Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Đội trưởng Taxi Xanh SM: 'Xe chỉ là phương tiện, quản lý con người mới quan trọng'

Kinh tế - Xã hội - ANH VŨ - PHAN LINH

Đội trưởng Đội 1 Taxi Xanh SM, anh Vũ Ngọc Quý cho biết, ở vị trí người quản lý, anh vừa đảm bảo quyền lợi của tài xế cũng như tuân thủ mọi quy định của công ty.
Đội trưởng Taxi Xanh SM: 'Xe chỉ là phương tiện, quản lý con người mới quan trọng'
Đội trưởng Đội 1 Taxi Xanh SM

Hôm nay (14/4), hãng Taxi Xanh SM chính thức hoạt động tại Hà Nội. Đây là hãng taxi đầu tiên tại Việt Nam có đội xe sử dụng 100% xe chạy điện hoàn toàn. Theo đó, hãng taxi này bao gồm 500 chiếc VinFast VF e34 và 100 chiếc VF8.

Để vận hành đội xe này, Taxi Xanh SM đã gấp rút tuyển chọn hàng trăm tài xế với những yêu cầu khắt khe nhất. Trong đó, những người đội trưởng đội xe đóng vai trò rất quan trọng trong việc hoạt động, vận hành hàng ngày.

Trong sự kiện này, nhóm phóng viên OtoFun News có cơ hội được trò chuyện với một người như vậy, truyền tải tới độc giả để hiểu hơn phần nào công việc này.

- Chào anh. Cảm xúc của anh khi trở thành một phần quan trọng của Taxi Xanh SM?

Chào độc giả OtoFun News. Tôi là Vũ Ngọc Quý, Đội trưởng Đội 1 Taxi Xanh SM đóng tại Vinhomes Ocean Park. Hiện nay, Taxi Xanh SM đang có 6 đội xe, mỗi đội 100 xe, trong đó có hai đội xe VF e34 và một đội xe VF tại depot Ocean Park, ba đội xe VF e34 tại depot Smart City.

Tôi rất là vui khi được là một thành viên tạo nên hãng Taxi Xanh SM sử dụng 100% xe điện đầu tiên tại Việt Nam. Đây còn là niềm tự hào khi được góp phần vào việc giảm thiểu phát thải và bảo vệ môi trường ngày một trong lành hơn.

- Trước khi đầu quân cho Taxi Xanh SM, anh từng làm vị trí tương tự ở các đơn vị khác chưa?

Trước đây, tôi có nhiều năm làm việc trong ngành vận tải. Trong đó, tôi từng là đội trưởng, quản lý đội xe dịch vụ cao cấp gồm 50 xe của tập đoàn lớn ngành vận tải. Chúng tôi phối hợp với Vingroup, cung cấp dịch vụ dành cho cư dân và cán bộ công nhân viên tập đoàn.

Đội trưởng Taxi Xanh SM: 'Xe chỉ là phương tiện, quản lý con người mới quan trọng'
Một lái xe Taxi Xanh SM.

- Vậy việc quản lý một đội xe 100 chiếc có gì khó khăn?

Chúng tôi được tập huấn đào tạo trước khi bắt đầu công việc. Các chuyên gia đã hướng dẫn từ cách sử dụng xe, đến sạc pin hay các kỹ năng xử lý tình huống. Ngoài ra, chúng tôi cần biết hệ thống các trạm sạc và hệ thống showroom tại Hà Nội. Nhờ đó, việc quản lý xe sẽ thuận lợi hơn.

Trước khi mỗi ngày mới bắt đầu, mỗi chiếc xe luôn phải hoạt động trong tình trạng tốt nhất, các tính năng hoạt động bình thường, hệ thống lái, lốp xe, động cơ. Tất cả đều được bảo dưỡng thường xuyên tại các cơ sở chính hãng đạt chuẩn.

- Theo anh, điều gì là cần thiết khi quản lý đội ngũ lên tới 100 người?

Tôi đã từng quản lý nhiều đội xe với số lượng hàng chục chiếc, đây là lần đầu quản lý một đội nhiều như vậy. Đây cũng là thách thức nhưng cũng là động lực để mình luôn cố gắng. Thực ra, cái xe chỉ là phương tiện, theo tôi việc quản lý con người mới đóng vai quan trọng. Là một người đội trưởng, tôi phải làm sao vừa có thể đáp ứng được nguyện vọng của anh em tài xế, vừa đáp ứng được các tiêu chí của công ty. Tôi cho rằng điều này khó khăn hơn rất nhiều.

Đó là tôi cần phản làm sao để anh em lái xe có được tinh thần thoải mái nhất. Nghề tài xế rất áp lực, việc lái xe ra đường hàng ngày luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhiều rủi ro bất chợt xuất hiện liên quan đến người và xe.

Đội trưởng Taxi Xanh SM: 'Xe chỉ là phương tiện, quản lý con người mới quan trọng'
Anh Quý hiện đang quản lý Đội 1 Taxi Xanh SM với 100 chiếc VinFast VF e34 và 100 lái xe khác nhau.

- Theo anh, khó khăn của Taxi Xanh SM đến từ con người hay đến từ xe?

Tại Taxi Xanh SM, chúng tôi mới thành lập, cho đến nay mới đc 39 ngày là một bước tiến triển rất nhanh. Toàn bộ mọi nguồn lực được huy động để mọi thứ được làm nhanh nhất, làm liên tục. Mỗi một bộ phận phụ trách một công việc, dù việc gì cũng đầy thách thức nhưng có sự đoàn kết chúng tôi sẽ thành công.

- Công việc hàng ngày của một người đội trưởng là gì?

Công việc chính của tôi là chịu trách nhiệm chính cho đội 100 xe của mình. Bản thân tôi là người chịu trách nhiệm chính trước anh em và lãnh đạo công ty. Ví dụ một lái xe vi phạm thì người đội trưởng cũng bị liên đới, không thể nói đấy không phải là lỗi của tôi được.

Tôi cần phân công nhiệm vụ cho ba chuyên viên điều hành, để việc vận hành xe chở khách được trơn tru nhất. Có sự cố gì hay việc gì cần phải xử lý tôi cũng cần nắm được để có phương án kịp thời.

Bên cạnh đó, hàng này tôi sẽ nhận mail, chỉ đạo từ cấp trên. Từ đó truyền đạt cho anh em tài xế những chủ trương, chỉ đạo cho anh em tài xế. Sau đó là phải giám sát anh em tài xế thực hiện những công việc được yêu cầu, đảm bảo đúng tiêu chí đưa ra.

Đội trưởng Taxi Xanh SM: 'Xe chỉ là phương tiện, quản lý con người mới quan trọng'
Anh Quý đang hướng dẫn tài xế những quy định trong quá trình làm việc.

- Để trở thành một người đội trưởng, theo anh phẩm chất cần có là gì?

Đầu tiên là tinh thần trách nhiệm cao. Người đội trưởng phải sẵn sàng nhận nhiệm vụ và chịu trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ đó một cách tốt nhất.

Thứ hai, tôi nghĩ đó là sự điềm tĩnh, trưởng thành. Điều này rất cần thiết, đặc biệt mỗi lúc gặp sự cố hay vấn đề không may xảy ra. Tôi cần phải bình tĩnh để nhận định đúng sai và đưa ra phương án xử lý kịp thời.

Cuối cùng, tôi cũng cần phải thấu hiểu anh em tài xế. Dù tất cả đều rất mới, nhưng tôi luôn cố gắng tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và hoàn cảnh gia đình của mỗi tài xế. Điều này sẽ giúp việc phân ca hay xử lý các việc khác vừa hợp lý lại vừa hợp tình, như thế mọi người mới cảm thấy thoải mái. Lúc đó, việc đưa ra các quyết định vừa đáp ứng được quyền lợi của lái xe lại vừa đúng quy định của công ty. Cho đến nay mặc dù chưa thể nhớ hết toàn bộ nhưng tôi cũng đã nhớ tên được khoảng 60/100 người. (cười)

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Volvo EC40 vừa bị bắt gặp đang được vận chuyển bằng xe thùng tại TP.HCM, dự đoán ngày ra mắt khách hàng Việt Nam không còn xa.

Kinh tế - Xã hội -

Sạc xe điện dưới trời mưa bão có nguy hiểm không là câu hỏi nhiều chủ xe điện quan tâm hiện nay, nhất là khi thời điểm cơn bão số 3 đã cận kề.

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Việt Nam vừa phát đi thông tin triệu hồi 634 xe Lexus vì liên quan đến bơm nhiên liệu có thể hỏng.

Kinh tế - Xã hội -

Hai chiếc xe Hyundai Santa Fe 2024 màu trắng và màu đen đã lộ diện trên đường phố Quảng Bình vào ngày hôm nay. Chiếc xe này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 20/9 tới đây.

Kinh tế - Xã hội -

Tổng cộng 2.500 lít nhiên liệu sẽ được PVOIL gửi tặng tới các vận động viên, thành viên Ban Tổ chức, Ban Điều hành của Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

Kinh tế - Xã hội -

Bộ Công an vừa phê duyệt kế hoạch đấu giá biển số ô tô phiên đấu giá thứ năm, với 388.389 biển số được đưa lên sàn.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

Khách hàng có cơ hội nhận ưu đãi hấp dẫn lên tới 100% lệ phí trước bạ khi kết hợp ưu đãi từ Chính phủ, Toyota Việt Nam và tại hệ thống đại lý trong tháng 9 này.

Kinh tế - Xã hội -

Hãng xe Đức dự kiến sẽ hợp nhất hai dòng sedan hạng sang chủ lực là S-Class (động cơ đốt trong) và EQS (điện) thành một dòng xe vào năm 2030.

Kinh tế - Xã hội -

Ford Territory Sport mang khác biệt về ngoại hình như lại có trang bị tương tự như phiên bản Titanium X.

Kinh tế - Xã hội -

Kính ô tô bị ố không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Kinh tế - Xã hội -

Ít nhất có 6 mẫu xe hybrid sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay, đến từ nhiều thương hiệu và phân khúc khác nhau.

Kinh tế - Xã hội -

Ngày 04/9, SK Group ("SK Group" hay "Công ty") công bố SK Group và Masan Group cùng thống nhất gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán của SK Group với Masan Group thêm tối đa 5 năm.

Kinh tế - Xã hội -

Hôm nay (3/9) là ngày cuối trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, người dân từ các địa phương quay trở lại thành phố lớn để làm việc. Như thường lệ, lưu lượng phương tiện giao thông ngày này gia tăng đột biến tại các khu vực bến xe, tuyến cao tốc và các cửa ngõ thành phố lớn.

Kinh tế - Xã hội -

Giải thích việc bán chiếc Suzuki Jimny đã qua sử dụng đắt gấp rưỡi xe mới, người bán cho hay tiền độ xe hết 500 triệu.

Kinh tế - Xã hội -

Nhiều trang báo điện tử, các Fanpage Facebook đưa tin "Giấy phép lái xe hạng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025", gây xôn xao dư luận. Vậy thực hư thông tin này như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Tọa lạc tại Quận 7 với diện tích “khủng” 24.000m2, Trung tâm Khám chữa bệnh Tâm Anh sở hữu hệ thống thiết bị, công nghệ hiện đại đẳng cấp quốc tế, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu hùng hậu.