Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Đảm bảo quan hệ lao động hài hòa từ việc tháo gỡ những khúc mắc nhỏ nhất

Công đoàn - LÊ TUYẾT

Tại nhiều doanh nghiệp (DN), công đoàn (CĐ) phối hợp với người sử dụng lao động kịp thời tháo gỡ những khúc mắc, đáp ứng những yêu cầu chính đáng của người lao động (NLĐ) dù là nhỏ nhất. Chính điều này đã góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo quan hệ lao động hài hòa tại DN.
dam bao quan he lao dong hai hoa tu viec thao go nhung khuc mac nho nhat
Các chính sách, phúc lợi của NLĐ ở Công ty TNHH Nidec Việt Nam được đảm bảo, quan hệ lao động hài hòa có vai trò rất lớn của tổ chức CĐ tại DN. (Ảnh chụp năm 2019)

“Tư tưởng không thông, bịch ni-lông cũng nặng”

“Tư tưởng không thông, bịch ni-lông cũng nặng. Chuyện gì ảnh hưởng đến tâm lý, tư tưởng của NLĐ dù là nhỏ nhất cũng nên giải quyết cho thông” - là quan điểm của anh Lưu Kim Hồng - Chủ tịch CĐ Công ty TNHH Nidec Việt Nam (Khu công nghệ cao, TP.HCM).

Mới đây, Ban giám đốc công ty bất ngờ ra thông báo thay đổi thời gian làm việc. Theo đó, để đáp ứng yêu cầu sản xuất, công ty yêu cầu NLĐ phải đi làm ngày chủ nhật (28/6), sau đó nghỉ bù vào ngày 1/7 (thứ tư). Mới nghe qua, nhiều người sẽ nghĩ đơn giản là hoán đổi ngày nghỉ, việc này không có gì phức tạp. Tuy nhiên, nhiều anh chị em cảm thấy bức xúc vì ngày chủ nhật thường là ngày nghỉ, nhiều người có kế hoạch đưa gia đình đi chơi, nghỉ ngơi. Nhận thấy NLĐ có tâm lý bực bội, đại diện CĐ, anh Lưu Kim Hồng đã viết thư điện tử phản hồi “không đồng ý” với thông báo thay đổi giờ làm việc của công ty.

Tại buổi làm việc trực tiếp với Ban giám đốc, phía CĐ yêu cầu giữ nguyên thời gian làm việc như cũ. Nếu vì nhu cầu sản xuất, công ty muốn làm ngày chủ nhật để kịp đơn hàng thì có thông báo tăng ca, NLĐ nào có nhu cầu làm sẽ đăng ký và tiền lương phải được tính tăng 200%. Cuối cùng, ban giám đốc chấp thuận yêu cầu của CĐ.

dam bao quan he lao dong hai hoa tu viec thao go nhung khuc mac nho nhat
Công ty TNHH Nidec Việt Nam duy trì các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Lý giải cho sự kiên quyết của mình, anh Lưu Kim Hồng cho hay: “Nếu đi làm ngày chủ nhật mà NLĐ tự nguyện, lương tăng lên gấp đôi thì tâm lý NLĐ sẽ rất thoải mái. Ngược lại, NLĐ sẽ cảm thấy mệt mỏi, bất mãn. Nếu NLĐ giữ tâm lý đó để làm việc sẽ không thể làm việc tốt nhất, dẫn đến chất lượng sản phẩm kém, chưa kể có thể xảy ra tai nạn lao động. Cho nên, việc tôi kiên quyết giữ quan điểm của mình trước Ban giám đốc không chỉ là cho NLĐ mà còn muốn tốt cho chính DN”.

Tương tự, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua, NLĐ ở Công ty TNHH Nidec Việt Nam cảm thấy rất phấn khích vì được “lì xì” Tết đến 1,5 triệu đồng/người. Để có được điều này, Ban Chấp hành CĐ đã đưa ra những lý lẽ thuyết phục Ban giám đốc. Cụ thể, dịp Tết, NLĐ hay có tâm lý là về sớm và vào trễ ảnh hưởng rất nhiều đến tình hình sản xuất. CĐ đề nghị, nếu NLĐ làm đủ 7 ngày trước Tết và 7 ngày sau Tết, không vắng mặt với bất kỳ lý do gì sẽ được “lì xì” 1,5 triệu đồng. Mặc dù bỏ ra một số tiền khá lớn nhưng Ban giám đốc đã chấp thuận. Kết quả là dịp Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua, hầu hết NLĐ ở công ty đều làm việc đến ngày cuối cùng và trở lại ngay ngày làm việc đầu năm mới. “NLĐ phấn khởi, công ty không bị ảnh hưởng đến sản xuất. Vậy là đủ”, anh Hồng chia sẻ.

dam bao quan he lao dong hai hoa tu viec thao go nhung khuc mac nho nhat
NLĐ ở Công ty TNHH Nidec Việt Nam cảm thấy rất phấn khích vì được “lì xì” Tết đến 1,5 triệu đồng/người.

Sẵn sàng tiếp nhận, giải đáp bất kỳ thắc mắc nào của NLĐ

“Chị ơi, dịch Covid-19 ở Việt Nam được kiểm soát rồi. Mọi thứ bình thường lại rồi mà sao xe hỗ trợ đám cưới cho nhân viên của công ty không chạy lại vậy chị?” - Tin nhắn gửi đến số điện thoại của chị Kiều Ngọc Hoa - Chủ tịch CĐ Công ty Điện tử Samsung HCMC CE Complex (SEHC) (Khu công nghệ cao, TP.HCM). Ngay lập tức, chương trình hỗ trợ xe đưa đón khi nhân viên đám cưới được “kích hoạt” trở lại. Chị Kiều Ngọc Hoa giải thích, nhân viên của SEHC rất trẻ, các bạn tổ chức đám cưới liên tục, đám cưới nhiều khi mời cả chuyền, đi rất đông. Công ty có chương trình hỗ trợ 2 xe 45 chỗ từ TP.HCM đến nơi mà nhân viên tổ chức đám cưới nhưng không quá 150km. Khi dịch Covid-19 bùng phát, chương trình hỗ trợ này tạm dừng lại. Sau dịch, các bạn khởi động lại chuyện cưới xin nên đã gửi thắc mắc ngay.

“Đó chỉ là một ví dụ rất nhỏ việc giải quyết những thắc mắc, yêu cầu của NLĐ”, chị Kiều Ngọc Hoa chia sẻ. Ở SEHC, việc nhân viên có những ý kiến đóng góp hoặc thắc mắc rất được Ban giám đốc và CĐ khuyến khích. “Khi thông tin được rõ ràng, mối quan hệ giữa NLĐ, CĐ và DN cũng cởi mở hơn, nhờ đó quan hệ lao động cũng hài hòa hơn”, chị Hoa cho hay.

dam bao quan he lao dong hai hoa tu viec thao go nhung khuc mac nho nhat
Nhân viên nhà máy SEHC đọc Tạp chí Kiến Càng do CĐ SEHC phát hành.

Để khuyến khích NLĐ chia sẻ ý kiến, CĐ và DN tổ chức rất nhiều kênh như qua hệ thống Knox, các ứng dụng trên điện thoại như Zalo, tin nhắn, chat, hộp thư góp ý, đường dây nóng… Nếu NLĐ ngại va chạm hoặc không muốn “lộ diện” có thể gửi thư ẩn danh, chỉ cần dung điện thoại thông minh quét Code được dán ở các bảng thông báo, NLĐ có thể gửi nội dung mà mình thắc mắc đi. Khi gửi khiếu nại, NLĐ có thể chọn người, chọn bộ phận trả lời cho mình như CĐ, nhân sự, giám đốc… chọn hình thức trả lời như có thể gặp trực tiếp, trả lời qua email, gọi điện… Bộ phận tiếp nhận thông tin sẽ tùy theo yêu cầu của NLĐ mà xử lý.

Ngoài ra, Ban Chấp hành CĐ còn có những kênh truyền thông, giải đáp các thắc mắc cho nhân viên của nhà máy như qua Fanpage chính thức của SEHC, email thông báo toàn nhà máy, bảng tin SEHC News, VOE Newsletter, hệ thống phát thanh toàn nhà máy, hệ thống màn hình tại căn-tin, đặc biệt là Tạp chí nội bộ Kiến Càng, phát hành mỗi quý.

dam bao quan he lao dong hai hoa tu viec thao go nhung khuc mac nho nhat
Cán bộ công nhân viên nhà máy SEHC tham gia các hoạt động vui chơi, tư vấn sức khỏe tại nhà máy.

Chị Kiều Ngọc Hoa chia sẻ, Tạp chí nội bộ Kiến Càng do Ban Chấp hành CĐ phụ trách. Nội dung phong phú, đa dạng. Tạp chí gồm các mục như Chúc mừng sinh nhật, Kết bạn bốn phương, Thơ, Văn, Thông tin - Sự kiện của nhà máy, CĐ. Anh chị em có bài viết đăng trên tạp chí đều được trả nhuận bút. Đặc biệt, trên Tạp chí Kiến Càng có phần giải đáp các thắc mắc mà NLĐ quan tâm nhất để toàn thể nhân viên được rõ.

“Không có quyền lợi nào là to hay nhỏ, đối với 1 tập thể có thể câu chuyện đó chỉ là cá biệt, không đáng bàn nhưng đối với cá nhân một NLĐ thì nó là vấn đề cực kỳ quan trọng. Do đó, quyền lợi, tùy góc nhìn mỗi người sẽ là to hay nhỏ nên đều cần được giải quyết triệt để. Muốn giải quyết tốt các vấn đề, CĐ và chủ DN phải có sự phối hợp, trao đổi với nhau và trên hết là phải biết lắng nghe NLĐ”, chị Kiều Ngọc Hoa chia sẻ.

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 3/8, tổng số người nhiễm trên toàn cầu đã lên tới hơn 18,2 triệu, hơn 692 ...

Dịch bệnh tai hại nhưng nó cũng khiến chúng ta trân quý hơn cuộc sống của mình. Bảo vệ mình, người thân và cộng đồng ...

Tối 2/8 Bộ Y tế xác nhận Việt Nam có ca tử vong thứ 6 do nhiễm Covid-19: Bệnh nhân 429 (53 tuổi, ở Đà ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Bão số 3 (Yagi) tàn phá nghiêm trọng nhiều nhà xưởng trong các khu công nghiệp tại TP Hải Phòng.

Hoạt động Công đoàn -

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) từ lâu là một biểu tượng của sự tận tụy và đầy tình người. Trong đó, Công đoàn Bệnh viện 108 là người bạn đồng hành không thể thiếu, là cây cầu kết nối và là điểm tựa vững chắc cho tất cả các cán bộ, nhân viên của bệnh viện.

Hoạt động Công đoàn -

Cô La Thị Thắm, giáo viên Trường Mầm non Yến Lạc, thị trấn Yến Lạc (huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) đã vươn lên trong nghịch cảnh, trở thành tấm gương vượt khó của Công đoàn trường.

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Phú Thọ nhanh chóng rà soát, nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu. Thời điểm hiện tại chưa có công nhân lao động trong danh sách nạn nhân.

Nghiên cứu -

Nghị quyết số 20-NQ/TW, ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X nêu rõ “Giai cấp công nhân Việt Nam là một lực lượng xã hội to lớn, đang phát triển, bao gồm những người lao động chân tay và trí óc, làm công hưởng lương trong các loại hình sản xuất kinh doanh và dịch vụ công nghiệp, hoặc sản xuất kinh doanh và dịch vụ có tính chất công nghiệp”.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Đinh Thị Vui, giáo viên dạy môn Mĩ thuật Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) có cuộc đời nhiều sóng gió, nhưng nhờ sự đùm bọc của tổ chức Công đoàn đã giúp gia đình cô “cập bến bờ hạnh phúc”.

Video

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân – Khối trưởng khối 5, Trường Tiểu học Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là một trong những đoàn viên Công đoàn tiêu biểu, một tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hoạt động Công đoàn -

Chiều 8/9, dù Hà Nội vẫn có mưa to, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh đã cùng đoàn công tác đội mưa, trực tiếp xuống hiện trường để động viên, trao quà cho 90 công nhân ngành Xây dựng với số tiền 90 triệu đồng.

Công đoàn -

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng từ đầu năm tới nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Pleiku đã thành lập 14 công đoàn cơ sở và nghiệp đoàn cơ sở, vượt 233% chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh Gia Lai giao năm 2024. Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trao đổi với đồng chí Đỗ Xuân Quý – Chủ tịch LĐLĐ thành phố Pleiku về hoạt động này.

Hoạt động Công đoàn -

Từ một sinh viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm đứng lớp và vấp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống, tôi đã được Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường “uốn nắn” và tiếp thêm niềm tin, sự lạc quan trong sự nghiệp “trồng người”.

Công đoàn -

Nhiều năm qua, Công đoàn cở sở Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung triển khai hiệu qua việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Đây là một thông tin đáng chú ý được lãnh đạo LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cho biết trong Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024 và tổng kết hoạt động công đoàn khối trường năm học 2023-2024 diễn ra ngày 7/9.

Công đoàn -

Đó là khẳng định của đồng chí Ngô Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng; cũng là quyết tâm của các công đoàn cơ sở thuộc đơn vị này khi bước vào năm học mới 2024 – 2025.

Công đoàn -

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy K'Rang là công đoàn viên mẫu mực; tạo sự khích lệ và gợi mở cho sự phát triển và tiến bộ của người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất Đắk Plao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Hoạt động Công đoàn -

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.