Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Dừng tất cả lễ hội chưa khai mạc để phòng viêm phổi Vũ Hán

Kinh tế - Xã hội - Ngọc Anh

Chính phủ yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng và dừng tất cả lễ hội chưa khai mạc.
dung tat ca le hoi chua khai mac de phong viem phoi vu han
Hội rước pháo làng Đồng Kỵ (xã Đồng Quang, Từ Sơn, Bắc Ninh). Ảnh: H.N

Theo đó, chiều 31/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ban hành Chỉ thị 06/CT-TTg về tăng cường biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Chỉ thị nêu rõ: Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đang lây nhiễm rất nhanh, nghiêm trọng và đã ở mức rất cao tại Trung Quốc. Tổ chức Y tế thế giới đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

Việt Nam có nguy cơ rất cao bùng phát dịch lớn do có đường biên giới dài với Trung Quốc, lưu lượng người qua lại, giao thương lớn, khách du lịch, lao động Việt Nam làm việc tại Trung Quốc và lao động Trung Quốc làm việc tại Việt Nam đông.

Trước diễn biến xấu của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, Thủ tướng yêu cầu các địa phương có kế hoạch cụ thể để kiểm soát và không để dịch lan rộng. Những nơi có đường biên giới với Trung Quốc cần lập kênh liên lạc với nước này nhằm cập nhật thông tin diễn biến hàng ngày của dịch bệnh.

Đặc biệt, tất cả chuyến bay từ vùng có dịch của Trung Quốc đến Việt Nam và ngược lại đều bị tạm dừng cấp phép; trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của Thủ tướng. Ngoài ra, khách nước ngoài từng ở Trung Quốc trong hai tuần qua sẽ bị dừng cấp thị thực đến Việt Nam, trừ thị thực công vụ. Việc xuất nhập cảnh bằng giấy thông hành biên giới với mục đích là đi du lịch cũng bị dừng. Việt Nam cũng cấm đi lại qua lối mòn, lối mở ở khu vực biên giới Việt - Trung; và không khuyến khích giao lưu với Trung Quốc trong thời gian dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Chính phủ yêu cầu dừng tất cả các lễ hội chưa khai mạc trong cả nước; lễ hội đang diễn ra phải giảm quy mô; người dân phải đeo khẩu trang tại nơi công cộng và hạn chế du xuân, tham gia lễ hội. Văn bản còn nêu: Nghiêm cấm đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng được giao về tìm hiểu cách làm của các nước, sẵn sàng cho học sinh, sinh viên nghỉ học; yêu cầu sinh viên, học sinh có biểu hiện nhiễm bệnh không đến trường. Ngoài ra, quân đội được đặt trong tình trạng cao nhất, và tiến hành lập bệnh viện dã chiến sẵn sàng tiếp nhận người bệnh.

Thủ tướng giao Bộ Y tế và Tư pháp nghiên cứu về thủ tục pháp lý, đề xuất công bố tình trạng khẩn cấp về dịch viêm phổi Vũ Hán và báo cáo trước ngày 2/2/2020.

Tính đến 15h chiều 31/1, theo Bộ Y tế, tại Việt Nam, có 5 người mắc bệnh viêm phổi (trong đó có 2 người Trung Quốc và 3 người Việt Nam), 97 người nghi nhiễm (trong đó có 65 người xét nghiệm âm tính, và 32 người tiếp tục cách ly, theo dõi).

Hiếm có khi nào Fake news, súng nổ lại thôi thúc tính hiếu kỳ của nhiều người như thế. Và điều đó không chỉ xảy ...

Số người tử vong vì dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona (nCoV) tại Trung Quốc đã tăng lên 213, tổng số ca nhiễm ...

Sáng nay ngày 30/1 (tức mùng 6 âm lịch) đa số công nhân, người lao động trên địa bàn cả nước nói chung, Khu công ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Kia Sorento 2024 được bắt gặp xuất hiện tại Việt Nam, tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội.

Kinh tế - Xã hội -

Nhiều người từng mang tâm lý mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới để đối phó với việc kiểm tra giấy tờ khi đi đường, nhưng khi xảy ra sự cố mới thấy tiện ích không ngờ của loại hình bảo hiểm này.

Kinh tế - Xã hội -

Hãy tưởng tượng gymkhana là sự kết hợp giữa một cuộc đua và bài kiểm tra kỹ năng lái xe, được thực hiện trên những chiếc xe nhỏ và mạnh

Kinh tế - Xã hội -

Volvo EC40 vừa bị bắt gặp đang được vận chuyển bằng xe thùng tại TP.HCM, dự đoán ngày ra mắt khách hàng Việt Nam không còn xa.

Kinh tế - Xã hội -

Sạc xe điện dưới trời mưa bão có nguy hiểm không là câu hỏi nhiều chủ xe điện quan tâm hiện nay, nhất là khi thời điểm cơn bão số 3 đã cận kề.

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Việt Nam vừa phát đi thông tin triệu hồi 634 xe Lexus vì liên quan đến bơm nhiên liệu có thể hỏng.

Video

Sau 2 ngày càn quét miền Bắc, siêu bão Yagi để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về tài sản với vô số ngôi nhà bị tốc mái, cây xanh bị gãy đổ, đè bẹp và gây hư hại đối với ô tô, xe máy cùng nhiều tài sản khác của người dân ở bên đường. Trong tình huống này, chủ phương tiện bị thiệt hại có quyền yêu cầu các công ty bảo hiểm hỗ trợ khắc phục hậu quả không?

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

Hai chiếc xe Hyundai Santa Fe 2024 màu trắng và màu đen đã lộ diện trên đường phố Quảng Bình vào ngày hôm nay. Chiếc xe này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 20/9 tới đây.

Kinh tế - Xã hội -

Tổng cộng 2.500 lít nhiên liệu sẽ được PVOIL gửi tặng tới các vận động viên, thành viên Ban Tổ chức, Ban Điều hành của Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

Kinh tế - Xã hội -

Bộ Công an vừa phê duyệt kế hoạch đấu giá biển số ô tô phiên đấu giá thứ năm, với 388.389 biển số được đưa lên sàn.

Kinh tế - Xã hội -

Khách hàng có cơ hội nhận ưu đãi hấp dẫn lên tới 100% lệ phí trước bạ khi kết hợp ưu đãi từ Chính phủ, Toyota Việt Nam và tại hệ thống đại lý trong tháng 9 này.

Kinh tế - Xã hội -

Hãng xe Đức dự kiến sẽ hợp nhất hai dòng sedan hạng sang chủ lực là S-Class (động cơ đốt trong) và EQS (điện) thành một dòng xe vào năm 2030.

Kinh tế - Xã hội -

Ford Territory Sport mang khác biệt về ngoại hình như lại có trang bị tương tự như phiên bản Titanium X.

Kinh tế - Xã hội -

Kính ô tô bị ố không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Kinh tế - Xã hội -

Ít nhất có 6 mẫu xe hybrid sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay, đến từ nhiều thương hiệu và phân khúc khác nhau.

Kinh tế - Xã hội -

Ngày 04/9, SK Group ("SK Group" hay "Công ty") công bố SK Group và Masan Group cùng thống nhất gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán của SK Group với Masan Group thêm tối đa 5 năm.

Kinh tế - Xã hội -

Hôm nay (3/9) là ngày cuối trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, người dân từ các địa phương quay trở lại thành phố lớn để làm việc. Như thường lệ, lưu lượng phương tiện giao thông ngày này gia tăng đột biến tại các khu vực bến xe, tuyến cao tốc và các cửa ngõ thành phố lớn.