Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ năm 04/01/2024 04:16

Để phát huy vai trò, hoạt động của Công đoàn khi đơn vị có đông nữ đoàn viên

Hoạt động Công đoàn - ĐOÀN LÂM

Nhiều năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Tiểu học Lý Tự Trọng huyện Đức Trọng luôn là lá cờ đầu trong phong trào thi đua “Giỏi vệc trường, đảm việc nhà”; năm học 2022 – 2023 vừa qua, tiếp tục được tặng Cờ thi đua “Hai giỏi” của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng.
Để phát huy vai trò, hoạt động của Công đoàn khi đơn vị có đông nữ đoàn viên
Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng luân chú trọng tổ chức hiệu quả hoạt động nữ công, Ảnh: ĐVCC

Cùng xây dựng tập thể đoàn kết, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ

Theo giới thiệu của đồng chí Lưu Văn Lợi, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đức Trọng, chúng tôi đến thăm Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, đơn vị được đánh giá là “lá cờ đầu” phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của huyện và của tỉnh suốt nhiều năm qua; hằng năm nhà trường đều đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; CĐCS được đánh giá “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng Cờ thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" của LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng trong năm học 2022 – 2023 vừa qua.

Đúng như lời của Chủ tịch LĐLĐ huyện Đức Trọng Lưu Văn Lợi: “Các cô ấy đang tất bật chuẩn bị cho năm học mới”. Dù còn hơn chục ngày nữa mới đến ngày tựu trường của các em học sinh, nhưng tất cả 43 giáo viên, nhân viên, người lao động của nhà trường đều đã có mặt đông đủ. Người quét dọn phòng học, người lau chùi bàn ghế; nhóm làm cỏ, tưới nước, nhóm tỉa cành, chăm hoa… mặt trời đã đứng bóng nhưng tiếng nói cười vẫn rộn rã sân trường.

Tạm dừng công việc, tiếp chúng tôi, cô giáo Hồ Thị Công, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng phấn khởi cho biết, vừa kết thúc đợt bồi dưỡng lý luận chính trị và bồi dưỡng chuyên môn hè là giáo viên, nhân viên, người lao động của nhà trường đã tập trung đông đủ, chuẩn bị để trường lớp được khang trang sạch sẽ, đón các em học sinh tựu trường, khai giảng năm học mới.

“Trường chỉ có 3 giáo viên, nhân viên nam nên các chị em cũng khá vất vả với những công việc lao động tay chân này. Vậy nhưng ai nấy đều vui vẻ và làm hết mình, mong sao trường lớp sạch đẹp nhất để đón các em học sinh, sớm được trở lại với “bảng đen, phấn trắng” - công việc yêu thích của mình”, cô giáo Hồ Thị Công chia sẻ.

Để phát huy vai trò, hoạt động của Công đoàn khi đơn vị có đông nữ đoàn viên
Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng luôn là lá cờ đầu trong phong trào thi đua “Giỏi vệc trường, đảm việc nhà”. Ảnh: ĐVCC

Trao đổi với chúng tôi về vai trò của CĐCS trong tham gia quản lý đơn vị, xây dựng nhà trường phát triển, đôi mắt của nữ Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng ánh lên niềm vui, tự hào. Cô giáo Hồ Thị Công cho biết, hằng năm, ngay từ đầu năm học mới, Ban Chấp hành CĐCS lại chủ động bàn bạc, trao đổi với Hiệu trưởng nhà trường để thống nhất nội dung và xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua trong đoàn viên, giáo viên, nhân viên của trường.

Vì công đoàn và lãnh đạo trường đã có sự nghiên cứu, chuẩn bị kỹ lưỡng, xác định chỉ tiêu, nội dung, cách tổ chức phù hợp với tình hình, điều kiện của đơn vị nên các phong trào thi đua do công đoàn và chuyên môn phát động luôn được sự hưởng ứng tham gia của 100% đoàn viên, giáo viên, nhân viên trong trường; có sức lan tỏa sâu rộng và luôn đạt kết quả cao.

Đơn cử như, năm học 2022 – 2023 vừa qua, với Phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, đã có 34 cá nhân đăng ký các chuyên đề đổi mới, sáng tạo; trong đó có 32 chuyên đề được xếp loại tốt. Số sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp hữu ích được công nhận là 32 sáng kiến; qua đó đoàn viên tích cực tham gia Chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19" do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động với 36 sáng kiến tham gia đợt 1 và 41 sáng kiến tham gia đợt 2.

Hay Phong trào thi đua "Hai giỏi", “Hai tốt” với 100% giáo viên, nhân viên đạt chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, số trên chuẩn đạt tỉ lệ 83,7%. Năm học 2022 – 2023 đã có 32 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp trường; 15 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 1 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Sở Giáo dục Lâm Đồng cũng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho 1 cá nhân; đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho 2 cá nhân và tặng Cờ thi đua xuất sắc cho tập thể nhà trường…

Để phát huy vai trò, hoạt động của Công đoàn khi đơn vị có đông nữ đoàn viên
Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng tổ chức sinh nhật cho đoàn viên. Ảnh: ĐVCC

Tổ chức các hoạt động phù hợp nhu cầu, thị hiếu của đa số chị em

Trao đổi với chúng tôi về hoạt động của công đoàn, cô giáo Nguyễn Thị Mão, Chủ tịch CĐCS Trường Tiểu học Lý Tự Trọng cho hay, với số nữ đoàn viên, viên chức, người lao động luôn sấp xỉ 100% nên hoạt động công đoàn ở đây cũng tập trung nhiều vào công tác vận động đoàn viên nữ; các hoạt động về giới và Phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

Theo Chủ tịch CĐCS Trường Tiểu học Lý Tự Trọng Nguyễn Thị Mão: “Muốn thu hút, tập hợp được đông đảo chị em tham gia hoạt động công đoàn thì cán bộ công đoàn phải tìm hiểu kỹ lưỡng, nắm được nhu cầu, thị hiếu của đa số chị em ở mỗi lứa tuổi, mỗi thời điểm khác nhau. Từ đó mà định ra nội dung hoạt động, phong trào phù hợp và cách thức tổ chức sinh động, tránh được nhàm chán, đơn điệu hay lặp lại quá nhiều lần…”.

Cụ thể, trong thời gian năm học, CĐCS tập trung vận động nữ đoàn viên, giáo viên, nhân viên tích cực tham gia phong trào thi đua “Dạy tốt” theo tinh thần Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ ngày 29/01/2011 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” cùng với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”… Qua đó các nữ đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng dạy học, góp phần xây dựng nhà trường phát triển.

Để phát huy vai trò, hoạt động của Công đoàn khi đơn vị có đông nữ đoàn viên
Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng thường xuyên tổ chức các hoạt động nữ công trong mỗi dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Ảnh: ĐVCC

Còn thời trong gian nghỉ hè, những dịp tết trung thu, tết nguyên đán, công đoàn lại hướng các hoạt động thiết thực triển khai thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “5 không, 3 sạch”… nhằm phát huy phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hay việc tổ chức các hoạt động về giới, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống tệ nạn xã hội và tội phạm… trong mỗi dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Công đoàn luôn thay đổi, làm mới các hình thức tổ chức như: Tọa đàm, nói chuyện ôn lại truyền thống; tổ chức thi nấu ăn, thi cắm hoa, trang trí mâm cơm, trang trí phòng khách; giao lưu trao đổi kinh nghiệm tổ chức cuộc sống gia đình; thảo luận về “Văn hóa, văn minh nơi công sở”, chăm sóc nuôi dạy con, kỹ năng làm vợ, làm mẹ, làm dâu trong gia đình…

“Chính từ những hoạt động thiết thực này, các chị em trong trường không chỉ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn đảm đang việc nhà. Nhiều chị còn quản lý tốt kinh tế gia đình, tổ chức cho gia đình mở thêm nghề phụ như trồng nấm, chăn nuôi gia súc, gia cầm, mở các dịch vụ sản xuất, kinh doanh để tăng thêm nguồn thu nhập. Các chị cũng làm tốt thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho mọi thành viên trong gia đình, nuôi dưỡng bố mẹ già, dạy dỗ các con ngoan học giỏi, hiếu thảo.

Trong năm học 2022 – 2023 vừa qua, 100% các cháu là con đoàn viên đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh xuất sắc; trong 65 cháu học từ lớp 1 đến lớp 12 thì đã có 1 cháu đạt học sinh giỏi cấp Quốc gia, 10 cháu đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 18 cháu đạt học sinh giỏi cấp huyện”, cô giáo Nguyễn Thị Mão phấn khởi chia sẻ với chúng tôi.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Điện lực thương lượng nhiều quyền lợi cho người lao động

Công đoàn -

Công đoàn Điện lực thương lượng nhiều quyền lợi cho người lao động

Năm 2023 Công đoàn Điện lực Việt Nam đã thương lượng nhiều quyền lợi về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tiền lương cho người lao động.

Công đoàn các tỉnh Đông Nam bộ hỗ trợ gần 670 tỷ đồng cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn các tỉnh Đông Nam bộ hỗ trợ gần 670 tỷ đồng cho đoàn viên

Thông tin có trong Hội nghị tổng kết năm 2023 của Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh khu vực Đông Nam bộ, tổ chức tại Bình Phước, 3/1/2023.

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đang tập trung nguồn lực tài chính công đoàn và các nguồn lực xã hội để chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2023.

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

Công đoàn -

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

LĐLĐ tỉnh Gia Lai được suy tôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Đón năm mới trong căn nhà mới

Hoạt động Công đoàn -

Đón năm mới trong căn nhà mới

Gia đình anh Tạ Văn Bốn - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Văn An, tỉnh Bắc Giang hạnh phúc khi được đón năm mới trong căn nhà mới.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Hoạt động Công đoàn -

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng chăm lo với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Năm 2024, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ tiếp tục được chú trọng.

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Hoạt động Công đoàn -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Giai đoạn 2018-2023, mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" đã được triển khai nhân rộng và phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP. HCM.

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Năm 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hoạt động Công đoàn -

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các cấp công đoàn cần quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến cho phù hợp với từng địa bàn, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của công nhân lao động.

Ấm tình công đoàn trên hành trình Tết 2024

Hoạt động Công đoàn -

Ấm tình công đoàn trên hành trình Tết 2024

Gần 3.000 đoàn viên, người lao động sẽ được trở về quê đón Tết bên gia đình và người thân nhờ Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024.

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm trưởng cụm thi đua năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm trưởng cụm thi đua năm 2024

Ngày 22/12, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Cụm thi đua 10 Liên đoàn Lao động tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Góp ý kiến để công đoàn tham gia giám sát hiệu quả

Công đoàn -

Góp ý kiến để công đoàn tham gia giám sát hiệu quả

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Công đoàn tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát, thực trạng và giải pháp”.

Thích ứng để phát triển: Mấu chốt trong bối cảnh mới của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Thích ứng để phát triển: Mấu chốt trong bối cảnh mới của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An tại chương trình làm việc giữa LĐLĐ tỉnh với lãnh đạo Ban Quản lý và Công đoàn KKT Đông Nam về hoạt động của tổ chức Công đoàn.