Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
05/05/2021 13:30
Đà Nẵng: Lấy 500 mẫu xét nghiệm Covid-19 của các tiểu thương và người dân chợ Phước Mỹ

05/05/2021 13:30

Do liên quan ca Covid-19 2989 là nữ nhân viên massage ở khách sạn Phú An, chợ Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng phải tạm dừng hoạt động và tổ chức lấy 500 mẫu xét nghiệm là tiểu thương và người dân sống quanh khu chợ.
Đà Nẵng: Lấy 500 mẫu xét nghiệm Covid-19 của các tiểu thương và người dân chợ Phước Mỹ

Do liên quan đến là nữ nhân viên massage ở khách sạn Phú An nên chợ Phước Mỹ (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) phải tạm dừng hoạt động và tổ chức lấy 500 mẫu xét nghiệm là sống quanh khu chợ.

Sáng 5/5, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tại chợ Phước Mỹ cho khoảng 400 tiểu thương và 100 người dân sống xung quanh khu chợ.

Ngay trước sân của chợ, các tình nguyện viên đã giăng dây, sắp xếp các khu vực lấy thông tin và xét nghiệm, nhắc nhở sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách 2 m cho tiểu thương, người lao động tại chợ. Từ sáng sớm, nhiều người đã tranh thủ có mặt để thực hiện nghiêm các hướng dẫn của các tình nguyện viên và lấy mẫu xét nghiệm.

Đà Nẵng: Lấy 500 mẫu xét nghiệm Covid-19 của các tiểu thương và người dân chợ Phước Mỹ

Tiểu thương có mặt từ sớm để lấy mẫu xét nghiệm.

Chị Trần Thị Hồng Vân (tiểu thương bán thịt heo) chia sẻ: “Sáng qua, tôi buôn bán bình thường, đến chiều thì nghe thông tin về ca nhiễm bệnh có đến chợ nên cũng hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, được ban quản lý chợ hướng dẫn sáng nay đến làm xét nghiệm và thấy địa phương triển khai việc phun khử khuẩn nên tôi cũng cảm thấy yên tâm phần nào”.

Đà Nẵng: Lấy 500 mẫu xét nghiệm Covid-19 của các tiểu thương và người dân chợ Phước Mỹ
Các thông tin được ghi chép lại đầy đủ.

Theo ông Nguyễn Văn Trung - Phó Chủ tịch UBND phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng: “Sau khi phát hiện ca dương tính đến các địa điểm trên địa bàn phường, UBND phường phối hợp với các đơn vị chức năng đã tiến hành khoanh vùng, phun khử khuẩn, tuyên truyền và nhắc nhở người dân trong công tác phòng, chống dịch”.

Theo ông Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, chợ Phước Mỹ là nơi liên quan đến bệnh nhân 2989. Theo đó, bệnh nhân này đã tiếp xúc với nhiều tiểu thương của chợ và đặc biệt là những tiểu thương này không đeo khẩu trang, không thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch tại nơi công cộng. Vì thế, nguy cơ lây nhiễm cho các tiểu thương còn lại rất cao.

Đà Nẵng: Lấy 500 mẫu xét nghiệm Covid-19 của các tiểu thương và người dân chợ Phước Mỹ

Các tiểu thương tại chợ cảm thấy yên tâm khi địa phương thực hiện nhanh các biện pháp phòng dịch.

“Trong sáng nay, chúng tôi đã tiến hành lấy 500 mẫu xét nghiệm bao gồm các tiểu thương tại chợ và người dân sống gần khu vực. Nếu không may có trường hợp dương tính, chúng tôi sẽ báo ngay cho các đơn vị để tiến hành các bước tiếp theo. Ngay sau khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, chúng tôi cũng tiếp tục phun khử khuẩn toàn bộ khu vực chợ để đảm bảo an toàn”.

Cũng theo ông Nam, khu vực chợ là nơi có nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn, vì vậy Trung tâm Y tế quận Sơn Trà sẽ đề xuất với Sở Y tế TP Đà Nẵng để tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ các chợ trên địa bàn.

Đà Nẵng: Lấy 500 mẫu xét nghiệm Covid-19 của các tiểu thương và người dân chợ Phước Mỹ
Trong sáng 5/5, đã có 500 mẫu xét nghiệm được lấy. Chợ Phước Mỹ sẽ tạm thời đóng cửa để đợi kết quả xét nghiệm.

Trước đó, UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã ra quyết định tạm dừng hoạt động tổ chức kinh doanh tại chợ Phước Mỹ nằm trên địa bàn quận này do liên quan đến ca Covid-19 mới là nữ nhân viên massage. Thời gian tạm dừng hoạt động bắt đầu từ 0 giờ ngày 5/5 cho đến khi có thông báo mới.

UBND quận Sơn Trà chỉ đạo Ban quản lý chợ quận Sơn Trà và UBND phường Phước Mỹ thông báo cho tất cả tiểu thương chợ Phước Mỹ tập trung lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào sáng 5/5 tại sân chợ. Trong quá trình lấy mẫu, các đơn vị liên quan phải bố trí lực lượng đảm bảo trật tự, giữ khoảng cách và tuân thủ quy định 5K về phòng dịch.

Quận này cũng yêu cầu tiểu thương sau khi lấy mẫu xong không được ra khỏi nhà khi chưa có kết quả xét nghiệm, dự kiến tối đa trong 1 ngày có kết quả. Chủ tịch UBND quận Sơn Trà giao Trung tâm Y tế quận Sơn Trà tập trung khử khuẩn chợ Phước Mỹ, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả tiểu thương chợ Phước Mỹ đảm bảo yêu cầu và thời gian theo quy định; giao phòng Kinh tế, phòng Y tế phối hợp kiểm tra, theo dõi việc thực hiện tạm dừng hoạt động tổ chức kinh doanh và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại chợ Phước Mỹ.

Xuân Hậu

Đồ họa: Minh Hồng

Giúp người nhập cảnh trái phép: Sao họ có thể tàn ác tới vậy! Giúp người nhập cảnh trái phép: Sao họ có thể tàn ác tới vậy!

Cả nước gồng mình chống dịch. Các chiến sĩ biên phòng làm việc 24/24 giờ để đảm bảo “bao đê cho chặt”. Các nhân viên ...

Phát động “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 11 trong năm 2021 Phát động “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 11 trong năm 2021

Trong 10 tuần qua, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn đã nhận được nhiều bức ảnh đẹp của các bạn công nhân trên ...

Nghệ An: Chủ động phòng chống dịch ở khu công nghiệp và nhà trọ Nghệ An: Chủ động phòng chống dịch ở khu công nghiệp và nhà trọ

Nếu dịch Covid-19 xảy ra tại các khu công nghiệp (KCN) sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN, ...

Xem phiên bản di động