Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Đại hội Công đoàn các tập đoàn, tổng công ty: Đổi mới nhưng phải tiết kiệm

Hoạt động Công đoàn - HÀ VY

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị về công tác đại hội công đoàn các tập đoàn, tổng công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị, trong bối cảnh đoàn viên, người lao động cả nước gặp khó khăn do giảm việc, mất việc, các đơn vị tổ chức đại hội đổi mới nhưng phải đặt tiêu chí tiết kiệm lên hàng đầu.
Đổi mới hoạt động để xây dựng Công đoàn huyện Lâm Hà vững mạnh toàn diện

Hầu hết các đơn vị tổ chức đại hội vào quý III/2023

Chiều ngày 20/6, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội nghị về công tác đại hội công đoàn các tập đoàn, tổng công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban của Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo 8 công đoàn tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Báo cáo tại Hội nghị của đại diện lãnh đạo các công đoàn tập đoàn, tổng công ty cho biết, về thời gian tổ chức, hầu hết đều trong quý III/2023. Hiện nay, các báo cáo chính trị và công tác nhân sự, công tác chuẩn bị đại hội đang tiếp tục được hoàn thiện.

Đại hội Công đoàn các tập đoàn, tổng công ty: Đổi mới nhưng phải tiết kiệm
Đại diện lãnh đạo Công đoàn Cao su Việt Nam phát biểu ý kiến. Ảnh: Thu Chinh

Thông tin về tình hình triển khai Đại hội đại biểu Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ VI (nhiệm kỳ 2023 - 2028), đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho biết, hiện tại, cả 3 khối sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam gồm vận tải biển, cảng biển, logistics cơ bản đã tổ chức đại hội công đoàn.

Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã thành lập 4 tiểu ban trực tiếp hỗ trợ các đơn vị trong quá trình tổ chức đại hội. Qua triển khai không có vướng mắc. Công đoàn Tổng công ty đã lựa chọn 3 vị tổ chức đại hội điểm, đại diện cho 3 khối sản xuất, kinh doanh và chọn 10 đơn vị bầu trực tiếp chủ tịch công đoàn tại đại hội. Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhận được sự quan tâm đặc biệt của cấp uỷ các cấp. Do đó, công tác chuẩn bị phải rất kỹ lưỡng, nhất là về đề án nhân sự, với phương châm tạo tâm thế mới, gắn kết mới sau đại hội.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, đơn vị bám sát quy định Đảng, hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, kế hoạch của Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Nhiều hoạt động chào mừng đại hội được triển khai rộng khắp, trên các công trình trọng điểm (như giàn khoan dầu khí Bạch Hổ), đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhất là chương trình "01 triệu sáng kiến nỗ lực, vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19", chào mừng Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Kiến nghị hướng dẫn giải quyết vướng mắc

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, số lượng Ban Chấp hành Công đoàn Dầu khí Việt Nam nhiệm kì 2023 - 2028 theo đề án là 35 uỷ viên. Đại hội bầu 33 uỷ viên, trong nhiệm kỳ kiện toàn 2 uỷ viên tại công đoàn trực thuộc. Số dư theo quy định là 10% (3,3 người), nhân sự giới thiệu là 36.

Số lượng nhân sự giới thiệu Ban Thường vụ và Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra có số dư sẽ khó đảm bảo theo cơ cấu nhân sự đã xây dựng: Các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ là Trưởng ban và chủ tịch công đoàn chuyên trách.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm - Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam cho hay, đối với công tác chuẩn bị nhân sự, tiêu chuẩn cán bộ CĐCS tham gia Ban Chấp hành công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương: "Tại Điểm c, Điều 4 Quyết định số 3619/QĐ-TLĐ ngày 7/9/2021 quy định về kinh nghiệm lãnh đạo, quản lí và công tác công đoàn nêu: Nhân sự tại công đoàn cơ sở phải là Chủ tịch công đoàn cơ sở đủ 1/2 nhiệm kì (30 tháng). Nhưng thực tế có rất nhiều Chủ tịch công đoàn cơ sở mới được bầu của nhiệm kì 2023 - 2028 sẽ không đảm bảo tiêu chuẩn như quy định trên".

Đại hội Công đoàn các tập đoàn, tổng công ty: Đổi mới nhưng phải tiết kiệm
Đồng chí Đào Mạnh Kiên - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng không Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Thu Chinh

Bà Phạm Thị Thanh Tâm nêu, tiêu chuẩn cán bộ CĐCS tham gia Uỷ ban Uỷ ban Kiểm tra Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương: Tại Điểm b Điều 5 Quyết định số 3619/QĐ-TLĐ quy định về trình độ: Có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên. Trên thực tế, đối với nhân sự cơ cấu tại công đoàn cơ sở, rất ít hoặc có thể nói là không có nhân sự đảm bảo được tiêu chuẩn này. Những quy định như vậy gây khó khăn (thiếu nhân sự) trong công tác chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành, Uỷ ban Kiểm tra của Công đoàn ngành Trung ương.

Nêu khó khăn tương tự đồng chí Đào Mạnh Kiên - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cho biết, để quy hoạch chức danh Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra của Tổng công ty Hàng không Việt Nam là cán bộ từ cấp phòng trở lên nhưng theo quyết định số 150/QĐ/ĐUTCT ngày 12/7/2022 của Đảng uỷ Tổng công ty Hàng không Việt Nam thì cán bộ cấp phòng không quy định tiêu chuẩn chính trị từ trung cấp lý luận chính trị trở lên.

Thời gian gian học để đạt được trình độ trung cấp là 1 năm. 7 ủy viên của Uỷ ban Kiểm tra Công đoàn Tổng công ty Hàng không Việt Nam đều là cán bộ cấp phòng kiêm nhiệm. Cán bộ cấp phòng thường xuyên luân chuyển khó có thể đạt được trình độ chính trị trung cấp như theo quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Do vậy, đồng chí Đào Mạnh Kiên kiến nghị, cần tách tiêu chuẩn chính trị đối với ủỷ viên Uỷ ban Kiểm tra chuyên trách là trung cấp; đối với ủy viên Uỷ ban Kiểm tra kiêm nhiệm là không quy định.

Đại hội công đoàn phải dân chủ, khoa học

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bày tỏ sự vui mừng vì các công đoàn tập đoàn, tổng công ty đã quán triệt Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 17/1/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về lãnh đạo đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Qua báo cáo cho thấy, nhiều đơn vị tổ chức đại hội công đoàn các cấp có dấu ấn, đổi mới.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu đề nghị, đối với đại hội cấp tổng công ty, tập đoàn phải chuẩn bị kỹ lưỡng tất cả các mặt. Đại hội phải tổ chức trang trọng, dân chủ, khoa học, sáng tạo, thu hút được đông đảo đoàn viên, người lao động, để thấy được đây là biểu tượng của sức mạnh của tổ chức Công đoàn. Công đoàn phải đổi mới nên đại hội công đoàn cũng phải đổi mới.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đoàn viên, người lao động cả nước khó khăn do giảm việc, mất việc, các đơn vị tổ chức đại hội phải đặt tiêu chí tiết kiệm, hiệu quả lên hàng đầu. Mặt khác, phải tổ chức phong trào thi đua, hoạt động chào mừng thiết thực, tạo diễn đàn để không khí trước đại hội diễn ra sôi nổi.

Đối với công tác nhân sự, phải đầy đủ các quy trình, xây dựng đề án nhân sự phải sát thực tế; đối với văn kiện phải được xây dựng trên cơ sở đánh giá, tổng kết, kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ cũ, lấy ý kiến rộng rãi của đoàn viên, người lao động, cán bộ công đoàn, liên ngành cũng như chuyên gia, ...

Công đoàn Viên chức tỉnh Lạng Sơn tổ chức các lớp bơi cho thiếu nhi là con ĐV công đoàn Công đoàn Viên chức tỉnh Lạng Sơn tổ chức các lớp bơi cho thiếu nhi là con ĐV công đoàn

Hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023 và thực hiện Chương trình nâng cao phúc lợi cho con đoàn viên, người lao ...

Công đoàn huyện Phú Lộc: Kỳ vọng vào sự đổi mới để nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn huyện Phú Lộc: Kỳ vọng vào sự đổi mới để nâng cao hiệu quả hoạt động

Trong 2 ngày 21 - 22/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức thành công Đại hội ...

Đổi mới hoạt động để xây dựng Công đoàn huyện Lâm Hà vững mạnh toàn diện Đổi mới hoạt động để xây dựng Công đoàn huyện Lâm Hà vững mạnh toàn diện

Đại hội Công đoàn huyện Lâm Hà lần thứ VII được tổ chức trong các ngày 22 và 23/6; mục tiêu hướng đến trong nhiệm ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Năm tháng trôi nhanh, thời gian là thước đo cho sự trưởng thành của mỗi con người. Được sống và làm việc tại Trường Tiểu học Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) là niềm hạnh phúc vô bờ bến của tôi. Ở đó có “vị thuyền trưởng” đầy trách nhiệm và mái ấm Công đoàn với những con người thân thương, gần gũi…

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng nhiều năm qua đã có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ngoài thực hiện nhiệm vụ đối với đoàn viên, các hoạt động nhân văn khác cũng được lan tỏa trong cộng đồng.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam (TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều năm tháng làm việc ở công ty có 100% vốn nước ngoài này, tôi mới nghiệm ra: ngay cả những người xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ, kì diệu cho ta. Đó là Mái nhà Công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Thực hiện nhiệm vụ Bác Hồ giao, đồng chí Hoàng Quốc Việt cùng các cán bộ của 2 Xứ ủy giải quyết hàng loạt những công việc cấp bách.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được học sinh yêu mến.

Vòng tay Công đoàn -

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

Video

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.

Hoạt động Công đoàn -

Phong trào thi đua liên kết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã khép lại, nhưng dư âm, khí thế hào hùng và nhiệt huyết từ phong trào thi đua này sẽ tiếp tục lan tỏa.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi là Nguyễn Thị Kim Tường (sinh năm 1976), giáo viên môn Văn, Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tôi xin kể lại biến cố cuộc đời đầy bi kịch của mình và nhờ vòng tay Công đoàn đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa, cho tôi có cơ hội trở lại nghề giáo và vượt lên số phận nghiệt ngã để trở lại cuộc sống bình thường đầy mơ ước!

Công đoàn -

Tổ chức Công đoàn Việt Nam truyền đi thông điệp “Tính mạng con người là trên hết", kêu gọi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Hoạt động Công đoàn -

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ mờ sương sớm là hình ảnh chị Bùi Thị Thu, nhân viên lao công của Công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đang khẩn trương lau dọn để kịp thời gian đón các bé đến lớp…

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Chu Thị Loan– Giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) là tấm gương tiêu biểu, phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác để có nhiều cống hiến trong nghề dạy học.

Hoạt động Công đoàn -

Ngày 28/8, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện Đề án thí điểm đổi mới mô hình tổ chức, phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở (CĐCS) tại doanh nghiệp có đông đoàn viên.

Hoạt động Công đoàn -

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma túy trong công nhân lao động do Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tổ chức chiều 28/8.

Hoạt động Công đoàn -

Với cương vị gần 15 năm điều hành Công đoàn trường, thầy Nguyễn Dũng được xem là “người anh cả”, tạo nên một tập thể thân thiện, thắt chặt tình đoàn kết, chia sẻ và yêu thương nhau dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Hoạt động Công đoàn -

Câu chuyện cô giáo Trương Thị Liêm, công đoàn viên Trường Mầm non Dân chủ thuộc huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng vượt lên hoàn cảnh ngặt nghèo là ví dụ sống động về "Vòng tay Công đoàn" với những việc làm thiết thực, đầy ắp ân tình.