Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Doanh nhân Lê Văn Hồng: Lặng lẽ làm những việc có ích

Kinh tế - Xã hội - Mai Liễu

“Tôi may mắn gặp thuận lợi trong hoạt động kinh doanh nên có điều kiện hơn một chút, từ đó, tôi mong muốn được chung tay chia sẻ với đồng bào, với cơ quan chức năng trong khó khăn, thiên tai, dịch bệnh”, ông Lê Văn Hồng, Giám đốc Trung tâm tổ chức sự kiện và nhà hàng Minh Hồng (TP.Vinh) trải lòng cùng phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn.
Kiểm lâm Nghệ An: Chủ động triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao Nghệ An: Tập trung thu hút đầu tư để tạo việc làm cho người lao động LĐLĐ tỉnh Nghệ An biểu dương gia đình CCVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016-2020
Doanh nhân Lê Văn Hồng: Lặng lẽ làm những việc có ích
Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trao quà tặng và ghi nhận tấm lòng của vợ chồng ông Lê Văn Hồng vào năm 2019.

"Hình thức đầu tư lâu dài"

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ là đối tượng đầu tiên bị “dính đòn”, lâm vào khó khăn kéo dài. Là đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, tiệc cưới, Trung tâm Tổ chức sự kiện và nhà hàng Minh Hồng chịu ảnh hưởng nặng nề.

Từ đầu mùa dịch năm 2020 đến nay, hầu như Trung tâm ngừng hoạt động, trong khi phải duy trì bộ máy, trả tiền thuế, phí, hỗ trợ người lao động. “Công ty làm ăn được là nhờ người lao động, nay kinh doanh khó khăn, mình không thể bỏ mặc, phải có trách nhiệm chia sẻ, hỗ trợ họ, coi như là một hình thức đầu tư lâu dài”, Giám đốc Lê Văn Hồng bộc bạch.

Mặc dù kinh doanh khó khăn chồng chất nhưng vợ chồng ông Lê Văn Hồng vẫn dành thời gian, tâm huyết và tiền bạc để tham gia các hoạt động thiện nguyện. Năm 2020, ông Lê Văn Hồng là người đầu tiên hỗ trợ các cơ sở miền núi Nghệ An 100 triệu đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Dịch bệnh bùng phát lần thứ 4, các lực lượng chức năng ở Nghệ An căng mình chống dịch. Là chủ nhà hàng, vợ chồng ông Hồng bàn nhau nấu cơm tiếp tế cho lực lượng chức năng chống dịch. Ông Hồng và vợ là bà Nguyễn Thị Minh cùng các thành viên tổ thiện nguyện Từ Tâm đã không quản thời tiết nắng nóng, chung tay, góp sức chuẩn bị 500 suất cơm mỗi ngày để hỗ trợ lực lượng chức năng chống dịch.

Doanh nhân Lê Văn Hồng: Lặng lẽ làm những việc có ích
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh (áo vàng) đến cảm ơn vợ chồng ông Lê Văn Hồng và các thành viên tham gia nấu ăn cho các lực lượng tuyến đầu.

Trong 5 ngày, nhà hàng Minh Hồng đã hỗ trợ khoảng 2.500 suất cơm cho lực lượng chống dịch trên địa bàn TP. Vinh. Mỗi suất cơm gồm: cơm, thịt, tôm, canh, rau và một hộp sữa, với số tiền khoảng 50 ngàn đồng/suất. Tổng cộng vợ chồng ông đã chi khoảng 125 triệu đồng hỗ trợ các lực lượng chống dịch.

Hằng ngày, vợ chồng ông Lê Văn Hồng dậy từ sớm đi mua thực phẩm, trực tiếp nấu ăn rồi lái xe chở cơm đi phát cho lực lượng chức năng ở các điểm chốt. Ông Hồng nói: “Trời nắng nóng, tập trung nấu ăn cũng vất vả nhưng cũng chưa đáng gì so với công sức của các lực lượng phòng, chống dịch. Anh em làm việc mệt nhọc nên thấy họ ăn ngon miệng, mình mới yên lòng. Mình góp sức để đẩy lùi dịch bệnh, khi cộng đồng bình an, doanh nghiệp mới có thể hoạt động kinh doanh bình thường”.

Trực tiếp đến bếp nấu ăn của tổ thiện nguyện hỗ trợ lực lượng chức năng tại Nhà hàng Minh Hồng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh đã bày tỏ sự cảm động, trân trọng và biết ơn vợ chồng ông Lê Văn Hồng và các thành viên.

Khi công nhân lao động Nghệ An ồ ạt về quê, vợ chồng ông Nguyễn Minh Hồng cũng liên tục chở bánh mỳ và nước uống ra chốt kiểm soát cầu Bến Thủy để phục vụ bà con.

Doanh nhân Lê Văn Hồng: Lặng lẽ làm những việc có ích
Nhà hàng Minh Hồng được sử dụng để làm điểm tiêm vắc xin.

Không chỉ nấu ăn phục vụ lực lượng tuyến đầu, doanh nhân Lê Văn Hồng còn mời UBND TP. Vinh sử dụng toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất nhà hàng Minh Hồng (số 9B, đường Mai Hắc Đế, TP. Vinh) để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thành phố Vinh ghi nhận nhã ý của doanh nhân Lê Văn Hồng và sau đó Sở Y tế Nghệ An đã mượn Trung tâm để tiêm chủng vắc xin Covid-19. Nhà hàng Minh Hồng là 1 trong 4 điểm tiêm chủng vắc xin lưu động trên địa bàn TP. Vinh.

Lặng lẽ làm những việc có ích

Trong những năm qua, vợ chồng doanh nhân Lê Văn Hồng và các thành viên tổ thiện nguyện Từ Tâm đã tổ chức nấu cháo hỗ trợ bệnh nhân khó khăn tại một số bệnh viện trên địa bàn TP. Vinh.

Ông Lê Văn Hồng chia sẻ: “Người xưa có câu: Khổ nhất là già cả, ốm đau, không nơi nương tựa. Chúng tôi rất cảm thông và chia sẻ với bà con khó khăn không may bị bệnh phải điều trị nên tìm cách giúp đỡ. Khi người bệnh cầm bát cháo nóng trên tay vừa ăn vừa khen ngon những mệt mỏi trong chúng tôi bay đi hết. Tôi cảm thấy mình làm được một việc dù nhỏ nhưng có ích và chia sẻ với những người khó khăn”.

Cứ thế, các thành viên trong tổ thiện nguyện Từ Tâm, người góp của, người góp công, chung tay đi chợ, chuẩn bị nấu ăn rồi tổ chức phát cháo cho bệnh nhân ở các bệnh viện. Những bát cháo thấm đượm tình nghĩa đã lặng lẽ đến với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vơi bớt vất vả, mệt nhọc, yên tâm điều trị.

Những năm qua, doanh nhân Lê Văn Hồng liên tục thực hiện các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn. Hằng năm, khi xảy ra mưa lũ, ông luôn kịp thời tổ chức các hoạt động hỗ trợ. Ông cũng từng tổ chức chương trình ủng hộ các gia đình nạn nhân chất độc hóa học, với số tiền huy động được 1 tỷ đồng. Ngoài ra, ông còn giúp đỡ đột xuất cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Doanh nhân Lê Văn Hồng: Lặng lẽ làm những việc có ích
Ông Lê Văn Hồng (áo đen) hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở.

Một kỷ niệm vui đối với ông Lê Văn Hồng trong công việc thiện nguyện đó là lần tham gia phục vụ chữa cháy rừng ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh trong năm 2019. Lúc đó, rừng cháy liên tục trong nhiều ngày liền, mức độ hết sức nghiêm trọng, các lực lượng căng mình chữa cháy.

Vợ chồng ông Lê Văn Hồng đã nhanh chóng tổ chức nấu ăn, hỗ trợ 1.000 suất ăn, 1.000 chai nước ngọt, 1.000 chai nước khoáng để phục vụ lực lượng chữa cháy. Trời nắng nóng cao điểm, vợ chồng ông đưa cơm lên núi phát cho mọi người, nhìn các lực lượng ướt sũng mồ hôi, kiệt sức, nghỉ tạm ăn cơm và nhìn lên dãy núi, lửa vẫn đang cháy ngút trời, vợ chồng ông cũng nghẹn ngào.

Thời điểm này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ (nay là Chủ tịch Quốc hội) đến kiểm tra, động viên lực lượng chữa cháy và ghi nhận tấm lòng của vợ chồng ông. Phó Thủ tướng đã tặng quà và chụp ảnh chung với vợ chồng ông Lê Văn Hồng. “Đây là một kỉ niệm khó quên của vợ chồng tôi với một lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, đồng thời cũng là người con xứ Nghệ”, ông Lê Văn Hồng chia sẻ.

Nặng nghĩa ân tình

Chủ nhân nhà hàng sang trọng Minh Hồng được nhiều người Nghệ An biết đến, không chỉ bởi ông từng là người đạp xích lô và trở thành doanh nhân sở hữu siêu xe Limousine Chrysler 300 đầu tiên ở Nghệ An mà còn bởi hàng loạt các hoạt động thiện nguyện, nặng nghĩa ân tình mà ông đã dành cho nhiều người.

Chia sẻ cơ duyên, lí do có nhiều hoạt động thiện nguyện không mệt mỏi, doanh nhân Lê Văn Hồng tâm sự: “Tôi suy nghĩ hết sức đơn giản, là mình có may mắn hơn, có điều kiện hơn một chút thì chia sẻ với người khó khăn hơn. “Thương người như thể thương thân”, cho đi để nhận lại tình nghĩa, ân tình, sự thanh thản, đó là lẽ sống mà cha ông ta ngàn đời đã truyền lại”.

Doanh nhân Lê Văn Hồng: Lặng lẽ làm những việc có ích
Ông Hồng (áo sọc) trao tặng những con bò nhằm tạo sinh kế cho người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Sở dĩ vị doanh nhân, đại gia trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ nhà hàng, tiệc cưới tại TP. Vinh thấm nhuần triết lí sẻ chia với người nghèo vì ông vốn xuất thân hết sức cơ cực. Chồng đạp xích lô, vợ buôn thúng bán mẹt, vất vưởng cùng giới cần lao trong những ngày TP. Vinh bộn bề khó khăn. Sau đó, hai vợ chồng mở quán ăn, nhà hàng, nhờ nấu ăn ngon, sạch sẽ, uy tín nên khách hàng ngày càng đông, sự nghiệp kinh doanh ngày càng phát triển đến khi làm chủ nhà hàng lớn và hiện đại bậc nhất ở TP. Vinh.

“Những ngày tháng vất vả mưu sinh đã dạy cho tôi bài học về quý trọng đồng tiền, về lối sống chia sẻ với người khó khăn. Vì khi mình khó khăn, ai giúp cái gì thì biết ơn và quý lắm nên tôi muốn giúp những người khó khăn hơn, để họ có điều kiện vươn lên, thay đổi cuộc sống”, ông Hồng bộc bạch.

Nhớ lời Bác dặn trong di chúc Nhớ lời Bác dặn trong di chúc

Đại lão Hoà thượng Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Thích Phổ Tuệ vừa mới viên tịch ở tuổi 105 vào sáng ngày ...

Lập 12 đoàn kiểm tra việc giải ngân tiền hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19 Lập 12 đoàn kiểm tra việc giải ngân tiền hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa lập 12 đoàn kiểm tra thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động ...

Bộ Xây dựng đề xuất gói tín dụng 30.000 tỉ đồng cho nhà ở xã hội, công nhân Bộ Xây dựng đề xuất gói tín dụng 30.000 tỉ đồng cho nhà ở xã hội, công nhân

Bộ Xây dựng vừa kiến nghị bổ sung gói tín dụng khoảng 30.000 tỉ đồng theo hình thức tái cấp vốn cho chủ đầu tư ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Bộ Công Thương cho rằng chính sách giảm lệ phí trước bạ xe hybrid sẽ giúp khuyến khích khách hàng Việt Nam chọn mua dòng xe này nhiều hơn.

Kinh tế - Xã hội -

Trong báo cáo mới nhất, SSI Research ước tính sơ bộ dòng vốn từ các quỹ ETF đổ vào thị trường chứng khoán nước ta có thể lên đến 1,7 tỷ USD khi Việt Nam được nâng hạng lên thị trường mới nổi. Trong đó, cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan được dự báo là một trong những điểm đến của dòng vốn ngoại này.

Kinh tế - Xã hội -

Bạn mua một chiếc xe cũ, bạn đặt ra thắc mắc liệu mình có được hưởng quyền lợi đối với hợp đồng bảo hiểm gắn với chiếc xe đó từ chủ cũ hay không?

Kinh tế - Xã hội -

Với loạt nâng cấp trang bị tiện ích, công nghệ vận hành tiên tiến kết hợp ưu điểm sẵn có về sự đa dụng, Suzuki XL7 Hybrid tiếp tục là lựa chọn tối ưu dành cho nhu cầu sử dụng của các gia đình Việt.

Kinh tế - Xã hội -

Ngày 24/9/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (, mã chứng khoán: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.

Kinh tế - Xã hội -

Khi muốn nhận lại xe bị tạm giữ, chủ phương tiện phải có đơn xin nhận lại xe bị tạm giữ, bên cạnh các loại giấy tờ khác đi kèm theo yêu cầu.

Video

Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Gò Vấp, TP.HCM) vừa phát giấy khen cho các học sinh ủng hộ đồng bào lũ lụt với số tiền là trên 100 ngàn đồng. Những em còn lại sẽ nhận được thư khen của cô giáo chủ nhiệm lớp.

Tôi công nhân

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

Infographic

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Trường hợp các tổ chức, cá nhân kêu gọi, tiếp nhận tiền của người khác để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3 và lũ lụt sau bão, nhưng không chuyển hoặc chuyển không đủ số tiền đó vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thì tùy tính chất và mức độ của hành vi mà cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc xử lý vi phạm hành chính.

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

Cổng trường bị gió quật ngã trông như một đống sắt vụn trên nền đất. Lớp học mất luôn một mảng tường, đất đá, bùn nhão tràn vào. Các vết nứt đã lan đến cả trần, hoàn toàn có thể sập xuống nếu như gặp một trận mưa lớn khác...

Kinh tế - Xã hội -

Câu lạc bộ Xe thể thao Hải Phòng - Hai Phong Motorsports Club (HMC) ra mắt ngày 22/9 với nhiều hoạt động sôi nổi và hướng tới giải vô địch gymkana quốc gia 2024.

Kinh tế - Xã hội -

Ngành công nghiệp ô tô gần đây chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng của các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV), trên thị trường toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Vậy, lý do đằng sau cơn sốt SUV là gì?

Kinh tế - Xã hội -

Chủ xe là vận động viên của giải đua ô tô địa hình PVOIL Cup 2023 "độ" Suzuki Jimny thành VinFast VF3, chỉ vì yêu xe điện, dù trước đó từng bỏ rất nhiều tiền để sở hữu Suzuki Jimny.

Kinh tế - Xã hội -

Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 8 đạt 15.061, giảm mạnh 12,6% so với tháng trước, tương ứng giảm xấp xỉ 2.000 chiếc.

Kinh tế - Xã hội -

Lốp xe ô tô có được giảm thuế giá trị gia tăng không? Thuế suất giảm xuống 8% hay giữ mức 10%? Mời bạn đọc tìm hiểu.

Kinh tế - Xã hội -

Bão Yagi vừa qua đã gây thiệt hại lớn đối với hệ thống cây xanh ở nhiều thành phố miền Bắc Việt Nam.

Kinh tế - Xã hội -

Hãng xe điện AION của Trung Quốc công bố kế hoạch ra mắt ba mẫu xe điện hoàn toàn mới tại Việt Nam trong quý IV/2024, bao gồm Y Plus, ES và mẫu SUV cao cấp Hyptec HT.

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá 2.500 USD, quy đổi ra tiền Việt là 60 triệu đồng.

Kinh tế - Xã hội -

Ngày 20/9/2024, gần 200 trung tâm trong hệ thống tiêm chủng của VNVC đã chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản, kịp thời phòng bệnh cho người dân khi cả nước bước vào mùa mưa lũ.