Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Gần ba năm nay, Hyundai luôn dẫn trước Toyota!

Kinh tế - Xã hội - Phương Huyền

Kể từ năm 2019 đến nay, Hyundai luôn cho đối thủ Toyota "hít khói" trong cuộc đua doanh số giữa hai hãng xe tại Việt Nam.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7 vừa qua, do ảnh hưởng chung từ dịch Covid-19, doanh số cả hai hãng xe Toyota và Hyundai đều sụt giảm. Cụ thể Toyota bán ra 3.617 xe, sụt 29,4% so với tháng 6, Hyundai giao đến khách hàng 4.031 chiếc, nhiều hơn đối thủ 415 xe.

Tính từ đầu năm, Hyundai có 7 tháng liên tục bán tốt hơn Toyota. Cộng dồn doanh số năm 2021, Hyundai bán ra 38.066 chiếc, trong khi đối thủ Nhật Bản bán kém hơn 5.000 chiếc (doanh số cộng dồn 2021 của Toyota là 32.856). Nếu duy trì phong độ này đến cuối năm nay, Hyundai sẽ có năm thứ 3 liên tiếp đánh bại Toyota.

Gần ba năm nay, Hyundai luôn dẫn trước Toyota!
Doanh số Toyota và Hyundai năm 2021

Sự vươn lên của Hyundai tại Việt Nam khiến Toyota tụt xuống phía sau. Từ một thương hiệu ăn khách, Toyota đã tụt hạng dần và hiện tại, hãng xe Nhật đang yếu thế hơn đối thủ Hàn Quốc trong cuộc đua doanh số năm 2021.

So với Hyundai, Toyota có lợi thế hơn khi gia nhập Việt Nam từ rất sớm (năm 1995) và nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi mạnh nhất với mạng lưới chi nhánh phân phối khắp cả nước, các sản phẩm ra mắt được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Thống kê từ năm 2015 đến 2020, Toyota có 4 lần đạt doanh số cao hơn Hyundai. Tuy nhiên, hãng xe Nhật không duy trì được phong độ lâu hơn thế.

Toyota tạo cách biệt lớn với Hyundai trong 3 năm (2015-2017). Bước sang năm 2018, khoảng cách này dần thu hẹp và năm 2019, Hyundai ngoạn mục vượt qua đối thủ. Đáng nói, hãng xe Hàn đã giữ vững phong độ từ đó đến nay.

Gần ba năm nay, Hyundai luôn dẫn trước Toyota!
Doanh số Toyota và Hyundai từ năm 2015 đến 2020

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn hoành hành, cơ hội để Toyota lật ngược thế cờ trước Hyundai là rất khó khăn. Trong bảng xếp hạng xe bán ế nhất thị trường, Toyota thường là thương hiệu góp mặt nhiều đại diện nhất với những cái tên quen thuộc như Alphard, Granvia, Avanza. Tháng 7 vừa qua, chiếc xe nổi tiếng một thời Innova gây bất ngờ khi lọt top bán chậm. Ở top bán chạy nhất, Vios cũng gặp nhiều khó khăn khi liên tục bị Accent vượt qua. Mẫu sedan hạng B nhà Toyota chỉ thực sự vươn lên trước đối thủ Accent ở những tháng gần đây.

Xe của năm 2021: MPV cỡ nhỏ và trung

Không thể phủ nhận sự vươn lên mạnh mẽ của Hyundai khi hãng xe Hàn biết nắm bắt tâm lý khách hàng Việt. Những sản phẩm đến từ Hyundai được đánh giá cao bởi thiết kế thời trang, công nghệ ngập tràn. Không chỉ thế, thương hiệu Hàn rất chăm chỉ nâng cấp cho sản phẩm của mình. Cuối năm 2020, Hyundai Accent ra mắt bản facelift. Tháng 6 năm nay, thế hệ mới của mẫu SUV được ưa chuộng Santa Fe tiếp tục trình làng tạo cơn bùng nổ doanh số. Cách đây ít ngày, chiếc xe ăn khách phân khúc A Grand i10 cũng giới thiệu mẫu mới, bất chấp dịch Covid-19 đang khiến thị trường ảm đạm.

Ở phía bên kia, các sản phẩm của Toyota vẫn được đánh giá cao về chất lượng, sự bền bỉ. Trước sự vươn lên mạnh mẽ của các đối thủ trong toàn thị trường, Toyota miệt mài nâng cấp và thay đổi chiến lược, gia nhập cuộc đua giảm giá ưu đãi. Tuy nhiên, khi đời sống con người càng nâng cao, khách hàng sẽ mua xe theo sở thích cá nhân và sự đánh giá chủ quan của mình hơn là chạy theo tâm lý đám đông. Vì thế, muốn lấy lại vị thế, sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

Giá lăn bánh Hyundai Grand i10 mới ra mắt Giá lăn bánh Hyundai Grand i10 mới ra mắt

Mức giá bán lẻ công bố của Hyundai Grand i10 2021 thế hệ mới cao hơn 30 triệu so với phiên bản cũ, dao động ...

[Infographic] So sánh Hyundai i10 2021 và đối thủ cùng phân khúc [Infographic] So sánh Hyundai i10 2021 và đối thủ cùng phân khúc

Dòng xe đã từng là vua phân khúc hạng A liệu có đòi được ngôi vị quán quân từ Vinfast Fadil? Chúng ta hãy cùng ...

Hyundai Grand i10 thế hệ mới ra mắt, giá từ 360 triệu đồng Hyundai Grand i10 thế hệ mới ra mắt, giá từ 360 triệu đồng

Mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 chính thức ra mắt thế hệ mới với 6 phiên bản cùng mức giá bán lẻ từ 360 ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Tọa lạc tại Quận 7 với diện tích “khủng” 24.000m2, Trung tâm Khám chữa bệnh Tâm Anh sở hữu hệ thống thiết bị, công nghệ hiện đại đẳng cấp quốc tế, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu hùng hậu.

Kinh tế - Xã hội -

Những mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9/2024 hầu hết đều là ô tô gầm cao của các thương hiệu quen thuộc, duy nhất một là xe Trung Quốc.

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 50 thua xa RC110 về sức mạnh, nhưng bù lại đẹp hơn, nhiều boong hơn, thích hợp với tôi, một người thích xe đua nhưng không dám đua xe.

Kinh tế - Xã hội -

Từ ngày 1/9, Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết lần lượt 60-80 triệu đồng và 40-60 triệu đồng, đưa mức giá niêm yết của hai mẫu xe này xuống chỉ còn từ 1,029 tỷ đồng và 499 triệu đồng.

Kinh tế - Xã hội -

Chiếc VF 8 đã đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA, với việc đánh giá tiến hành vào trung tuần tháng 7/2024.

Kinh tế - Xã hội -

Chính phủ ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP quy định ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ trong ba tháng, từ 1/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024.

Lao động & Công đoàn media

Khi nào người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không phải báo trước?

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

Giá lăn bánh MG7 sẽ dao động từ 848,6 đến 1,162 triệu đồng tại Hà Nội, và từ 833,8 đến 1.141,8 triệu đồng tại TP HCM.

Kinh tế - Xã hội -

Từ tháng 9/2024, BFGoodrich chính thức phân phối dòng lốp đa địa hình KO3 mới với 14 kích cỡ, áp dụng các công nghệ tiên tiến giúp tăng khả năng bám đường, tăng độ bền bỉ và hiệu suất so với sản phẩm tiền nhiệm.

Kinh tế - Xã hội -

Cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 mở từ 10 giờ ngày 30/8 và đóng lại vào 10 giờ ngày 7/9.

Kinh tế - Xã hội -

Haval Big Dog được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, nhưng chưa biết khi nào mở bán.

Kinh tế - Xã hội -

Lấy hạnh phúc, ấm no của Nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, Việt Nam được Liên hợp quốc và bạn bè quốc tế xem như một câu chuyện thành công, một điểm sáng về xóa đói giảm nghèo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Kinh tế - Xã hội -

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam, Bình Dương.

Kinh tế - Xã hội -

Với không gian nội thất được thiết kế rộng rãi, tiện nghi kèm theo đó là khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm, Toyota Innova Cross hiện đang là lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt Nam trong phân khúc MPV.

Kinh tế - Xã hội -

Với mức giảm giá lên tới hơn 400 triệu đồng, Subaru Outback đang là một trong những mẫu xe có mức giảm giá sâu nhất trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.

Kinh tế - Xã hội -

Bảo hiểm xe cơ giới không chỉ là một sản phẩm tài chính mà còn là một cam kết bảo vệ cộng đồng, đảm bảo an toàn giao thông và hỗ trợ những người gặp khó khăn sau tai nạn.

Kinh tế - Xã hội -

Phạt nguội xe máy không đội mũ bảo hiểm có mức phạt tiền bao nhiêu, hình thức xử lý lỗi phạt này như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các quy định của pháp luật về vấn đề này.