Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công đoàn các KKT và KCN tỉnh Quảng Nam:

Đại hội công đoàn ở một doanh nghiệp từng xảy ra nhiều cuộc đình công

Hoạt động Công đoàn - HOÀI NAM

Ngày 25/3, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng (gọi tắt là Công ty Panko Tam Thăng) đóng tại Khu Công nghiệp Tam Thăng (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là doanh nghiệp từng xảy ra nhiều cuộc đình công của công nhân lao động.
Đại hội Công đoàn Văn phòng BHXH tỉnh Hà Nam: Quan tâm hơn nữa lợi ích của đoàn viên Công đoàn không thể đứng ngoài cuộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp An Giang: Đại hội công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh

Công ty Panko Tam Thăng là doanh nghiệp có số lượng công nhân lao động lớn thứ 2 trong số các doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn trực thuộc Công đoàn các Khu Kinh tế và Khu Công nghiệp tỉnh Quảng Nam.

Đại hội công đoàn ở một doanh nghiệp từng xảy ra nhiều cuộc đình công
Toàn cảnh Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: HOÀI NAM

“Cầu nối” Công đoàn xoa dịu đình công

Năm 2016, Công đoàn cơ sở Công ty Panko Tam Thăng được thành lập, với số lượng công nhân lao động là 6.512 người. Trong đó, có 6.505 đoàn viên Công đoàn. Công nhân lao động tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm y tế là 6.466 người. Công đoàn Công ty thành lập chưa lâu thì doanh nghiệp liên tiếp xảy ra các cuộc đình công.

Đầu tiên là cuộc đình công của hơn 1.000 công nhân dệt may liên quan đến chế độ cho công nhân quá thấp, tiền lương không đúng như tuyển dụng. Tiếp đó, cuộc đình công của hàng ngàn công nhân lao động do không nhận được các chế độ thoả đáng, công nhân đi làm việc trễ giờ không được vào cổng, quá trình làm việc, công nhân không may bị ngất xỉu thì bị đuổi việc…

Đại hội công đoàn ở một doanh nghiệp từng xảy ra nhiều cuộc đình công
Người lao động ngày càng tin tưởng hơn vào hoạt động công đoàn. Ảnh: HOÀI NAM

Khoảng giữa năm 2019, Công ty này tiếp tục lại xảy ra cuộc đình công của hơn 6.000 công nhân lao động sau khi phát hiện trong thức ăn có dòi. Một nữ công nhân đang làm việc tại Công ty cho biết, nguyên nhân của các cuộc đình công trước đây là do chủ sử dụng lao động và công nhân chưa thật sự hiểu nhau.

“Mỗi lần đình công như vậy, ông chủ người Hàn Quốc đều có mặt. Nhưng do bất đồng ngôn ngữ nên những đề đạt, nguyện vọng của công nhân không được giải thích rõ ràng. Sau khi Công đoàn vào cuộc, các anh ở Công đoàn cấp trên về đối thoại, rồi Công đoàn Công ty đứng ra giải thích cặn kẽ những vấn đề liên quan đến quyền lợi người lao động, các cuộc đình công dần lắng xuống. Mấy năm trở lại đây, không xảy ra đình công nữa. Cũng mong rằng, Công đoàn đứng ra tổ chức các chuyến đi tham quan để mọi người hiểu nhau hơn”, nữ công nhân chia sẻ.

Rút kinh nghiệm sau các cuộc đình công từ những năm trước, Công đoàn cùng với lãnh đạo Công ty thường xuyên tổ chức đối thoại định kỳ và đối thoại đột xuất để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân. Từ đó, những đề xuất của đoàn viên, người lao động được đưa ra hướng giải quyết kịp thời. Nhất là các chế độ như cơm ca, thời gian làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, điều kiện làm việc, an toàn vệ sinh lao động, các chế độ bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động…

Đại hội công đoàn ở một doanh nghiệp từng xảy ra nhiều cuộc đình công
Người lao động tiến hành bầu BCH Công đoàn Công ty Panko Tam Thăng nhiệm kỳ 2023- 2028 gồm 9 đồng chí. Ảnh: HOÀI NAM

Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Công đoàn Công ty đã lên danh sách thăm hỏi, tặng quà đoàn viên bị ảnh hưởng Covid, với số tiền hơn 546 triệu đồng. Đầu nhiệm kỳ trước, tỷ lệ đoàn viên công đoàn chiếm 99,9% thì đến cuối nhiệm kỳ, tỷ lệ này đã đạt 100%.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, đã có 7 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của người lao động được áp dụng, làm lợi cho doanh nghiệp hơn 1,7 tỉ đồng. Anh Văn Công Bình, Chủ tịch Công đoàn Công ty Panko Tam Thăng cho biết, sắp đến, Công đoàn tiếp tục phối hợp với lãnh đạo Công ty ký kết thoả ước lao động tập thể theo hướng có lợi hơn cho người lao động; xây dựng quy chế phối hợp với Công ty, quy chế đối thoại định kỳ cũng như chăm lo hơn nữa đến quyền, lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động.

Công đoàn cần có tiếng nói mạnh mẽ hơn nữa

Là người từng tham gia đối thoại với công nhân sau các cuộc đình công ở Công ty Panko Tam Thăng, đồng chí Trần Văn Thành, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Công đoàn các Khu Kinh tế và Khu Công nghiệp tỉnh Quảng Nam cho rằng, trong bối cảnh nền kinh tế bị tác động bởi đại dịch Covid-19, nhiều đơn hàng xuất đi nước ngoài bị huỷ, người lao động cần thấu hiểu và chia sẻ với doanh nghiệp.

“Trước đây, giữa chủ sử dụng lao động và người lao động chưa hiểu nhau dẫn đến những việc rất đáng tiếc xảy ra, hoạt động của doanh nghiệp ở vùng đất này cũng còn mới mẻ nên chúng ta gặp không ít khó khăn. Đến bây giờ, tất cả các đại biểu dự Đại hội hôm nay đã có nhận thức về hoạt động công đoàn; chúng ta từng bước, từng bước đưa hoạt động đi vào quy cũ”, đồng chí Thành nói.

Đại hội công đoàn ở một doanh nghiệp từng xảy ra nhiều cuộc đình công
Đồng chí Trần Văn Thành yêu cầu Công đoàn Công ty cần phát huy hơn nữa vai trò của mình. Ảnh: HOÀI NAM

Theo đồng chí Trần Văn Thành, trong điều kiện hiện nay, vai trò của tổ chức Công đoàn càng phải được phát huy mạnh mẽ. Bởi vì, tổ chức Công đoàn là tổ chức của những người lao động, thực hiện vai trò, chức năng của mình càng tốt thì mới giúp cho người lao động được tốt hơn.

Đồng chí Trần Văn Thành yêu cầu nhiệm vụ trước mắt mà Công đoàn thực hiện đó là chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; thăm hỏi, động viên kịp thời những trường hợp khó khăn. “Những vấn đề hợp pháp ở đây là vấn đề luật pháp quy định, còn lợi ích chính đáng là những vấn đề luật pháp chưa vươn tới và công đoàn phải đứng ra làm việc này. Ví dụ như tiền ăn cơm ca hiện nay đảm bảo chưa, suất ăn của mình có đảm bảo tái sản xuất sức lao động trong 1 ngày làm việc không? Doanh nghiệp bỏ ra bao nhiêu? Vừa rồi có một số đồng chí bị doanh nghiệp đơn phương chấm dứt hợp đồng trái quy định, vậy thì vai trò của công đoàn, vai trò của đoàn viên, các đồng chí nghĩ gì về vấn đề này?. Còn về tổ chức hội nghị người lao động, đây là quy định bắt buộc trong Bộ Luật Lao động 2019, nên tôi đề nghị Ban Chấp hành sắp tới, các đồng chí hằng năm phải thực hiện nghiêm túc vấn đề này", đồng chí Thành nhấn mạnh.

Đại hội Công đoàn Văn phòng BHXH tỉnh Hà Nam: Quan tâm hơn nữa lợi ích của đoàn viên Đại hội Công đoàn Văn phòng BHXH tỉnh Hà Nam: Quan tâm hơn nữa lợi ích của đoàn viên

Đó là những định hướng của Công đoàn Văn phòng BHXH tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Theo đó, những truyền thống tích cực cũ ...

Công đoàn không thể đứng ngoài cuộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp Công đoàn không thể đứng ngoài cuộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Văn hoá doanh nghiệp được xây dựng bởi những người lao động (NLĐ) trong doanh nghiệp, vì sự phát triển của doanh nghiệp, cũng chính ...

An Giang: Đại hội công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh An Giang: Đại hội công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh

Công đoàn cơ sở (CĐCS) Văn phòng UBND tỉnh An Giang có 9 tổ công đoàn, với 136 công đoàn viên là công chức, viên ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát động chương trình quyên góp ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt sau bão.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Hà Phương Liên, giáo viên Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) không chỉ là người tận tâm với nghề mà còn luôn hết lòng vì lợi ích của đoàn viên, góp phần xây dựng một môi trường làm việc đoàn kết và gắn bó.

Hoạt động Công đoàn -

Về công tác ở một nơi mới mẻ và cuộc sống có nhiều biến cố khiến tôi như rơi xuống vực sâu. Nhưng tình thương của Công đoàn Trường Mầm non Thạnh Phú (xã Mỹ Hưng, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) đã cho tôi cuộc sống mới: lạc quan và tin yêu hơn.

Công đoàn -

Các cấp Công đoàn Việt Nam vận động ủng hộ, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 với mức phấn đấu là mỗi cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động một ngày lương/thu nhập trở lên.

Hoạt động Công đoàn -

Do tình hình mưa lũ rất phức tạp, các cấp công đoàn tỉnh Thái Nguyên cùng với doanh nghiệp đã ngay lập tức có những phương án hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên và người lao động, vừa đảm bảo an toàn và sản xuất kinh doanh.

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Hoàng Yến - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Trường THCS Trần Quốc Toản (phường Tân Lập, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) là một cán bộ Công đoàn năng động, đổi mới, sáng tạo trong công việc.

Tôi công nhân

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Tôi công nhân

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Cho đến khi tôi được gặp các anh chị đồng nghiệp của mình - Công đoàn Agribank Chi nhánh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), tôi mới nhận ra rằng, ngay cả những người từng xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ cho mình.

Hoạt động Công đoàn -

Bão số 3 (Yagi) tàn phá nghiêm trọng nhiều nhà xưởng trong các khu công nghiệp tại TP Hải Phòng.

Hoạt động Công đoàn -

Vừa qua Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thao Công chức, viên chức, người lao động năm 2024 với gần 1.200 vận động viên tham gia. Hội thao diễn ra sôi nổi, thành công và mang lại không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên.

Hoạt động Công đoàn -

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) từ lâu là một biểu tượng của sự tận tụy và đầy tình người. Trong đó, Công đoàn Bệnh viện 108 là người bạn đồng hành không thể thiếu, là cây cầu kết nối và là điểm tựa vững chắc cho tất cả các cán bộ, nhân viên của bệnh viện.

Hoạt động Công đoàn -

Cô La Thị Thắm, giáo viên Trường Mầm non Yến Lạc, thị trấn Yến Lạc (huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) đã vươn lên trong nghịch cảnh, trở thành tấm gương vượt khó của Công đoàn trường.

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Phú Thọ nhanh chóng rà soát, nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu. Thời điểm hiện tại chưa có công nhân lao động trong danh sách nạn nhân.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Đinh Thị Vui, giáo viên dạy môn Mĩ thuật Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) có cuộc đời nhiều sóng gió, nhưng nhờ sự đùm bọc của tổ chức Công đoàn đã giúp gia đình cô “cập bến bờ hạnh phúc”.

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân – Khối trưởng khối 5, Trường Tiểu học Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là một trong những đoàn viên Công đoàn tiêu biểu, một tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hoạt động Công đoàn -

Chiều 8/9, dù Hà Nội vẫn có mưa to, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh đã cùng đoàn công tác đội mưa, trực tiếp xuống hiện trường để động viên, trao quà cho 90 công nhân ngành Xây dựng với số tiền 90 triệu đồng.

Hoạt động Công đoàn -

Từ một sinh viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm đứng lớp và vấp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống, tôi đã được Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường “uốn nắn” và tiếp thêm niềm tin, sự lạc quan trong sự nghiệp “trồng người”.