Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Gần 10 tỷ đồng hỗ trợ 694 NLĐ khó khăn vay vốn ưu đãi từ Quỹ trợ vốn CNVCLĐ

Hoạt động Công đoàn - PHAN NGUYÊN

Trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng đã hướng dẫn, thẩm định cho 694 trường hợp được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình từ nguồn Quỹ trợ vốn công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo thành phố với số tiền gần 10 tỷ đồng.
LĐLĐ quận Cẩm Lệ tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, làm lợi hơn 9 tỷ đồng Đồng chí Lữ Trọng Phương tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ quận Hải Châu khóa VI Phấn đấu đến năm 2028 có trên 50.000 đoàn viên công đoàn
Gần 10 tỷ đồng hỗ trợ 694 NLĐ khó khăn vay vốn ưu đãi từ Quỹ trợ vốn CNVCLĐ
189 đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn quận Liên Chiểu. Ảnh: PHAN NGUYÊN.

Ngày 25/7, LĐLĐ quận Liên Chiểu đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn quận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tham dự Đại hội có 189 đoàn viên ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng của hơn 5.000 đoàn viên, CNVCLĐ cùng với lãnh đạo các cơ quan, ban ngành quận Liên Chiểu và LĐLĐ thành phố Đà Nẵng.

Gần 10 tỷ đồng hỗ trợ 694 NLĐ khó khăn vay vốn ưu đãi từ Quỹ trợ vốn CNVCLĐ
Đồng chí Lê Văn Đại, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: PHAN NGUYÊN.

Nhiệm kỳ qua, công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ được bảo đảm. Kết quả, LĐLĐ quận đã hỗ trợ 3.533 lượt NLĐ khó khăn với tổng số tiền gần 3 tỉ đồng; hỗ trợ sửa chữa, xây mới 26 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng kinh phí 725 triệu đồng; hỗ trợ 596 vé xe miễn phí đưa công nhân lao động về quê đón Tết; thăm, tặng quà 124 trường hợp đoàn viên, NLĐ đang nuôi con nhỏ, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 với số tiền 103 triệu đồng; hướng dẫn, thẩm định cho 694 trường hợp được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình từ nguồn Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo thành phố với số tiền gần 10 tỷ đồng…

Gần 10 tỷ đồng hỗ trợ 694 NLĐ khó khăn vay vốn ưu đãi từ Quỹ trợ vốn CNVCLĐ
Đồng chí Nguyễn Hà Bắc, Bí thư Quận ủy Liên chiểu (áo trắng) tặng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: PHAN NGUYÊN

Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng LĐLĐ quận đã thành lập được 27 công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, phát triển thêm 1.025 đoàn viên mới. Đặc biệt, mô hình “Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ” được LĐLĐ quận chú trọng khi vận động thành lập được 11 tổ, nâng tổng số lên 31 tổ, chiếm 51,7% tổ công nhân tự quản toàn thành phố, với hơn 7.000 công nhân lao động tham gia sinh hoạt. Nhờ đó, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước được chuyển tải kịp thời đến với NLĐ.

Gần 10 tỷ đồng hỗ trợ 694 NLĐ khó khăn vay vốn ưu đãi từ Quỹ trợ vốn CNVCLĐ
Đại biểu bỏ phiếu bầu 20 ủy viên dự Đại hội Công đoàn thành phố Đà Nẵng khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: PHAN NGUYÊN.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Văn Đại, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố biểu dương và chúc mừng những thành tích mà cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ quận Liên Chiểu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố cảm ơn các các cơ quan, ban ngành, đoàn thể quận Liên Chiểu đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho Công đoàn quận hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Gần 10 tỷ đồng hỗ trợ 694 NLĐ khó khăn vay vốn ưu đãi từ Quỹ trợ vốn CNVCLĐ
Đồng chí Lê Văn Đại, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng tham dự chỉ đạo Đại hội quận Liên Chiểu. Ảnh: PHAN NGUYÊN.

Ngoài ra, đồng chí Lê Văn Đại đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn quận khóa mới cần phát huy hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Công đoàn quận cần làm tốt vai trò đại diện thương lượng, ký kết, giám sát thực hiện thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho NLĐ; tập trung vào thương lượng vấn đề tiền lương, từng bước nâng cao chất lượng các bảng thỏa ước; thường xuyên nắm thông tin, tập hợp ý kiến, đại diện cho đoàn viên NLĐ gửi đến cấp ủy Đảng, chính quyền; đại diện cho NLĐ thực hiện đối thoại 3 bên công đoàn - người sử dụng lao động - người lao động.

Gần 10 tỷ đồng hỗ trợ 694 NLĐ khó khăn vay vốn ưu đãi từ Quỹ trợ vốn CNVCLĐ
Ban Chấp hành khóa VI ra mắt Đại hội. Ảnh: PHAN NGUYÊN.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, LĐLĐ quận phấn đấu 90% đơn vị, doanh nghiệp có từ 25 lao động trở lên thành lập được tổ chức Công đoàn; phát triển đa dạng, hiệu quả các hoạt động chăm lo lợi ích chính đáng cho đoàn viên, NLĐ. Ngoài ra, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong mỗi đoàn viên, CNVCLĐ góp phần xây dựng quận Liên Chiểu trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp xanh theo hướng đô thị hiện đại, thông minh và có bản sắc riêng.

Gần 10 tỷ đồng hỗ trợ 694 NLĐ khó khăn vay vốn ưu đãi từ Quỹ trợ vốn CNVCLĐ
Đồng chí Huỳnh Thị Ánh Nguyệt được bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ quận Liên Chiểu khóa VI. Ảnh: PHAN NGUYÊN.

Với phương châm “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển”, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 15 ủy viên. Đồng chí Huỳnh Thị Ánh Nguyệt được bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ quận Liên Chiểu khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đà Nẵng: Công đoàn quận Hải Châu sát cánh cùng công nhân, viên chức, lao động Đà Nẵng: Công đoàn quận Hải Châu sát cánh cùng công nhân, viên chức, lao động

Ngày 22/7, Công đoàn quận Hải Châu sẽ tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Nhìn lại chặng ...

LĐLĐ quận Cẩm Lệ tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, làm lợi hơn 9 tỷ đồng LĐLĐ quận Cẩm Lệ tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, làm lợi hơn 9 tỷ đồng

Từ các phong trào thi đua do Liên đoàn Lao động quận Cẩm Lệ (LĐLĐ), TP. Đà Nẵng phát động, tổ chức 5 năm qua ...

Đồng chí Lữ Trọng Phương tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ quận Hải Châu khóa VI Đồng chí Lữ Trọng Phương tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ quận Hải Châu khóa VI

Ngày 22/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn quận lần ...

Phấn đấu đến năm 2028 có trên 50.000 đoàn viên công đoàn Phấn đấu đến năm 2028 có trên 50.000 đoàn viên công đoàn

Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (Khu CNC và các KCN) Đà Nẵng phấn đấu đến năm 2028 sẽ có ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn -

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từ đó góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Trương Thị Kim Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng, Tây Ninh) là giáo viên đầy nhiệt huyết và tâm huyết với nghề. Với những nỗ lực không ngừng, cô đã tạo nên những thay đổi tích cực và sâu rộng đến đời sống của người lao động tại trường.

Hoạt động Công đoàn -

Đều đặn vào sáng sớm thứ 5 hàng tuần, Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc và những người bạn lại tất bật chuẩn bị phát cháo miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt ở Bệnh viện Sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc và Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch.

Hoạt động Công đoàn -

Năm tháng trôi nhanh, thời gian là thước đo cho sự trưởng thành của mỗi con người. Được sống và làm việc tại Trường Tiểu học Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) là niềm hạnh phúc vô bờ bến của tôi. Ở đó có “vị thuyền trưởng” đầy trách nhiệm và mái ấm Công đoàn với những con người thân thương, gần gũi…

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng nhiều năm qua đã có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ngoài thực hiện nhiệm vụ đối với đoàn viên, các hoạt động nhân văn khác cũng được lan tỏa trong cộng đồng.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam (TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều năm tháng làm việc ở công ty có 100% vốn nước ngoài này, tôi mới nghiệm ra: ngay cả những người xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ, kì diệu cho ta. Đó là Mái nhà Công đoàn.

Video

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Thực hiện nhiệm vụ Bác Hồ giao, đồng chí Hoàng Quốc Việt cùng các cán bộ của 2 Xứ ủy giải quyết hàng loạt những công việc cấp bách.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được học sinh yêu mến.

Vòng tay Công đoàn -

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

Hoạt động Công đoàn -

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.

Hoạt động Công đoàn -

Phong trào thi đua liên kết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã khép lại, nhưng dư âm, khí thế hào hùng và nhiệt huyết từ phong trào thi đua này sẽ tiếp tục lan tỏa.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi là Nguyễn Thị Kim Tường (sinh năm 1976), giáo viên môn Văn, Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tôi xin kể lại biến cố cuộc đời đầy bi kịch của mình và nhờ vòng tay Công đoàn đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa, cho tôi có cơ hội trở lại nghề giáo và vượt lên số phận nghiệt ngã để trở lại cuộc sống bình thường đầy mơ ước!

Công đoàn -

Tổ chức Công đoàn Việt Nam truyền đi thông điệp “Tính mạng con người là trên hết", kêu gọi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Hoạt động Công đoàn -

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ mờ sương sớm là hình ảnh chị Bùi Thị Thu, nhân viên lao công của Công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đang khẩn trương lau dọn để kịp thời gian đón các bé đến lớp…

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Chu Thị Loan– Giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) là tấm gương tiêu biểu, phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác để có nhiều cống hiến trong nghề dạy học.

Hoạt động Công đoàn -

Ngày 28/8, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện Đề án thí điểm đổi mới mô hình tổ chức, phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở (CĐCS) tại doanh nghiệp có đông đoàn viên.