hội thảo.

Tham gia hội thảo có đại diện Bộ LĐTBXH, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các chuyên gia độc lập và cán bộ một số LĐLĐ địa phương, Công đoàn ngành Trung ương, Tổng Công ty trực thuộc TLĐ.

Tuổi nghỉ hưu và điều kiện hưởng lương hưu là vấn đề lớn, liên quan đến quá trình công tác của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Đặc biệt là lao động trực tiếp sản xuất trong các ngành: dệt may, điện tử, da giày, giáo viên mầm non; lao động đặc thù; lao động làm các nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

gop y du thao nghi dinh ve tuoi nghi huu va dieu kien huong luong huu
Bà Hồ Thị Kim Ngân - Phó Ban Quan hệ lao động TLĐ trình bày dự thảo Nghị định quy định về tuổi nghỉ hưu và điều kiện hưởng lương hưu.

Việc điều chỉnh tuổi hưu cần có tầm nhìn dài hạn, lộ trình phù hợp, không tác động đến thị trường lao động và bảo đảm bình đẳng giới theo đúng tinh thần Nghị định 28/NĐ-TW “Từ năm 2021, mục tiêu tăng tuổi nghỉ hưu chung, thu hẹp dần khoảng cách về giới trong quy định tuổi hưu; đối với những ngành nghề đặc biệt, người lao động được nghỉ hưu sớm hoặc muộn hơn 5 tuổi so với tuổi nghỉ hưu chung”.

Tại hội nghị đã có 19 lượt ý kiến của các đại biểu cho thấy các vấn đề quan tâm không chỉ liên quan đến tuổi nghỉ hưu mà còn đến các vấn đề về an toàn vệ sinh lao động, đãi ngộ người lao động như mức lương, biên chế, áp lực ngành nghề,...

gop y du thao nghi dinh ve tuoi nghi huu va dieu kien huong luong huu
Bà Trịnh Thị Thanh Hằng, Trưởng Ban Nữ công TLĐ đề nghị bổ sung đối tượng giáo viên mầm non được nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn.

Trong đó, bà Trịnh Thanh Hằng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Trưởng Ban Nữ công TLĐ đề nghị bổ sung đối tượng giáo viên mầm non được nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn. Theo bà Thanh Hằng, đây là một nghề mang tính đặc thù, đòi hỏi năng lực sư phạm riêng biệt: Giáo viên mầm non phải có khả năng múa, hát, đọc, kể chuyện diễn cảm, hiểu tâm lý từng đứa trẻ; công việc của họ chịu nhiều áp lực do vừa phải đảm bảo chất lượng giáo dục, vừa phải đảm bảo sức khỏe, tinh thần, an toàn cho trẻ (nhiều khi phải phản ứng thật nhanh trong những tình huống trẻ nghịch ngợm, sặc do ăn uống, ngã đập…); số giờ làm việc thực tế của giáo viên mầm non thường phải vượt quá quy định (họ thường phải làm từ 9-10h/ngày) do phải đến sớm đón trẻ và về muộn do phải trả hết trẻ mà hầu như không được tính thêm lương …

Với đặc thù đó, khi giáo viên mầm non từ 50 tuổi trở lên có cách biệt lớn về tuổi đối với trẻ và khả năng múa, hát, sức khỏe giảm sẽ khiến cho việc phản ứng xử lý tình huống không được kịp thời, không đảm bảo chất lượng giáo dục và an toàn cho trẻ.

Đồng quan điểm với bà Thanh Hằng, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân kiến nghị giáo viên được nghỉ hưu ở tuổi 55.

Nhiều ý kiến đại diện các ngành tại hội thảo cũng đề xuất Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị Bộ LĐTBXH quan tâm đến người lao động các ngành như: than, điện, đường sắt,… thuộc danh mục ngành nghề nặng nhọc, độc hại và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm là trường hợp quy định khác của pháp luật, có thể được nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn so với quy định tại Điều 3 của Nghị định.

gop y du thao nghi dinh ve tuoi nghi huu va dieu kien huong luong huu
GS. TS Lê Vân Trình phân tích các yếu tố cơ bản tạo nên chất lượng và năng suất lao động của người lao động.

Từ góc độ an toàn vệ sinh lao động, GS. TS Lê Vân Trình - Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật an toàn vệ sinh lao động trên cơ sở phân tích về sức khoẻ của người lao động Việt Nam; điều kiện làm việc của người lao động Việt Nam, đề nghị, các ngành nhiều lao động nữ như: dệt may, da giày, chế biến thủy sản, điện tử và nhất là giáo viên mầm non, tuy công việc họ đang làm không tiêu hao năng lượng lớn như các lao động loại V, VI nhưng lại có một số đặc trưng về bệnh tật, sức khỏe liên quan đến công việc nên sức khỏe giảm dần theo thời gian. Nên cần có chính sách mềm dẻo hơn về tuổi nghỉ hưu với khoảng cách lớn hơn tùy theo thể trạng của từng người để họ có thể lựa chọn giới hạn dưới hay giới hạn trên. Nên chọn giới hạn sớm 10 năm.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Việc làm - tuyển dụng -

Để mở rộng hoạt động kinh doanh sản xuất, Công ty Cổ phần Xi măng Sông Gianh vừa có thông báo tuyển dụng 07 vị trí việc làm, với 55 lao động có chuyên môn.

Việc làm - tuyển dụng -

Nhất Tín Logistics, một trong những đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu tại Việt Nam, đang mở rộng quy mô tuyển dụng với nhu cầu hơn 100 nhân sự làm việc tại Hà Nội, mức lương từ 12-16 triệu đồng/tháng.

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH MTV Lâm Công nghiệp Long Đại và Đoàn Kinh tế quốc phòng 79 vừa có thông báo tuyển dụng 330 công nhân cao su tại Quảng Bình.

Việc làm - tuyển dụng -

Hệ thống phòng khám chuyên khoa da liễu Maia&Maia đang tuyển dụng 50 nhân sự cho 24 vị trí làm việc tại Hà Nội và Bắc Ninh. Ông Nguyễn Phương Linh, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp cho biết, Công ty yêu cầu trình độ tối thiểu từ THPT trở lên cho các công việc giản đơn, đồng thời cam kết đào tạo và có lộ trình thăng tiến rõ ràng cho người lao động.

Việc làm - tuyển dụng -

Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa ra Quyết định số 87/QĐ-LĐCĐ ngày 26/9/2024 về việc công nhận kết quả tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024.

Việc làm - tuyển dụng -

Để đáp ứng nhu cầu hoạt động, đầu tháng 10/2024, Công ty TNHH Y dược Minh Anh (TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) sẽ tuyển dụng 22 nhân sự với nhiều vị trí việc làm hấp dẫn cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Video

Mới đây, lớp cán bộ chủ chốt Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, ngành Trung ương đã có buổi khảo sát thực tế về mô hình quản trị hiệu quả tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

game doi thuong

Sau hàng năm trời với bao kêu than vật vã của người bệnh có BHYT nhưng vẫn phải mua thuốc, vật tư, thiết bị… bên ngoài thì Bộ Y tế mới ban hành thông tư đồng ý cho bệnh nhân được BHYT thanh toán trực tiếp nếu vẫn phải như vậy! Nghe thì tưởng hay nhưng mọi việc không dễ như người dân mong mỏi.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Infographic

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Video

Chiều ngày 23/10, đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tạp chí Lao động và Công đoàn đã đến dâng hương, tham quan, giao lưu với nhân chứng lịch sử tại di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội).

Đọc thêm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Gỗ Quảng Phát có địa chỉ tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới đang cần tuyển nhiều vị trí việc làm, với gần 50 lao động.

Việc làm - tuyển dụng -

Tổng Công ty May 10 hiện đang tuyển dụng nhiều vị trí làm việc tại trụ sở chính ở Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển và mở rộng. Tổng Công ty May 10 mang đến cho người lao động môi trường làm việc ổn định và cơ hội phát triển sự nghiệp lâu dài.

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024 do ảnh hưởng của tình hình mưa bão.

Việc làm - tuyển dụng -

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình cho biết, phiên giao dịch việc làm lần thứ 16 được tổ chức vào ngày 6/9 có 12 doanh nghiệp uy tín đăng ký tham gia tuyển dụng, với 70 chỉ tiêu việc làm hấp dẫn cho người lao động.

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH Smart-Shirts Garments Manufacturing Bảo Minh đang tuyển 100 công nhân may, 30 công nhân hoàn thiện, 30 công nhân QC (kiểm tra chất lượng), và 50 công nhân cắt.

Việc làm - tuyển dụng -

Thông báo về việc triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi Vòng 2, kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Nhịp cầu lao động -

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

VPBank đang tuyển dụng số lượng lớn nhân viên thu hồi nợ hiện trường và chuyên viên quản lý nợ tại hiện trường với mức lương hấp dẫn lên đến 15 triệu đồng/tháng cùng nhiều chế độ phúc lợi đa dạng. Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các ứng viên tốt nghiệp Trung học phổ thông, có kỹ năng giao tiếp tốt và đam mê công việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Việc làm - tuyển dụng -

Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) tuyển dụng nhân sự Điều dưỡng dụng cụ.

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel, một liên doanh giữa Công ty cổ phần Hanel và tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), đang tuyển dụng 2.000 lao động phổ thông cho các vị trí sản xuất, lắp ráp và kiểm tra sản phẩm. Với quy mô gần 9.000 lao động và là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hệ thống dây dẫn điện cho ô tô, Sumi-Hanel cam kết đem đến môi trường làm việc an toàn và các chế độ phúc lợi hấp dẫn.