Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Du lịch Việt Nam cần làm gì để phát huy?

Kinh tế - Xã hội -

Liên tục đón nhận các giải thưởng uy tín quốc tế trong lĩnh vực du lịch-nghỉ dưỡng trong vài năm trở lại đây, du lịch Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế. Nhận diện điểm đến Việt Nam trên phạm vi toàn cầu cũng bởi thế được gia tăng mạnh mẽ hơn.

Nữ tiếp viên Vietnam Airlines yêu cầu tài xế Mercedes bồi thường hơn 1,4 tỷ đồng

Kiểm điểm học sinh công khai trước toàn trường, có nên không?

Vì sao “Chúng tôi là ai” khiến nhiều người bức xúc?

“Ẵm” nhiều giải thưởng danh giá, du lịch Việt Nam cần làm gì để phát huy?

Liên tục đón nhận các giải thưởng uy tín quốc tế trong lĩnh vực du lịch - nghỉ dưỡng trong vài năm trở lại đây, du lịch Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế. Nhận diện điểm đến Việt Nam trên phạm vi toàn cầu cũng bởi thế được gia tăng mạnh mẽ hơn.

Du lịch Việt Nam cần làm gì để phát huy?
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

“Phủ sóng” điểm đến Việt Nam trên thế giới

Trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng trên mọi lĩnh vực bởi đại dịch Covid-19, các nước đều tập trung nguồn lực để quảng bá hình ảnh đất nước, con người bằng hình thức trực tuyến. Một lượng thông tin khổng lồ của các quốc gia được cung cấp cho khách du lịch trên không gian mạng để quảng bá, xúc tiến du lịch và sẵn sàng cho việc mở cửa quốc tế trở lại.

Mới đây, với việc được xướng tên tại nhiều hạng mục trong khuôn khổ Giải thưởng Du lịch thế giới -World Travel Awards (WTA) 2020 và WTA 2020 khu vực châu Á, lợi thế và cơ hội của Việt Nam lại được nhân lên và độ “phủ sóng” của điểm đến Việt Nam càng thêm mạnh mẽ. Các giải thưởng quốc tế uy tín cũng giống như chỉ dẫn hoặc bảo chứng đáng tin cậy khi đánh giá về một điểm đến hay một thương hiệu nào đó. Tại Lễ trao giải WTA 2020 thế giới, Việt Nam xuất sắc đạt hàng chục giải thưởng, trong đó có giải “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới”.

Đáng chú ý hơn, bên cạnh các danh hiệu dành cho điểm đến quy mô quốc gia, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng đạt được hàng loạt giải thưởng cho thấy du lịch Việt Nam đã khẳng định được chất lượng, vị thế và thương hiệu trong khu vực. Các công trình nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của Tập đoàn Sun Group tiếp tục khẳng định đẳng cấp với 10 giải thưởng thế giới tại WTA 2020 và hơn 20 giải WTA 2020 khu vực châu Á. Trong đó giải thưởng Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường hàng đầu thế giới 2020 thuộc về InterContinental Danang Sun Peninsula; Khu nghỉ dưỡng Tiệc cưới xa xỉ hàng đầu thế giới dành tặng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay; Điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới và Điểm du lịch có phong cảnh thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giớiđược trao cho Sun World Fansipan Legend…

Ngoài ra, hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines được tôn vinh là “Hãng hàng không Văn hóa hàng đầu thế giới”, công ty du lịch Vietravel được trao giải “Nhà điều hành tour theo nhóm hàng đầu thế giới” và Sân bay quốc tế Vân Đồn của Sun Group cũng được trao giải “Sân bay khu vực hàng đầu thế giới”.

Du lịch Việt Nam cần làm gì để phát huy?
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

Làm sao để giữ vững “lợi thế cạnh tranh”?

Những giải thưởng danh giá do các tổ chức quốc tế uy tín trao tặng cho du lịch Việt Nam không chỉ là niềm tự hào của đất nước nói chung và của các doanh nghiệp du lịch nói riêng, mà còn khẳng định năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam đã ngày càng thăng hạng. Việc nhận những giải thưởng danh giá như WTA được ví như “giải Oscar” trong lĩnh vực du lịch thế giới là niềm tin để doanh nghiệp du lịch Việt Nam mạnh dạn cạnh tranh sòng phẳng, khi bước ra sân chơi lớn của thế giới.

Tuy nhiên, làm thế nào để giữ vững các giải thưởng và liên tục thăng hạng ở những năm tiếp theo; thu hút khách đi du lịch Việt Nam nhiều hơn; khiến du khách thực sự hài lòng, sẵn sàng quay trở lại và giới thiệu thêm nhiều bạn bè khác tới Việt Nam là việc không hề dễ và cần phải có sự nỗ lực của nhiều bên.

Ở phía doanh nghiệp, chúng ta cần cung cấp được những dịch vụ chất lượng và trải nghiệm du lịch hấp dẫn để thu hút du khách. Ở phía chính quyền, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch cũng cần tạo điều kiện để những nhà đầu tư có tâm, có tầm, có chiến lược dài hơi, phát triển du lịch chuyên nghiệp, bền vững như Sun Group, Vingroup, Vietravel... đầu tư những dự án “ra tấm ra món” ở những nơi tiềm năng lớn, dư địa phát triển nhiều. Chỉ có như vậy chúng ta mới có thể hướng tới các danh hiệu cao quý hơn.

Phát biểu gần đây tại Hội nghị liên kết phát triển du lịch TP.HCM và các tỉnh Đông Bắc tại Quảng Ninh, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: “Nhà nước giữ vai trò kiến tạo và dẫn dắt trong phát triển du lịch bền vững, còn tổ chức là doanh nghiệp và nhân dân. Nếu chỉ cậy nhờ vào nguồn vốn nhà nước để đầu tư cho hạ tầng du lịch và làm ra sản phẩm du lịch là khó có thể phát triển được”. “Thực tiễn đã chứng minh, địa phương nào tìm được nhà đầu tư chiến lược thì sản phẩm du lịch sẽ hoàn thiện, địa chỉ du lịch sẽ rõ ràng. Những minh chứng vừa qua cho thấy các tập đoàn Sun Group, Vingroup, FLC Group… đi đến địa phương nào tạo ra các khu nghỉ dưỡng, sản phẩm du lịch ở địa phương đó, thậm chí làm thay đổi diện mạo cả những vùng đất vốn rất nghèo khổ.”- Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng dẫn chứng.

Du lịch Việt Nam cần làm gì để phát huy?
Sun World Fansipan Legend

Đồng tình với ý kiến này, ông Trần Chí Dũng-Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết: “Số lượng doanh nghiệp đầu tư du lịch, thương mại và dịch vụ trên địa bàn tỉnh Kiên Giang rất lớn. Đặc biệt là tại đảo ngọc Phú Quốc, có những doanh nghiệp nguồn lực rất mạnh, tính chuyên nghiệp cao, tầm cỡ thế giới như: Sun Group, Vingroup, BIM Group, CEO Group… đầu tư các dự án lớn: JW Marriott, Intercontinental, Novotel… Chính những nhà đầu tư này đã giúp cho diện mạo của du lịch Kiên Giang thay đổi từng ngày, giải quyết lượng lao động lớn của địa phương. Nhờ hạ tầng du lịch được đầu tư mạnh mẽ, tính chuyên nghiệp được nâng lên, chất lượng dịch vụ cao đã tạo niềm tin cho du khách, thu hút được những thị trường khách chi trả cao, lưu trú dài ngày”.

Du lịch Việt Nam cần làm gì để phát huy?
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa - Sun World Fansipan Legend

Định hướng đúng đắn của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, sự năng động của chính quyền địa phương trong cách làm du lịch, sự hỗ trợ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư lớn có tâm và có tầm, đó có lẽ là công thức thành công đã được chứng minh thời gian qua, ở nhiều điểm đến và chắc chắn, công thức đó cũng sẽ tiếp tục làm nên vị thế mới ngày càng sáng rạng cho du lịch Việt Nam, trên trường quốc tế.

Tạo điều kiện để đoàn viên được sử dụng sữa dinh dưỡng với giá ưu đãi Tạo điều kiện để đoàn viên được sử dụng sữa dinh dưỡng với giá ưu đãi

Để hỗ trợ đoàn viên, cán bộ công nhân viên, người lao động mua, sử dụng sản phẩm sữa dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe, ...

Cuối năm - thời điểm “vàng” để người lao động cải thiện thu nhập Cuối năm - thời điểm “vàng” để người lao động cải thiện thu nhập

Cận Tết, người lao động có nhu cầu tìm việc nhiều hơn. Không chỉ là công việc lâu dài, ngay cả việc làm thời vụ, ...

Thúc đẩy dịch vụ công không tiền mặt trong ngành Giáo dục Thúc đẩy dịch vụ công không tiền mặt trong ngành Giáo dục

Nhằm tìm ra phương hướng giải quyết những khó khăn về việc thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành Giáo dục, hôm nay (17/12), ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Giá xe Mitsubishi Triton thế hệ mới cho phiên bản thấp nhất là 655 triệu đồng, hai phiên bản cao cấp hơn có giá 782 và 924 triệu đồng.

Kinh tế - Xã hội -

Chất lượng và đẳng cấp sang trọng hàng đầu trong phân khúc cao cấp nhưng chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của Lexus thuộc hàng thấp nhất.

Kinh tế - Xã hội -

Cùng mức giá 909 triệu, mua Ford Territory Sport hay Hyundai Tucson Diesel Đặc biệt, hãy cùng đưa ra lựa chọn từ bảng so sánh dưới đây.

Kinh tế - Xã hội -

Nhiều đại lý trên toàn quốc thực hiện khuyến mại Suzuki Jimny ngay sau khi các mẫu xe lắp ráp được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

Kinh tế - Xã hội -

Bản tin do Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn ngày 10/9 cho biết trong hôm nay, nhiều tuyến của thành phố Hà Nội có thể ngập từ 10-30cm.

Kinh tế - Xã hội -

Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của Quốc gia, từ 10/9/2024, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.

Video

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Ngày 10/9, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội khuyến học Việt Nam tổ chức ký Chương trình phối hợp những nội dung phối hợp đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong công nhân lao động giai đoạn 2024 – 2030.

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

Ảnh hưởng từ bão số 3, lũ trên nhiều sông ở mức lớn, có nơi đặc biệt nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn cho người dân và người lao động, nhiều địa phương đã khẩn trương cấm, hạn chế xe trọng tải lớn và các phương tiện qua cầu.

Kinh tế - Xã hội -

Bão số 3 đi qua nước ta, gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh phía Bắc, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sản xuất, kinh doanh của người lao động và nhân dân. Trước tình hình đó, Đảng và Nhà nước đã có những quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời. Tạp chí Lao động và Công đoàn trân trọng giới thiệu toàn văn lời thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Kinh tế - Xã hội -

Cổng đăng ký Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 sẽ được mở vào 10 giờ ngày 10/9 và đóng vào lúc 10 giờ ngày 20/9.

Kinh tế - Xã hội -

Zeekr - thương hiệu ô tô điện cao cấp thuộc Tập đoàn Geely Holding, đã ký kết thỏa thuận phân phối chính thức với Tasco Auto – nhà phân phối ô tô tại Việt Nam.

Kinh tế - Xã hội -

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, từ nhiều góc quay khác nhau.

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe thế hệ mới chính thức được hãng xác nhận và công bố ngày ra mắt là 18/9 tới đây.

Kinh tế - Xã hội -

Theo thông tin từ hiện trường, tại thời điểm sập cầu Phong Châu (Tam Nông, Phú Thọ) vào sáng nay, có cả ô tô và xe máy đi qua.

Kinh tế - Xã hội -

Bên cạnh loạt xe phân khối lớn thế hệ 2024 được giới thiệu, Honda Việt Nam cũng lần đầu tiên giới thiệu công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch tích hợp trên các mẫu xe có mặt.

Kinh tế - Xã hội -

Honda Lead 125 cc 2025 được giới thiệu với ba phiên bản Đặc biệt, Cao cấp và Tiêu chuẩn, cùng mức giá khởi điểm từ 40,29 triệu đồng.

Kinh tế - Xã hội -

Kia Sorento 2024 được bắt gặp xuất hiện tại Việt Nam, tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội.