Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Giao thông Bình Dương gặt hái quả ngọt

Kinh tế - Xã hội - TẤN MÂN

Tỉnh Bình Dương hiện có 31 KCN, tổng diện tích 12.721 ha, trong đó 29 KCN với diện tích hơn 11 ngàn ha đã hoạt động hiệu quả, thu hút hơn 2.900 dự án, với tổng vốn đầu tư trong nước là 71.280 tỷ đồng và 24,3 tỷ USD vốn FDI, tạo việc làm cho khoảng 1,5 triệu lao động; hằng năm đạt doanh thu khoảng 32,4 tỷ USD, đóng góp ngân sách Nhà nước khoảng 719 triệu USD. Một trong những lý do quan trọng nhất mang lại cho Bình Dương thành công trên là nhờ đầu tư hạ tầng giao thông rất tốt và tiếp tục đầu tư để giao thông tốt hơn nữa.
Giao thông Bình Dương gặt hái quả ngọt
Hạ tầng giao thông của Bình Dương hôm nay.

Đầu tư cho giao thông từ những ngày đầu tái lập tỉnh

Ngay khi vừa tái lập tỉnh năm 1997, Bình Dương lập tức nâng cấp, chính dài 62 km, gồm sáu làn xe nối TP. Hồ Chí Minh lên Tây Nguyên đoạn đi qua Bình Dương. 10 năm tiếp tục mở rộng trục Chơn Thành - Bình Phước, nối vào quốc lộ 14 lên Tây Nguyên. Từ đó đến nay, các tuyến đường của Bình Dương tiếp tục hình thành và mở rộng, nâng cấp từ trung tâm tỉnh tỏa đi các thị xã, huyện và sang các tỉnh, thành phố khác.

Còn nhớ, vào những năm vừa tái lập tỉnh, những đường ĐT nối Bình Dương và các tỉnh, thành phố lân cận như đường 7A (từ cầu Đò đến ngã ba Rạch Bắp), ĐT 741, ĐT 742, ĐT 743, ĐT 744, ĐT 746... có chất lượng rất xấu, đường nhỏ; nhưng chỉ sau khoảng 3- 4 năm, các con đường này đều được mở rộng, tráng nhựa.

Người viết bài này vào những năm nói trên thường xuyên đi hai con đường ĐT 741, ĐT 742 từ Bình Dương lên Bình Phước, đã chứng kiến những cây cầu gỗ của hai con đường này được thay bằng cầu bê tông vĩnh cửu cùng với nâng cấp mở rộng đường, làm cho . Sau đó, tiếp tục là những đại lộ được khánh thành tại Bình Dương, nổi bật như đường Mỹ Phước - Tân Vạn có tổng vốn đầu tư đến khoảng 4.300 tỷ đồng, nối các KCN của tỉnh này với Đồng Nai, thông ra quốc lộ 1. Đại lộ này hiện đang tiếp tục được đầu tư nhiều ngàn tỷ đồng nữa để mở rộng, xây vòng xoay, cầu vượt, đáp ứng mật độ lưu thông ngày càng cao của tốc độ phát triển công nghiệp.

Giao thông Bình Dương gặt hái quả ngọt
Nữ công nhân Bình Dương.

Ưu tiên đầu tư cho đường kết nối vùng

Ông Mai Bá Trước, Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương cho biết, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, tỉnh sẽ ưu tiên vốn đầu tư cho giao thông kết nối với các tỉnh, thành phố xung quanh, trước hết là khu vực Đông Nam bộ. Theo đó, tuyến đường Vành đai 3 đã được Bình Dương trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, giao UBND tỉnh Bình Dương thẩm quyền thực hiện đầu tư dự án đoạn qua tỉnh Bình Dương (hiện Bình Dương đã xây dựng được một đoạn của tuyến này, từ ngã ba Tân Vạn đến Bình Chuẩn với 6 làn xe).

Bình Dương cũng đang kiến nghị Bộ GTVT sớm đẩy nhanh giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 để kết nối Bình Dương với TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai (thực hiện đầu tư xây dựng theo quy mô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt). Tuyến metro Số 1 Bến Thành - Suối Tiên cũng đã gần hoàn thành; tỉnh sẽ xây dựng đoạn nối dài đến Bình Dương. Một công trình rất lớn nữa là Cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, dự kiến có tổng mức đầu tư khoảng 25.275 tỉ đồng đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý triển khai (PPP); giao các Bộ bố trí vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương trong kế hoạch trung hạn 2021- 2025.

UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản gửi Thủ tướng và Bộ GTVT đề nghị giao UBND tỉnh Bình Dương thẩm quyền thực hiện đầu tư. Tỉnh Bình Dương cũng hết sức quan tâm đến phát triển hệ thống giao thông đường sắt; đã kiến nghị Bộ GTVT sớm triển khai cắm mốc tim tuyến và ranh giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh. Đồng thời, xây dựng các cảng sông, thay thế các cây cầu có độ thông thuyền thấp để khai thác giao thông thủy.

Giao thông Bình Dương gặt hái quả ngọt
Thành phố mới Bình Dương.

Xã hội hóa và chủ động bàn bạc với địa phương bạn

Huy động vốn doanh nghiệp, dùng vốn ngân sách đối ứng là cách Bình Dương đã thực hiện trong xây dựng giao thông rất đáng nghiên cứu và học tập. Tỉnh đã mở rộng nâng cấp quốc lộ 13 theo hình thức BOT từ năm 1997, sau đó xây dựng hàng loạt đường giao thông khác. Đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn cũng là một dự án BOT lớn; trong đó có vai trò chủ lực của Tổng Công ty Becamex IDC (vốn UBND tỉnh chi phối). Ông Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá: “Xây dựng tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn bằng nguồn xã hội hóa là việc làm đúng đắn của tỉnh Bình Dương…”.

Chủ động bàn bạc trao đổi với các địa phương lân cận, đơn vị liên quan để xây dựng hạ tầng giao thông cũng là bài học hay của Bình Dương. Với các con đường do Trung ương quy hoạch hoặc sang tỉnh bạn, Bình Dương đều chủ động đề nghị làm trước phần qua địa bàn của mình, như các tuyến đường ĐT nối tỉnh bạn, đường Vành đai 3, Vành đai 4 do Trung ương quy hoạch (đoạn qua Bình Dương dài 25,7km tỉnh đã chủ động hoàn thành 17km). Việc xây các cây cầu lớn như Phú Cường, Phú Long, Bạch Đằng 1 và 2… nối với TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương cũng đều chủ động thực hiện trước.

Giao thông Bình Dương gặt hái quả ngọt
Khu công nghiệp VSIP Bình Dương.
Người lao động vui mừng khi nhận quà Tết từ Công đoàn Bình Dương Người lao động vui mừng khi nhận quà Tết từ Công đoàn Bình Dương

LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã trao 6.500 phần quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhận được hỗ ...

Bình Dương tiếp tục tìm giải pháp chống dịch hiệu quả, sản xuất tăng trưởng Bình Dương tiếp tục tìm giải pháp chống dịch hiệu quả, sản xuất tăng trưởng

Tỉnh ủy Bình Dương vừa phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo trực tuyến về Thích ...

Doanh nghiệp Bình Dương cần tuyển dụng trên 50.000 lao động phổ thông Doanh nghiệp Bình Dương cần tuyển dụng trên 50.000 lao động phổ thông

Hiện nay, ngành Dệt May tỉnh Bình Dương đang cần rất nhiều lao động phổ thông. Chỉ tính riêng trong tháng 10/2021, kim ngạch xuất ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 50 thua xa RC110 về sức mạnh, nhưng bù lại đẹp hơn, nhiều boong hơn, thích hợp với tôi, một người thích xe đua nhưng không dám đua xe.

Kinh tế - Xã hội -

Chiếc VF 8 đã đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA, với việc đánh giá tiến hành vào trung tuần tháng 7/2024.

Kinh tế - Xã hội -

Chính phủ ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP quy định ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ trong ba tháng, từ 1/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024.

Kinh tế - Xã hội -

Giá lăn bánh MG7 sẽ dao động từ 848,6 đến 1,162 triệu đồng tại Hà Nội, và từ 833,8 đến 1.141,8 triệu đồng tại TP HCM.

Kinh tế - Xã hội -

Từ tháng 9/2024, BFGoodrich chính thức phân phối dòng lốp đa địa hình KO3 mới với 14 kích cỡ, áp dụng các công nghệ tiên tiến giúp tăng khả năng bám đường, tăng độ bền bỉ và hiệu suất so với sản phẩm tiền nhiệm.

Kinh tế - Xã hội -

Cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 mở từ 10 giờ ngày 30/8 và đóng lại vào 10 giờ ngày 7/9.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 31/8/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

Haval Big Dog được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, nhưng chưa biết khi nào mở bán.

Kinh tế - Xã hội -

Lấy hạnh phúc, ấm no của Nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, Việt Nam được Liên hợp quốc và bạn bè quốc tế xem như một câu chuyện thành công, một điểm sáng về xóa đói giảm nghèo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Kinh tế - Xã hội -

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam, Bình Dương.

Kinh tế - Xã hội -

Với không gian nội thất được thiết kế rộng rãi, tiện nghi kèm theo đó là khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm, Toyota Innova Cross hiện đang là lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt Nam trong phân khúc MPV.

Kinh tế - Xã hội -

Với mức giảm giá lên tới hơn 400 triệu đồng, Subaru Outback đang là một trong những mẫu xe có mức giảm giá sâu nhất trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.

Kinh tế - Xã hội -

Bảo hiểm xe cơ giới không chỉ là một sản phẩm tài chính mà còn là một cam kết bảo vệ cộng đồng, đảm bảo an toàn giao thông và hỗ trợ những người gặp khó khăn sau tai nạn.

Kinh tế - Xã hội -

Phạt nguội xe máy không đội mũ bảo hiểm có mức phạt tiền bao nhiêu, hình thức xử lý lỗi phạt này như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các quy định của pháp luật về vấn đề này.

Kinh tế - Xã hội -

Phạt nguội là hình thức xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực an toàn giao thông thông qua hệ thống camera giám sát hoặc thông tin từ người dân, không cần dừng xe trực tiếp tại hiện trường.

Kinh tế - Xã hội -

MG7 ra mắt thị trường Việt Nam với ba phiên bản 1.5T Luxury, 2.0T Luxury và 2.0T Premium, giá bán từ 738 triệu đến 1,018 tỷ đồng.

Kinh tế - Xã hội -

Chuỗi sự kiện âm nhạc đẳng cấp “Sống trọn tinh hoa” đã khép lại bằng đêm nhạc đỉnh cao tại TP. HCM tối 17/8/2024 và để lại ấn tượng sâu sắc với hơn 8.500 khán giả trên toàn quốc.