Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
16/09/2020 18:05
Doanh nghiệp dệt may loay hoay tìm đơn hàng

16/09/2020 18:05

Trước ảnh của dịch bệnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp không có đơn hàng, đơn hàng bị cắt…Đặc biệt, là các doanh nghiệp dệt may, công nhân bị nghỉ việc, đơn hàng không có, đóng xưởng sản xuất.
Doanh nghiệp dệt may loay hoay tìm đơn hàng

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp không có đơn hàng, đơn hàng bị cắt giảm… Đặc biệt là các doanh nghiệp dệt may, công nhân bị nghỉ việc, đơn hàng không có, đóng xưởng sản xuất.

Doanh nghiệp dệt may loay hoay tìm đơn hàng

Theo ông Nguyễn Cao Việt – TGĐ Công ty TNHH May Texhong Thái Bình cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 khiến cho công ty rất khó khăn, không kịp trở tay, chúng tôi buộc phải cắt giảm hơn 700 công nhân trong đợt dịch đầu tiên”.

Dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều bị ảnh hưởng nặng nề. Công ty TNHH May Texhong đã buộc phải cho hơn 700 công nhân nghỉ việc. Những công nhân gắn bó lâu năm với công ty cũng phải rời xa phân xưởng…

Hy sinh một bộ phận nhỏ để cứu con thuyền lớn sắp chìm!

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, sản lượng của công ty giảm nhiều so với giai đoạn trước. Cụ thể, sản lượng của công ty giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái, dù số công nhân còn lại 80%. Ông Nguyễn Cao Việt cho biết: “Khi quyết định cho công nhân nghỉ việc, chúng tôi phải đắn đo, suy nghĩ rất nhiều. Tôi trực tiếp nói chuyện, thương lượng với công nhân, cúi đầu xin lỗi người lao động. Nhưng hy sinh một bộ phận nhỏ để cứu con thuyền lớn sắp chìm".

Cơn bão Covid-19 đã khiến nền kinh tế thế giới lao đao, đặt ra đối với các doanh nghiệp dệt may. Ngành dệt may đang đứng trước một thách thức lớn do sử dụng nhiều lao động nên thiếu việc làm. Nhiều doanh nghiệp không có việc làm, đơn hàng thì sẽ không có tiền để chi trả các chi phí. Trong đó, tiền lương để đảm bảo cuộc sống cho công nhân là vấn đề lớn đặt ra.

Doanh nghiệp dệt may loay hoay tìm đơn hàng

Loay hoay tìm đơn hàng

Với đặc thù của ngành dệt may, đơn hàng phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên việc tìm đơn hàng rất khó khăn. Nhưng việc tìm kiếm đơn hàng để cứu doanh nghiệp, đảm bảo cuộc sống cho công nhân lao động là việc rất cần.

“Chúng tôi đang cố gắng để tìm kiếm đơn hàng cho công ty, đảm bảo duy trì hoạt động và có thu nhập cho công nhân. Trong thời gian tới đây, chúng tôi sẽ cố gắng nhận thêm hàng gia công để làm, dù ít nhưng không thể để đóng cửa nhà máy”, ông Nguyễn Cao Việt – TGĐ Công ty TNHH Texhong Thái Bình chia sẻ.

Doanh nghiệp dệt may loay hoay tìm đơn hàng
TGĐ Công ty TNHH Texhong Thái Bình Nguyễn Cao Việt chia sẻ với công nhân trong xưởng.

Bắt đầu từ 1/8, khi Việt Nam chính thức gia EVFTA đã mở ra rất nhiều . Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể tận dụng thời cơ này để có đơn hàng. Ông Việt cũng cho biết thêm: “Chúng tôi vẫn đang cố gắng tìm kiếm đơn hàng từ thị trường này. Tuy nhiên do đặc thù của ngành nên hiện tại vẫn chưa có đơn hàng. Để có được đơn hàng phải mất một thời gian rất lâu. Trong khi các thị trường này đều đang bị ảnh hưởng bởi dịch nên rất khó”.

Công nhân đồng lòng, chia sẻ cùng doanh nghiệp

Trước những khó khăn của doanh nghiệp, những công nhân đã gắn bó với công ty quyết tâm ở lại, chia sẻ và cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Làm việc tại công ty được hơn 10 năm, cô Nguyễn Thị Cúc – công nhân chuyền may vẫn cố gắng đi làm đều. “Mặc dù, công ty ít việc và gặp khó khăn nhưng chúng tôi vẫn cố gắng làm việc tốt. Trong lúc này, chúng tôi chia sẻ với công ty chứ không đòi hỏi nhiều về chế độ. Khó khăn là khó khăn chung, mình đi làm phải hiểu được cho doanh nghiệp”, cô Cúc chia sẻ.

Doanh nghiệp dệt may loay hoay tìm đơn hàng

Cô Bùi Thị Mải – công nhân cắt chỉ, cho biết: “Thời gian này, công nhân chúng tôi vẫn đi làm đầy đủ. Từ đợt dịch đến giờ, tôi cũng chưa phải nghỉ làm. Công ty cũng tạo điều kiện hết sức cho công nhân nên trong thời gian này chúng tôi cũng thông cảm và đồng hành cùng công ty vượt qua khó khăn”.

Chúng tôi đang cố gắng để tìm kiếm đơn hàng cho công ty, đảm bảo duy trì hoạt động và có thu nhập cho công nhân.

Hơn lúc nào hết, trong những lúc khó khăn như hiện tại, sự nỗ lực, đồng lòng, đồng cảm của công nhân đối với doanh nghiệp sẽ là tiền đề, nền tảng để phát triển về sau. Bởi khi doanh nghiệp có đơn hàng, đời sống công nhân được đảm bảo thì doanh nghiệp mới phát triển bền vững.

Bài: Nguyễn Thủy
Ảnh: Thu Thủy
Đồ họa: Nguyễn Thủy

Xem phiên bản di động