Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Đại hội Công đoàn tỉnh Phú Thọ lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028:

Đoàn kết, xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh

Hoạt động Công đoàn - Cao Hòa

Trong không khí sôi nổi của đoàn viên (ĐV), công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) toàn tỉnh đang tích cực lao động, sản xuất, lập thành tích chào mừng 76 năm Ngày thành lập Công đoàn Phú Thọ (9/10/1947 - 9/10/2023), được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh uỷ và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, ngày 21/9/2023, LĐLĐ tỉnh long trọng khai mạc phiên trọng thể Đại hội Công đoàn tỉnh Phú Thọ lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là sự kiện chính trị quan trọng trong ĐV, CNVCLĐ và các cấp công đoàn tỉnh Phú Thọ.
“May mắn khi lần đầu tiên được dự Đại hội Công đoàn cấp tỉnh…”
Công đoàn Quảng Trị: Đồng sức xây dựng phòng ở công vụ cho giáo viên vùng khó
Đoàn kết, xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh
LĐLĐ tỉnh Phú Thọ vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Ảnh: CĐPT.

Về dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Bùi Minh Châu - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ; Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các ban, sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã; đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp có đông công nhân lao động trên địa bàn tỉnh và 300 đại biểu là những cán bộ, đoàn viên (ĐV) tiêu biểu, đại diện cho ý chí, niềm tin, nguyện vọng và trí tuệ của hơn 140 nghìn ĐV, CNVCLĐ trong tỉnh.

Đoàn kết, xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: CĐPT.

Kết quả của sự nỗ lực phấn đấu

Nhìn lại chặng đường 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Phú Thọ lần thứ XVI, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn diễn ra trong bối cảnh có những thời cơ, thuận lợi đan xen với những khó khăn, thách thức, trong đó có sự tác động, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh uỷ, Tổng LĐLĐ Việt Nam, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ ĐV, người lao động (NLĐ), phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn tỉnh Phú Thọ đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đạt được nhiều kết quả toàn diện, quan trọng trên các mặt công tác mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVI đề ra.

Công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV, NLĐ được chú trọng; hoạt động chăm lo lợi ích cho ĐV tiếp tục được triển khai, ngày càng thiết thực, hiệu quả; công tác tuyên truyền giáo dục trong CNVCLĐ có nhiều đổi mới. Các phong trào thi đua yêu nước đã thu hút đông đảo cán bộ, ĐV, NLĐ tham gia, đóng góp quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh được tập trung thực hiện, thu hút NLĐ gia nhập và tham gia hoạt động công đoàn. Công tác tham gia giám sát, phản biện xã hội được chú trọng, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

Đoàn kết, xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh
Các đại biểu dự Đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội XVII. Ảnh: CĐPT.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp công đoàn của tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và thành tích chung của phong trào công nhân và hoạt động công đoàn cả nước.

Với những kết quả đã đạt được, LĐLĐ tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng bức trướng với dòng chữ: “Công đoàn tỉnh Phú Thọ: Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.

Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn trong tình hình mới

Đoàn kết, xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu phát biểu chỉ đạo. Ảnh: CĐPT.

Tiếp nối và phát huy truyền thống 76 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức Công đoàn Phú Thọ, Đại hội XVI Công đoàn tỉnh Phú Thọ tiếp tục quán triệt sâu sắc các nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” và vận dụng các quan điểm chỉ đạo theo tinh thần các văn kiện trình Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá toàn diện những kết quả đã đạt được, chỉ ra những nguyên nhân hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình tổ chức, thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI. Đồng thời cũng kiểm điểm vai trò lãnh đạo của tập thể Ban Chấp hành trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, từ đó xây dựng phương hướng, chỉ tiêu phấn đấu và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trong 5 năm tới (2023 - 2028).

Trên cơ sở phát huy dân chủ và trí tuệ tập thể, Đại hội sẽ tiếp tục tham gia đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII và thảo luận, thông qua Báo cáo tổng hợp góp ý vào dự thảo văn kiện trình Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII và dự thảo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Tiến hành bầu Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khoá XVII và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Tổng hợp kiến nghị của ĐV, CNVCLĐ trong tỉnh về những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV, NLĐ và hoạt động công đoàn.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023-2028, đồng chí Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh: “LĐLĐ tỉnh Phú Thọ cần tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh; làm tốt vai trò tập hợp, đoàn kết lực lượng và xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh; thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV, NLĐ. Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện hiệu quả ba khâu đột phá: Tập trung đối thoại, thương lượng tập thể, mang lại lợi ích cho ĐV, NLĐ, trọng tâm là tiền lương, tiền thưởng, điều kiện và thời gian làm việc. Xây dựng đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là tại các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước.

Chuyển đổi số toàn diện trong hoạt động công đoàn, trong đó ưu tiên lĩnh vực quản lý ĐV và tài chính. Từ đó góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đất nước, xây dựng Phú Thọ là tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi phía Bắc”.

Đoàn kết, xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh
Đại hội đã bầu 38 đồng chí vào Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: CĐPT.

Với tinh thần dân chủ và nhất trí cao, Đại hội đã bầu 38 đồng chí vào Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2023-2028. Tại Hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã bầu Ban Thường vụ gồm 12 đồng chí, Ủy ban Kiểm tra gồm 11 đồng chí.

Đồng chí Hà Đức Quảng tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Đại hội đã bầu 11 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Đổi mới với mục tiêu: Vì Hà Giang phát triển! Đổi mới với mục tiêu: Vì Hà Giang phát triển!

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Ban Chấp hành (BCH) LĐLĐ tỉnh Hà Giang đã bám sát Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn tỉnh ...

Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn

Đại hội Công đoàn tỉnh Thái Bình lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 vừa được tổ chức trọng thể trong 2 ngày 19 ...

Xác định nội dung trọng tâm để tập trung chỉ đạo, đề ra giải pháp thực hiện Xác định nội dung trọng tâm để tập trung chỉ đạo, đề ra giải pháp thực hiện

Đại hội Công đoàn tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 được tổ chức long trọng trong các ngày 27-28 tháng ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, ta luôn tìm kiếm điểm tựa bình yên. Nơi đó chính là mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Hoạt động Công đoàn -

Sau gần 1 năm ra mắt, Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã trở thành điểm tựa vững chắc của hơn 500 tài xế xích lô. Từ những phận đời riêng lẻ rong ruổi mưu sinh, giờ đây họ đã có những người anh em sát cánh trên mọi nẻo đường, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy Lê Minh Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường, (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) là một tấm gương tiêu biểu, năng động; là thầy giáo sôi nổi, khơi dậy niềm đam mê học tập cho học sinh.

Công đoàn -

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Sau thành công của các chương trình như cha mẹ, thầy cô thay đổi, chủ điểm của năm nay có thể sẽ là “hiệu trưởng thay đổi”.

Hoạt động Công đoàn -

Dù đã ở tuổi gần về hưu nhưng cô Lâm Thị Bích Sương vẫn làm công việc Tổng phụ trách Đội Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) một cách tận tụy, yêu nghề…

Hoạt động Công đoàn -

Cô Trương Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là giáo viên tiêu biểu trong công tác giáo dục. Cô đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người".

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Công đoàn -

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từ đó góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Trương Thị Kim Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng, Tây Ninh) là giáo viên đầy nhiệt huyết và tâm huyết với nghề. Với những nỗ lực không ngừng, cô đã tạo nên những thay đổi tích cực và sâu rộng đến đời sống của người lao động tại trường.

Hoạt động Công đoàn -

Đều đặn vào sáng sớm thứ 5 hàng tuần, Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc và những người bạn lại tất bật chuẩn bị phát cháo miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt ở Bệnh viện Sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc và Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch.

Hoạt động Công đoàn -

Năm tháng trôi nhanh, thời gian là thước đo cho sự trưởng thành của mỗi con người. Được sống và làm việc tại Trường Tiểu học Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) là niềm hạnh phúc vô bờ bến của tôi. Ở đó có “vị thuyền trưởng” đầy trách nhiệm và mái ấm Công đoàn với những con người thân thương, gần gũi…

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng nhiều năm qua đã có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ngoài thực hiện nhiệm vụ đối với đoàn viên, các hoạt động nhân văn khác cũng được lan tỏa trong cộng đồng.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam (TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều năm tháng làm việc ở công ty có 100% vốn nước ngoài này, tôi mới nghiệm ra: ngay cả những người xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ, kì diệu cho ta. Đó là Mái nhà Công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Thực hiện nhiệm vụ Bác Hồ giao, đồng chí Hoàng Quốc Việt cùng các cán bộ của 2 Xứ ủy giải quyết hàng loạt những công việc cấp bách.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được học sinh yêu mến.

Vòng tay Công đoàn -

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

Hoạt động Công đoàn -

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.