Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Đi lễ giữa dịch virus corona: Thành tâm là được, không cần thiết phải bỏ khẩu trang

Đời sống - Ý YÊN

Giữa lúc dịch bệnh viêm phổi do virus corona bùng phát ở nhiều nơi, người dân vẫn nô nức đi lễ đầu xuân. Mặc dù vậy nhiều người đã tự trang bị khẩu trang cho mình.
di le giua dich virus corona thanh tam la duoc khong can thiet phai bo khau trang
Nhiều người dân đeo khẩu trang y tế khi đi lễ tại các di tích - Ảnh: M.K

Mặc dù bệnh viêm phổi do virus corona bùng phát ở nhiều nơi trên thế giới nhưng cũng không khiến cho hoạt động tâm linh tại các di tích trên địa bàn TP Hà Nội có dấu hiệu giảm nhiệt. Tại các địa điểm tâm linh nổi tiếng như Phủ Tây Hồ, chùa Quán Sứ, đền Ngọc Sơn... những ngày vừa qua có rất đông người dân tới thắp hương, làm lễ để cầu mong một năm mới bình an, may mắn.

Hoạt động đi lễ của người dân diễn ra liên tục từ sáng sớm đến tối với hàng nghìn lượt người ra vào ở mỗi di tích. Theo quan sát của PV Cuộc sống an toàn vào chiều 1/2, người dân vẫn nô nức tìm về hai địa điểm chùa Trấn Quốc và đền Quán Thánh để thắp hương.

Số lượng người đeo khẩu trang y tế để bảo vệ sức khỏe của bản thân và phòng chống sự lây lan có thể xảy ra của virus corona chỉ chiếm phần nhỏ trong số những người có mặt tại đây. Điều đáng nói, họ lại thường tháo bỏ khẩu trang khi tiến hành thắp hương cầu khấn, đặc biệt là ở không gian phía trong gian thờ, vốn khá chật hẹp, lại tập trung đông người, đứng chen chúc nhau.

di le giua dich virus corona thanh tam la duoc khong can thiet phai bo khau trang
Người dân thường tháo bỏ khẩu trang khi tiến hành thắp hương cầu khấn tại các di tích - Ảnh: M.K

Đa số cho rằng việc tháo bỏ khẩu trang ở nơi tâm linh thể hiện sự thành kính của bản thân trước các bậc bề trên. Có như vậy, họ mới được phù hộ độ trì và những điều cầu khấn mới linh nghiệm.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Cuộc sống an toàn tại đền Quán Thánh vào chiều 1/2, ông Vịnh (60 tuổi, Ba Đình, HN) cho biết: "Cũng khó nói bởi vì mỗi người mỗi ý thức, mỗi quan niệm. Ngay bản thân vợ và con gái mình cũng không đeo, sợ đeo làm lễ thế này thế kia, không thành kính. Nhưng mình vẫn cứ đeo khi đứng lễ vì thành kính xuất phát từ tâm. Bản thân mình cũng rất sợ cái dịch bệnh virus corona này vì nó lây nhanh và nguy hiểm quá. Ngày xưa nghe đến lao phổi đã sợ rồi, thế mà bây giờ nó còn khủng khiếp hơn cả lao".

Cùng quan điểm ấy, chị Bùi Thu Hằng (38 tuổi) nói: "Bây giờ đi đâu cũng thấy nhắc đến đại dịch này, quá nguy hiểm. Đáng lẽ ra không nên đến các địa điểm đông người nhưng vì đi lễ xuân đầu năm là thói quen của tôi nên không thể không đi. Mà đã đi là phải đeo khẩu trang, không được bỏ ra, các cụ dạy tâm xuất Phật biết mà".

di le giua dich virus corona thanh tam la duoc khong can thiet phai bo khau trang
Khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, rửa tay khi đi lễ chùa và tại các nơi công cộng - Ảnh: M.K

Gần đây, trước nguy cơ lây lan của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đăng tải các khuyến cáo, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang, rửa tay khi đi lễ chùa và tại các nơi công cộng, tập trung đông người.

Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói trên VTC rằng: “Đeo khẩu trang khi đi lễ hội, chùa chiền không ảnh hưởng văn hóa tâm linh vì tâm linh ở sự thành kính của mỗi người”.

Vừa qua, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng ra công điện đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc, trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ. Công điện cũng nêu rõ yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động tại lễ hội, di tích...

Theo thông tin mới nhất, Việt Nam đã có tất cả 6 ca bệnh nhiễm virus corona. Trường hợp mới nhất dương tính với virus corona là một bệnh nhân ở trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Trong khi đó, tính đến 7h sáng nay, theo hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế, số người nhiễm virus corona là 11.948, có 259 người tử vong vì dịch viêm phổi.

Việt Nam vừa công bố ca thứ 6 nhiễm virus corona. Chiều qua (31/1), Bộ Y tế cũng đã công bố 22 đường dây nóng ...

Khẩu trang được thu mua ở khắp các tỉnh thành, tập kết tại Móng Cái và vận chuyển sang Trung Quốc bằng nhiều hình thức, nhiều con ...

Trung Quốc có tới 259 người tử vong vì viêm phổi Vũ Hán và gần 12.000 ca nhiễm virus corona.




In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đời sống -

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Đời sống -

Tại Trà Vinh, dừa sáp - được ví von như "vàng trắng". Bởi vì, không giống như các loại dừa bình thường, dừa sáp có lớp cơm dừa dày, mềm, dẻo, đặc quánh cùng với ít nước sệt, vị béo ngậy và có hương thơm rất đặc trưng.

Người lao động -

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đời sống -

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Người lao động -

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Đời sống -

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.

Cà phê cuối tuần

Ở nơi đây, từ nhiều tuần trước Tết Độc lập, bà con người Mông đã háo hức chuẩn bị cho việc xuống núi hòa chung niềm vui của đất nước.

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Đời sống -

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!

Đời sống -

Là một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại Trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cô giáo Hoàng Thị Mai Hương là một trong 36 cá nhân tiêu biểu được biểu dương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Đời thợ -

Hai con người một thầy một trò, một thủ trưởng một nhân viên hàng chục năm qua đã tận hiến cho cộng đồng, bảo vệ chăm lo cho sức khỏe từ đứa trẻ đến người già. Họ là nguồn “tư liệu nhân văn sống” dệt nên những câu chuyện đời thường mà có khi rất phi thường ở vùng đất xa nhất, khó khăn bậc nhất ở huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị: A Vao!

Đời sống -

Có thể thấy một thực trạng đáng buồn ở các khu công nghiệp hiện nay là việc thiếu thiết chế văn hóa, hoặc có thiết chế văn hóa nhưng công nhân còn thờ ơ. Điều này vừa lãng phí, vừa nguy hại khi công nhân không được thụ hưởng thiết chế văn hóa. Chung quanh vấn đề này, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội.

Đời sống -

Một trong những vấn đề nổi bật đối với công nhân khu công nghiệp ở Hà Nội là tiền lương thấp, chưa đủ trang trải các chi phí sinh hoạt trong cuộc sống và phải làm thêm giờ để đù đắp chi phí sinh hoạt. Ngoài thời gian lao động sản xuất trở về phòng trọ cũng cô quạnh không có nhiều phương tiện để giải trí, đi ra ngoài tham gia các dịch vụ giải trí thì chi phí lại đắt đỏ không phù hợp với đồng lương của công nhân.

Đời sống -

Những năm qua, mặc dù các cấp chính quyền ở Hà Nội đã ưu tiên quỹ đất xây dựng nhà ở và các thiết chế văn hóa tại các khu công nghiệp, khu chế xuất nhưng đời sống văn hóa tinh thần của công nhân nơi đây vẫn khá nghèo nàn. Loạt bài dưới đây được nhóm phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn thực hiện nhằm nêu lên nguyên nhân của thực trạng trên và tìm giải pháp để giai cấp công nhân thực sự “tiêu biểu cho tinh hoa văn hóa của dân tộc” như Đảng ta từng khẳng định.

Đời sống -

Các gói thầu thuộc các dự án cao tốc đã tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương, nhất là nông dân các tỉnh, thành miền Tây đi làm công nhân, giúp cuộc sống bà con khấm khá hơn…

Đời sống -

Khu cư xá Doanh nghiệp chế xuất Nitori, Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) được xem là ngôi nhà thứ hai đối với nhiều lao động nữ xa quê. Họ không chỉ tiết kiệm được một khoản tiền thuê trọ rất lớn hằng tháng, mà còn tiết kiệm một số chi phí sinh hoạt khác, nhất là sống trong môi trường an ninh tốt.

Đời sống -

LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã chi hỗ trợ khẩn cấp để chia sẻ khó khăn với người lao động. Với sự vào cuộc quyết liệt của công đoàn, công ty Hoàng Sinh cam kết đến ngày 9/8 tới sẽ chi trả lương cho người lao động trong 2 tháng (tháng 4 và tháng 5/2024)…

Đời sống -

Những năm qua, các cấp công đoàn quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng đã thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân, viên chức, lao động được tham gia, giám sát mọi hoạt động của đơn vị. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển.