Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Gần dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Nhịp cầu lao động - Hưng Thịnh

Gần dịp nghỉ lễ, các ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng lớn tập trung ở lĩnh vực thương mại - dịch vụ, lưu trú, ăn uống, nhà hàng khách sạn, du lịch…
3 dịp nghỉ lễ sắp tới người lao động không được nghỉ bù

Điều này được thể hiện trong các phiên giao dịch việc làm gần đây do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức. Đặc biệt, tại phiên giao dịch việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024 (tổ chức ngày 13/4), trong tổng số 57 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng gần 4.000 chỉ tiêu chỉ tiêu thì có đến 39 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ, chiếm 68,4%.

Đơn cử như hơn 60 Khách sạn Mường Thanh trên toàn quốc đang có nhu cầu tuyển dụng khoảng 500-600 nhân viên để chuẩn bị vào mùa cao điểm. Trong đó, vị trí tuyển dụng nhiều nhất là nhân viên lễ tân, buồng, nhân viên nhà hàng.

Tương tự, Tập đoàn Khách sạn quốc tế A25 cũng đang tuyển số lượng lớn nhân viên ở vị trí lễ tân, buồng phòng, nhà hàng. Để đáp ứng nhu cầu nhân lực ở các vị trí đó, Tập đoàn này còn ưu tiên tuyển sinh viên làm partime. Nhân viên partime sẽ làm việc 5 tiếng/ngày với mức lương 30.000 đồng/giờ, và có thể xoay ca phù hợp với lịch cá nhân.

Gần dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Rất đông sinh viên, người lao động tìm kiếm việc làm tại Phiên giao dịch việc làm quận Hai Bà Trưng. Ảnh: T. Vân

Phục vụ cho mùa Hè sắp tới, Công viên nước Hồ Tây liên tục đăng tuyển hàng trăm vị trí bao gồm: bảo vệ, nhân viên cứu hộ, nhân viên y tế, nhân viên dọn phòng nhà khách, nhân viên kỹ thuật (vận hành công viên nước, công viên mặt trời, nhân viên kỹ thuật vận hành game), nhân viên môi trường, nhân viên cây xanh, nhân viên tạp vụ…

Tham gia Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024, có nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín như: Công ty Cổ phần Tập đoàn Mường Thanh, Công ty Cổ phần Bellsystem24 Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel, Phòng khám Hà Phương, Công viên nước Hồ Tây, Công ty Cổ phần Mediamart Việt Nam, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, Công ty Cổ phần viễn thông FPT… đáp ứng nhu cầu tìm việc của người lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Hầu hết các gian hàng tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024 là các đơn vị tuyển dụng thuộc lĩnh vực thương mại, dịch vụ nên nhiều sinh viên có cơ hội tìm việc làm bán thời gian.

Em Định Thị Thuỳ Linh, sinh viên năm thứ 4 của Trường Đại học Xây dựng Hà Nội vui mừng cho biết: “Qua thông tin từ nhà trường, sinh viên chúng em có phiên giao dịch việc làm để tìm kiếm cơ hội việc làm vừa để có kinh nghiệm, vừa để có tiền để trang trải sinh hoạt. Em dự kiến sẽ làm partime ở chuỗi cửa hàng Nhật của Công ty Cổ phần Takahiro”.

Gần dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Người lao động được tư vấn, hướng dẫn tận tình. Ảnh: T. Vân

Là quận trung tâm của thành phố Hà Nội, quận Hai Bà Trưng có diện tích trên 10km2, dân số gần 400.000 người, số người trong độ tuổi lao động chiếm khoảng 70%. “Dân cư cơ học gia tăng rất nhanh, số lao động có nhu cầu tìm việc làm khá lớn, vấn đề dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn quận trở nên cấp thiết”, bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng chia sẻ.

Thông tin tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm này, bà Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, mỗi năm có trên 8.000 người lao động được quận tư vấn, giới thiệu việc làm, tập trung ở lĩnh vực thương mại, dịch vụ với các ngành nghề, như: bán hàng siêu thị, bán hàng ăn giải khát, tiếp thị, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ điện, nước, kế toán, tài chính, chăm sóc người già, trẻ em…

Năm 2023, TP Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 214.258 lao động, đạt 132,2% kế hoạch, giảm tỷ lệ thất nghiệp chung toàn thành phố xuống còn 2,01%, tỷ lệ thất nghiệp thành thị là 2,97%. Riêng quận Hai Bà Trưng giải quyết được 9.300 việc làm, đạt 113,4% kế hoạch, xếp thứ 3 trong toàn thành phố.

Qua nguồn thông tin của phường, chị Nguyễn Thị Hậu (Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng con trai tới phiên giao dịch việc làm quận Hai Bà Trưng từ 7 giờ sáng để tìm kiếm thông tin việc làm phù hợp.

Đoàn Duy Anh - con trai chị vừa tốt nghiệp khoa công nghệ thông tin, hệ cao đẳng. “Nghe tin có phiên giao dịch, em và mẹ quyết định đi qua tìm hiểu thêm thông tin và được tiếp cận với nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng đúng ngành em đã học. Em đã trao đổi với hai doanh nghiệp và dự kiến sang tuần sẽ tới trực tiếp công ty để phỏng vấn”, Duy Anh chia sẻ.

Chị Hậu cho biết, chị thấy rất vui mừng vì thông tin việc làm ngày một nhiều, công khai, minh bạch hơn trước đây. Chị tin rằng con mình sẽ sớm tìm được việc làm ưng ý.

Ông Nguyễn Tây Nam - Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội khẳng định, công tác giải quyết việc làm cho người lao động luôn được TP Hà Nội chú trọng thực hiện. Trong đó, có sự đóng góp và nỗ lực rất lớn của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cùng 15 điểm sàn giao dịch việc làm. Điều này thể hiện rõ trong quý I/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội giải quyết việc làm qua hệ thống sàn giao dịch việc làm cho 3.880 người lao động, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Gần dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024 có sự tham 57 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, tuyển sinh với 3.943 vị trí, ngành nghề, độ tuổi đa dạng.

Mức lương dao động từ 7 đến 15 triệu đồng/tháng tùy từng công việc và vị trí cụ thể. Đây cũng là cơ hội cho người lao động và học sinh trên địa bàn quận cũng như các vùng phụ cận được tiếp cận thông tin về nhu cầu tuyển dụng tuyển sinh của các doanh nghiệp, đơn vị, các cơ sở đào tạo dạy nghề và đặc biệt học sinh THPT sẽ được tư vấn, giới thiệu và định hướng về đào tạo, dạy nghề; tư vấn việc làm, tư vấn các kỹ năng phỏng vấn, tư vấn hướng nghiệp và tư vấn về chính sách pháp luật.

Agribank mở đợt tuyển dụng nhân sự lớn nhất ngành ngân hàng từ đầu năm Agribank mở đợt tuyển dụng nhân sự lớn nhất ngành ngân hàng từ đầu năm

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) mới đây thông báo đợt tuyển dụng lao động ở nhiều vị trí ...

Ngành nghề nào có nhu cầu tuyển dụng cao cuối năm 2023? Ngành nghề nào có nhu cầu tuyển dụng cao cuối năm 2023?

Chuyên gia dự báo, các ngành nghề bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ô tô, xe máy, vận tải, kho bãi, công nghiệp chế biến, ...

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Vạn Phúc Care đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 20 chuyên viên chăm sóc bé, làm việc tại khu vực Hà Nội, TP.HCM. Ứng ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Việc làm - tuyển dụng -

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình cho biết, phiên giao dịch việc làm lần thứ 16 được tổ chức vào ngày 6/9 có 12 doanh nghiệp uy tín đăng ký tham gia tuyển dụng, với 70 chỉ tiêu việc làm hấp dẫn cho người lao động.

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH Smart-Shirts Garments Manufacturing Bảo Minh đang tuyển 100 công nhân may, 30 công nhân hoàn thiện, 30 công nhân QC (kiểm tra chất lượng), và 50 công nhân cắt.

Việc làm - tuyển dụng -

Thông báo về việc triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi Vòng 2, kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Nhịp cầu lao động -

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

VPBank đang tuyển dụng số lượng lớn nhân viên thu hồi nợ hiện trường và chuyên viên quản lý nợ tại hiện trường với mức lương hấp dẫn lên đến 15 triệu đồng/tháng cùng nhiều chế độ phúc lợi đa dạng. Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các ứng viên tốt nghiệp Trung học phổ thông, có kỹ năng giao tiếp tốt và đam mê công việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Nhịp cầu lao động -

Liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong bối cảnh thị trường lao động biến đổi nhanh chóng. Là một trong những doanh nghiệp lớn, THACO chú trọng hợp tác với các trường cao đẳng, đại học trên cả nước nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ chuyên môn, tư duy khoa học, hướng đến phát triển bền vững.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Việc làm - tuyển dụng -

Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) tuyển dụng nhân sự Điều dưỡng dụng cụ.

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel, một liên doanh giữa Công ty cổ phần Hanel và tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), đang tuyển dụng 2.000 lao động phổ thông cho các vị trí sản xuất, lắp ráp và kiểm tra sản phẩm. Với quy mô gần 9.000 lao động và là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hệ thống dây dẫn điện cho ô tô, Sumi-Hanel cam kết đem đến môi trường làm việc an toàn và các chế độ phúc lợi hấp dẫn.

Việc làm - tuyển dụng -

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 06 doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông, với nhiều vị trí việc làm vào giữa tháng 8/2024.

Thị trường lao động -

Hơn 1/5 thanh niên trên toàn cầu trong tình trạng không có việc làm, không được giáo dục hoặc không được đào tạo (NEET) vào năm 2023, theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO). Tình trạng NEET vẫn đang là vấn đề đáng lo ngại, dù tỷ lệ thất nghiệp đang giảm.

Nhịp cầu lao động -

Theo nghiên cứu của Công ty tuyển dụng Navigos Search, các nhóm ngành Công nghệ thông tin (CNTT) - Viễn thông, ngành Điện – Điện tử và ngành sản xuất có vốn đầu tư từ nước ngoài hiện đang dẫn đầu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự có kinh nghiệm tại thị trường lao động Việt Nam.

Nhịp cầu lao động -

THACO xác định nhân sự phù hợp là một trong những trụ cột chính yếu tạo nên nền tảng quản trị vững chắc, thực hiện chiến lược phát triển bền vững, hướng đến mục tiêu “hàng đầu khu vực ASEAN”.

Nhịp cầu lao động -

Những gánh nặng kinh tế và áp lực nuôi sống gia đình đã khiến nhiều người vội vàng tin vào những cái bẫy việc làm mà các đối tượng xấu giăng sẵn. Theo IOM Việt Nam, các đối tượng mua bán người hiện nay đang lợi dụng các nền tảng trực tuyến để “giăng bẫy” lao động trẻ.

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tại Khu Công nghiệp Cam Liên (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vừa có thông báo tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông với nhiều vị trí việc làm trong lĩnh vực may mặc.

Thị trường lao động -

6 tỉnh phía Bắc gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình đang có nhu cầu tuyển dụng 21.900 công nhân điện tử; 8.265 công nhân sản xuất – lắp ráp; 5.787 công nhân may…

Thị trường lao động -

Theo thông tin từ cục Quản lý lao động ngoài nước trong 06 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 78.640 lao động đạt 62,91 % kế hoạch năm 2024.