Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Gần 54.000 công nhân đi làm trở lại, thiết lập “luồng xanh” tạo điều kiện thuận lợi

Kinh tế - Xã hội - Minh Hằng

Tỉnh Bắc Giang chỉ đạo thiết lập “luồng xanh” tại các vùng an toàn trên địa bàn tỉnh. Điều này giúp số lượng công nhân đi làm trở lại ở các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đã tăng nhanh.
Điều kiện nào để công nhân ngoài tỉnh trở lại Bắc Giang làm việc? Hơn 24.000 công nhân đủ điều kiện trở lại làm việc, tiếp tục tiêm vắc xin cho NLĐ Nghỉ làm hơn 1 tháng, về gần nhà cách ly, nữ công nhân Bắc Giang hẹn ngày trở lại
Gần 54.000 công nhân đi làm trở lại, thiết lập “luồng xanh” tạo điều kiện thuận lợi

Công nhân Công ty TNHH Fuhong Precision Component trở lại làm việc. Ảnh: H.M

Tính đến hết ngày 29/6, tỉnh Bắc Giang có 208 doanh nghiệp được phép hoạt động trở lại với gần 54.000 công nhân lao động.

Trên thực tế, các Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo khôi phục hoạt động sản xuất công nghiệp, kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh để tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp về quy trình, trình tự trở lại hoạt động theo hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo; đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Tỉnh Bắc Giang cũng tiến hành chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh tăng cường về công tác kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch trong khu công nghiệp sau khi các doanh nghiệp đi vào hoạt động trở lại. Mặt khác kiên quyết dừng hoạt động đối với các doanh nghiệp không thực hiện nghiêm túc phương án sản xuất phòng, chống dịch của tỉnh.

Tỉnh cũng tiếp tục chỉ đạo các ngành và các địa phương để đẩy nhanh tiến độ làm sạch các khu nhà trọ cho công nhân trong khu công nghiệp và tổ chức lại nhà trọ cho công nhân để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Hiệu quả từ việc thiết lập “luồng xanh”

Gần 54.000 công nhân đi làm trở lại, thiết lập “luồng xanh” tạo điều kiện thuận lợi
Công ty Luxshare – ICT Vân Trung vẫn đang đón công nhân quay trở lại làm việc. Ảnh: NVCC

Trên thực tế, việc thiết lập “luồng xanh” tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân ở các vùng an toàn trên địa bàn tỉnh. Chính vì vậy, số lượng công nhân đi làm trở lại ở các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đã tăng nhanh.

Theo ông Bùi Văn Trường – Chủ tịch CĐCS Công ty Luxshare – ICT Vân Trung, tính đến nay, công ty đã đón được hơn 800 công nhân quay trở lại làm việc. “Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục đón công nhân trở lại làm việc theo danh sách, đưa đón người lao động bằng ô tô, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh”, ông Bùi Văn Trường cho biết.

Về việc cho phép công nhân tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân đến nhà máy làm việc, ông Bùi Văn Trường cho biết, công ty đang lên phương án để đảm bảo an toàn cho công nhân.

Gần 54.000 công nhân đi làm trở lại, thiết lập “luồng xanh” tạo điều kiện thuận lợi

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hiện được tuyển lao động trong “vùng xanh”. Ảnh: Q.V

Trước đó, ngày 26/6, UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản số 295 về điều chỉnh một số biện pháp nhằm nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp ở trong các khu công nghiệp.

Theo đó, tỉnh Bắc Giang quyết định phân luồng người lao động theo vùng xanh (vùng an toàn), vùng vàng (nguy cơ lây nhiễm thấp) và khi di chuyển đảm bảo “2 điểm, 1 dừng”.

Cụ thể, người lao động đang ở trong "vùng xanh" thuộc tỉnh Bắc Giang được lựa chọn ở tại nơi lưu trú của doanh nghiệp hoặc đi làm và trở về nơi cư trú, tạm trú hằng ngày bằng phương tiện cá nhân hoặc xe đưa đón công nhân của doanh nghiệp. Công nhân lao động trước khi quay trở lại làm việc 01 ngày phải được xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR.

Trường hợp lao động tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân đến nhà xưởng, phải thực hiện nguyên tắc "2 điểm, 1 đường". Điều này có nghĩa là công nhân phải cam kết chỉ di chuyển từ nơi cư trú, tạm trú đến doanh nghiệp và ngược lại, không được phép dừng, đỗ, đi vào những nơi khác tiếp xúc với cộng đồng bên ngoài.

Gần 54.000 công nhân đi làm trở lại, thiết lập “luồng xanh” tạo điều kiện thuận lợi

Công nhân Khu công nghiệp Đình Trám (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) trở lại làm việc. Ảnh: H.A

Với người lao động ở trong "vùng vàng", doanh nghiệp phải bố trí nơi lưu trú tập trung, phương tiện đưa đón theo nguyên tắc trên mỗi phương tiện chỉ có công nhân một doanh nghiệp. Đặc biệt, xe chở công nhân không được phép dừng, đỗ, đi vào những nơi khác ngoài điểm đón, trả.

Ngoài ra, tỉnh Bắc Giang cũng cho phép doanh nghiệp đón lao động ngoài tỉnh, những nơi có nguy cơ thấp. Cụ thể, tỉnh đã thiết lập các "vùng xanh" dành cho lao động tới từ các tỉnh ngoài. Tuy nhiên, hoạt động đưa đón công nhân vẫn phải tuân thủ nguyên tắc "". Người lao động phải xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR, có kết quả âm tính mới được vào làm việc.

Bên cạnh đó, UBND các huyện thuộc "vùng vàng", "vùng đỏ" công bố các "luồng xanh" để người lao động, xe đón người lao động và xe chuyển hàng hóa thuận lợi đi đến các khu công nghiệp.

Tỉnh Bắc Giang đặt mục tiêu đưa 30.000 công nhân trở lại làm việc vào cuối tháng 7 và cuối năm 2021 đạt 120.000 người tại 4 khu công nghiệp.

Về việc tiêm phòng vắc xin, tỉnh Bắc Giang ưu tiên các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, lái xe và phụ xe vận chuyển hàng hóa, người cung cấp dịch vụ thường xuyên tiếp xúc với công nhân tại nhà máy.

Trong ngày 29/6, tỉnh Bắc Giang đã tiêm được 5.915 liều. Tính đến hết ngày 29/6, tổng số vắc xin đã được tiêm trong đợt 4 là 23.189 liều, tập trung chủ yếu cho lực lượng tuyến đầu, công nhân khu công nghiệp và cán bộ, giáo viên tham gia các kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022.

Tỉnh cũng chỉ đạo duy trì hỗ trợ đời sống cho công nhân lao động đang ở trọ trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện cách ly phòng, chống dịch Covid-19; chỉ đạo các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố để đưa , đảm bảo an toàn.

Gần 54.000 công nhân đi làm trở lại, thiết lập “luồng xanh” tạo điều kiện thuận lợi
Tính từ ngày 27/4 đến nay, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam là 13.147. Ảnh: TN

Tính đến sáng 30/6, Bộ Y tế ghi nhận có thêm 94 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, TP HCM có 62 ca, Phú Yên 21 ca, Nghệ An 4 ca, Bắc Giang 3 ca, Bình Định 3 ca.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, tổng số ca nhiễm Covid-19 trong nước là 13.147, trong đó có 3.990 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Lao động tự do chật vật mưu sinh khi giãn cách xã hội Lao động tự do chật vật mưu sinh khi giãn cách xã hội

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, TP HCM vẫn tiếp tục áp dụng Chỉ thị 10 từ ngày 29/6/2021 và không nêu cụ ...

Không phải nhà nào cũng đủ điều kiện để F1 cách ly tại nhà Không phải nhà nào cũng đủ điều kiện để F1 cách ly tại nhà

Cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1 được đánh giá là một biện pháp cần thiết nhằm giảm tải áp lực cho ...

Cảng cá lớn nhất Đà Nẵng tạm dừng hoạt động do liên quan đến ca Covid-19 tại Quảng Ngãi Cảng cá lớn nhất Đà Nẵng tạm dừng hoạt động do liên quan đến ca Covid-19 tại Quảng Ngãi

Cảng cá Thọ Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng) phải tạm dừng hoạt động, tiến hành xét nghiệm tiểu thương và ngư dân trong đêm do ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Hãy tưởng tượng gymkhana là sự kết hợp giữa một cuộc đua và bài kiểm tra kỹ năng lái xe, được thực hiện trên những chiếc xe nhỏ và mạnh

Kinh tế - Xã hội -

Volvo EC40 vừa bị bắt gặp đang được vận chuyển bằng xe thùng tại TP.HCM, dự đoán ngày ra mắt khách hàng Việt Nam không còn xa.

Kinh tế - Xã hội -

Sạc xe điện dưới trời mưa bão có nguy hiểm không là câu hỏi nhiều chủ xe điện quan tâm hiện nay, nhất là khi thời điểm cơn bão số 3 đã cận kề.

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Việt Nam vừa phát đi thông tin triệu hồi 634 xe Lexus vì liên quan đến bơm nhiên liệu có thể hỏng.

Kinh tế - Xã hội -

Hai chiếc xe Hyundai Santa Fe 2024 màu trắng và màu đen đã lộ diện trên đường phố Quảng Bình vào ngày hôm nay. Chiếc xe này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 20/9 tới đây.

Kinh tế - Xã hội -

Tổng cộng 2.500 lít nhiên liệu sẽ được PVOIL gửi tặng tới các vận động viên, thành viên Ban Tổ chức, Ban Điều hành của Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

Video

Sau 2 ngày càn quét miền Bắc, siêu bão Yagi để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về tài sản với vô số ngôi nhà bị tốc mái, cây xanh bị gãy đổ, đè bẹp và gây hư hại đối với ô tô, xe máy cùng nhiều tài sản khác của người dân ở bên đường. Trong tình huống này, chủ phương tiện bị thiệt hại có quyền yêu cầu các công ty bảo hiểm hỗ trợ khắc phục hậu quả không?

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

Bộ Công an vừa phê duyệt kế hoạch đấu giá biển số ô tô phiên đấu giá thứ năm, với 388.389 biển số được đưa lên sàn.

Kinh tế - Xã hội -

Khách hàng có cơ hội nhận ưu đãi hấp dẫn lên tới 100% lệ phí trước bạ khi kết hợp ưu đãi từ Chính phủ, Toyota Việt Nam và tại hệ thống đại lý trong tháng 9 này.

Kinh tế - Xã hội -

Hãng xe Đức dự kiến sẽ hợp nhất hai dòng sedan hạng sang chủ lực là S-Class (động cơ đốt trong) và EQS (điện) thành một dòng xe vào năm 2030.

Kinh tế - Xã hội -

Ford Territory Sport mang khác biệt về ngoại hình như lại có trang bị tương tự như phiên bản Titanium X.

Kinh tế - Xã hội -

Kính ô tô bị ố không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Kinh tế - Xã hội -

Ít nhất có 6 mẫu xe hybrid sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay, đến từ nhiều thương hiệu và phân khúc khác nhau.

Kinh tế - Xã hội -

Ngày 04/9, SK Group ("SK Group" hay "Công ty") công bố SK Group và Masan Group cùng thống nhất gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán của SK Group với Masan Group thêm tối đa 5 năm.

Kinh tế - Xã hội -

Hôm nay (3/9) là ngày cuối trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, người dân từ các địa phương quay trở lại thành phố lớn để làm việc. Như thường lệ, lưu lượng phương tiện giao thông ngày này gia tăng đột biến tại các khu vực bến xe, tuyến cao tốc và các cửa ngõ thành phố lớn.

Kinh tế - Xã hội -

Giải thích việc bán chiếc Suzuki Jimny đã qua sử dụng đắt gấp rưỡi xe mới, người bán cho hay tiền độ xe hết 500 triệu.

Kinh tế - Xã hội -

Nhiều trang báo điện tử, các Fanpage Facebook đưa tin "Giấy phép lái xe hạng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025", gây xôn xao dư luận. Vậy thực hư thông tin này như thế nào?